Zalo

Cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Làn da của bạn theo thời gian sẽ trở nên lỏng lẻo, kém săn chắc khiến khuôn mặt trở nên kém sắc và già hơn. Bạn có thể cải thiện vấn đề này bằng những cách làm trẻ hóa khuôn mặt. Cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà là các biện pháp không xâm lấn, đơn giản và dễ dàng thực hiện giúp làm săn chắc da làn da của bạn.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà 

Trẻ hóa da mặt tại nhà có thể đạt được thông qua sự kết hợp giữa thay đổi lối sống và thực hành nhiều bước chăm sóc da. Dưới đây là một số cách làm trẻ hóa khuôn mặt bạn có thể áp dụng một cách dễ dàng:

Cung cấp đủ nước: Uống nhiều nước có thể giúp giữ cho làn da của bạn căng mịn và đủ ẩm, điều này có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn hay vết chân chim.

Bảo vệ làn da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời: Tiếp xúc với tia UV của mặt trời có thể làm hỏng làn da của bạn và gây lão hóa sớm. Mỗi ngày thoa kem chống nắng phổ rộng có độ SPF ít nhất từ 30 là là một trong những cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà tuyệt vời. Bạn cần chú ý là ngay cả trong những ngày nhiều mây cũng cần phải bôi kem chống nắng và tránh dành quá nhiều thời gian dưới ánh nắng trực tiếp.

Sử dụng retinoid: Retinoids là dẫn xuất của vitamin A, có thể giúp cải thiện sự xuất hiện của nếp nhăn và đốm đen. Hãy tìm một loại kem hoặc serum có chứa retinoid và bổ sung vào các bước dưỡng da ban đêm của bạn sau khi rửa mặt.

Tẩy tế bào chết thường xuyên: Tẩy tế bào chết có thể giúp loại bỏ các tế bào da chết và để lộ làn da mịn màng, tươi sáng hơn. Sử dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng hoặc tẩy tế bào chết hóa học một hoặc hai lần một tuần.

Mát-xa mặt: Mát-xa mặt là cách trẻ hóa da mặt tại nhà tuyệt vời mà bạn nên áp dụng thường xuyên vì có thể giúp cải thiện lưu thông và thúc đẩy dẫn lưu bạch huyết, giúp giảm bọng mắt và cải thiện vẻ ngoài của làn da. Bạn cần chú ý chỉ thực hiện các chuyển động một cách nhẹ nhàng, hướng lên trên khi xoa bóp khuôn mặt của bạn.

Mát-xa mặt là cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao

Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ có thể gây ra quầng thâm và làn da xỉn màu. Cố gắng ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm để giúp làn da của bạn trông đẹp và rạng rỡ hơn.

Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh: Một chế độ ăn uống nhiều trái cây, rau và chất béo lành mạnh có thể cung cấp cho làn da của bạn những chất dinh dưỡng cần thiết để trông khỏe mạnh và trông tươi trẻ hơn so với tuổi.

Sử dụng cây lăn mặt hoặc dụng cụ gua sha: Cây lăn mặt và dụng cụ gua sha là những dụng cụ làm đẹp phổ biến trong những cách làm trẻ hóa khuôn mặt tại nhà cũng như tại các trung tâm thẩm mỹ, spa vì chúng có thể giúp cải thiện tuần hoàn và giảm bọng mắt trên mặt. Sử dụng các chuyển động nhẹ nhàng, hướng lên khi sử dụng các công cụ này và cẩn thận không tạo quá nhiều áp lực.

Thử tập yoga cho mặt: Yoga cho mặt bao gồm thực hiện các bài tập cụ thể để làm săn chắc và tăng cường các cơ trên khuôn mặt của bạn. Điều này có thể giúp làm giảm sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn. 

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm: Mặt nạ dưỡng ẩm có thể giúp làm đầy đặn làn da của bạn và bổ sung độ ẩm từ đó giúp giảm độ sâu của nếp nhăn, tăng độ săn chắc cho da và làm giảm độ nhám da. Vì thế, bạn nên tìm loại mặt nạ có chứa axit hyaluronic hoặc các thành phần dưỡng ẩm khác và sử dụng chúng một hoặc hai lần một tuần trong chu trình dưỡng da của mình.

Cân nhắc sử dụng con lăn da: Con lăn da là một thiết bị nhỏ với những chiếc kim siêu nhỏ có thể giúp kích thích sản xuất collagen trong da của bạn. Sử dụng nó trên da khô, sạch và đảm bảo làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất một cách cẩn thận.

Bỏ hút thuốc: Hút thuốc có thể gây lão hóa sớm và làm hỏng làn da của bạn. Nếu bạn hút thuốc, hãy cân nhắc bỏ thuốc lá để cải thiện vẻ ngoài của làn da và sức khỏe tổng thể của bạn.

Kiểm soát căng thẳng: Căng thẳng mãn tính có thể gây viêm trong cơ thể, góp phần làm lão hóa da. Thực hành các phương pháp kiểm soát căng thẳng như thiền, yoga hoặc các bài tập hít thở sâu để giúp giảm căng thẳng, đây cũng là một cách trẻ hóa da mặt tại nhà hiệu quả cho bạn.

Tập thể dục thường xuyên: Tập thể dục có thể giúp cải thiện lưu thông máu và giảm viêm, cả hai đều có lợi cho làn da của bạn. Đặt mục tiêu tập thể dục vừa phải ít nhất 30 phút hầu hết các ngày trong tuần không chỉ giúp bạn trẻ hóa da mặt mà còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể.

Tập thể dục thường xuyên không chỉ giúp trẻ hóa làn da mà còn cải thiện sức khỏe tổng quát

2. Các kỹ thuật can thiệp giúp trẻ hóa da mặt

Nếu bạn đã áp dụng các cách làm trẻ hóa da mặt tại nhà như trên mà không đạt được hiệu quả như mong muốn hoặc bạn muốn rút ngắn thời gian của quá trình làm đẹp này hoặc làn da bạn có nhiều vấn đề phức tạp hơn mà các hướng dẫn ở trên không mang lại được tác dụng thì một số kỹ thuật can thiệp có thể giúp bạn đạt được làn da như ý một cách nhanh chóng hơn.

Sau đây là một số kỹ thuật thường được sử dụng để loại bỏ nếp nhăn nhỏ, sẹo, sắc tố không đồng đều và các khuyết điểm khác:

Tiêm botox. Đây là phương pháp có chi phí tương đối phải chăng, có ít rủi ro và không cần thời gian phục hồi. Chúng khá hiệu quả trong việc tạm thời làm mịn khuôn mặt, lông mày hoặc cổ có nếp nhăn.

Chất độn mô mềm (chất làm đầy). Tiêm chất làm đầy mô mềm dưới da có thể áp dụng trong việc làm cao xương gò má, cải thiện đường viền hàm, làm mờ vết sẹo do mụn trứng cá hoặc phẫu thuật, phục hồi độ đầy đặn cho má, làm đầy nếp nhăn tĩnh, tạo hình lại môi, làm đầy rãnh mũi má và đầy hõm thái dương. Một số chất làm đầy, chẳng hạn như axit hyaluronic và axit poly-L-lactic, cuối cùng sẽ trở thành chất dinh dưỡng cho da và được cơ thể hấp thụ, vì vậy cần tiêm dặm lại sau một thời gian. Những loại khác chứa các hạt vật liệu rắn nhỏ lơ lửng trong gel. Gel được hấp thụ theo thời gian và các hạt tạo thành một bộ khung để tăng trưởng collagen.

Mặt nạ hóa học. Lột da hóa học (chemical peel) được sử dụng để điều trị nếp nhăn, đốm đồi mồi, đổi màu và sẹo bề mặt. Một dung dịch axit - thường là axit glycolic, salicylic hoặc trichloroacetic - được bôi lên da, hòa tan các tế bào da và loại bỏ các lớp da chết ở trên cùng của biểu bì, nhờ đó giúp làn da trở nên căng mịn và tươi trẻ hơn.

Microdermabrasion. Trong quy trình này, bác sĩ hoặc chuyên gia thẩm mỹ sẽ làm mịn một khu vực da trên mặt bằng các tinh thể nhôm hydroxit nhỏ để giúp làn da trông mịn màng hơn. Nó tương đối rẻ và không cần thời gian phục hồi.

Lăn kim. Trong kỹ thuật này, bác sĩ sẽ áp liên tục một dụng cụ chạy bằng điện hoặc chạy bằng pin có chứa nhiều kim nhỏ, mỏng, sắc nhọn lên da, chúng thường không gây đau đớn như nhiều người nghĩ. Các kim gây ra những vết thương nhỏ kích thích sản xuất collagen và elastin. Các chất trị liệu, chẳng hạn như axit hyaluronic hoặc axit ascorbic, có thể được bôi trước hoặc sau khi lăn kim để các chất này thấm sâu. 

Liệu pháp lazer. Laser có thể loại bỏ các đường nhăn và nếp nhăn từ trung bình đến sâu, đồng thời cải thiện đáng kể màu da, kết cấu và độ săn chắc, từ đó giúp cải thiện và trẻ hóa làn da mặt. Khả năng nhắm mục tiêu vào các loại tế bào cụ thể trong các lớp da riêng biệt của tia laser cho phép chúng điều trị các tình trạng như vết bớt sắc tố và tĩnh mạch mạng nhện. Chúng cũng có thể xóa mờ các vết rỗ do mụn và nhiều vết sẹo khác. Bác sĩ da liễu hoặc bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ có thể giúp bạn xác định loại trị liệu bằng laser nào là tốt nhất cho bạn.

Cuối cùng, hãy nhớ rằng làn da của mọi người là khác nhau, vì vậy những gì hiệu quả với người này có thể không hiệu quả với người khác. Thử nghiệm những cách trẻ hóa da mặt tại nhà với các sản phẩm và kỹ thuật chăm sóc da khác nhau để tìm ra thứ phù hợp nhất với bạn. Nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào về làn da hoặc các dấu hiệu lão hóa của mình, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ để được tư vấn và đưa ra các khuyến nghị điều trị.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Prp làm đẹp da có tác dụng như thế nào?

Prp làm đẹp da có tác dụng như thế nào?

Tác dụng của quả bơ đối với da mặt là gì?

Tác dụng của quả bơ đối với da mặt là gì?

Điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Giải đáp: Có nên căng da mặt không?

Giải đáp: Có nên căng da mặt không?

Cách cấp ẩm cho da từ bên trong

Cách cấp ẩm cho da từ bên trong

5892

Bài viết hữu ích?