Zalo

Trà giảm mỡ bụng hiệu quả đến đâu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Uống trà giảm mỡ bụng là một phương pháp được các chị em thường truyền tai nhau khi có nhu cầu muốn giảm cân. Tuy nhiên, phương pháp uống trà giảm mỡ bụng có thể mang lại nhiều tác dụng phụ và ảnh hưởng đến sức khỏe nếu sử dụng không đúng cách.

1. Uống trà có giảm mỡ bụng được không?

Uống trà từ lâu đã tồn tại trong nếp văn hóa, sinh hoạt của người châu Á. Đặc biệt ở Việt Nam, Trung Quốc, Nhật Bản thì việc uống trà đã trở thành thói quen của phần lớn người dân. Uống trà không chỉ giúp tỉnh táo, tốt cho sức khỏe mà còn mang lại hiệu quả khác như sau

  • Cải thiện hệ tiêu hóa: Với thói quen uống trà mỗi ngày có thể giúp cải thiện quá trình tiêu hóa của mình. Trong trà xanh có hoạt chất EGCG giúp kích thích tiêu hóa và cải thiện hấp thu dinh dưỡng. Trà xanh có tác dụng đào thải các độc tố ở đường ruột, nên uống ít nhất một cốc vào buổi sáng để hệ tiêu hoá được thanh lọc.
  • Tăng cường miễn dịch: Trong các loại trà, đặc biệt là trà xanh thì hàm lượng chất chống oxy hóa catechin khá cao. Hoạt chất này có tác dụng kháng viêm, đau xương khớp và đau cơ. Theo một khảo sát thì những người có thói quen uống trà thường xuyên sẽ ít bị các bệnh như cảm cúm, cảm lạnh hơn so với người không có thói quen uống trà. 
  • Uống trà giúp giảm mỡ bụng: Theo các chuyên gia, trong thành phần của các loại trà hiện nay đều có chứa polyphenol, caffeine và catechin. Các hoạt chất này có tác dụng giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng, tăng cường đốt cháy mỡ thừa qua đó thúc đẩy quá trình giảm cân. 
Uống trà giảm mỡ bụng giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng, đốt cháy mỡ thừa
Uống trà giảm mỡ bụng giúp cơ thể chuyển hóa năng lượng, đốt cháy mỡ thừa

2. Uống trà gì để giảm mỡ bụng?

Có rất nhiều loại trà trên thị trường hiện nay với nhiều công dụng khác nhau. Nên tham khảo một số loại trà dưới đây nếu bạn đang có ý định giảm cân nhé.

2.1 Trà xanh

Chắc chắn trà xanh sẽ là loại trà được nhiều người sử dụng nhất với mục đích uống trà giảm mỡ bụng và tăng cường sự chống lão hóa. Trà xanh là một trong số các loại trà có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao EGCG, bên cạnh đó là caffein giúp thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng và đốt cháy mỡ thừa. Ưu điểm của trà xanh là dễ tìm mua trên thị trường và vị dễ uống.

2.2 Trà đen

Trong các loại trà giảm mỡ bụng thì trà đen là một trong những loại trà có hàm lượng flavonoid cao. Flavonoid là một trong các chất chống oxy hóa bên cạnh đó giúp điều chỉnh các hoạt động của tế bào giúp chống lại các chất độc và các tác nhân gây căng thẳng. Uống trà đen nhiều còn giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính.

2.3 Trà trắng

Trà trắng là một trong số các loại trà giảm mỡ bụng tốt nhất hiện nay. Trong trà trắng có chứa nhiều catechin, một thành phần chủ yếu cũng được tìm ra ở trà xanh. Sử dụng trà trắng thường xuyên giúp giảm sự hình thành, tích tụ của các lớp mỡ mới và thúc đẩy sự phân hủy của các tế bào mỡ nội tạng có trong cơ thể. Trà trắng là loại trà ít trải qua các quy trình chế biến nhất hiện nay, do đó tác dụng giảm cân của trà trắng được đánh giá là rất hiệu quả. 

2.4 Trà ô long

Trà ô long là loại trà được oxy hóa một phần, có vị nhẹ hơn trà đen và đậm đà hơn trà xanh một chút. So với trà xanh và trà đen thì trà ô long có tác dụng giảm cân hiệu quả hơn. Theo các chuyên gia thì sử dụng trà ô long vào mỗi buổi trưa trong vòng 2 tuần liên tục sẽ có hiệu quả đốt cháy mỡ thừa hơn. 

3. Cách uống trà giảm mỡ bụng

Cách uống trà giảm mỡ bụng hiệu quả, uống khi nào, chế biến trà giảm mỡ bụng theo cách nào cũng là điều mà bạn nên nắm rõ trước khi sử dụng các loại trà kể trên.

3.1 Thời gian uống trà giảm mỡ bụng

Theo kinh nghiệm từ xa xưa thì bạn không nên uống trà khi bụng đói và trước khi đi ngủ, để tránh tác dụng của cafein sẽ làm não bộ tỉnh táo hay gây ra cơn đau dạ dày thoáng qua. Thời điểm thích hợp để uống trà giảm mỡ bụng chính là vào buổi sáng sớm sau khi ăn nhẹ gì đó. Nếu bạn có vấn đề về gan hay tiêu hóa thì nên uống trà giảm mỡ bụng sau mỗi bữa ăn là thời điểm tốt nhất.

3.2 Hãm trà trước khi uống

Cách uống trà giảm mỡ bụng hiệu quả được áp dụng nhiều hiện nay là hãm trà. Bạn cần đem lá trà rửa sạch, sau đó cắt nhỏ và dùng tay vò nhẹ để lá trà hơi nát, sau đó mới cho trà vào ấm đựng nước sôi. Nước sôi pha trà nên được đun ấm khoản 70-80% để đảm bảo các hoạt chất của trà không bị phá hủy ở nhiệt độ cao.

3.3 Sử dụng trà kết hợp với chanh

Chanh cung cấp thêm vitamin C giúp tăng sức bền thành mạch, ngoài ra loại vitamin này cũng giúp cho quá trình chuyển hóa mỡ trong cơ thể được diễn ra hiệu quả hơn. Kết hợp trà với một vài lát chanh sẽ giúp bạn tăng cường hiệu quả giảm mỡ trong cơ thể. 

3.4 Sử dụng trà túi lọc

Trà túi lọc là sản phẩm vô cùng tiện lợi hiện nay, phù hợp với cách uống trà giảm mỡ bụng của những người có tính chất công việc làm ở văn phòng. Trà đóng túi hay trà túi lọc không yêu cầu bạn phải bảo quản kỹ như trà lá sấy khô. Cách pha trà cũng vô cùng đơn giản, chỉ cần bỏ gói  trà vào nước đun sôi và đợi trà ra đổi màu là có thể uống được. Hơn nữa, trà túi lọc còn được nhà sản xuất loại bỏ các tạp chất, tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng hiện nay. Giảm cân bằng trà là phương pháp dễ thực hiện và đã có từ lâu, tuy nhiên cũng cần hiểu rõ, hiệu quả mà cách này mang lại sẽ tùy theo cơ địa mỗi người cũng như tình trạng thừa cân đang ở mức độ nào. Đối với những người có vấn đề mỡ bụng nhiều hoặc đã từng thất bại với những cách giảm cân tại nhà thì lựa chọn phương pháp giảm cân khoa học như Truyền tiêu hao năng lượng là một lựa chọn tối ưu.

Uống trà giảm cân là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả cao
Uống trà giảm cân là phương pháp đơn giản, dễ thực hiện mà mang lại hiệu quả cao

Khi thực hiện giảm cân với phương pháp trên khách hàng sẽ được các bác sĩ thăm khám để đánh giá tình trạng thừa cân đến từ đâu, sau đó sẽ truyền trực tiếp vào cơ thể người bệnh các loại vitamin, khoáng chất có tác dụng  thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Ưu điểm của phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng là có thể giảm được nhiều loại mỡ khác nhau trên cơ thể, hiệu quả, an toàn cho sức khỏe và tỉ lệ tái béo sau khi giảm là rất thấp. Nên nếu bạn đang gặp vấn đề về thừa cân, mỡ bụng, béo phì có thể tham khảo phương pháp giảm cân Truyền tiêu hao năng lượng để sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Tìm hiểu thứ tự giảm mỡ trên cơ thể

Tìm hiểu thứ tự giảm mỡ trên cơ thể

Phụ nữ có vòng eo 62 là to hay nhỏ? Làm sao để duy trì?

Phụ nữ có vòng eo 62 là to hay nhỏ? Làm sao để duy trì?

Vì sao mỡ bụng khó giảm hơn mỡ ở các bộ phận khác?

Vì sao mỡ bụng khó giảm hơn mỡ ở các bộ phận khác?

Vì sao chất béo nguy hiểm nhất là chất béo dễ giảm nhất?

Vì sao chất béo nguy hiểm nhất là chất béo dễ giảm nhất?

17

Bài viết hữu ích?