Zalo

Uống nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chứng suy giảm chức năng sinh lý là một vấn đề nhức nhối cho không ít cặp vợ chồng, đặc biệt là tình trạng này thường gặp nhiều hơn ở nam giới. Hiện nay, đã có rất nhiều phương pháp từ Tây y đến Đông y được vận dụng để giúp cải thiện vấn đề trên, trong đó có việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý. Vậy nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì và nhụy hoa nghệ tây chữa yếu sinh lý hiệu quả không?

1. Nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì?

Nghệ tây là một loại thảo dược có tên khoa học là Crocus sativus, hay saffron. Hoa nghệ tây thường có màu tím nhạt, nhụy có màu đỏ gần giống như sợi chỉ. Nhụy hoa nghệ tây phơi khô là một loại thảo dược được sử dụng rộng rãi trong điều trị bệnh cũng như được xem như một loại gia vị để tạo màu và nêm nếm cho thức ăn. Phần lớn nhụy hoa nghệ tây được thu hoạch bằng tay. Để thu hoạch được 500g nhụy hoa cần khoảng 36000 bông nghệ tây. Do việc thu hoạch nghệ tây thường mất nhiều công sức và thời gian, nên đây được coi là một trong những loại thảo dược đắt giá nhất thế giới. Vậy nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì? Dưới đây là một số ví dụ về công dụng tuyệt vời của nhụy hoa nghệ tây. Tác dụng làm đẹp: Nhờ hàm lượng vitamin và chất khoáng dồi dào mà nhụy hoa nghệ tây có thể giúp giúp cải thiện vẻ đẹp từ bên trong. Trong đó:

  • Vitamin A: Các thành phần của Vitamin A gồm retinol, axit retinoic, retinal và các carotenoid tiền vitamin A giúp tăng cường sự đàn hồi, mềm mại của da và giảm tốc độ lão hóa. Ngoài ra, các loại chất này có giúp giảm mụn và kiểm soát chất nhờn hiệu quả.
  • Các Vitamin nhóm B: Bao gồm Vitamin B1, B2, B3, B6 và B9 giúp loại bỏ độc tố trên da, từ đó hạn chế được mụn và các tổn thương trên da.
  • Vitamin C: Vitamin C trong nhụy hoa nghệ tây giúp tăng cường quá trình hình thành collagen, loại bỏ đi các dấu hiệu như nám, tàn nhang, thâm… từ đó khiến làn da trắng sáng hơn.

Bổ sung các chất khoáng có lợi: Mangan trong nhụy hoa nghệ tây giúp tăng cường quá trình chuyển hóa carbohydrate và hấp thụ canxi, đồng thời giúp điều chỉnh lượng đường huyết, ngoài ra còn hỗ trợ quá trình hình thành hormone giới tính, mô và xương. Bên cạnh đó, sắt cũng là một ion có nhiều trong nhụy hoa nghệ tây, chất khoáng này giúp hình thành các tế bào hồng cầu máu và đảm bảo hệ thống thần kinh hoạt động bình thường. Các chất khoáng khác như Kali và Magie giúp điều hòa thành phần điện giải trong cơ thể, giúp bạn hạn chế tình trạng chuột rút. Chống trầm cảm: Các nhà nghiên cứu đã phát hiện được rằng, màu đỏ ánh vàng của nhụy hoa nghệ tây thể hiện cho những hoạt chất giúp cải thiện tâm trạng rất hiệu quả. Một nghiên cứu lâm sàng còn cho thấy, tác dụng của loại thảo dược này có thể tương đương với các thuốc chống trầm cảm theo đơn liều thấp như imipramine hay fluoxetine. Ngoài ra, một số báo cáo còn chỉ ra được rằng nhụy hoa nghệ tây có thể giúp cải thiện triệu chứng cho những người mắc rối loạn trầm cảm.

Việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý rất phổ biến
Việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý rất phổ biến

Hỗ trợ giảm cân: Nhụy hoa nghệ tây có thể giúp chúng ta giảm được cảm giác thèm ăn, từ đó giúp giảm được lượng thực ăn dung nạp hàng ngày. Đây là điều có thể giúp giảm vòng eo, giảm chỉ số khối của cơ thể và cuối cùng là mang lại hiệu quả giảm cân rất tốt.

Cải thiện trí nhớ: Đây là một ví dụ điển hình cho câu hỏi nhụy hoa nghệ tây có tác dụng gì. Crocin và crocetin có trong nhụy hoa nghệ tây giúp cải thiện khả năng học tập và trí nhớ. Ngoài ra, các báo cáo còn chỉ ra rằng loại thảo dược này có tiềm năng trong việc điều trị các bệnh ảnh hưởng đến não, ví dụ như Parkinson hay Alzheimer.

Giảm đau khi hành kinh: Sự kết hợp giữa cây hồi, hạt cần tây và nhụy hoa nghệ tây đã được chứng minh là có công dụng như một loại thuốc giảm đau bụng kinh dành cho phụ nữ. Đây cũng được xem là một phương pháp cổ truyền được nhiều người sử dụng từ xưa đến nay trong việc giảm đau khi hành kinh.

Cải thiện các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt (PMS): Hội chứng này có thể gây ra hàng loạt các triệu chứng khó chịu ảnh hưởng đến cả thể chất và tâm trạng của nhiều người phụ nữ. Trong nhụy hoa nghệ tây có nhiều thành phần đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt và cả các rối loạn tâm thần tiền kinh nguyệt (PMDD). Nếu muốn đối phó với hai hội chứng này nhưng lại không muốn phụ thuộc quá nhiều vào thuốc, bạn có thể cân nhắc sử dụng nhụy hoa nghệ tây như một biện pháp thay thế.

Phòng ngừa các bệnh về tim mạch: Nhụy hoa nghệ tây được nhiều chuyên gia nhận định là có khả năng phòng ngừa bệnh tim mạch, giảm tình trạng tăng huyết áp. Các nghiên cứu đã được thiết lập trên động vật chỉ ra rằng, nhuy hoa nghệ tây giúp làm giảm huyết áp, giảm nồng độ Triglyceride, Cholesterol xấu trong máu, từ đó phòng ngừa các bệnh tim mạch hiệu quả.

Chống ung thư: Crocetin và Crocin trong nhụy hoa nghệ tây là những thành phần có tác dụng chống lại sự phát triển của các khối u bất thường. Ngoài ra các hoạt chất chống oxy trong loại thảo dược này còn hỗ trợ ngăn chặn cũng như tiêu diệt một phần các tế bào ung thư. Crocin giúp tế bào ung thư nhạy cảm hơn với các chất sử dụng trong hóa trị, từ đó giúp cải thiện kết quả trong điều trị ung thư.

2. Nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý không?

Ngoài những tác dụng tuyệt vời kể trên, nhiều người còn truyền tai nhau về việc nhụy hoa nghệ tây có khả năng tăng cường sinh lý hay sử dụng nhụy hoa nghệ tây chữa yếu sinh lý. Vậy điều này có phải là sự thật không? Câu trả lời là có, việc nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý hay cụ thể là việc loại thảo dược này có tác dụng tuyệt vời đối với sinh lý nam giới. Nhụy hoa nghệ tây có thể giúp điều trị hiệu quả hội chứng suy giảm ham muốn, cải thiện đời sống tình dục, giảm tình trạng rối loạn cương dương và yếu sinh lý ở nam giới. Vậy nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý dựa theo những cơ chế nào? Theo một nghiên cứu gần đây ở một trường đại học tại Canada, nhuỵ hoa nghệ tây có thể giúp thúc đẩy cảm xúc khoái cảm tình dục của nam giới theo một cách tự nhiên. Điều này là nhờ một loạt các hoạt chất đắt giá trong hơn 150 chất của loại thảo mộc này. Những hoạt chất giúp nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý của nam giới, bao gồm:

  • Carotene và Crocetin: Đây là 2 hoạt chất đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc tăng ham muốn, thúc đẩy khoái cảm bằng cách thúc đẩy não tiết ra nhiều chất nội tiết liên quan đến tình dục. Đây là 2 trong số những hoạt chất giúp giải thích cho việc nhụy hoa nghệ tây có tăng cường sinh lý.
  • Picrocrocin: Đây là một chất giúp cho cơ thể chúng ta nhạy cảm hơn và hưng phấn hơn trước những đụng chạm. Cụ thể, Picrocrocin giúp làm tăng độ nhạy cảm của phần cơ quan sinh dục khi tiếp xúc trong quá trình quan hệ. Vì vậy, sử dụng nhuỵ hoa nghệ tây là một trong những cách hữu hiệu để giúp tăng cường ham muốn tình dục ở nam giới. Đồng thời, với tác dụng cải thiện khả năng cương dương, tăng khoái cảm và ổn định tâm trạng, nhụy hoa nghệ tây chữa yếu sinh lý cũng là một phương pháp điều trị được sử dụng rộng rãi.
  • Kẽm: Kẽm là một trong những chất khoáng có nhiều trong nhụy hoa nghệ tây. Như chúng ta đã biết, đây là một chất được mệnh danh là “nguyên tố kim loại của đàn ông”. Kẽm có thể giúp tăng cường số lượng tinh trùng và kích thích cơ thể nam giới sản xuất nội tiết tố testosterone.
Nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý
Nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý

Ngoài ra, thông qua việc duy trì sức khỏe tim mạch ổn định, cải thiện được lưu thông tuần hoàn, nhụy hoa nghệ tây có thể giúp nam giới cương dương tốt hơn, đồng thời giữ được độ cương cứng lâu hơn. Có thể nói, việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý hay nhụy hoa nghệ tây chữa yếu sinh lý không còn là những giả thuyết, nó đã được các nhà khoa học chứng minh là có hiệu quả thật sự. Do vậy ngày nay, nhiều người, đặc biệt là “phái mạnh” đã tìm hiểu và sử dụng loại thảo dược này như một cách chữa bệnh tự nhiên nhằm giúp tăng cường sức khỏe tình dục.

3. Cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây an toàn

3.1. Các cách sử dụng nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý

Dưới đây là một số cách pha chế nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý mà các bạn có thể tham khảo: Pha trà cùng với nhụy hoa nghệ tây Uống trà pha với nhuỵ hoa nghệ tây mỗi ngày là phương pháp đơn giản nhưng rất hiệu quả trong việc tăng cường sức khỏe sinh lý cho nam giới. Chuẩn bị nguyên liệu bao gồm:

  • 7 - 15 sợi nhuỵ hoa nghệ tây đã sấy khô.
  • 500ml nước ấm.
  • Trà đen hoặc trà xanh.

Cách thực hiện:

  • Cho trà hãm với nước nóng.
  • Cho nước trà ấm (khoảng 78ºC) vào bình, sau đó thả nhuỵ hoa nghệ tây vào.
  • Khuấy nhẹ và chờ tiếp trong khoảng 10 phút để thảo mộc tan màu và tiết ra dưỡng chất.
  • Thưởng thức trà pha với nhụy hoa nghệ tây 4 - 5 ly mỗi ngày. Ưu tiên sử dụng trước lúc quan hệ tình dục sẽ giúp cải thiện “cuộc yêu” của bạn tốt hơn.

Sử dụng nhụy hoa nghệ tây ngâm rượu Nhuỵ hoa nghệ tây có thể được ngâm rượu để giúp tăng cường sức khỏe sinh lý cho nam giới. Chuẩn bị nguyên liệu gồm:

  • Rượu gạo
  • Nhụy hoa nghệ tây lượng vừa đủ
  • Các loại thảo dược khác như nhân sâm, đông trùng hạ thảo…
  • 1gr nhuỵ hoa nghệ tây.
  • Ngâm rượu với nhụy hoa nghệ tây và các nguyên liệu khác (nếu có).
  • Có thể để trong phòng kín ấm hoặc chôn dưới đất trong khoảng 3 - 6 tháng sau đó mang ra sử dụng.
  • Mỗi ngày bạn có thể uống từ 2 - 4 chén, ưu tiên sử dụng trước lúc quan hệ tình dục sẽ giúp cải thiện “cuộc yêu” của bạn tốt hơn.

Kết hợp nhụy hoa nghệ tây, đông trùng hạ thảo và mật ong Đông trùng hạ thảo cũng là một loại thảo dược hỗ trợ sinh lý rất tốt. Do đó, bạn có thể kết hợp giữa nhụy hoa nghệ tây, đông trùng hạ thảo và mật ong nguyên chất như một bài thuốc giúp cải thiện chức năng sinh lý của nam giới. Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hũ thủy tinh có nắp vặn.
  • 1 gram nhuỵ hoa nghệ tây.
  • Khoảng 180 ml mật ong nguyên chất.
  • 5 gram đông trùng hạ thảo.

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch các nguyên liệu sau đó để khô.
  • Cho đông trùng hạ thảo và nhuỵ hoa nghệ tây vào hũ thủy tinh, sau đó rót từ từ mật ong vào và khuấy nhẹ.
  • Khuấy cho đến khi mật ong ngấm đều vào đông trùng hạ thảo và nhuỵ hoa nghệ tây.
  • Đậy kín nắp bình và ngâm trong phòng kín gió  khoảng 1 tuần là có thể sử dụng được.
  • Với mỗi lần sử dụng, bạn có thể dùng khoảng 2 - 3 thìa cafe, pha cùng cốc nước ấm hoặc trà và uống ngay khi còn ấm.

Ngoài ra, nhụy hoa nghệ tây còn có thể sử dụng trong việc chế biến các món ăn để giúp tăng cường sinh lý cho cả nam giới và nữ giới.

3.2. Tác dụng phụ của nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý

Việc sử dụng loại thảo dược này đã được chứng minh là có nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải vì thế mà bạn có thể tiêu thụ nhụy hoa nghệ tây không kiểm soát. Các chuyên gia đã chứng minh rằng, nhụy hoa nghệ tây sẽ bắt đầu xuất hiện các tác dụng phụ không mong muốn khi một người sử dụng quá liều lượng hoặc dùng liên tục trên hai tháng. Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp người cơ địa dễ dị ứng có thể gặp phải các tác dụng phụ của loại thảo mộc này, bao gồm:

  • Cảm giác khô miệng
  • Buồn ngủ
  • Bồn chồn
  • Chóng mặt, hoa mắt
  • Đau đầu
  • Buồn nôn, nôn
  • Tăng cảm giác thèm ăn
  • Tiêu chảy

Khi phát hiện bất kỳ các dấu hiệu trên, hãy ngừng việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây, đồng thời đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

3.3. Một số lưu ý khi sử dụng nhụy hoa nghệ tây tăng cường sinh lý

Một số lưu ý khi sử dụng loại thảo dược này bao gồm:

  • Những người có tình trạng trạng sức khỏe đặc biệt như trẻ nhỏ, phụ nữ có thai, phụ nữ đang con bú, người lớn tuổi… không nên sử dụng loại thảo dược này, nếu sử dụng cần có sự chỉ định và hướng dẫn của bác sĩ.
  • Các bệnh nhân mắc rối loạn lưỡng cực không nên sử dụng nhụy hoa nghệ tây vì có thể cơ thể dễ bị kích động và đôi khi làm nặng nề hơn các triệu chứng của bệnh lý này.
  • Những người dị ứng với các loại thực vật như ô liu, rau dền, lúa mạch đen… cần hạn chế sử dụng nhụy hoa nghệ tây.
  • Những bệnh nhân có tiền sử tụt huyết áp hoặc mắc các bệnh lý tim mạch nghiêm trọng không nên sử dụng.
  • Nhụy hoa nghệ tây là một loại dược liệu khá đắt đỏ, vì thế sẽ có rất nhiều sản phẩm đạo nhái hay có chất lượng không tốt được bán ra với giá thành tương đối rẻ. Do vậy, bạn hãy lựa chọn mua chúng tại các cơ sở y tế hay cửa hàng uy tín.
  • Việc sử dụng nhụy hoa nghệ tây cũng giống như mọi loại thuốc hay thảo dược khác, cần có sự chỉ định và hướng dẫn từ các chuyên gia, điều này giúp tăng cường hiệu quả cũng như giảm thiểu tác dụng phụ không mong muốn.

Có thể thấy, nhụy hoa nghệ tây có rất nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người, trong đó có việc tăng cường sức khỏe sinh lý, đặc biệt là ở nam giới. Tuy nhiên đây lại là loại thảo mộc có giá thành khá đắt đỏ nên không phải ai cũng có điều kiện sử dụng. Để có thể tăng cường chức năng sinh lý nam, hiện nay còn có một giải pháp hiệu quả khác đó là sử dụng liệu pháp tăng cường sinh lý. Đây là phương pháp giúp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào thông qua tác động của hormone peptide mới cải tiến giúp cải thiện chức năng tình dục một cách tốt nhất. Vì thế nếu nam/ nữ giới đang gặp các vấn đề về rối loạn tình dục, căng thẳng, mệt mỏi, xương khớp… đều có thể tham khảo và sử dụng liệu pháp tăng cường sinh lý để sức khỏe được cải thiện theo hướng tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Các bài tập chữa rối loạn cương dương

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Ăn rau răm tăng cường sinh lý, đúng hay sai?

Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Cách tăng cường sinh lý nam bằng trứng gà có hiệu quả không?

Các món ăn tăng cường sinh lý nam

Các món ăn tăng cường sinh lý nam

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

Uống sữa tăng cường sinh lý nam, đúng hay sai?

81

Bài viết hữu ích?