Zalo

Có nên hút mỡ bụng sau sinh? Những lời khuyên an toàn cho chị em

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vòng 2 thừa mỡ, bị chảy xệ, kém đàn hồi là nguyên nhân khiến nhiều chị em phụ sau sinh tự ti trước đám đông. Chính vì thế, nhiều người thắc mắc có nên hút mỡ bụng sau sinh không?

1. Vì sao sau sinh bụng xệ và nhiều mỡ?

Ước tính, có đến hơn 80% nữ giới sau khi sinh con đều phải đối diện với tình trạng béo bụng, vòng eo >80cm khiến thân hình mất cân đối, thiếu tự tin. Nhiều người đã tìm đến dịch vụ hút mỡ để lấy lại vòng eo thon thả một cách nhanh chóng. Tuy nhiên trước khi đưa ra quyết định thực hiện đại phẫu này, hãy cùng tìm hiểu đặc điểm của béo bụng sau sinh và cân nhắc những ưu và nhược của phương pháp.

Những yếu tố khiến người phụ nữ xuất hiện mỡ bụng sau khi sinh:

  • Sau sinh con, do sự thay đổi hormone trong cơ thể nên phụ nữ dễ bị mệt mỏi, do đó cũng ít vận động hơn gây ra tình trạng tích mỡ vùng bụng.
  • Stress, căng thẳng, mất ngủ, giờ giấc ngủ bất thường do có con nhỏ cũng là yếu tố khiến mỡ tích tụ nhiều hơn.
  • Phụ nữ sau sinh thường bị mất sức, giảm sức đề kháng nên thường được gia đình “tẩm bổ”, bổ sung nhiều chất dinh dưỡng. Trong trường hợp cung cấp nhiều dưỡng chất hơn so với nhu cầu thực tế sẽ gây ra tình trạng thừa cân, béo phì, tích mỡ (đặc biệt ở vùng bụng).
  • Quỹ thời gian eo hẹp phải dành cho việc nhà, chăm con khiến nhiều chị em không có thời gian tập thể dục cũng như theo đuổi chế độ ăn kiêng phù hợp.
Có nên hút mỡ bụng sau sinh
Sinh con là một quá trình thiêng liêng nhưng cũng khiến nhiều chị em phải đánh đổi vẻ đẹp hình thể 

Chiếc bụng mỡ sồ sề, chảy xệ khiến nhiều chị em thường bị mất tự tin và e ngại xuất hiện trước đám đông. Chính vì vậy, mọi người thường có xu hướng tìm đến các cơ sở thẩm mỹ để được tư vấn và thực hiện hút mỡ. Vậy có nên hút mỡ bụng sau sinh không?

2. Hút mỡ bụng sau sinh có tốt không? Tiến trình hút mỡ bụng

Hút mỡ bụng được nhắc đến ở đây là hút mỡ bụng kết hợp tạo dáng thẩm mỹ. Quy trình hút mỡ được tiến hành thông qua các bước như sau:

  • Bước 1: Thực hiện các xét nghiệm cần thiết để đánh giá sức khỏe, loại trừ những trường hợp có nguy cơ rủi ro, biến chứng.
  • Bước 2: Đánh dấu những khu vực mô mỡ cần loại bỏ. Vị trí hút sẽ được xác định qua đánh giá tình trạng tâm lý cũng như mức độ đàn hồi của da khách hàng;
  • Bước 3: Ống hút được đưa vào cơ thể qua một đường chích không quá 5mm để tránh để lại sẹo. Quá trình hút mỡ diễn ra từ 1-2 tiếng (hoặc hơn) tùy theo chuyên môn của bác sĩ và ekip. Kỹ thuật viên cần có kiến thức chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm để tác động ống thông liên tục để nới lỏng các mô mỡ mà vẫn đảm bảo độ an toàn của các tổ chức dưới da.
  • Bước 4: Sử dụng thiết bị bơm chân không để hút mỡ ra bên ngoài. Lượng mỡ hút không nên quá 300ml để tránh các biến chứng có hại cho cơ thể.

Với quy trình như trên, có thể thấy rõ hút mỡ bụng được xếp vào nhóm đại phẫu thuật. Phụ nữ sau sinh hoàn toàn có thể hút mỡ bụng nếu đạt được các yếu tố sau:

  • Đảm bảo điều kiện sức khỏe tốt, đáp ứng đủ tiêu chuẩn sau khi thăm khám sàng lọc;
  • Đủ điều kiện sinh con sau 6 tháng;
  • Để đảm bảo an toàn cho người mẹ, nên thực hiện kỹ thuật này sau khi đã cho con cai sữa.
Có nên hút mỡ bụng sau sinh
Có nhiều lý do khiến phụ nữ sau sinh gặp khó khăn trong việc giảm cân và  tìm kiếm các phương pháp làm đẹp cấp tốc

Khi nào nên hút mỡ bụng sau sinh? Rõ ràng hút mỡ bụng là phương pháp được nhiều người ưa chuộng vì hiệu quả cao, nhanh chóng. Tuy nhiên vì nhiều lý do về sức khỏe mà các chuyên gia đều khuyên phụ nữ sau sinh không nên thực hiện hút mỡ ngay lập tức. Bạn nên đợi tối thiểu 6 - 8 tháng mới nên thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Mốc thời gian cũng có thể thay đổi muộn hơn, đặc biệt là với phụ nữ sinh mổ. Bởi nếu phụ nữ sau sinh mổ tiến hành hút mỡ bụng quá sớm có thể làm ảnh hưởng tới vết mổ trước đó, gây hại cho sức khỏe tổng thể về sau.

3. Ưu và nhược điểm khi hút mỡ bụng sau sinh

Nếu bạn vẫn băn khoăn có nên hút mỡ bụng sau sinh không thì dưới đây là bảng so sánh ưu và nhược điểm của phương pháp để bạn cân nhắc.

3.1. Ưu điểm

Hút mỡ bụng sau sinh mang lại những ưu điểm như:

  • Xóa tan các vấn đề như: bụng quá cỡ, sồ sề, mỡ thừa cứng đầu… trả lại cho người bệnh vòng 2 thon gọn hơn trước;
  • Mang lại sự tự tin, niềm vui cho mẹ bầu;
  • Thu giảm số đo vòng 2 nhanh chóng mà không ảnh hưởng tới thai nhi, tiết kiệm thời gian ăn kiêng, tập luyện;
  • Thời gian phục hồi vết thương sẽ diễn ra trong 1-2 tuần và hoàn toàn lành lặn sau 1 tháng.

3.2. Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm, nếu lựa chọn hút mỡ bụng sau sinh để làm đẹp thì bạn sẽ cần lưu ý những nhược điểm sau:

  • Phương pháp sẽ chỉ phù hợp với người có body gọn, chỉ bị béo bụng và chảy xệ do mỡ;
  • Hút mỡ chỉ cải thiện được 1 phần da chùng sau sinh nở. Vì tình trạng này xuất hiện chủ yếu do cơ liên kết lỏng lẻo, lớp biểu bì mất tính đàn hồi, bên dưới da ứ đọng nhiều chất béo. Do đó để khắc phục toàn diện khách hàng sẽ cần kết hợp thêm 1 số thủ thuật khác như: căng da mini, căng da bụng toàn phần;
  • Khách hàng cần ngừng ý định mang thai trong vòng 1 năm tới (để tránh lãng phí kết quả, chi phí);
  • Những biến chứng tiềm ẩn: Nếu không được thực hiện đúng cách, bởi bác sĩ có chuyên môn và giàu kinh nghiệm thì hút mỡ bụng có thể gây ra các biến chứng như: rối loạn xuất huyết, phù nề diện rộng, tắc mạch máu do mỡ, nhiễm trùng, ngộ độc thuốc tê, sốc phản vệ…
Có nên hút mỡ bụng sau sinh
Cân nhắc thật kỹ trước khi lựa chọn hút mỡ bụng

Các chị em nên trao đổi và nhận tư vấn chuyên môn để cân nhắc ưu và nhược điểm của phương pháp hút mỡ bụng sau sinh

Tùy vào đặc điểm của khách hàng, các bác sĩ sẽ đánh giá và đưa ra những phương pháp khắc phục phù hợp nhằm đảm bảo mang lại kết quả toàn diện nhất.

4. Lời khuyên về việc giảm mỡ sau sinh

Hút mỡ bụng sau sinh là phương pháp chỉ được áp dụng đối với những người đủ điều kiện. Sẽ cần có những sàng lọc và đánh giá chuyên sâu để đảm bảo an toàn trước phẫu thuật. Lượng mỡ thừa được hút bỏ khỏi cơ thể cũng cần được tính toán phù hợp với cân nặng của khách hàng để hạn chế những biến chứng, rủi ro không đáng có. Khách hàng cũng cần chủ động tìm hiểu kỹ về cơ sở thẩm mỹ, quy trình thực hiện, tay nghề và độ uy tín của bác sĩ trước khi thực hiện bất kì thủ thuật làm đẹp nào.

Khi bàn về các phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả, các chuyên gia đều khuyến nghị bạn nên ưu tiên các giải pháp sau:

  • Điều chỉnh chế độ ăn uống khoa học - hợp lý để giảm cân một cách lành mạnh. Tuyệt đối không áp dụng các phương pháp tiêu cực như nhịn ăn, bỏ bữa…
  • Duy trì vận động cơ thể thường xuyên. Có thể tham gia các môn thể dục, thể thao nhẹ nhàng hay cường độ cao như: HIIT, Cardio, bơi lội, nhảy dây, cầu lông…
  • Nhờ đến sự hỗ trợ từ các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng uy tín với những giải pháp giảm cân lành mạnh hơn.

Cả 2 phương pháp điều chỉnh chế độ ăn và vận động cơ thể tuy giúp giảm cân hiệu quả nhưng cần có sự kiên trì và áp dụng trong một khoảng thời gian dài. Do vậy, nếu gặp khó khăn trong quá trình giảm cân sau sinh, chị em phụ nữ có thể tham khảo thêm phương pháp giảm cân khoa học đa trị liệu giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, giải quyết tận gốc nguyên nhân tích trữ mỡ thừa dựa trên các công nghệ y khoa tân tiến nhất từ Hoa Kỳ. Quá trình giảm cân này diễn ra theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. Đồng thời hỗ trợ toàn diện cho việc cân bằng dinh dưỡng và giảm mỡ không đồng đều cho người dùng. Vì thế nếu chị em đang gặp vấn đề về cân nặng sau sinh thì đừng ngần ngại nhờ đến sự giúp đỡ của các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng có chuyên môn để được gợi ý những cách giảm béo hiệu quả, an toàn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Có nên giảm cân sau sinh bằng rượu gừng?

Có nên giảm cân sau sinh bằng rượu gừng?

Ăn ngũ cốc giảm béo được không?

Ăn ngũ cốc giảm béo được không?

Hút mỡ bụng có đau và nguy hiểm không?

Hút mỡ bụng có đau và nguy hiểm không?

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Mì Ý bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn mì Ý?

Gợi ý cách detox giảm cân cho mẹ cho con bú: 5 công thức & mẫu thực đơn

Gợi ý cách detox giảm cân cho mẹ cho con bú: 5 công thức & mẫu thực đơn

40

Bài viết hữu ích?