Zalo

Hút mỡ bụng có đau và nguy hiểm không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hút mỡ bụng là phương pháp giảm cân được nhiều người nghĩ đến khi việc ăn uống, tập luyện, giảm cân không đạt hiệu quả. Vậy hút mỡ bụng có đau không? Mức độ an toàn cũng như lưu ý chăm sóc trước - sau phẫu thuật như thế nào?

1. Vì sao nhiều người muốn hút mỡ bụng? 

Trước khi hút mỡ, bạn cần biết đến mục đích chính của phương pháp này. Khác với suy nghĩ của nhiều người, hút mỡ không phải là biện pháp để giảm cân mà nhằm tạo lại dáng, lấy bớt những khối mỡ khu trú ở những vị trí nhất định (tay, lưng, bụng trên, bụng dưới, eo, đùi, hông…). Sau khi thực hiện hút mỡ, kết quả có thể thấy rõ ngay tức khắc nên đã có nhiều chị em quan tâm đến phương pháp thẩm mỹ này.

Những khách hàng muốn hút mỡ bụng thường có chung tâm lý như sau:

  • Mong ước có 1 vòng bụng thon thả để diện các trang phục quyến rũ;
  • Muốn giảm bớt lượng mỡ thừa quanh bụng để lấy lại sự tự tin về ngoại hình;
  • Có nhu cầu cải thiện ngoại hình do yếu tố công việc, muốn mở mang các cơ hội;
  • E ngại luyện tập, ăn kiêng vất vả hoặc đã từng thất bại ở các phương pháp khác. 
Hút mỡ bụng
Phương pháp hút mỡ bụng giúp chị em tạo lại dáng 

2. Hút mỡ bụng có đau không? 

Một trong những câu hỏi khiến nhiều khách hàng quan tâm và thảo luận nhiều nhất là: “Hút mỡ bụng có đau không?”. Đáp án là Có. Bởi những nguyên nhân sau:

  • Khi phẫu thuật hút mỡ bụng, các bác sĩ sẽ truyền 1 dung dịch vào các mô mỡ, khiến các tế bào mô mỡ thấm và ngưng tụ. Sau đó sử dụng kim Cannula chuyên dụng đưa vào dưới da đánh tan mỡ và cuối cùng dùng máy để hút lượng mỡ đó ra. 
  • Khi tiêm dung dịch và thực hiện động tác hút mỡ chắc chắn sẽ tổn thương thần kinh và gây khó chịu ít nhiều. Tuy nhiên, ngưỡng chịu đau còn tùy vào cơ địa mỗi người. Một số người có thể đau nhẹ từ 5 - 7 ngày sau phẫu thuật và có thể cải thiện bằng cách uống thuốc kháng viêm giảm đau, chăm sóc vết thương, luyện tập tại chỗ...
  • Tùy thuộc vào lượng mỡ chỉ định hút là bao nhiêu mà cảm giác đau cũng tương ứng. Để đảm bảo an toàn, lượng mỡ hút ra chỉ nên chiếm 7% trọng lượng cơ thể. Nếu hút nhiều hơn thì cảm giác đau sẽ gia tăng và tăng nguy cơ biến chứng. 
  • Tùy thuộc vào loại máy móc sử dụng và công nghệ tương ứng mà kết quả hút mỡ cũng sẽ khác biệt. Hiện tại có nhiều phương pháp hút tân tiến như: hút mỡ có trợ lực (PAL), hút mỡ bằng sóng siêu âm (UAL), hút mỡ laser (LAL) được quảng cáo với nhiều ưu thế nhất định, hứa hẹn giúp người bệnh giảm đau đáng kể. 

3. Hút mỡ bụng có nguy hiểm không? 

Không chỉ riêng phẫu thuật thẩm mỹ mà khi thực hiện phẫu thuật, tiểu phẫu nói chung đều có thể tiềm ẩn những nguy cơ, rủi ro nhất định. Đối với hút mỡ bụng thì có thể gây ra một số biến chứng như: dị ứng thuốc gây tê, gây mê, chảy máu, tụ máu, tụ dịch, nhiễm trùng vùng mổ, tắc mạch não, tắc mạch phổi… Để giảm thiểu những nguy cơ trên, trước khi chỉ định hút mỡ các bác sĩ sẽ thực hiện sàng lọc cẩn thận và tránh hút mỡ cho những đối tượng: 

  • Bệnh nhân tiểu đường
  • Rối loạn đông máu;
  • Thuyên tắc tĩnh mạch chi dưới;
  • Phì cân quá cỡ.
Hút mỡ bụng
Người bệnh tiểu đường cần được thực hiện sàng lọc cẩn thận trước khi hút mỡ bụng 

Cần hiểu rằng hút mỡ bụng không phải là phương pháp mà ai cũng nên áp dụng. Nó chỉ được khuyên dùng cho những người đáp ứng được các yêu cầu nhất định về sức khỏe, độ tuổi, tiền sử bệnh lý... Để tránh những biến chứng và rủi ro nhất định, khách hàng nên chủ động tìm hiểu kỹ về phương pháp cũng như tìm kiếm địa chỉ thực hiện uy tín. 

4. Những lưu ý trước và sau khi hút mỡ bụng

Hút mỡ là giải pháp nhiều khách hàng lựa chọn để đạt được mong muốn sở hữu vóc dáng thon gọn, đẹp hơn. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Chỉ tin tưởng thực hiện hút mỡ tại các cơ sở y tế và bệnh viện đạt chuẩn, đã được Bộ Y tế và Sở Y tế cấp phép.
  • Tìm hiểu và trao đổi kỹ với ekip bác sĩ thực hiện hút mỡ. Bác sĩ phải có chuyên sâu về thẩm mỹ, áp dụng đúng phương pháp hút mỡ tạo dáng, lấy lượng mỡ trong ngưỡng an toàn, thực hiện quy trình gây tê, gây mê đúng chuẩn.
  • Thực hiện thăm khám sức khỏe và xét nghiệm kỹ trước khi lựa chọn dịch vụ. Chỉ tiến hành hút mỡ khi đủ điều kiện sức khỏe.
Hút mỡ bụng
Chị em nên tiến hành thăm khám sức khỏe định kỳ và sàng lọc cẩn thận khi quyết định hút mỡ bụng 

Tùy theo tình trạng và cơ địa của từng người, sau ca hút mỡ bụng thì khách hàng sẽ có dấu hiệu sưng bầm ít hoặc nhiều. Vùng bụng nơi vị trí hút mỡ có thể ê ẩm tương tự như vận động nặng. Do vậy, trong 7 ngày đầu sau khi thực hiện ca hút mỡ, bạn sẽ cần mặc áo gen định hình 24/24 và duy trì trong 4 tuần để giữ dáng. Ngoài ra, cũng nên kết hợp một số chế độ ăn kiêng nhất định, như tránh thịt gà, nước tương, hải sản… để nhanh hồi phục.

Hy vọng những thông tin ở trên hữu ích và đã giúp bạn giải đáp thắc mắc: “Hút mỡ bụng có đau không?”, “Hút mỡ bụng có nguy hiểm không?”. Chúc bạn sớm có được vòng eo như ý với những biện pháp làm đẹp phù hợp, hiệu quả và an toàn nhất. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Ăn ngũ cốc giảm béo được không?

Ăn ngũ cốc giảm béo được không?

Có nên hút mỡ bụng sau sinh? Những lời khuyên an toàn cho chị em

Có nên hút mỡ bụng sau sinh? Những lời khuyên an toàn cho chị em

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Hướng dẫn các cách giảm béo bụng an toàn, hiệu quả

Hướng dẫn các cách giảm béo bụng an toàn, hiệu quả

Gợi ý cách detox giảm cân cho mẹ cho con bú: 5 công thức & mẫu thực đơn

Gợi ý cách detox giảm cân cho mẹ cho con bú: 5 công thức & mẫu thực đơn

25

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.