Zalo

Trong quả khế có nhiều calo không? Ăn khế có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khế là một trong nhiều loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C dồi dào và phù hợp để chế biến nhiều món ăn trong ngày. Với người dân Việt Nam, việc tự trồng cây khế để lấy trái ăn là rất phổ biến. Vậy ăn khế có những lợi ích sức khỏe gì, ăn khế có béo không hay giúp gì cho quá trình giảm cân. Hãy cùng tìm hiểu lợi ích của quả khế qua bài viết dưới đây nhé.

1.Trong quả khế có những thành phần dinh dưỡng nào?

Khế, còn được biết đến là quả khế, là một loại trái cây được trồng nhiều ở vùng khí hậu nhiệt đới, quả khế có hình dạng giống như ngôi sao khi được cắt lát. Khi chưa chín, khế có màu xanh đậm, nhưng khi chín, lớp vỏ mỏng của nó chuyển sang màu vàng. Cây khế được trồng nhiều ở Ấn Độ, Malaysia, Indonesia và Philippines, khế có sẵn để mua ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam

Quả khế thường có hình dạng bầu dục và chiều dài từ 3 đến 5 inch. Khế chín có hương vị bùi, giòn, mọng nước, đặc trưng bởi vị ngọt và có thể hơi chua tùy trái. Quả khế nhỏ thường có hương chua nồng hơn so với quả lớn. Điều này tạo ra một trải nghiệm ẩm thực độc đáo tùy thuộc vào mức độ chín của quả. Không chỉ ngon miệng, khế còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng khi sử dụng nếu bạn mắc bệnh thận, cần thận trọng vì nó có thể gây hại.

Dù ít năng lượng hơn các loại quả khác, nhưng thành phần dinh dưỡng trong quả khế lại cung cấp khá nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể: 

1.1.Quả khế bao nhiêu calo? Ăn khế có béo không? 

Nhiều người có thói quen ăn quả khế hàng ngày bằng cách ăn sống hay nấu với các món khác như xào hay nấu canh. Vậy quả khế bao nhiêu bao calo và ăn khế có béo không cũng là một thông tin cần nắm để bạn có thể xây dựng thực đơn tốt hơn. 

1.2.Quả khế bao nhiêu calo?

Trước khi làm rõ vấn đề “ăn khế có béo không?” hay “ăn khế có giảm cân không?”, vấn đề về calo của quả khế là cực kỳ quan trọng. Theo đó, qua các đo lường về dinh dưỡng thì năng lượng có trong quả khế được phân tích như sau. Trong một quả khế cỡ trung bình nặng 91 gram, có các thành phần dinh dưỡng sau:

  • Năng lượng: 28 calo
  • 6.1 gam carbohydrates
  • 1 gam protein
  • 2.5 gam chất xơ

Bên cạnh đó thì hàm lượng các vitamin và khoáng chất có trong một quả khế như sau:
121 mg kali

  • 31.3 mg vitamin C
  • 10.9 mg phốt pho
  • 9.1 mg magie
  • 2.73 mg canxi
  • 1.8 mg natri
Dinh dưỡng trong quả khế lại cung cấp khá nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể
Dinh dưỡng trong quả khế lại cung cấp khá nhiều khoáng chất cần thiết cho cơ thể

1.3.Ăn nhiều khế có béo không?

Ăn khế có béo không? Khế là một loại trái cây vô cùng quen thuộc mà người dân các nước châu Á, trong đó có Việt Nam yêu thích và dùng như món ăn hàng ngày. Với hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là chất xơ, là một nguồn lợi cho sức khỏe. Chất xơ trong khế, chiếm khoảng 60% cellulose, 27% hemicellulose và 13% pectin, giúp duy trì cân bằng glucose nội môi, điều chỉnh insulin và glucagon để kiểm soát đường huyết. 

Hàm lượng chất xơ còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa bằng cách điều trị tình trạng nhu động ruột không đều và khuyến khích sự phát triển của vi khuẩn có lợi. Như vậy, có thể nói rằng ăn khế không béo vì nó có hàm lượng calo thấp và các chất xơ có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, ăn nhiều khế có nguy cơ gây ra bệnh thận, đau bụng và gặp các biến chứng trên bệnh nhân bị thận. 

2.Ăn khế có giảm cân không?  

Ăn khế có béo không, qua những thông tin từ phần trên cung cấp, có thể thấy rằng ăn khế không gây béo đồng thời có hàm lượng vitamin C và chất xơ cao, vậy, ăn khế có giảm cân không? Dân gian thường truyền tai với nhau rằng việc ăn các loại trái có vị chua sẽ có công dụng giảm cân, ví dụ ăn trái bưởi, thanh trà rất tốt cho việc này. 

Thành phần trong quả khế gồm các chất xơ hòa tan không chỉ giúp giảm cholesterol và loại bỏ chất béo từ máu, mà còn giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch khi tích hợp vào chế độ ăn uống. Khả năng này của chất xơ trong khế không chỉ tăng cường quá trình trao đổi chất mà còn giúp duy trì cảm giác no lâu hơn, giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn một cách hiệu quả và thích nghi với chế độ ăn ít calo hơn bình thường.

Trong khế có chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ cao
Trong khế có chứa hàm lượng vitamin C và chất xơ cao

3.Cách ăn quả khế để giảm cân hiệu quả

Ăn khế có béo không, ăn khế như thế nào để giảm cân hiệu quả, việc chế biến món ăn ra sao cũng là một điều quan trọng để giúp bạn giảm cân thành công. Bạn có thể ăn quả khế sống để đảm bảo các vitamin và khoáng chất được bảo đảm. Quả khế có thể kết hợp với các loại trái cây khác trong một salad hoặc dùng để nấu chung như một phần của món ăn chính như canh chua hay cà ri (món ăn phong cách Ấn Độ). Bạn cũng có thể làm nhuyễn, mứt hoặc dưa chua từ khế, hoặc sử dụng nó trong món trang trí ăn được. Ngoài ra, sử dụng khế để ép lấy nước như một loại sinh tố cũng được ưa chuộng hiện nay. 

Trên đây là những thông tin về thành phần dinh dưỡng của quả khế cũng như cung cấp cho bạn đọc thông tin về “ăn khế có béo không”. Đây là một món ăn vô cùng quen thuộc và phổ biến với người dân Việt Nam. Bên cạnh việc ăn khế để giảm cân và cung cấp năng lượng, bạn cũng nên tham khảo nhiều loại trái cây giàu vitamin C và các khoáng chất cần thiết để xây dựng một thực đơn giảm cân lành mạnh cho bản thân, qua đó giúp phòng tránh nguy cơ béo phì. 

Nếu quan tâm đến phương pháp giảm cân khoa học, bạn có thể lựa chọn liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng để giúp chuyển hóa và tiêu hao mỡ một cách tự nhiên. Dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu, cũng như các vi chất độc quyền giúp bạn cân bằng lượng dinh dưỡng, giảm lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng mà không gây mệt mỏi, mất cơ, mất nước.

Nhờ công thức chuẩn y khoa, hiện liệu pháp tiêu hao năng lượng đang được rất nhiều người trong giới thượng lưu và nghệ sĩ lựa chọn sử dụng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết

Dấu hiệu cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất cần thiết

Khoáng chất chloride là gì và vai trò của nó với sức khỏe con người

Khoáng chất chloride là gì và vai trò của nó với sức khỏe con người

Nhu cầu vitamin C hàng ngày ở người trưởng thành

Nhu cầu vitamin C hàng ngày ở người trưởng thành

Loại quả gì nhiều vitamin C nhất?

Loại quả gì nhiều vitamin C nhất?

Vitamin C có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

Vitamin C có trong thực phẩm nào nhiều nhất?

39

Bài viết hữu ích?