Zalo

Hướng dẫn bổ sung Magie đúng cách

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Magie là một trong số các vi chất mà cơ thể rất cần thiết trong thành phần dinh dưỡng hàng ngày. Một người được cung cấp đầy đủ lượng magie theo nhu cầu cần thiết sẽ có quá trình trao đổi chất được diễn ra hiệu quả, việc bổ sung magie cũng giúp hạn chế nguy cơ mắc tiểu đường type 2, bệnh Alzheimer. Vậy bổ sung gia như thế nào cho đúng cách và magie nên uống lúc nào trong ngày là tốt nhất, xin mời bạn đọc đến với bài viết dưới đây.

1. Magie giúp gì cho cơ thể? 

Magie là một trong các khoáng chất cần thiết cho các hoạt động sống của cơ thể, magie có tác dụng trong việc chuyển đổi thức ăn thàn năng lượng, hình thành protein và tham gia vào quá trình bảo trì gen. Dưới đây là một số lợi ích khi cơ thể được cung cấp đầy đủ magie.

1.1.Cải thiện tình trạng ở người mắc tiểu đường type 2

Có khoảng 48% người mắc bệnh tiểu đường loại 2 có lượng magie trong máu thấp, ảnh hưởng đến hiệu quả của insulin. Nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tăng cao ở những người thiếu magie. Một nghiên cứu 20 năm trên 4.000 người cho thấy nguy cơ mắc bệnh tiểu đường giảm 47% ở những người có lượng magie cao. Một nghiên cứu khác cho thấy việc sử dụng magie liều cao mỗi ngày giúp cải thiện đáng kể lượng đường trong máu và hemoglobin A1c ở người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 so với nhóm đối chứng.
bổ sung magie
Bổ sung magie giúp cải thiện tình trạng ở người mắc tiểu đường type 2

1.2.Hạn chế hội chứng kháng insulin 

Kháng insulin là một trong những điều đáng lo ngại xảy ra với sức khỏe ở người trung niên hay cao tuổi. Việc kháng insulin là dấu hiệu rõ nhất cho hội chứng chuyển hóa và bệnh tiểu đường type 2. Ở người trung niên, lớn tuổi, việc bổ sung đầy đủ magie trong khẩu phần ăn có thể giúp cải thiện và khắc phục tình trạng kháng insulin, giảm nguy cơ mắc tiểu đường type 2.

1.3.Bổ sung magie giúp giảm viêm

Theo các nghiên cứu, ở những người có hàm lượng magie thấp thì tình trạng viêm mãn tính sẽ tăng cao đáng kể, đây cũng là một trong các nguyên nhân gây lão hóa và bệnh mãn tính. Việc bổ sung magie đáp ứng đầy đủ nhu cầu hàng ngày có thể làm giảm CRP viêm và các dấu hiệu viêm, kể cả ở người lớn tuổi, người thừa cân béo phì. 

1.4.Bổ sung magie giúp chống trầm cảm

Theo một nghiên cứu, việc thiếu magie gây ra sự giảm serotonin, trong khi đó, thuốc chống trầm cảm lại cho thấy việc tăng nồng độ magie trong não. 

1.5.Magie cải thiện chứng đau nửa dầu 

Theo các nhà khoa học, chứng đau nửa đầu sẽ được cải thiện rõ rệt khi bạn kết hợp magie và vitamin B2. Ngoài ra, thời gian của cơn đau nửa đầu cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

2. Bổ sung magie như thế nào cho đúng cách? 

Bạn có thể bổ sung magie bằng thực đơn hàng ngày thông qua các loại thực phẩm sau:
  • Đậu hũ (đậu khuôn, đậu nành) 
  • Các loại đậu, hạt ngũ cốc 
  • Các loại rau có màu xanh 
  • Cám lúa mì 
  • Hạnh nhân 
  • Hạt điều 
  • Bí ngô, hạt bí
  • Quả óc chó đen 
  • Bột yến mạch 
  • Củ cải xanh 
  • Cacao, sô cô la 
  • Rong biển
bổ sung magie
Bổ sung magie bằng thực đơn hàng ngày thông qua các loại thực phẩm
Ngoài các dạng kể trên, bạn có thể lựa chọn bổ sung magie bằng các viên uống có chứa magie. Các dạng bổ sung thường sẽ là hợp chất có chứa magie như magie citrate, glycinate, orotate và carbonate, magie gluconate. Magie nên uống lúc nào, magie uống khi nào cũng là một trong các câu hỏi được đặt ra. Bởi vẫn có nhiều thắc mắc khi sử dụng các thực phẩm bổ sung hay viên uống chứa magie có ảnh hưởng đến việc dùng các thuốc khác hay các thực phẩm khác trong ngày hay không. Câu trả lời cho vấn đề magie uống khi nào hợp lý đó chính là bạn có thể uống bổ sung magie bất cứ lúc nào trong ngày cũng được, chỉ cần đảm bảo quá trình bổ sung magie được kéo dài để phát huy tác dụng. Liều dùng khuyến cáo bổ sung magie là 200mg-400mg/ngày. Bổ sung magie là một trong những điều cần thiết nếu chế độ ăn của bạn đang thực sự thiếu hụt khoáng chất này. Magie là một trong số các khoáng chất cần cho hoạt động sống, trao đổi chất và đề phòng bệnh tật của cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn là người thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân thì rất có thể sẽ bị thiếu hụt dưỡng chất này. Vì thế, nếu bạn đang muốn thực hiện chế độ ăn kiêng giảm cân nhưng lo lắng sẽ bị thiếu hụt Magie thì có thể cân nhắc xây dựng một chế độ dinh dưỡng hợp lý, đồng thời cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu với công thức độc quyền từ Mỹ được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe, đặc biệt bạn cũng sẽ không lo lắng bị thiếu vitamin và khoáng chất trong cơ thể. Nguồn tham khảo: healthline.com, mayoclinic.org, mountsinai.org

22

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Post
xem thêm
Các thói quen khi ngủ giúp giảm cân

Các thói quen khi ngủ giúp giảm cân

Bài tập tăng cơ mí mắt sau khi tiêm botox

Bài tập tăng cơ mí mắt sau khi tiêm botox

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị bệnh tiểu đường loại 2 không?

Làm thế nào Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch?

Làm thế nào Myer's Cocktail có thể điều trị rối loạn chức năng miễn dịch?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị loãng xương?

Myer's Cocktail có thể giúp điều trị loãng xương?

22

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Post