Zalo

Có nên dùng muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bổ sung quá nhiều thức ăn dinh dưỡng, lười biếng vận động, trải qua giai đoạn vất vả kéo dài…Đó là những nguyên nhân chính gây hình thành mỡ bụng sau sinh. Hiện nay, có rất nhiều biện pháp giúp các mẹ bỉm sữa giảm béo an toàn và hiệu quả, trong đó có việc sử dụng muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh. Vậy giảm béo sau sinh bằng muối thảo dược có thật sự hiệu quả?

1. Muối thảo dược là gì?

Theo Y học cổ truyền, muối thường có tính hàn và không độc, khi kết hợp với rất nhiều nguyên liệu thảo dược khác nhau có thể tạo ra những bài thuốc mang giá trị tuyệt vời cho sức khỏe. Biết được những ưu điểm này của muối, các thầy thuốc y học cổ truyền đã không ngừng nghiên cứu và tạo ra được muối thảo dược - 1 loại muối vừa giúp cải thiện được các vấn đề về sức khỏe, làm đẹp, giảm cân, dành cho tất cả mọi đối tượng, đặc biệt là phụ nữ sau sinh.

Muối thảo dược về bản chất chính là hỗn hợp muối khoáng tự nhiên và những loại thảo dược tự nhiên. Các loại thảo dược này thường chứa nhiều chất tốt cho sức khỏe và hầu như không có chất bảo quản. Tùy vào những nguyên liệu được kết hợp chung với muối mà muối thảo dược có thể có những công dụng khác nhau.

Ngoài yếu tố 100%  là tự nhiên, muối thảo được còn rất an toàn, vì nó thường chỉ được dùng ngoài da nên chị em có thể yên tâm về việc các cơ quan nội tạng trong cơ thể đều không phải chịu bất kỳ ảnh hưởng nào.

muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh
Dùng muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh hiệu quả

Những thành phần đặc biệt có trong muối thảo dược là:

  • Gừng: Gừng là loại nguyên liệu có tác dụng thúc đẩy sự phân hủy chất béo một cách tự nhiên mà không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bệnh nhân. Ngoài ra, gừng có tính nóng nên khi tiếp xúc với da bụng có thể tạo ra nhiệt lượng. Nhiệt lượng này khi tiếp xúc trực tiếp với vùng mỡ chảy xệ của các mẹ bầu sau sinh sẽ khiến mỡ được đốt cháy nhanh hơn, làm săn chắc da và hạn chế mỡ tập trung trở lại quanh vùng bụng.
  • Nghệ: Nghệ được xem là “thần dược” với những tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe và chăm sóc làm da của chị em. Nghệ được chị em phụ nữ, đặc biệt là các mẹ sau sinh ưa chuộng vì công dụng điều trị sẹo mổ, hạn chế hình thành sẹo, vết thâm nám, rạng da, sạm da, điều trị vết thương do mổ lấy thai giúp mau lành.
  • Ngải cứu: Ngải cứu có tính ôn ấm, vị đắng. Ngải cứu  có tác dụng điều hòa khí huyết, an thai, bồi bổ cơ thể. Bên cạnh đó, ngải cứu còn có tác dụng lưu thông khí huyết, giãn mạch hay được dùng kết hợp với muối để quấn nóng bụng. Phương pháp này có thể giúp làm tan mỡ, giữ ấm và mềm cơ bụng, ngưa ngừa táo bón, đau lưng hoặc các bệnh phụ khoa sau khi sinh em bé.
  • Củ địa liền: Địa liền là củ có tính ôn, vị cay, có tác dụng ôn trung tán hàn, tránh uế, trừ thấp. Củ địa liền thường có tác dụng kích thích tiêu hóa, giúp chị em ăn ngon hơn và chóng tiêu.
  • Quế chi: Quế chi có vị cay hơi ngọt, tính nóng, có mùi thơm do chứa nhiều tinh dầu, tác dụng làm thông kinh mạch, trừ độc khí bên ngoài xâm nhập, ấm cơ thể, chữa cảm gió đổ mồ hôi, đau mình, nhức đầu và đau nhức cơ xương khớp…
  • Hương nhu: Hương nhu có vị cay, mùi thơm thường dùng phối hợp với muối và những loại thảo dược khác như ngải cứu, lá tre, cúc tần…có tác dụng chống lại phong hàn tà và giải cảm.
  • Kim ngân: Là loại thảo dược có tác dụng thanh nhiệt giải độc, giúp da bớt mụn và trắng mịn.
  • Đinh hương: Đinh hương là loại thảo dược các tác dụng sát khuẩn, làm da dẻ mịn màng, điều trị mụn trứng cá, đồng thời giúp xua tan căng thẳng mệt mỏi, làm giảm ho, thúc đẩy tiêu hóa và đặc biệt là giảm đau xương khớp cho phụ nữ sau sinh.
  • Vỏ cam quýt: Với đặc tính giàu chất tinh dầu, nhiều Vitamin C và các chất tẩy có tính chất tự nhiên, vỏ cam  quýt có nhiều tác dụng đối với làn da như loại bỏ mụn đầu đen, tế bào chết một cách nhẹ nhàng, làm mờ tàn nhang, các vết nám, giúp da săn chắc và mềm mịn hơn…

2. Dùng muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh được không?

Muối thảo dược tuỳ theo thành phần có trong đó mà có thể mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho phụ nữ sau sinh. Trong đó nổi bật nhất vẫn là muối thảo dược giảm béo sau sinh. Các chuyên gia đưa ra nhận định rằng, việc sử dụng muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh gần như là an toàn cho mọi đối tượng phụ nữ, vì loại dược phẩm này có rất ít tác dụng phụ và nếu dùng đúng cách kèm với đúng vị trí cần tác động, nó hầu như không gây rất bất kỳ biến chứng nguy hiểm nào.

Tuy nhiên, các mẹ đừng quá vội vàng sử dụng muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh ngay khi vừa mới sinh em bé một vài ngày. Giai đoạn sớm sau khi sinh là thời điểm cơ thể mẹ chưa được hồi phục hoàn chỉnh, các tổn thương trên tử cung, bụng, xương chậu…của người mẹ chưa được ổn định hoàn toàn, nhất là ở những phụ nữ phải mổ lấy thai.

Thông thường, các mẹ sinh thường nên chờ đợi ít nhất sau 6 tuần kể từ ngày sinh em bé mới nghĩ đến việc sử dụng muối thảo dược. Về  mặt sinh lý hồi phụ sau sinh, 6 tuần đầu là thời gian tử cung sẽ co hồi và cầm máu, các vết thương tại tầng sinh môn hoặc vùng bụng cũng bắt đầu khôi phục như trước khi mang thai. Nếu mẹ dùng muối thảo dược nóng quá sớm sẽ ngăn cản quá trình co hồi tử cung, khiến cơ tử cung nhão hơn và dẫn đến băng huyết sau sinh. Mốc 6 tuần là thời điểm mà cơ quan sinh dục và các bộ phận khác liên quan đến thai kỳ đã tương đối hồi phục ở mức ổn định, lúc này hãy áp dụng cách làm muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh.

Với những bà mẹ phải sinh mổ, hãy chờ đợi vết mổ lành hẳn, ít nhất là 2 - 4 tháng rồi hãy thực hiện giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối thảo dược. Bởi nếu dùng quá sớm và bất cẩn, muối có thể tiếp xúc trực tiếp với vết thương làm đau rát, chảy máu, hở vết thương và nghiêm trọng hơn là gây nhiễm trùng vết mổ hoặc hoại tử vết mổ. Ngay cả khi được các bác sĩ cho phép thực hiện chườm muối thảo dược, các mẹ cũng phải lưu ý không được chườm muối thảo dược nóng trực tiếp lên vết mổ.

muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh
Nhiều chị em truyền tai nhau về công dụng muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh

3. Cách giảm béo sau sinh bằng muối

Áp dụng các cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối thảo dược cực kì đơn giản. Tuy nhiên, nếu không biết cách thức thực hiện hay các công thức chắc chắn rằng nhiều mẹ bỉm sữa sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì vậy, các mẹ hãy cùng tham khảo cách làm giảm mỡ bụng bằng muối thảo dược cực kì đơn giản ngay sau đây:

  • Chị em có thể lựa chọn các loại sản phẩm muối thảo dược uy tín được bán trên thị trường để sử dụng, hoặc có thể mua các nguyên liệu tươi cùng với muối về và tự thực hiện pha trộn các thành phần với nhau.
  • Với các nguyên liệu tươi như gừng, nghệ, ngải cứu, vỏ cam quýt… các mẹ có thể sơ chế, cắt vỏ, đập dập hoặc xoay nhuyễn trước khi trộn chúng với nhau. Rang muối trên chảo nóng sau đó cho các thảo dược trên vào cùng, rang cho đến khi các nguyên liệu này se lại là được.
  • Đối với sản phẩm đóng gói, bạn chỉ cần dùng một lượng muối phù hợp vùng da sử dụng và rang lượng muối đó khoảng 5 phút trên bếp rồi cho vào túi vải và kéo khóa kín hoặc cho muối vào túi vải, rồi hâm nóng trong lò vi sóng khoảng từ 1 - 3 phút.
  • Trước khi chườm muối thảo dược, các mẹ nên vệ sinh sạch sẽ vùng bụng hoặc vị trí muốn sử dụng.
  • Đối với những mẹ sinh thường có thể thực hiện áp túi muối thảo dược ấm với tư thế nằm úp. Ngược lại với những phụ nữ sinh mổ, hãy đặt túi muối lên bụng, dùng một chiếc khăn sạch và khô để che vết mổ rồi mới đặt lên, chườm khoảng 20 - 30 phút mỗi lần và 3 lần mỗi ngày cho đến khi muối hết nóng.
  • Các mẹ có thể sử dụng 2 hoặc 3 túi muối đồng thời để đặt vào vùng bụng, lưng, mông hoặc bắp chân…nếu thấy thuận tiện.
  • Chị em có thể kết hợp dùng chung với đai nịt bụng để vừa giữ túi chườm muối thảo dược, vừa giữ được form dáng và đặc biệt là thuận lợi khi phải tham gia các hoạt động khác trong lúc chườm. Tuy nhiên, việc dùng đai nịt bụng phải chờ sau khi sinh ít nhất 1 – 2 tháng.

4. Lưu ý khi sử dụng muối thảo dược giảm béo sau sinh

Dưới đây là một số lưu ý khi thực hiện phương pháp giảm béo sau sinh bằng muối thảo dược:

  • Hãy lựa chọn những sản phẩm muối thảo dược có nguồn gốc xuất xứ, uy tín và đảm bảo an toàn. Ngoài ra, hãy tìm mua những nguyên liệu thảo dược tươi mới tránh hư hại để liệu trình giảm béo sau sinh bằng muối thảo dược đạt hiệu quả cao nhất.
  • Nên kết hợp sử dụng muối thảo dược với các phương pháp giảm béo sau sinh khác, đặc biệt là xây dựng chế độ ăn uống khoa học, thường xuyên tập luyện thể dục thể thao và có một lối sống lành mạnh.
  • Một túi muối thảo dược có thể tái sử dụng bằng cách hâm nóng và có thể dùng được 1 tuần trước khi thay.
  • Để tránh gây bỏng da tại vị trị điều trị, hãy dùng một chiếc khăn mềm sạch lót bụng trước khi đặt túi muối lên trên.
  • Khi rang muối, nếu thấy hỗn hợp muối thảo dược bị chảy ra nước thì các mẹ hãy chờ sao cho khô mới được dùng.
  • Trong quá trình giảm béo, các mẹ hãy luôn giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ và tránh căng thẳng, lo lắng sau sinh.
  • Những mẹ bỉm sữa có làn da nhạy cảm, dễ bị dị ứng nên cân việc sử dụng muối thảo dược chườm bụng để giảm béo sau sinh. Tốt nhất, các mẹ nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện. Ngoài ra, hãy bắt đầu một cách từ từ, thời gian chườm muối thảo dược ban đầu cần ngắn, sau đó, nếu có thể bạn đã dần thích nghi, hãy tăng thời gian điều trị lên dần.
  • Nếu đã nắm rõ được cách sử dụng muối thảo dược giảm béo sau sinh, hãy cố gắng kiên trì thực hiện để nhanh lấy lại vòng 2 thon gọn và xinh đẹp.
  • Trong quá trình sử dụng muối thảo dược, nếu có bất kỳ những phản ứng trên da, hãy ngừng ngay việc chườm muối và đến ngay cơ sở khám chữa bệnh gần nhất hoặc liên hệ với bác sĩ để được xử trí kịp thời.
muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh
Các bà mẹ cần lưu ý lựa chọn muối thảo dược giảm béo sau sinh phù hợp với bản thân

Muối thảo dược ngày càng phổ biến và được xem như một loại dược phẩm mang lại nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe, đặc biệt là trên đối tượng phụ nữ sau sinh. Các mẹ bỉm sữa có thể tham khảo những thông tin về thành phần, cách thực hiện, cũng như những lưu ý khi sử dụng muối thảo dược giảm mỡ bụng sau sinh để liệu trình đạt được hiệu quả cao và an toàn nhất. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể tham khảo các phương pháp giảm cân khoa học, được nhiều người lựa chọn hiện nay là truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp này được thực hiện bằng cách truyền trực tiếp các vitamin và khoáng chất vào cơ thể theo đường tĩnh mạch. Với liệu trình 8 giờ trong vòng 6 tuần, kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học và tập luyện hợp lý được bác sĩ tư vấn, các mẹ sẽ đạt được hiệu quả đào thải mỡ thừa, giảm cân an toàn, bền vững, hoàn toàn không ảnh hưởng đến quá trình nuôi con bằng sữa mẹ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Bóc mỡ bụng trong mổ sinh để giảm mỡ: Có nên không?

Bóc mỡ bụng trong mổ sinh để giảm mỡ: Có nên không?

Sau sinh: Tập mãi không giảm cân, vì sao?

Sau sinh: Tập mãi không giảm cân, vì sao?

Mục đích và ý nghĩa tiêu hao mỡ thừa trong chế độ giảm cân sau sinh

Mục đích và ý nghĩa tiêu hao mỡ thừa trong chế độ giảm cân sau sinh

12

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.