Zalo

Sau sinh uống khóm có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Quả dứa, hay còn gọi là quả khóm, là loại trái cây quen thuộc tại Việt Nam. Quả dứa rất được ưa chuộng vì nhiều lý do khác nhau và gần đây do nhu cầu giảm cân sau sinh nên nhiều bà mẹ đặt ra câu hỏi uống uống khóm có giảm cân không?

1. Uống khóm có giảm cân không? Vì sao?

Trước khi tìm hiểu vấn đề uống nước khóm có giảm cân không, chúng ta nên tìm hiểu về nguồn dưỡng chất mà quả dứa mang lại. Theo đó, 1 cốc nước ép dứa không đường cung cấp khoảng 130 calo, 33mg canxi, 30mg magiê và 25mg vitamin C (tương đương 30% lượng vitamin C cần thiết cho phụ nữ hàng ngày).

Với những dưỡng chất như trên nên việc tiêu thụ quả dứa sẽ mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe, có thể kể đến như:

  • Tăng cường khả năng miễn dịch;
  • Hỗ trợ chức năng cơ quan tiêu hóa;
  • Thanh lọc cơ thể;
  • Hỗ trợ điều trị một số bệnh ung thư;
  • Làm mờ nếp nhăn và cải thiện kết cấu da.
uống khóm có giảm cân không
Vậy uống nước khóm có giảm cân không?

Vậy uống nước dứa có giảm cân không? Theo thống kê, mỗi khi bước vào mùa thu hoạch dứa sẽ có không ít chị em phụ nữ có nhu cầu giảm cân tìm đến nước ép dứa nhằm mục đích giải độc tố, đốt cháy mỡ thừa và cuối cùng là đạt được cân nặng như mong muốn. Bên cạnh giải pháp giảm cân chính (như chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt), nhiều chị em sẽ bổ sung vào bữa phụ 1 ly nước ép dứa và 1 hộp sữa chua không đường với mong muốn giảm cân nhanh, trong khi một số khác lại bổ sung thêm nước ép dứa trước các bữa ăn chính.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, việc sử dụng dứa để giảm cân của chị em không phải là không có cơ sở khoa học. Theo đó, quả dứa có khả năng hỗ trợ giảm cân do đảm bảo 2 tiêu chí là lượng calo nạp vào ít và cần nhiều calo hơn để tiêu thụ. Đồng thời, thành phần trong quả dứa còn rất giàu chất xơ, do đó hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, kích thích thanh lọc và đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, đặc biệt lượng chất xơ dồi dào này còn có tác dụng điều chỉnh quá trình giải phóng và hấp thụ carbohydrates (tinh bột), qua đó thúc đẩy chuyển hóa năng lượng và chống lại tình trạng tích tụ chất béo dư thừa (như mỡ bụng). Bên cạnh đó, việc uống nước ép hay ăn dứa tươi còn đem lại cảm giác no lâu, qua đó giảm cảm giác thèm ăn.

Với những kiến thức trên có thể chị em đã phần nào tìm được câu trả lời cho thắc mắc uống nước ép dứa có giảm mỡ bụng không. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng mặc dù giảm cân với nước ép dứa tuy hiệu quả nhưng chị em không nên quá lạm dụng vì có thể gây hại cho răng. Thay vì chứa chất béo và protein thì quả dứa lại rất giàu acid, khi uống nhiều sẽ gây tổn hại cho răng… Đồng thời chính hàm lượng acid cao cũng khiến việc lạm dụng quả dứa dẫn đến các dấu hiệu tiêu hóa bất thường như ợ chua, ợ nóng hay chứng trào ngược dạ dày thực quản.

2. Bà mẹ sau sinh ăn dứa giảm cân có an toàn không?

Như đã đề cập ở trên, dứa có thể hỗ trợ giảm cân nếu dùng đúng khoa học. Tuy nhiên nhiều mẹ bỉm sữa sau sinh thắc ăn dứa hay uống khóm có giảm cân không? Thành phần dinh dưỡng trong quả khóm rất dồi dào, đặc biệt là các loại vitamin thiết yếu, đặc biệt còn chứa một loại enzyme có khả năng kháng viêm, tăng cường sức khỏe, hạn chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ giảm béo rất tốt thông qua cơ chế phân giải calo dư thừa và ngăn chặn tình trạng tích tụ mỡ thừa dưới da bụng. Bởi vậy, các chuyên gia đánh giá bà mẹ sau sinh hoàn toàn có thể giảm béo với dứa một cách an toàn và không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mặc dù quả dứa rất ngọt và thơm, đồng thời hỗ trợ giảm cân nhưng không vì thế mà bà mẹ sau sinh lạm dụng số lượng quá nhiều trong mỗi lần ăn. Bên cạnh các dưỡng chất thì dứa còn chứa serotonin với khả năng gây co thắt mạch máu và dẫn đến tăng huyết áp. Điều này giải thích vì sao có những người ăn quá nhiều dứa cùng một lúc lại bị đau đầu và choáng váng. Thành phần glycosid trong quả dứa kích thích mạnh với niêm mạc miệng và thực quản, do đó khi ăn quá nhiều sẽ mang lại cảm giác tê bì ở lưỡi và cổ họng. Do đó, các chuyên gia khuyến cáo người khỏe mạnh bình thường không nên ăn nhiều dứa một lúc, và điều này cũng nên áp dụng cho bà mẹ sau sinh.

Lượng dùng hợp lý cho chị em muốn giảm cân bằng dứa thông thường sẽ là:

  • Bữa sáng: 2-3 lát dứa ăn kèm các món ăn khác;
  • Bữa trưa: uống 1 cốc nước ép dứa và món ăn khác;
  • Bữa tối: 1 đĩa salad dứa và các món ăn khác.

3. Hướng dẫn sử dụng dứa an toàn ở bà mẹ sau sinh

Sau khi tìm được câu trả lời uống nước khóm có giảm cân không và có an toàn với bà mẹ sau sinh hay không, chúng ta sẽ tiếp tục với hướng dẫn cụ thể về cách giảm cân bằng loại trái cây đặc biệt này.

3.1. Ăn dứa chín

Ăn trực tiếp 1 quả dứa chín là giải pháp giảm cân phổ biến và dễ thực hiện nhất. Với giải pháp giảm cân này, chị em chỉ cần gọt bỏ mắt của 1 quả dứa chín, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ và thưởng thức. Thời điểm phù hợp để ăn dứa chín giảm cân là trước hoặc sau bữa ăn khoảng 30 phút.

Lưu ý: Mẹ bỉm sữa không nên ăn dứa trong khi bụng đang đói vì nguy cơ tức bụng khó chịu, đặc biệt là những chị em đã có tiền sử bệnh lý dạ dày.

3.2. Nước ép dứa

Uống nước ép dứa có giảm cân không là thắc mắc chung của rất nhiều chị em. Bên cạnh ăn trực tiếp thì giải pháp uống nước ép cũng được nhiều chị em áp dụng với ưu điểm vừa ngon, vừa bổ dưỡng lại rất dễ uống mà còn hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Trong thời tiết nắng nóng việc uống 1 ly nước ép dứa sẽ giúp giải nhiệt nhanh chóng và đánh bay mỡ thừa.

uống khóm có giảm cân không
Uống nước ép dứa có giảm cân không là thắc mắc chung của nhiều chị em

Cách pha chế nước ép dứa cũng tương đối đơn giản, chị em chỉ cần gọt sạch vỏ, bỏ mắt, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ rồi cho vào máy ép để lấy nước cốt nguyên chất. Ngoài ra, chị em còn có thể pha trộn dứa với nhiều loại rau quả khác như cần tây, táo để tạo ra một thức uống hấp dẫn, chống ngán và tăng cường hiệu quả giảm cân.

3.3. Thức uống detox từ dứa

Sử dụng dứa làm nước detox giảm cân cũng là giải pháp được nhiều chị em áp dụng. Nước detox từ quả dứa thực hiện rất đơn giản và dễ dàng, cụ thể là chỉ cần gọt vỏ, bỏ mắt dứa, sau đó cắt thành từng miếng nhỏ rồi bổ sung thêm dưa chuột, táo, bạc hà vào cùng. Cho tất cả các nguyên liệu vào bình, sau đó cho nước lọc vào là đã có được món nước detox giảm cân hiệu quả. Chị em nên đặt bình nước detox này vào tủ lạnh khoảng 20 phút trước khi uống. Việc sử dụng nước dứa detox thường xuyên giúp thanh lọc cơ thể, làm thon gọn vòng eo và vòng bụng, đồng thời giúp da dẻ trắng sáng và cân nặng cải thiện rõ rệt.

3.4. Salad dứa giảm cân

Nếu muốn thay đổi cách sử dụng dứa giảm cân, chị em có thể tham khảo thêm món salad với nguyên liệu từ dứa kết hợp những thực phẩm tốt cho sức khỏe và hỗ trợ giảm cân. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 1 quả dứa, 2 trái kiwi, 100gr rau mầm và 1 hũ sữa chua không đường.

  • Dứa gọt vỏ, bỏ mắt, bỏ lõi, sau đó cắt đôi và tiếp tục cắt thành từng lát mỏng. Kiwi gọt vỏ, cắt đôi rồi thái thành các lát mỏng. Rau mầm rửa sạch, để ráo nước.
  • Chị em tiến hành xếp dứa và kiwi xen kẽ nhau trên đĩa rồi đặt rau mầm lên trên cùng, cuối cùng rưới sữa chua lên trên là sẽ có được món salad hấp dẫn, giàu vitamin và giúp giảm cân an toàn.

Chị em có thể thay đổi nguyên liệu để tạo đa dạng thêm cho món salad dứa giảm cân, như dứa, dưa leo và cà chua bi hoặc dứa, ớt chuông và cà chua bi.

Ngoài việc lựa chọn dứa để giảm cân thì bạn cũng có thể chọn lựa phương pháp giảm cân mới giúp tiêu hao mỡ theo cấp độ tế bào bằng cách truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất vào trong cơ thể để chuyển hóa lượng mỡ thừa thành dạng năng lượng, từ đó đào thải ra bên ngoài mà không gây tích trữ nước, hạn chế tối đa việc tái béo phì. Khi thực hiện liệu trình, người dùng cũng được tham gia các buổi massage trị liệu, chính sóng siêu âm kết hợp với đầu laser tạo những bóng bóng chân không giữ các mô mỡ và làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm. Nhờ đó các mô mỡ sẽ bị hóa lỏng thành các acid béo gốc tự do, dễ dàng đào thải ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiết và chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Sau sinh ăn thức ăn giàu đạm có gây tăng cân không?

Hướng dẫn ăn kiêng đúng cách để giảm cân

Hướng dẫn ăn kiêng đúng cách để giảm cân

Ăn quả nho có béo không?

Ăn quả nho có béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Bánh mì ăn có gây béo không?

Cần nạp bao nhiêu protein để giảm cân hiệu quả?

Cần nạp bao nhiêu protein để giảm cân hiệu quả?

33

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.