Zalo

Bóc mỡ bụng trong mổ sinh để giảm mỡ: Có nên không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bụng sau sinh là mong muốn của tất cả các chị em, bởi vòng 2 quá cỡ luôn khiến họ cảm thấy mất tự tin. Có rất nhiều phương pháp giảm mỡ bụng được các chị em truyền tai nhau, trong đó có phương pháp bóc mỡ bụng trong mổ sinh để giảm mỡ. Vậy liệu phương pháp này có đem lại hiệu quả và an toàn không? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời.

1. Có nên bóc mỡ bụng trong mổ đẻ để giảm mỡ?

Giảm mỡ bụng sau sinh là vấn đề được các chị em quan tâm nhiều nhất, bởi vòng eo quá cỡ luôn khiến họ mất đi vẻ tự tin với mọi người. Tuy nhiên, quá trình giảm mỡ bụng đòi hỏi nhiều sự nỗ lực và kiên trì trong một thời gian khá dài. Do đó, rất nhiều chị em đã bỏ cuộc và mong muốn tìm thấy 1 phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả mà không phải quá vất vả với việc ăn kiêng khắt khe hay tập luyện thể dục thể thao.

Hiện nay, phương pháp bóc mỡ bụng trong mổ sinh đã được nhiều người truyền tai nhau và một số chị em mong muốn được thực hiện phương pháp này để có vòng eo thon gọn sau sinh. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa thì không nên thực hiện đồng thời việc bóc tách mỡ bụng khi sinh mổ do những lý do sau đây:

  • Thời điểm thực hiện phẫu thuật mổ đẻ là lúc sản phụ có sức khỏe yếu nhất, việc kết hợp thực hiện bóc mỡ bụng bắt buộc phải kéo dài cuộc phẫu thuật trong một thời gian khá dài, hậu quả dẫn đến nhiều biến chứng nghiêm trọng gây ảnh hưởng đến sức khỏe sản phụ, thậm chí là cả tính mạng như nguy cơ nhiễm trùng, tắc mạch, mất máu và sốc phản vệ,....
  • Bóc mỡ bụng trong mổ sinh sẽ không đem lại hiệu quả lâu dài, với phụ nữ sau sinh mỡ bụng lại được hình thành và béo lên như cũ.
  • Bóc mỡ bụng khi sinh mổ thường sẽ để lại vết sẹo xấu gây mất tính thẩm mỹ cho các chị em sau sinh.
  • Lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng được hình thành trong quá trình mang thai với vai trò đáp ứng dinh dưỡng để tạo điều kiện tiết sữa sau sinh cho con bú. Do đó, nếu các mẹ sinh mổ kết hợp bóc tách mỡ bụng có thể gây ra tình trạng thiếu sữa dẫn đến nhiều nguy cơ như gây suy dinh dưỡng, hệ miễn dịch kém hoạt động... cho con.
Bóc mỡ bụng
Phương pháp bóc mỡ bụng trong mổ sinh đã được nhiều người truyền tai nhau

2. Làm thế nào để giảm mỡ bụng sau sinh?

Nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe mà các chị em có thể gặp phải nếu thực hiện đồng thời bóc mỡ bụng trong mổ sinh như đã được giới thiệu ở trên. Các bác sĩ sản khoa và chuyên gia về giảm cân đưa ra một số giải pháp giúp các mẹ có thể giảm cân hiệu quả, an toàn và đặc biệt vẫn đảm bảo nguồn dinh dưỡng sữa mẹ cho con bao gồm:

  • Thiết lập chế độ ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cường các thực phẩm giàu đạm và chất xơ: Để đảm bảo chất lượng nguồn sữa mẹ để nuôi con, các mẹ cần ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm. Chế độ ăn nhiều đạm và chất xơ từ rau quả, trái cây giúp giảm cảm giác đói và no lâu hơn nên các mẹ có thể cắt giảm được một lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Không nên ăn quá no vào các bữa chính, thay vào đó chia nhỏ các bữa ăn sẽ giúp các mẹ luôn cảm thấy cảm thấy no và đầy đủ năng lượng. Ngoài ra, không nên áp dụng chế độ ăn kiêng quá khắt khe tuyệt đối nhóm thực phẩm chứa tinh bột. Hạn chế ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ, đồ chiên xào....
  • Tập luyện thể dục thể thao: Sau khi cơ thể hồi phục hoàn toàn, các mẹ có thể bắt đầu việc tập luyện với mức độ vừa phải các bài tập đơn giản, nhẹ nhàng như plank, đi bộ... Việc tập thể dục sau khi cơ thể đã hồi phục sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ bụng hiệu quả, tăng cơ, khiến cơ thể trở nên săn chắc, khỏe mạnh hơn
  • Uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày, giúp mẹ giảm cảm đói bụng và đảm bảo số lượng sữa tiết ra mỗi ngày của người mẹ.
  • Ngủ đủ giấc: Việc phải thức dậy nhiều lần vào ban đêm khiến mẹ bị mất ngủ thường xuyên. Điều này có thể khiến các mẹ tăng cảm giác đói và thèm ăn. Do đó, các mẹ cần tranh thủ ngủ bù bằng các giấc ngủ ngắn khoảng 30 phút trong khoảng thời gian khi bé ngủ.
Bóc mỡ bụng
iệc thực hiện đồng thời bóc mỡ bụng trong mổ sinh không được khuyến cáo

Việc thực hiện đồng thời bóc mỡ bụng trong mổ sinh không được khuyến cáo làm bởi những nguy cơ mà phương pháp này ảnh hưởng đến sức khỏe của người mẹ. Để lấy lại vóc dáng thon gọn sau sinh, các mẹ cần chờ cho cơ thể hồi phục. Sau đó áp dụng các biện pháp giảm cân khoa học, an toàn. Các mẹ có thể lựa chọn phương pháp giảm cân đa trị liệu truyền tiêu hao năng lượng để giúp đào thải mỡ thừa 1 cách hiệu quả nhất. Phương pháp này chỉ cần thời gian trị liệu là 8 giờ, trong đó 2 giờ để thực hiện các xét nghiệm cần thiết, tiến hành truyền dịch và 6 giờ để tập các bài tập giúp tăng cơ (khoảng 30 phút/buổi, 12 buổi) sẽ giúp giảm 6 - 10% cân nặng/ số đo sau 6 tuần. Dịch truyền được sử dụng trong liệu pháp này bao gồm các vitamin nhóm B, khoáng chất vàng Selen, vitamin C, được truyền theo đường tĩnh mạch, ngay lập tức chuyển hóa năng lượng của các tế bào mỡ thành loại năng lượng ATP. Đây là loại năng lượng cần cho việc thực hiện các hoạt động của tế bào và giúp hồi phục các cơ quan. Năng lượng ATP đồng thời giúp làm tăng hoạt động của tế bào, làm tiêu hao nhanh chóng mỡ thừa, dẫn đến kết quả là làm giảm khối lượng và kích thước tế bào toàn thân, bao gồm cả việc làm giảm lượng mỡ nội tạng trong cơ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Phụ nữ sau sinh nhảy dây có giảm cân không?

Sau sinh: Tập mãi không giảm cân, vì sao?

Sau sinh: Tập mãi không giảm cân, vì sao?

Mục đích và ý nghĩa tiêu hao mỡ thừa trong chế độ giảm cân sau sinh

Mục đích và ý nghĩa tiêu hao mỡ thừa trong chế độ giảm cân sau sinh

Có nên lắc vòng sau sinh để giảm cân không?

Có nên lắc vòng sau sinh để giảm cân không?

770

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.