Zalo

Ăn hạt điều giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ăn hạt điều giảm cân là một trong nhiều phương pháp hiện nay được các chị em lựa chọn. Tuy nhiên, nếu không kiểm soát được số lượng hạt điều ăn trong ngày thì rất có thể gây béo phì và tăng cân nhanh chóng. Cùng tìm hiểu thực đơn giảm cân với hạt điều hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. Thành phần các chất có trong hạt điều 

Giảm cân ăn hạt điều là một khái niệm không còn xa lạ với các chị em hiện nay. Tuy nhiên, vẫn có nhiều ý kiến trái chiều cho rằng hạt điều giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất béo nên ăn hạt điều gây tăng cân. Trên thực tế, thành phần dinh dưỡng hạt điều gồm các chất như sau

  • Chất xơ
  • Axit linolenic omega-3
  • Axit oleic
  • Thiamine 
  • Vitamin C, B6
  • Protein
  • Vi chất magie, kẽm, đồng, sắt, kali

Trung bình 100gr hạt điều sẽ cung cấp cho người dùng đến 605 calo, do đó, nếu muốn ăn hạt điều giảm cân thì bạn cần phải chú ý lượng hạt điều mà mình ăn trong ngày hoặc trong một bữa ăn. 

Nếu muốn ăn hạt điều giảm cân thì bạn cần phải chú ý lượng hạt điều mà mình ăn trong ngày hoặc trong một bữa ăn 

2. Ăn hạt điều có béo không?

Theo như thành phần dinh dưỡng đã cung cấp ở phần trên thì hạt điều là một trong số các loại hạt chứa nhiều chất béo và năng lượng cao, do đó nhiều người lo lắng không biết ăn hạt điều có béo không và ăn hạt điều giảm cân có an toàn hay không?

Dù thành phần hạt điều có chứa nhiều chất có lợi cho sức khỏe, bao gồm cả các chất béo như omega-3 rất tốt cho tim mạch, tuy nhiên, ăn hạt điều quá nhiều hoặc ăn thường xuyên hoàn toàn có thể gây béo phì do năng lượng dồi dào mà loại hạt này mang lại. Nếu tiêu hóa hoặc cơ thể sử dụng không hết có thể tích trữ dưới dạng mỡ bụng, đặc biệt khi ăn hạt điều đã qua chế biến bằng cách rang hoặc xay. 

Theo các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng thì hạt điều chưa qua chế biến sẽ rất khó để tiêu hóa và hấp thụ hết chất béo của chúng. Tuy nhiên, với các dạng hạt điều đã qua chế biến thì việc tiêu hóa sẽ trở nên dễ dàng hơn, do đó nếu ăn nhiều hạt điều rang, xay thì bạn hoàn toàn có thể sẽ hấp thụ nhiều calo hơn từ chúng.

3. Thực đơn giảm cân với hạt điều 

Nếu bạn muốn bắt đầu giảm cân ăn hạt điều thì những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tăng phần hấp dẫn cho thực đơn của mình.

3.1. Thực đơn giảm cân với hạt điều rang muối

Ăn hạt điều giảm cân với món hạt điều rang muối vô cùng dễ làm và hấp dẫn. Bạn chỉ cần chuẩn bị lượng nhỏ hạt điều vừa ăn, sau đó cho lên chảo không dầu và đảo đều cho đến khi vàng hai mặt. Thêm chút bơ và muối, đảo đều vài giây rồi tắt bếp là đã có một món giảm cân ăn hạt điều vào các bữa phụ vô cùng chất lượng.

Ăn hạt điều giảm cân với món hạt điều rang muối vô cùng dễ làm và hấp dẫn 

3.2. Sữa hạt điều giúp giảm cân hiệu quả 

Chuẩn bị: Sữa tươi không đường, hạt điều 

Cách làm: Sơ chế hạt điều bằng cách rang cho đến khi vàng, sau đó xay đều. Đun hạt điều cùng với sữa tươi không đường trên bếp, sau đó lọc bã hạt điều để lấy sữa uống. Lưu ý, nếu cho hạt điều càng nhiều thì độ cô đặc của sữa sẽ càng cao, dễ gây vị ngán và thừa năng lượng, do đó bạn chỉ nên cho lượng hạt điều vừa phải. Không nên cho đường vào sữa hạt điều vì sẽ gây ra thừa năng lượng. Nên dùng sữa hạt điều vào buổi sáng, thay thế cho bữa ăn sáng một cách hiệu quả, giúp no lâu. 

3.3. Giảm cân bằng món salad hạt điều

Ăn hạt điều giảm cân mà không thử qua món salad hạt điều thì thật là một thiếu sót lớn. Cách chế biến món ăn hạt điều với salad này vô cùng dễ thực hiện. Bạn có thể tự tay mình chế biến salad với cà chua, hoặc salad thịt bò, sau đó rắc thêm hạt điều nghiền nhỏ lên dĩa salad là có thể thưởng thức, nên sử dụng hạt điều thô để cung cấp ít năng lượng hơn, tốt cho quá trình giảm cân ăn hạt điều. 

Những điều cần lưu ý khi ăn hạt điều giảm cân:

Dù có hiệu quả giảm cân tốt nếu sử dụng lượng vừa phải mỗi ngày, tuy nhiên, không phải ai cũng có thể ăn hạt điều để giảm cân, nhất là những đối tượng sau đây

  • Phụ nữ mang bầu dưới 3 tháng
  • Người béo phì lâu năm 
  • Người mắc các vấn đề về thận
  • Người đang bị viêm họng hoặc viêm họng mạn tính. 

Nên ưu tiên sử dụng hạt điều thô, hữu cơ hoặc được rang khô và không có đường sẽ tốt cho sức khỏe hơn. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn một lượng hạt điều vừa phải, từ 5-10 hạt mỗi ngày để đảm bảo hiệu quả giảm cân mà loại hạt này mang lại, cũng đừng quên kết hợp tập luyện thể dục thể thao.

Trong trường hợp nếu bạn muốn tìm kiếm một cách giảm cân hiệu quả hơn so với việc ăn hạt điều thì có thể tham khảo tới phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng để giúp loại bỏ mỡ thừa một cách hiệu quả.

Cụ thể với phương pháp này người thừa cân sẽ được truyền vào cơ thể các loại vitamin & khoáng chất thiết yếu (Vitamin B-complex, Vitamin C, Vàng Selen…) có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, giúp giảm cân an toàn và không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện bạn sẽ được các bác sĩ đánh giá sức khỏe tổng quát, tư vấn thể trạng và có những gợi ý cá nhân hóa, dành riêng. Điều này nhằm mục đích nâng cao hiệu quả cũng như đảm bảo sức khỏe khi thực hiện. Hiện truyền tiêu hao năng lượng được đánh giá là phương pháp giảm cân phù hợp cho những người thừa cân, béo phì lâu năm hay áp dụng giảm cân nhiều cách nhưng không thành công.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Muốn giảm cân có nên ăn thịt bò?

Muốn giảm cân có nên ăn thịt bò?

Sau khi tập thể dục xong nên ăn gì để giảm cân?

Sau khi tập thể dục xong nên ăn gì để giảm cân?

Nên ăn low carb trong bao lâu?

Nên ăn low carb trong bao lâu?

Thực đơn giảm 4 cân trong 1 tháng

Thực đơn giảm 4 cân trong 1 tháng

Người béo bị mỡ máu có ăn được trứng gà không?

Người béo bị mỡ máu có ăn được trứng gà không?

32

Bài viết hữu ích?