Zalo

Uống vitamin giảm cân có hiệu quả?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sử dụng vitamin tổng hợp cho người giảm cân là 1 phương pháp mới. Theo các nghiên cứu, giảm cân bằng vitamin có thể mang lại hiệu quả hay không còn dựa vào cơ địa mỗi người. Vậy bổ sung vitamin giảm cân và uống vitamin tổng hợp có giảm cân không?

1. Uống vitamin giảm cân có hiệu quả không?

Uống vitamin tổng hợp có giảm cân không còn do cơ địa và khả năng hấp thụ của từng cơ thể quyết định. Thông thường, mỗi người cần đảm bảo một lượng dinh dưỡng nhất định để tránh các hoạt động cơ thể bị gián đoạn. Uống bổ sung vitamin giảm cân cũng có phần nhờ sự thúc đẩy trao đổi chất và chuyển hóa từ trong cơ thể. Bổ sung vitamin giảm cân thông qua thực phẩm là một chế độ dinh dưỡng lành mạnh được cân nhắc. Tuy nhiên, uống vitamin tổng hợp cho người giảm cân lại không phải là một lựa chọn an toàn. Vitamin hấp thụ từ thực phẩm chỉ chứa một lượng rất nhỏ còn vitamin tổng hợp sẽ có thể gây ra quá liều hay phản ứng phụ sau khi dùng. Giảm cân bằng uống vitamin là một phương pháp gián tiếp có thể sử dụng. Tuy nhiên, hiệu quả thực tế mà phương pháp mang lại phần lớn phụ thuộc vào chính người sử dụng. Bản thân người uống vitamin giảm cân nên đi kiểm tra và trao đổi trước với bác sĩ để có thể lựa chọn phương pháp bổ sung vitamin giảm cân phù hợp.

Uống bổ sung vitamin giảm cân cũng có phần nhờ sự thúc đẩy trao đổi chất và chuyển hóa từ trong cơ thể
Uống bổ sung vitamin giảm cân cũng có phần nhờ sự thúc đẩy trao đổi chất và chuyển hóa từ trong cơ thể

2. Một số vitamin giảm cân

Vitamin giảm cân không phải là tiên dược mà có thể thần kỳ mang lại hiệu quả như những sự thổi phồng vô căn cứ. Quá trình giảm cân luôn kéo dài và phải đảm bảo từ dinh dưỡng đến luyện tập mới có hiệu quả như mong muốn. Để bổ sung vitamin giảm cân, mỗi người nên kiểm tra sức khỏe và đánh giá nhu cầu dinh dưỡng cơ thể. Sau đây là vitamin tổng hợp cho người giảm cân tham khảo đưa vào thực đơn dinh dưỡng hàng ngày:

2.1. Vitamin nhóm B

Vitamin nhóm B là một nhóm nhiều loại từ vitamin B1 đến B12 với thành phần dược lý và công dụng khác nhau. Đây là nhóm vitamin giảm cân thường được quan tâm nhất vì có ảnh hưởng khá nhiều đến quá trình ổn định cân nặng. Vitamin nhóm B thường tham gia vào quá trình trao đổi chất và chuyển hóa năng lượng của cơ thể. Theo nghiên cứu, vitamin nhóm B có khả năng thúc đẩy chuyển hóa chất béo, chất đạm cùng carb thành năng lượng. Tuy nhiên, lượng vitamin B trong nhu cầu dinh dưỡng là vô cùng nhỏ không thể mang đến hiệu quả giảm cân lớn như tưởng tượng của một số người hay những lời đồn thổi. Trong thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm thuần chay thì nguồn vitamin B12 cực khó tìm kiếm. Do vậy, uống vitamin tổng hợp cho người giảm cân thuộc nhóm B có thể tìm kiếm ở các hiệu thuốc qua hướng dẫn của dược sĩ

2.2. Vitamin D

Vitamin D là một phần hỗ trợ phát triển xương và sức khỏe của con người đặc biệt trong giai đoạn phát triển. Nhu cầu vitamin D luôn khá cao và cần được lưu ý để tránh thiếu D gây ra một số ảnh hưởng đến phát triển xương và sức khỏe. Thông thường, phơi nắng ở giai đoạn UV thấp là lựa chọn tốt để cơ thể tiếp nhận vitamin D và tăng hấp thụ dinh dưỡng giúp phát triển xương. Ngoài ra, thực phẩm cũng có thể bổ sung vitamin D nhưng hàm lượng thường thấp không đủ nhu cầu thực tế mà cơ thể yêu cầu. Dựa theo số liệu đánh giá ở bệnh nhân béo phì thì hàm lượng vitamin D tìm thấy trong huyết thanh thường giảm khá thấp. Đây có lẽ là lý do mà nhiều người chọn vitamin D sử dụng uống giảm cân. Tuy nhiên, thực tế chưa chứng minh được công dụng giảm cân thật sự của vitamin D. Mọi vấn đề được phát hiện mới chỉ là giả thiết và vitamin D chỉ gián tiếp thúc đẩy quá trình giảm cân diễn ra tốt hơn.

2.3. Vitamin A

Vitamin A là 1 loại dinh dưỡng được tìm thấy nhiều trong thực phẩm. Theo những phân tích và phát hiện, vitamin A có công dụng cải thiện sức khỏe nâng cao hệ miễn dịch và phòng chống bệnh lý về mắt. Trong quá trình nghiên cứu sinh hóa của vitamin A, các phản ứng phân hủy và chuyển hóa năng lượng cũng được thúc đẩy khi có vitamin A tham gia vào quá trình. Từ đó các nghiên cứu bắt đầu đi sâu và đánh giá cụ thể hơn về khả năng chuyển hóa chất đạm, chất béo và carb của vitamin A. Khi sử dụng vitamin A, cơ thể sẽ liên tục thúc đẩy đồng thời còn làm cho da căng đàn hồi hơn tránh nhăn nheo sau giảm cân. Những thực phẩm thường ngày như nội tạng động vật hay rau củ có màu vàng cam có thể bổ sung một lượng vitamin A theo nhu cầu và đảm bảo dinh dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, vitamin A luôn đi kèm beta caroten không thể sử dụng quá liều. Đánh giá về dinh dưỡng, vitamin A khi cung cấp đủ lượng theo nhu cầu sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh chống lại nhiều căn bệnh. Tuy nhiên khi nạp quá nhiều vitamin A cơ thể sẽ có nguy cơ xuất hiện những biến chứng khó lường.

2.4. Vitamin C

Tăng cường hệ miễn dịch luôn cần bổ sung vitamin C. Ngoài ra, vitamin C cũng là một thành phần hỗ trợ làm đẹp cho da tóc hiệu quả. Do đó, vitamin C được kỳ vọng có thể hỗ trợ giảm cân khi bổ sung đúng cách. Quá trình hoạt động trong cơ thể vitamin C có khả năng chuyển hóa năng lượng và thúc đẩy sự trao đổi chất thông qua tăng cường sức khỏe cho các cơ quan bên trong. Ngoài ra, một nghiên cứu để thấy được rằng, người thiếu vitamin C thường có nguy cơ tích tụ mỡ thừa cao hơn bình thường. Từ những phát hiện một cuộc đánh giá so sánh giữa người ăn dinh dưỡng luyện tập đủ vitamin C và thiếu vitamin C. Thực tế cơ thể được cung cấp vitamin C đầy đủ xu hướng giảm mỡ cũng hiệu quả hơn và tình trạng mỡ thừa tích tụ cũng được giảm đáng kể.

2.5. Vitamin E

Vitamin E khá phổ biến trong các loại kem bôi da. Do đó, công dụng của vitamin E đối với làm đẹp được biết rộng rãi. Tuy nhiên khi bổ sung vitamin E trong cơ thể cũng còn có nhiều phản ứng tích cực khác xảy ra chứ không riêng làm đẹp cho da.

Vitamin E là một trong những vitamin giảm cân phổ biến
Vitamin E là một trong những vitamin giảm cân phổ biến

Bản chất của vitamin E là chống lão hóa ngăn ngừa các bệnh nguy hiểm như ung thư. Đồng thời, khi cơ thể hấp thụ một lượng vitamin E đầy đủ, quá trình tuần hoàn máu và lưu thông được diễn ra thuận lợi. Đây cũng là nguyên nhân thúc đẩy sự chuyển hóa và trao đổi chất cho cơ thể. Từ các hoạt động xảy ra, có thể thấy vitamin E có ảnh hưởng đến hiệu quả giảm cân. Nhưng đây chỉ là một suy luận chứ chưa có xác thực. Vì thế kết hợp uống vitamin tổng hợp có giảm cân không còn phải được nghiên cứu để kiểm tra theo dõi thêm. Bổ sung vitamin giảm cân là 1 phương pháp mới tác động từ dinh dưỡng. Tuy nhiên, giữa uống vitamin và bổ sung thực phẩm giàu vitamin luôn mang lại hiệu quả khác nhau. Giảm cân bằng uống vitamin có thể có hiệu quả hoặc không tùy theo cơ địa mỗi người và nhu cầu giảm cân thực tế của họ. Để đạt hiệu quả giảm cân, người thừa cân nên kiểm tra sức khỏe và trao đổi cùng các chuyên gia để có kế hoạch kiểm soát cân nặng và thiêu đốt mỡ thừa phù hợp. Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Muốn giảm cân cần bổ sung vitamin gì?

Muốn giảm cân cần bổ sung vitamin gì?

Tầm soát béo phì và can thiệp cân nặng

Tầm soát béo phì và can thiệp cân nặng

Vì sao cần giảm cân cho người viêm khớp?

Vì sao cần giảm cân cho người viêm khớp?

41

Bài viết hữu ích?