Zalo

Các nguyên nhân mỡ 2 bên hông tích tụ nhiều

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tình trạng mỡ thừa 2 bên hông thường khiến cho thân hình của chị em không được thon gọn, quyến rũ. Bên cạnh đó vị trí này cũng là nơi khó giảm mỡ nhất của cơ thể. Vậy làm thế nào để giảm mỡ 2 bên hông hiệu quả?

1. Nguyên nhân mỡ 2 bên hông

Trước khi muốn biết về nguyên nhân mỡ 2 bên hông thì chúng ta cần tìm hiểu rõ hơn về đặc điểm của loại mỡ này. Theo đó, mỡ hông thuộc loại mỡ dạng sợi, với tính chất khá dai, cứng, dễ nhầm lẫn với cơ nhưng không có cảm giác rắn như cơ bắp. Loại mỡ này khiến cơ thể sồ sề, chảy xệ. Đây được xem là một trong những dạng mỡ khó giảm nhất trên cơ thể, còn khó hơn cả mỡ bụng bởi mỡ bụng thường có kết cấu lỏng, mềm. Có hai nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng tích tụ mỡ xung quanh hông, thường gặp chủ yếu ở các chị em phụ nữ là nạp quá nhiều carbohydrate và tăng nội tiết tố estrogen, cụ thể như sau:

  • Việc nạp quá nhiều carbohydrate không tốt có thể dẫn đến tình trạng tích tụ nhiều mỡ hông, mỡ bụng mà còn ảnh hưởng nhiều đến các vấn đề sức khoẻ khác.
  • Gia tăng hormone estrogen và rối loạn một số nội tiết tố khác, đặc biệt trong thời kỳ mang thai, cho con bú là yếu tố gây tích mỡ hông nhiều. Tuy nhiên, tình trạng tăng cân, tích mỡ chỉ xảy ra khi lượng hormone estrogen dư thừa quá nhiều.

Khi mỡ tích tụ vùng hông quá nhiều sẽ khiến cơ thể trở nên nặng nề, kém linh hoạt và khó chọn trang phục...

Mỡ thừa 2 bên hông thường khiến cho thân hình của chị em không được thon gọn
Mỡ thừa 2 bên hông thường khiến cho thân hình của chị em không được thon gọn

2. Một số cách hạn chế mỡ 2 bên hông

Để có thể giúp giảm mỡ 2 bên hông hiệu quả bạn cần có kế hoạch cho những bài tập luyện đúng cách và những thói quen lối sống lành mạnh. Bài tập luyện giảm mỡ 2 bên hông có thể áp dụng ngay tại nhà bao gồm:

2.1 Squats

Đây là một dạng các bài tập tác động chủ yếu vào các khối cơ trên cơ thể, đặc biệt là giúp đốt mỡ 2 bên hông khá hiệu quả. Khi bắt đầu tập, có thể khiến bạn mau mệt do trọng lượng cơ thể dồn vào vùng hông và đùi. Do đó, để đạt mục tiêu giảm mỡ hông cần luyện tập đều đặn bài tập này hàng ngày, cơ thể quen dần với bài tập squats bạn có thể nâng độ khó bằng bài tập nhảy squats. Cách thực hiện như sau:

  • Người tập với tư thế 2 chân đứng rộng hơn vai
  • Đưa cả 2 tay ra trước để giúp giữ cân bằng
  • Để lưng thẳng rồi hạ người xuống cho tới khi đùi và sàn song song với nhau
  • Đầu gối hỗ trợ nâng đỡ cơ thể sao cho mắt nhìn từ trên xuống vẫn thấy ngón chân
  • Hít thở đều rồi đứng lên
  • Thực hiện lặp lại bài tập này 10 đến 15 lần, tùy thể trạng của cơ thể. Sau đó thả lòng cơ nghỉ từ 15- 20 giây rồi tiếp tục thêm vài lần nữa.
Tập squats đều đặn hàng ngày giảm mỡ hông
Tập squats đều đặn hàng ngày giảm mỡ hông

2.2 Side lunge

Đây là dạng bài tập giúp giảm mỡ hông sau và vùng đùi. Cách thực hiện như sau:

  • Người tập chuẩn bị với tư thế 2 chân đứng rộng hơn vai, mắt nhìn thẳng và cơ thể có xu hướng dồn về phía trước nhiều hơn.
  • Khi cơ thể đã trong tư thế cân bằng, dùng lực từ đầu gối nâng hạ người sao cho khi hạ người đùi song song với sàn.
  • Để cơ thể ở tư thế trên một lúc rồi trở lại vị trí bạn đầu
  • Động tác này có thể thực hiện lặp lại 12 - 16 lần cho mỗi bên.

2.3 Bài tập với tư thế tương tự bình chữa cháy

Ở bài tập này, các động tác tác động trực tiếp vào mông và giúp đốt mỡ 2 bên hông của bạn. Để giảm tình trạng đau nhức đầu gối trong quá trình tập hãy dùng thảm tập chuyên dụng. Cách thực hiện:

  • Chống tay co đầu gối lại sau cho tay và đùi vuông góc với sàn đồng thời mũi chân chạm sàn
  • Giữ lưng ở tư thế thẳng đứng mắt hướng về phía trước
  • Giữ cho cơ thể thăng bằng rồi nhắc một chân lên nhưng không duỗi thẳng mà xoay đầu gối hướng ra phía ngoài và giữ lại một lúc.
  • Giữ nguyên động tác trên khoảng 1- 2 giây rồi đưa chân xuống mặt nền.
  • Thực hiện động tác này 10 lần rồi tăng dần tùy thể trạng của bạn

2.4 Bài tập với tư thế lưng dựa tường

Tư thế lưng dựa tường tác động trực tiếp lên cơ bụng dưới và hai bên hông
Tư thế lưng dựa tường tác động trực tiếp lên cơ bụng dưới và hai bên hông

Đây là bài tập tương tự như tư thế ngồi ghế nhưng sẽ không có chiếc ghế nào hết. Do vậy bài tập tác động trực tiếp lên cơ bụng dưới và hai bên hông làm giảm mỡ hông và vùng bụng hiệu quả: Cách thực hiện:

  • Người tập đứng thẳng đặt cho lưng áp vào tường và 2 bàn chân đặt cách tường một khoảng cách từ 5 - 10 cm.
  • Đặt 2 tay áp sát vào hai bên hông, thực hiện động tác đứng lên ngồi xuống, và giữ ở tư thế chân vuông góc với mặt sàn và đùi thì song song.
  • Khi bắt đầu bạn hãy giữ tư thế đó trong 20 đến 30 giây dần dần tăng tới 60 giây. Nhờ vậy mà các cơ được vận động và giúp cơ dẻo dai chắc khỏe hơn.
  • Sau cùng là trả về vị trí bạn đầu rồi thả lỏng cơ.

2.5 Bài tập leo bậc

Đây là một động tác giúp kích thích cơ mông đùi hoạt động khá tốt. Không những thế, nếu luyện tập thường xuyên bài tập này có thể giúp khả năng giữ thăng bằng của cơ thể cũng tốt hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Dang rộng 2 chân bằng hông trước một bằng ghế hay bậc cao tới đầu gối
  • Giữ 2 tay lại để vuông góc với thân người , nắm tay cách mặt khoảng 7cm.
  • Nhảy một chân lên ghế sau đó co chân còn lại lên trên.
  • Đưa chân đang co hạ xuống chạm đất rồi lùi chân đang đặt trên bậc về vị trí cũ
  • Lặp lại từ 10 đến 15 động tác này thì đổi chân, có thể tập luyện từ 2 đến 3 lần mỗi ngày tùy thể trạng sẽ thấy kết quả bất ngờ.

2.6 Tập leo cầu thang

Hãy thay đổi thói quen đi cầu thang bộ thay vì thang máy sẽ giúp bạn giảm mỡ 2 bên hông khá tốt. Bài tập này giúp điều chỉnh cả nhịp thở và nhịp tim được ổn định. Do đó, còn có tác dụng trong việc ngăn chặn nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và đường huyết cao hiệu quả.

Leo bậc thang giúp giảm mỡ 2 bên hông
Leo bậc thang giúp giảm mỡ 2 bên hông

2.7 Tập ngắt quãng với tần suất cao

Mỡ 2 bên hông là những tảng mỡ khá cứng đầu gây trở ngại cho quá trình loại bỏ nó. Các bài tập ngắt quãng tần suất cao là ý tưởng tuyệt vời để đạt hiệu quả đốt mỡ 2 bên hông nhanh chóng. Đây là dạng bài tập khiến cơ thể phải vận động và đốt cháy calo cùng chất béo hiệu quả. Do tần suất vận động cao nên khi thực hiện các bài tập này bạn cần kết hợp với những lúc nghỉ ngắt quãng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cho người tập. Chỉ nên thực hiện khoảng 2 lần /tuần và mỗi lần dao động trong khoảng 10 - 30 phút tùy vào từng thể trạng. Bạn có thể tham khảo việc áp dụng với bài tập chạy bộ với tốc độ cao trong 30 giây sau đó giảm dần tốc độ và đi bộ thư giãn khoảng 15 giây. Hoặc bạn thực hiện nhảy squats kết hợp gập bụng...

Ngủ đủ giấc giúp bạn giảm nguy cơ bị béo phì
Ngủ đủ giấc giúp bạn giảm nguy cơ bị béo phì

2.8 Chế độ dinh dưỡng hợp lý

Ăn đầy đủ đa dạng các nhóm thực phẩm, không nên áp dụng chế độ ăn kiêng tuyệt đối các thức ăn chứa tinh bột, bổ sung vitamin và khoáng chất từ các loại rau xanh, trái cây vào khẩu phần ăn mỗi ngày. Khẩu phần ăn hàng ngày với các thực phẩm chứa quá nhiều đường và đồ ngọt cũng là nguyên nhân dẫn đến tăng mỡ 2 bên hông. Hạn chế các thức ăn chiên xào, nhiều dầu mỡ, thức ăn chế biến sẵn có chứa chất bảo quản, thay thế dầu thực vật bằng mỡ động vật, thức ăn nhanh...

2.9 Ngủ đủ giấc

Việc thức khuya thường xuyên hoặc ngủ không đủ giấc là nguyên nhân phổ biến khiến bạn bị béo phì. Do đó, để đảm bảo giấc ngủ có chất lượng thì hãy tập thói quen đi ngủ đúng giờ, môi trường ngủ cần sạch sẽ và thoáng mát, không nên sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, cà phê... trước gần giờ đi ngủ, luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng giúp máu lưu thông... là những biện pháp khá hiệu quả để đảm bảo giấc ngủ của bạn. Tránh căng thẳng, stress Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, phần lớn mọi người đều bị căng thẳng, stress với mức độ khác nhau. Tình trạng này tác động đến hệ thần kinh trung ương khiến nguy cơ mắc các bệnh lý như đau đầu, tắc nghẽn mạch máu não, rối loạn tiền đình.... ngày càng gia tăng. Khi không thể kiểm soát được mọi thứ với tâm trạng lo lắng thường xuyên sẽ dễ dàng dẫn đến một lối sống không lành mạnh với các thói quen xấu, hậu quả là tăng cân đột ngột khiến chúng ta bị thừa cân béo phì. Vì vậy, hãy dành cho bản thân mỗi ngày không gian riêng tư không nhiều thì 10 - 20 để thư giãn. Hãy sắp xếp thời gian để tham gia các câu lạc bộ thiền yoga hay tìm hiểu bài tập thở để trao đổi năng lượng với môi trường. Như vậy quá trình giảm mỡ hông là một vấn đề gây nhiều trở ngại, do đây là khu vực khó giảm mỡ nhất trên cơ thể của chúng ta. Do đó, để đạt mục tiêu mong muốn bạn cần phải phối hợp những thói quen sinh hoạt lành mạnh và các bài tập giảm mỡ 2 bên hông hiệu quả giúp hạn chế tình trạng tích tụ mỡ thừa đồng thời giúp nâng cao sức khỏe cho cơ thể. Trong trường hợp nếu cơ thể bị tích nhiều mỡ hông hoặc đã áp dụng những cách giảm cân thông thường trên nhưng không có được kết quả. Lúc này chị em cần nghĩ tới những phương pháp giảm cân chuyên sâu hơn như Truyền tiêu hao năng lượng. Khác với vấn đề tập luyện, Truyền tiêu hao năng lượng là sẽ truyền vào cơ thể người bệnh các loại vitamin, khoáng chất như: vitamin B, Vitamin C, Khoáng chất Vàng Selen… có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Đồng thời không chỉ giúp bạn giảm mỡ hông mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu, mỡ dưới da, mỡ nội tạng nếu có. Mọi quy trình giảm cân đều được thực hiện dưới sự thăm khám, chỉ định của các bác sĩ, chuyên gia, do đó chị em hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả cũng như sức khỏe trong và sau khi thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Nên ăn gì để giảm cân cấp tốc tại nhà thành công?

Nên ăn gì để giảm cân cấp tốc tại nhà thành công?

Bị tăng cân mất kiểm soát sau Covid: Nguyên nhân và cách giảm

Bị tăng cân mất kiểm soát sau Covid: Nguyên nhân và cách giảm

Tham khảo thực đơn giảm 5kg trong 2 tuần

Tham khảo thực đơn giảm 5kg trong 2 tuần

707

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.