Zalo

Hút mỡ bắp chân có an toàn không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bắp chân to thường khiến ngoại hình không được thon gọn nên khiến nhiều chị em trở lên tự ti khi mặc quần áo. Mặc dù bắp chân to hoàn toàn có thể là một lợi ích tự nhiên về sinh học nhưng cũng thể đem lại nhiều phiền toái trong cuộc sống. Vậy việc giảm mỡ bắp chân bằng cách hút mỡ có an toàn không?

1. Nguyên nhân và ưu, nhược điểm của bắp chân to

Tình trạng bắp chân có kích thước lớn, có thể gặp ở bất kỳ đối tượng nào cả nam và nữ. Bắp chân được đánh giá có kích thước lớn khi kích thước khoảng 20-30cm. Một số nguyên nhân gây ra tình trạng này gồm có:

  • Di truyền: là yếu tố chính gây ra tình trạng bắp chân to do con cái thừa hưởng đặc điểm về gen của bố mẹ 
  • Chế độ sinh hoạt: việc duy trì chế độ sinh hoạt sai cách trong thời gian dài cũng có thể vô tình khiến cho cơ và mỡ tập trung ở vùng mông, đùi và cả bắp chân
  • Tập luyện sai phương pháp: tập thể dục, thể thao sai cách cũng khiến cho bắp chân chịu lực mạnh hơn và là nguyên nhân khiến chân bị to, thô và mất thẩm mỹ
  • Mỹ phẩm: việc lạm dụng các loại mỹ phẩm chứa nhiều estrogen cũng có nguy cơ khiến bắp chân lớn hơn mong muốn
Hút mỡ
Hút mỡ bắp chân có an toàn không? 

Tuy nhiên việc sở hữu bắp chân to cũng có những ưu điểm như:

  • Giảm nguy cơ đột quỵ: một nghiên cứu cho thấy người sở hữu bắp chân lớn sẽ giảm thiểu nguy cơ đột quỵ hơn người bình thường
  • Gặp ít các vấn đề về lưu thông máu hơn người có bắp chân nhỏ
  • Giảm thiểu sự nghỉ của nhịp tim

Bên cạnh đó, bắp chân có kích thước lớn cũng có thể phải đối mặt một số nguy cơ như:

  • Gan nhiễm mỡ: việc bắp chân kích thước lớn cũng có thể tỉ lệ thuận với sự tích tụ mỡ trong gan dẫn tới việc gan nhiễm mỡ
  • Mất thẩm mỹ: là yếu tố mà phụ nữ cảm thấy tự ti nhất bởi khối cơ quá lớn ở bắp chân làm mất cân đối về tỉ lệ cơ thể cũng như khiến đôi chân trở nên thô kệch
  • Các bệnh lý khác: bắp chân lớn có thể cũng tương đồng với tỉ lệ trọng lượng cơ thể quá lớn đè nặng lên xương ở nhân gây một số bệnh phổ biến như viêm khớp, thoái hoá khớp,…

2. Khi nào nên hút mỡ bắp chân?

Có rất nhiều phương pháp để khắc phục tình trạng bắp chân to như massage chân, tập luyện thể thao đúng cách, giảm cân, tuy nhiên không phải lúc nào cũng hiệu quả. Lúc này vấn đề hút mỡ bắp chân được đặt ra như một cứu cánh cho phái đẹp. Các trường hợp nên hút mỡ bắp chân gồm có:

  • Bệnh nhân có sức khỏe tổng quát tốt, không có bệnh lý nền muốn giảm mỡ bắp chân nhanh chóng
  • Bệnh nhân có chất lượng da tốt, độ đàn hồi da tốt sẽ khiến da co lại đẹp hơn sau thực hiện hút mỡ bắp chân
  • Bắp chân quá nhiều mỡ thừa, to, thô xấu mà các phương pháp tự nhiên không thể cải thiện được
Hút mỡ
Việc giảm mỡ bắp chân bằng cách hút mỡ có an toàn không? 

3. Hút mỡ bắp chân có an toàn không?

Hút mỡ bắp chân là phương pháp phẫu thuật rạch 2 điểm để tiếp cận bắp chân ở nếp gấp tự nhiên sau đầu gối và nếp gấp tự nhiên nằm ngay bên trên gân Achilles, sau đó dùng phương pháp hút mỡ Tumescent để hút mỡ và hạn chế chảy máu. Mục tiêu của hút mỡ bắp chân là cần hút mỡ toàn diện nhưng tránh làm tổn thương lớp mỡ gần sát bề mặt da và để lại một lớp mỡ thật mỏng (3-5 mm) bên dưới da nhằm hạn chế rủi ro biến dạng bề mặt. 

Nhìn chung, phương pháp hút mỡ bắp chân tương đối an toàn. Bệnh nhân có thể giảm được từ 0,8-2,8cm đường kính bắp chân và có thể quay lại làm việc sau 1-3 ngày. Tuy nhiên vì vẫn là một thủ thuật xâm lấn cơ thể, do đó người bệnh có thể đối mặt với một số nguy cơ như:

  • Lồi lõm, biến dạng bề mặt da bắp chân sau hút mỡ, vì đặc điểm giải phẫu khu vực này chỉ có một lớp mỡ dưới da duy nhất và thể tích mỡ của vùng này rất thấp cũng như tỉ lệ mỡ phân bố không đồng đều.
  • Chất lượng da: không phải làn da nào cũng có thể dùng thủ thuật hút mỡ, vì đôi khi chất lượng da quá xấu của bệnh nhân khiến cho việc đảm bảo kết quả thẩm mỹ sau thực hiện rất kém.
  • Rủi ro về huyết khối tĩnh mạch sâu: việc hình thành huyết khối tĩnh mạch tức cục máu đông trong lòng mạch sau phẫu thuật là một biến chứng cực kỳ nguy hiểm trong thủ thuật hút mỡ, thậm chí là nguy cơ chết người do đó bác sĩ sẽ từ chối các trường hợp bệnh nhân có tiền sử hoặc nguy cơ mắc huyết khối tĩnh mạch.

Tóm lại, thủ thuật hút mỡ bắp chân không quá phức tạp nhưng người bệnh vẫn phải đối mặt với một số nguy cơ hậu phẫu nhất định. Người có nhu cầu làm thon gọn bắp chân bằng cách hút mỡ nên chọn những trung tâm uy tín có khả năng tầm soát bệnh lý nền trước khi phẫu thuật cũng như có những hoạt động chăm sóc sau phẫu thuật cẩn thận. Một số điểm cần lưu ý sau hút mỡ bắp chân gồm có:

  • Cho bệnh nhân duy trì trạng thái nâng, kê chân lúc ngủ, nằm hoặc nghỉ ngơi
  • Trong 3 tuần đầu sau phẫu thuật tránh đứng nhiều trong thời gian dài. Bệnh nhân nên đứng lên đi lại khoảng 10 phút sau vài tiếng, sau đó nghỉ ngơi
  • Massage 2 ngày/ lần là phương pháp hữu hiệu để thúc đẩy quá trình hấp thu dịch và mô mỡ còn sót lại sau quá trình hút mỡ. 
  • Mặc quần tất nịt bó sát, quần tất để giảm sưng sau thủ thuật

4. Tìm hiểu phương pháp giảm mỡ bắp chân thế hệ mới

Không thể phủ nhận, hút mỡ bắp chân tuy có mang lại hiệu quả trong việc giảm mỡ, giúp đôi chân trở nên thon gọn hơn nhưng bên cạnh đó cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro về sức khỏe. Chưa kể phương pháp này khi thực hiện cũng mất nhiều thời gian nghỉ ngơi, hồi phục và chỉ thực sự phù hợp với một vài đối tượng.

Nhìn nhận được những hạn chế nhất định trong việc hút mỡ bắp chân, hiện nay nhiều người đã tìm tới giải pháp an toàn hơn đó là phương pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào.

Để an toàn và có thể mang lại hiệu quả cao nhất trong việc giảm mỡ, trước khi thực hiện bạn sẽ được các bác sĩ tiến hành thăm khám, làm các siêu âm, xét nghiệm đánh giá chỉ số để từ đó có thể đưa ra liệu trình giảm cân phù hợp với thể trạng của mỗi người.

Hiện nay cơ chế của việc giảm cân tiêu hao mỡ thừa cấp độ tế bào chính là truyền vào cơ thể người thừa cân các loại vitamin và khoáng chất như: vitamin nhóm B, vitamin C, khoáng chất Vàng Selen… Khi đi vào cơ thể tổ hợp các vitamin và khoáng chất này có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ thừa theo một cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Bên cạnh đó trong và sau quá trình thực hiện bạn vẫn có thể sinh hoạt và ăn uống theo cách bình thường. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Nguyên tắc điều trị giảm cân là phải giảm khối mỡ vì sao?

Nguyên tắc điều trị giảm cân là phải giảm khối mỡ vì sao?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Bài tập đạp xe tăng cơ nào tốt nhất?

Bài tập đạp xe tăng cơ nào tốt nhất?

Các bài tập tăng cơ bụng tốt nhất cho nữ

Các bài tập tăng cơ bụng tốt nhất cho nữ

Các dấu hiệu tăng cân bất thường cần chú ý

Các dấu hiệu tăng cân bất thường cần chú ý

27

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.