Zalo

Giảm mỡ bụng không xâm lấn và những điều cần biết

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dù là nam hay nữ việc cơ thể có một vòng bụng lớn sẽ khiến vóc dáng chúng ta trở lên kém cân đối, tiềm ẩn nhiều nguy cơ bệnh lý. Để cải thiện tình trạng mỡ bụng, hiện nay nhiều người đã tìm đến phương pháp giảm mỡ bụng không xâm lấn.

1. Tại sao mỡ tích tụ ở bụng

Những đối tượng có chế độ ăn mất kiểm soát, đặc biệt là nam giới, kèm theo lối sống ít vận động, không tập thể dục thì vòng bụng có xu hướng dễ tích tụ mỡ thừa. Và theo các bác sĩ, việc cơ thể sở hữu một chiếc bụng lớn, vốn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ về sức khỏe. Nguyên nhân bởi, khi không thể tích tụ hết ở bụng, chất béo sẽ bắt đầu tích tụ ở gan, tụy và cơ bắp, từ đó kéo theo nhiều bệnh lý chuyển hóa như đái tháo đường tuýp 2, tăng huyết áp, tăng cholesterol máu và bệnh tim mạch.

Đối với nam giới, bia rượu là một trong những lý do hàng đầu gây ra béo bụng, hay còn gọi là “bụng bia”. Các nghiên cứu cho biết, 1 lon bia chứa khoảng 150 calorie, cho nên những người uống vài lon trong một bữa ăn có mức calorie dư thừa khá lớn, chưa kể đến lượng thức ăn tiêu thụ trong quá trình uống vì bản chất rượu bia cũng kích thích cảm giác thèm ăn.

Thắc mắc được đặt ra là phụ nữ có bị béo bụng không? Theo các chuyên gia, khác với nam giới, phụ nữ nhờ có nội tiết tố nữ Estrogen nên chất béo thường được dự trữ ở hông và chân, đặc biệt là vùng đùi. Chính lượng mỡ dự trữ ở những vị trí này sẽ cung cấp năng lượng cần thiết khi họ mang thai hoặc cho con bú. Và các chuyên gia nhấn mạnh, chất béo dự trữ ở hông và chân không có nguy cơ gây ra các biến chứng như mỡ bụng. Tuy nhiên, nếu các vị trí này đã tích tụ đầy mỡ thì chúng cũng có xu hướng chuyển sang bụng và do đó phụ nữ hoàn toàn có thể bị béo bụng. Chưa kể phụ nữ còn phải trải qua quá trình sinh nở nên việc tích tụ và hình thành mỡ bụng vốn là điều khó tránh khỏi.

Dù là nam hay nữ thì béo bụng đều không tốt cho sức khỏe, ngay cả ở mức độ rất nhẹ thì nguy cơ tiến triển thành các bệnh nghiêm trọng cũng rất cao. Để hạn chế rủi ro, các chuyên gia khuyến cáo những người có mỡ bụng hãy cố gắng tập luyện để giảm phần trọng lượng dư thừa. Bởi béo bụng mang đến nhiều hậu quả sức khỏe nghiêm trọng, do đó dù là nữ hay nam thì chúng ta hãy bắt đầu thay đổi lối sống để cải thiện tình trạng này.

Giảm mỡ bụng không xâm lấn
Giảm mỡ bụng không xâm lấn mang lại hiệu quả giảm mỡ nhanh

2. Đặc điểm giảm mỡ bụng không xâm lấn

Như đã đề cập ở trên, mỡ bụng không tốt cho cả sức khỏe và ít nhiều cũng ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Do đó những người có vòng bụng to do dư thừa mỡ, đặc biệt là phụ nữ, sẽ tìm cách giảm mỡ bụng nhanh chóng. Bên cạnh các kỹ thuật hút mỡ bụng phổ biến, hiện nay kỹ thuật giảm mỡ bụng không xâm lấn, cụ thể là hút mỡ bụng tạo dáng thẩm mỹ (không căng da) đang được nhiều chị em tìm kiếm và áp dụng.

Kỹ thuật hút mỡ bụng không xâm lấn sẽ tiến hành hóa lỏng và hút mỡ thông qua 2-4 nốt nhỏ ở những vị trí giấu kín với kích thước khoảng 2-3mm (nhỏ như đầu bút bi). Sau đó phần mỡ dư thừa được đưa ra bên ngoài thông qua hệ thống hút khép kín, qua đó mang lại vòng eo thon gọn với đường eo 2 bên hông thắt nhỏ dù chỉ thực hiện giảm mỡ bụng không xâm lấn 1 lần duy nhất.

Song song với kỹ thuật hút mỡ bụng không xâm lấn, khách hàng sẽ được kết hợp với kỹ thuật trải da tạo dáng, giúp da và cơ ôm sát vào nhau và hạn chế tình trạng chảy xệ hay nhăn chùng sau khi loại bỏ mỡ dư thừa.

Nói một cách chính xác, kỹ thuật này được gọi là hút mỡ bụng hạn chế xâm lấn vì trong suốt quá trình thực hiện hoàn toàn không cần thực hiện phẫu thuật để căng da bụng. Tuy nhiên hiện nay trên mạng xã hội có nhiều dịch vụ quảng cáo với các phương pháp hút mỡ tạo dáng thẩm mỹ hoàn toàn không xâm lấn, hút mỡ bụng không đau hay giảm béo không xâm lấn… với nguồn gốc không rõ ràng nên khách hàng cần cẩn trọng tìm hiểu đầy đủ mọi thông tin trước khi thực hiện. Vì đã hút mỡ bụng thì phải xâm lấn, vấn đề là xâm lấn ít hay nhiều, làm sao để hạn chế xâm lấn nhất khi thực hiện.

Kỹ thuật giảm mỡ bụng không xâm lấn trong bài viết này rất phù hợp với người chỉ số khối cơ thể (BMI) dưới 30kg/m2. Bên cạnh đó hiện nay có nhiều phương pháp giảm cân không xâm lấn khác, có thể kể đến như đông hủy mỡ, ứng dụng sóng cao tần (RF), sóng siêu âm (HIFU), chiếu laser cường độ thấp, xung siêu âm không nhiệt hoặc tiêm tan mỡ…

3. Những lưu ý khi hút mỡ bụng không xâm lấn

Khi có ý định thực hiện hút mỡ bụng không xâm lấn tạo dáng thẩm mỹ, khách hàng mong muốn nhận được kết quả trọn vẹn và đảm bảo an toàn cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau đây:

  • Giảm mỡ bụng không xâm lấn chỉ được phép thực hiện tại bệnh viện thẩm mỹ đạt chuẩn. Như vậy mới đảm bảo được quá trình thực hiện diễn ra suôn sẻ, an toàn với phòng thực hiện hút mỡ đạt chuẩn, trang thiết bị hiện đại và ekip gây mê hồi sức có chuyên môn, tay nghề cao.
  • Thận trọng với những thông tin quảng cáo hút mỡ bụng không xâm lấn tại các spa, phòng khám, thẩm mỹ viện… không có đầy đủ thông tin cần thiết;
  • Chỉ bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ đã được cấp chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ với tay nghề cao và kinh nghiệm dồi dào mới được thực hiện kỹ thuật giảm mỡ bụng không xâm lấn
Giảm mỡ bụng không xâm lấn
Cần cẩn trọng với những thông tin quảng cáo hút mỡ bụng không xâm lấn

4. Giới thiệu phương pháp giảm cân không xâm lấn tiêu chuẩn Hoa Kỳ

Giảm mỡ không xâm lấn là một xu thế làm đẹp hiện đại và dần được nhiều người lựa chọn do hiệu quả điều trị cao và có nhiều ưu điểm vượt trội như ít đau, không để lại sẹo, không gây mê và không cần thời gian nghỉ dưỡng. Ngoài tác dụng giảm mỡ, phương pháp giảm cân đa trị liệu không xâm lấn chuẩn Hoa Kỳ còn giúp làm săn chắc da vùng điều trị. Để có được kết quả tốt như trên, phương pháp giảm cân đa trị liệu sẽ chú trọng vào việc thăm khám với bác sĩ và tiến hành siêu âm để tìm hiểu nguyên nhân gây béo bụng là gì. Sau đó, tùy vào tình trạng cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định liệu trình giảm cân phù hợp. Với phương pháp này khách hàng sẽ được truyền trực tiếp vào cơ thể các loại vitamin và khoáng chất gồm: vitamin B, vitamin C, khoáng chất Vàng Selen để giúp thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Đồng thời hỗ trợ toàn diện cho việc cân bằng dinh dưỡng và giảm mỡ không đồng đều cho người dùng.

Hiện phương pháp giảm cân đa trị liệu chuẩn Hoa Kỳ nhận được sự đánh giá rất cao từ giới chuyên môn và cả khách hàng, bởi tính hiệu quả giảm mỡ mang lại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các bài tập tăng cơ bụng tốt nhất cho nữ

Các bài tập tăng cơ bụng tốt nhất cho nữ

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng ăn uống

Hướng dẫn cách giảm mỡ bụng bằng ăn uống

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

118

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.