Zalo

Trẻ hóa da bằng than hoạt tính là gì và có an toàn/ hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Than hoạt tính đã được chứng minh là giúp thải độc, cải thiện kết cấu và vẻ ngoài của làn da. Do đó, phương pháp trẻ hóa da bằng than hoạt tính rất được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, bằng chứng cho những lợi ích của phương pháp này còn hạn chế và các nhà sản xuất căn cứ vào những tác dụng này dựa trên đặc tính khử độc chung của than hoạt tính.

1. Trẻ hóa da bằng than hoạt tính là gì và có hiệu quả không?

Đúng như tên gọi, than hoạt tính là loại than đã được kích hoạt bằng cách cho tiếp xúc với nhiệt độ cao, khiến nó có cấu trúc tinh khiết hơn với diện tích bề mặt lớn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc than hoạt tính được xem như một chất xốp có khả năng hấp thụ chất độc. Một trong những lý do khiến phương pháp trẻ hóa da bằng than hoạt tính được ưa chuộng trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay là vì khả năng hấp thụ của nó. Loại bột đen tuyền này có khả năng liên kết với các vật liệu nhỏ, khó chịu xâm nhập vào lỗ chân lông và gây ra bụi bẩn cũng như tích tụ hóa chất. Dưới đây là một số lợi ích của phương pháp trẻ hóa da bằng than hoạt tính:

1.1. Loại bỏ tạp chất khỏi da

Than hoạt tính có độ xốp cao, có nghĩa là nó có thể hút các tạp chất ra khỏi da. Nói một cách đơn giản hơn, nó hút hết bụi bẩn trên da. Điều này có thể có lợi cho làn da trên toàn cơ thể, nhưng trẻ hóa da bằng than hoạt tính cho vùng da mặt là cách sử dụng phổ biến nhất. Điều này là do khuôn mặt thường dễ bị bám bụi bẩn hơn và là khu vực mà mọi người chú ý nhất trong việc giữ sạch sẽ. Sử dụng than để làm sạch da mặt sẽ giúp giữ cho làn da sạch sẽ và khỏe mạnh.

1.2. Kiểm soát độ nhờn của da

Tại sao trẻ hóa da bằng than hoạt tính ngày càng trở nên phổ biến? Làn da của chúng ta sản xuất dầu một cách tự nhiên để tránh bị khô và hư tổn. Tùy thuộc vào loại da hoặc sự thay đổi nội tiết tố, da có thể trở nên nhờn và dẫn đến nổi mụn. Điều này là bình thường và mọi người đều trải qua nó vào một thời điểm nào đó trong cuộc đời.

Ngoài việc hút bụi bẩn và độc tố, than hoạt tính còn có thể hút dầu ra khỏi da. Điều này có nghĩa là lượng dầu tích tụ ít hơn và làn da có thể hoạt động tốt hơn trong việc chống lại mụn. Một lợi ích khác là than hoạt tính tạo ra hiệu ứng làm mờ vết thâm, trái ngược với hiệu ứng bóng do da nhờn gây ra. Do đó, than hoạt tính sẽ khiến làn da trông sáng hơn và kém bóng hơn. Đây chính là lý do tại sao trẻ hóa da bằng than hoạt tính lại trở nên phổ biến như hiện nay.

1.3. Giúp giảm mụn trứng cá 

Mụn trứng cá là do sự tích tụ dầu, bụi bẩn và tế bào da chết làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Do đó, làn da phải liên tục chiến đấu để tự bảo vệ mình khỏi các đốm đen và mụn. Phương pháp trẻ hóa da bằng than hoạt tính giúp loại bỏ mọi tạp chất trên da, giúp làn da khỏe mạnh và ngăn ngừa mụn bùng phát. Than hoạt tính cũng có đặc tính kháng khuẩn, có thể chống lại tình trạng viêm và xuất hiện mụn trứng cá. 

Vì vậy, sử dụng than hoạt tính trong quy trình làm sạch da mặt hằng ngày không chỉ có thể ngăn ngừa mụn trứng cá mà còn giúp giảm sự xuất hiện của mụn.

1.4. Làn da rạng rỡ

Mọi người đều muốn làn da khỏe mạnh, rạng rỡ và trẻ hóa da bằng than hoạt tính có thể giúp bạn thực hiện điều này. Sử dụng than hoạt tính trong quy trình chăm sóc da có giúp loại bỏ tạp chất và kiểm soát độ nhờn của da, than hoạt tính tạo ra một môi trường lành mạnh để làn da hoạt động tốt nhất.

Bên cạnh những lợi ích thì trẻ hóa da bằng than hoạt tính cũng có thể tồn tại một số rủi ro. Bởi vì còn thiếu các nghiên cứu về than hoạt tính cho da nên việc đánh giá tác dụng phụ hoặc thận trọng khi sử dụng là một thách thức. Tuy nhiên, một số nghiên cứu hiện có không ghi nhận bất kỳ tác dụng phụ nào khi người ta bôi nó tại chỗ. Mặt khác, dùng than hoạt tính bên trong có thể gây ra tác dụng phụ như nôn mửa hoặc các biến chứng nặng hơn như sặc phổi. Vì vậy, điều quan trọng là mọi người chỉ dùng nó dưới sự giám sát của bác sĩ hoặc chuyên gia da liễu. 

trẻ hóa da bằng than hoạt tính
Trẻ hóa da bằng than hoạt tính mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn

2. Trẻ hóa da bằng than hoạt tính như thế nào để an toàn?

Mặc dù trẻ hóa da bằng than hoạt tính mang lại hiệu quả tốt, nhưng điều quan trọng là không sử dụng quá mức. Sử dụng than hoạt tính trong thói quen chăm sóc da quá thường xuyên có thể khiến da bị khô và hư tổn. Da bị tổn thương sẽ kém hiệu quả hơn trong việc chống lại mụn trứng cá, vì vậy hãy cẩn thận. Dưới đây là một số lưu ý khi áp dụng phương pháp trẻ hóa da bằng than hoạt tính:

  • Làm sữa rửa mặt: Sữa rửa mặt có than hoạt tính mang lại tác dụng mạnh mẽ cho mọi giải pháp chăm sóc da. Tùy thuộc vào loại từng loại da, bạn có thể lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp để đạt được hiệu quả làm sạch tối ưu. Đối với da khô, hãy sử dụng sữa rửa mặt than hoạt tính còn có thành phần dưỡng ẩm như lô hội hoặc dầu jojoba. Nếu bạn có làn da dầu, hãy sử dụng loại sữa rửa mặt có tác dụng ngăn ngừa tích tụ dầu thừa hoặc mụn.
  • Sử dụng mặt nạ than hoạt tính: Trẻ hóa da bằng than hoạt tính như thế nào là một thắc mắc phổ biến. Đắp mặt nạ than hoạt tính là một phương pháp đơn giản và hiệu quả để bổ thêm vào thói quen chăm sóc da của bạn. Mặt nạ thường được làm từ các thành phần tự nhiên giúp hấp thụ các tế bào da chết và các tạp chất đọng lại trên mặt, thải độc và trẻ hóa da. Tuy nhiên, mặt nạ than hoạt tính không được sử dụng hàng ngày mà chỉ dùng từ một đến ba lần mỗi tuần.
  • Tẩy tế bào chết mặt: Tẩy tế bào chết trên mặt là bước cần thiết để có được cảm giác mịn màng, sạch sâu cho làn da. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết bằng than hoạt tính có thể thay đổi hoàn toàn tình trạng của làn da, giúp bạn trông trẻ trung hơn.
trẻ hóa da bằng than hoạt tính
Trẻ hóa da bằng than hoạt tính có lợi ích khác nhau đối với từng loại da

Cho dù bạn thuộc loại da nào, bạn đều nên tin rằng mình có thể bắt đầu thấy được lợi ích của phương pháp trẻ hóa da bằng than hoạt tính. Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, hãy tìm loại tẩy tế bào chết hoặc mặt nạ than hoạt tính có thành phần tự nhiên và không cần sử dụng thường xuyên. Điều quan trọng là nếu ai đó nhận thấy phát ban hoặc kích ứng khi sử dụng sản phẩm than hoạt tính thì cần ngừng sử dụng. Ngoài ra, những người có làn da nhạy cảm hoặc bị mụn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng than hoạt tính.

Ngoài than hoạt tính, bạn có thể lựa chọn một liệu pháp trẻ hóa da hoàn toàn mới với sự kết hợp giữa trẻ hóa từ bên trong kết hợp với các liệu trình thẩm mỹ da như: Chemical Peel cho nền da lão hóa, Meso trẻ hóa Exosome / Kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, sau đó sẽ thực hiện tạo hình thẩm mỹ.

Đặc biệt, liệu trình truyền dịch sẽ được lưu trữ trong cơ thể mỗi nơi một ít. Chính ựu phân tán đều đặn này kết hợp với việc Meso Exosome/ B.A.P mang đến tác dụng như “người vận chuyển” giúp kết nối và vận chuyển nguyên tố trẻ hóa tế bào lên vùng da mặt tốt hơn, từ đó làm đầy các rãnh cười, nếp nhăn, xóa bỏ lớp sừng, giúp bạn có một diện mạo mới trẻ trung, căng mọng, đều màu.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Uống vitamin E chống lão hóa da được không?

Uống vitamin E chống lão hóa da được không?

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

Có nên phẫu thuật nâng cơ mặt? Tác hại và hiệu quả?

Căng chỉ rãnh cười được bao lâu? Có nên làm không?

Căng chỉ rãnh cười được bao lâu? Có nên làm không?

16

Bài viết hữu ích?