Zalo

Có nên giảm cân sau sinh bằng rượu gừng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tình trạng người thừa cân với vòng eo ngấn mỡ luôn là nỗi ám ảnh và tự ti đối với chị em, đặc biệt là phụ nữ sau sinh. Vì vậy nhiều chị em có nhu cầu tìm đến những cách thức giảm cân dân gian như giảm cân sau sinh bằng rượu gừng. Vậy giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng có nên không?

1. Có nên giảm cân sau sinh bằng rượu gừng không? Vì sao?

Gừng là loại dược liệu khá lành tính, có chứa gingerol có tác dụng giảm cholesterol trong cơ thể và làm tăng độ pH của dạ dày. Tính nóng ấm của gừng kết hợp với rượu sẽ tạo ra nhiệt lượng giúp đốt cháy đi lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể một cách nhanh chóng. Gingerol và shogaol có trong gừng sẽ giúp thúc đẩy quá trình phân hủy chất béo diễn ra nhanh hơn, đồng thời gừng còn giúp ngăn cản chất béo tự nhiên phát triển, khi gừng tiếp xúc với da giúp tạo ra nhiệt làm hóa lỏng mỡ thừa, giảm mỡ khá hiệu quả.

Rượu là dung dịch giúp cho các tinh chất gừng khi thoa sẽ nhanh chóng thẩm thấu và tác động đến các mô mỡ thừa nhanh hơn, giúp đánh tan mỡ hiệu quả. Đặc biệt, rượu gừng khá an toàn, không có tác dụng phụ, cơ bản lành tính đối với cơ thể của phụ nữ sau sinh.

Vậy có nên giảm cân sau sinh bằng rượu gừng không? Sau khi sinh con, mỡ bụng của phụ nữ thường có xu hướng mềm hơn, việc giảm mỡ sẽ dễ dàng hơn do lúc này các mô mỡ chưa kịp rắn lại. Nếu mẹ thực hiện các biện pháp massage giảm mỡ có khả năng nhanh chóng giảm eo, đánh tan mỡ thừa đồng thời giúp cho phần da vùng bụng trở nên săn chắc, hạn chế nhăn nhúm, chảy xệ.

Dùng rượu gừng giảm mỡ bụng sau sinh thông qua các động tác xoa bóp có thể hỗ trợ tăng hiệu quả giảm mỡ.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng rượu gừng do mẹ sau sinh mổ cần có thời gian hồi phục vết thương. Mặt khác việc giảm mỡ bụng quá sớm khi vết thương chưa lành sẽ gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng như viêm loét, mưng mủ, vết mổ lâu lành… Vì vậy khác với các mẹ sinh thường, thời gian chờ bình phục của mẹ sinh mổ sẽ lâu hơn. Khi cơ thể hồi phục hoàn toàn mới nên áp dụng các phương pháp giảm mỡ bụng sau sinh bằng rượu gừng.

Thông thường, khoảng thời gian sau sinh 4 tháng mẹ có thể tiến hành thực hiện biện pháp giảm cân sau sinh bằng rượu gừng kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập để nhanh chóng lấy lại vòng eo như ý.

giảm cân sau sinh bằng rượu gừng
Sau sinh 4 tháng mẹ có thể tiến hành thực hiện biện pháp giảm cân sau sinh bằng rượu gừng

2. Tác dụng sức khỏe của gừng với bà mẹ sau sinh

Gừng là một nguyên liệu khá phổ biến trong nấu ăn và là một dược thảo tuyệt vời. Trong gừng có chứa các thành phần kháng viêm và chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe như: gingerol, beta-carotene, capsaicin, axit caffeic, curcumin, salicylate... và rất nhiều vitamin, khoáng chất khác. Sau đây là những tác dụng sức khỏe của gừng với bà mẹ sau sinh:

2.1. Giảm buồn nôn

Khi cho con bú, khá nhiều mẹ thường có hiện tượng nôn ói khó chịu và ăn uống không ngon. Để khắc phục tình trạng này, mẹ có thể uống ngay một tách trà gừng vào buổi sáng do trong gừng chứa một lượng lớn Gingerol (gừng tươi) hoặc Shogaols (gừng khô) có tác động lên các thụ thể trong hệ thống tiêu hóa, làm tăng tốc độ làm rỗng dạ dày giúp giảm cảm giác buồn nôn.

2.2. Hỗ trợ tiêu hóa

Nhiều mẹ đang cho con bú gặp phải các vấn đề về tiêu hóa như đầy hơi, khó tiêu, táo bón, ợ nóng… Lúc này việc sử dụng gừng có khả năng làm giảm axit có trong dạ dày và cải thiện tốt hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, gừng còn giúp mẹ thèm ăn, ăn ngon miệng hơn và luôn tràn đầy năng lượng.

2.3. Chống rối loạn hô hấp

Nhờ tính nóng của gừng giúp làm nóng đường hô hấp và giảm triệu chứng nghẹt mũi, đau họng do bệnh cảm lạnh gây ra. Vì vậy gừng có thể giúp mẹ tránh xa các rối loạn hô hấp, chống dị ứng môi trường.

2.4. Giảm viêm

Gừng có gingerol có tính chống viêm, do đó mẹ sử dụng gừng sẽ có hiệu quả giảm viêm đáng kể, là biện pháp chăm sóc lý tưởng để mẹ điều trị bệnh đau khớp và đau cơ nặng. Đồng thời, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, thường xuyên uống trà gừng có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh viêm nhiễm đường tiết niệu.

2.5. Cải thiện lưu thông máu

Các khoáng chất thiết yếu cần thiết cho cơ thể như: vitamin, axit amin… trong gừng có thể giúp cải thiện quá trình lưu thông máu trong cơ thể. Gừng làm ấm người, giúp các mạch máu giãn nở, kích thích máu huyết lưu thông tốt hơn, từ đó hỗ trợ hoạt động tim, ngăn ngừa đau tim và đột quỵ.

2.6. Tăng cường hệ miễn dịch

Cơ thể mẹ sau sinh tương đối yếu và em bé cũng vậy, do đó để tăng cường hệ thống miễn dịch mẹ nên sử dụng gừng mỗi ngày về bổ sung thêm nhiều hoạt chất chống oxy hóa, giúp mẹ bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nguy hiểm.

2.7. Giảm căng thẳng

Sau sinh mẹ sẽ cảm thấy mệt mỏi hơn, nhiều điều phải suy nghĩ hơn dẫn đến tình trạng căng thẳng. Lúc này với sự kết hợp hoàn hảo của hương thơm và đặc tính chống oxy hóa của gừng sẽ giúp mẹ giảm căng thẳng hiệu quả, đẩy lùi cơn stress.

giảm cân sau sinh bằng rượu gừng
Massage bụng giảm cân sau sinh bằng rượu gừng từ 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch

3. Cách giảm cân bằng rượu gừng cho bà mẹ sau sinh

Tuy là một loại dược thảo lành tính, có thể ăn được nhưng nếu dùng sai cách cũng sẽ dẫn đến các biến chứng do làm đẹp sau sinh. Cụ thể là sử dụng rượu gừng nghệ hạ thổ để bôi lên da khiến toàn thân bị ngứa, mẩn đỏ, nóng rát, thậm chí một vài trường hợp cơ địa nhạy cảm còn khiến vùng da bôi rượu gừng bị khô da và tổn thương lớp thượng bì.

Việc nóng vội tìm đủ mọi cách để phục hồi làn da sau sinh đã khiến nhiều trường hợp gặp biến chứng. Do đó cần áp dụng các cách giảm cân bằng rượu gừng một cách thận trọng:

  • Làm sạch da ở vùng bụng bằng nước ấm, sau đó lau khô rồi sử dụng một lượng vừa đủ rượu gừng đắp lên da trong 5 phút để rượu ngấm vào da;
  • Khi bắt đầu cảm thấy da bụng nóng lên, hãy tiến hành massage nhẹ nhàng để rượu ngấm sâu vào bên trong lớp mỡ dưới da. Đặc biệt ở những vị trí có nhiều mỡ thừa, cần dùng lực tay mạnh để giảm mỡ hiệu quả.
  • Tiếp tục massage bụng từ 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Mẹ sau sinh có thể thực hiện cách giảm cân bằng rượu gừng này 2 lần/tuần, thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngoài giảm béo sau sinh bằng rượu gừng thì hiện nay sử dụng phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng được đánh giá là cách giảm cân an toàn, hiệu quả hơn gấp nhiều lần. Khi đây là phương pháp giảm béo chuẩn y khoa tới từ Hoa Kỳ. Trước khi bắt đầu quá trình giảm béo, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám đánh giá tình trạng mỡ thừa, sau đó tư vấn cho chị em liệu trình giảm cân hiệu quả nhất. So với phương pháp giảm cân truyền thống thì Truyền tiêu hao năng lượng vốn mang lại hiệu quả và độ an toàn cao hơn gấp nhiều lần. Điều quan trọng là trong quá trình thực hiện chị em vẫn có thể sinh hoạt và chăm sóc con bình thường mà không cần kiêng khem cũng như không lo những tác dụng phụ tiềm ẩn, bởi các bác sĩ đã đánh giá chi tiết tình trạng sức khỏe trước khi thực hiện.

Vì thế với những chị em có cơ địa nhạy cảm, người ít thời gian hay gặp tình trạng thừa cân nghiêm trọng sau sinh thì có thể tham khảo phương pháp giảm cân Truyền tiêu hao năng lượng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Có nên hút mỡ bụng sau sinh? Những lời khuyên an toàn cho chị em

Có nên hút mỡ bụng sau sinh? Những lời khuyên an toàn cho chị em

Gợi ý cách detox giảm cân cho mẹ cho con bú: 5 công thức & mẫu thực đơn

Gợi ý cách detox giảm cân cho mẹ cho con bú: 5 công thức & mẫu thực đơn

Nhịn ăn gián đoạn có giảm mỡ không?

Nhịn ăn gián đoạn có giảm mỡ không?

Đi bộ 10000 bước mỗi ngày có đủ để giảm cân?

Đi bộ 10000 bước mỗi ngày có đủ để giảm cân?

12 lý do khiến bạn không giảm cân khi nhịn ăn gián đoạn

12 lý do khiến bạn không giảm cân khi nhịn ăn gián đoạn

9

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.