Zalo

Nước detox giảm cân bằng trái cây có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nước detox trái cây giảm cân là nước trà để nguội cho thêm trái cây tươi, rau gia vị hoặc một số loại thảo mộc. Các loại trái cây được thêm vào với tác dụng tạo hương vị nên loại đồ uống này rất ít calo. Hầu hết các loại nước detox đều có công dụng thải độc, cân bằng cơ thể và kiểm soát cân nặng đối với cả nam và nữ giới.

1. Detox trái cây giảm cân là gì?

Bạn cần phân biệt được nước ép trái cây và nước detox trái cây giảm cân, thường thì các loại nước ép trái cây đều chứa nhiều đường nên không được khuyến khích trong chế độ giảm cân. Thay vì ép hay pha trộn, nước uống detox trái cây giảm cân được thực hiện bằng cách chiết lấy hương vị nên có chứa rất ít năng lượng. Công dụng của các loại nước detox là thải độc, cân bằng cơ thể và kiểm soát cân nặng đối với cả nam và nữ, đặc biệt là những người muốn giảm cân. Nước detox trái cây giảm cân có nhiều dạng khác nhau, cụ thể đó là những hỗn hợp nước chanh pha với mật ong dấm, nước chanh pha với siro hoa quả,….

Detox giảm cân trái cây là loại nước đun sôi để nguội thêm trái cây tươi
Detox giảm cân trái cây là loại nước đun sôi để nguội thêm trái cây tươi

2. Detox giảm mỡ bắp tay hiệu quả không?

Nhiều người đặt ra câu hỏi Detox giảm mỡ bắp tay hiệu quả không? Câu trả lời là hoàn toàn có thể. Theo nguyên tắc thì việc giảm mỡ bắp tay nói riêng và giảm cân nói chung khi sử dụng nước detox trái cây giảm cân đạt hiệu quả tương đối cao. Trong thành phần của các loại trái cây có chứa rất nhiều vitamin, dưỡng chất, chất xơ và nước có công dụng nhằm tăng năng lượng cho cơ thể. Detox giảm cân trái cây giúp giảm cảm giác thèm ăn qua đó làm hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể, tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể nên có công dụng hiệu quả trong kiểm soát được trọng lượng của cơ thể. Nguyên nhân của tình trạng thừa cân, béo phì là dư thừa năng lượng bởi ăn uống quá nhiều các loại thức ăn có lượng calo cao trong một khoảng thời gian dài dẫn đến làm dư thừa năng lượng và tăng cân cũng như tăng lượng mỡ thừa vùng bắp tay. Khi áp dụng phương pháp detox trái cây giảm cân thì tức là gần như cắt hẳn chế độ dinh dưỡng dư thừa calo trước kia, thay vào đó, bạn chỉ uống nước có hương vị rau, củ, quả và nước lọc nên giảm lượng calo từ đó dẫn đến giảm cân. Tuy nhiên bạn cần hiểu rằng, việc sử dụng detox trái cây giảm cân không tạo ra một chất nào đó đặc biệt khiến bạn bị thay đổi cân nặng như nhiều người vẫn lầm tưởng.

Sử dụng detox trái cây giảm cân có thể giảm mỡ bắp tay hiệu quả
Sử dụng detox trái cây giảm cân có thể giảm mỡ bắp tay hiệu quả

3. Nước detox giảm cân bằng trái cây có tốt không?

Nước detox giảm cân bằng trái cây có nhiều công dụng đối với sức khỏe, cụ thể như sau:

3.1. Công dụng thải độc

Cơ thể không thể thải độc ra ngoài trong một thời gian ngắn. Ở người khoẻ mạnh bình thường thì cơ thể sẽ có cơ chế tự thải độc hàng ngày và không cần phải sử dụng đến các phương pháp thanh lọc. Nước uống detox trái cây giảm cân sẽ cung cấp thêm cho cơ thể các loại vitamin, thích hợp sử dụng đối với những người béo phì. Thời điểm sử dụng nước detox trái cây giảm cân tốt nhất là sau bữa ăn nhằm hỗ trợ các enzyme tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn cũng như hạn chế tác dụng không mong muốn là đau dạ dày và giúp cơ thể đào thải độc tố ra ngoài. Cách thải độc tốt nhất cho cơ thể là chế độ dinh dưỡng hàng ngày cân bằng, khoa học và lành mạnh, tránh các chất có hại như rượu bia, đặc biệt phải kết hợp với tập thể dục điều độ và ngủ đủ giấc.

Nước detox giảm cân trái cây có công dụng trong thải độc của cơ thể
Nước detox giảm cân trái cây có công dụng trong thải độc của cơ thể

3.2. Một số tác dụng khác

  • Làm đẹp da: nước detox trái cây giảm cân thanh lọc cơ thể, thải độc tố. Công dụng chính là giúp làm mát gan qua đó hạn chế xuất hiện mụn, cung cấp nhiều loại vitamin tự nhiên từ trái cây như vitamin A, vitamin C tác dụng làm chậm quá trình lão hoá.
  • Tiết kiệm thời gian: Với những người bận rộn không đủ điều kiện để thực hiện chế độ kiêng khem giảm cân thì nước detox trái cây giảm cân là biện pháp giảm cân phù hợp. Nguyên nhân là do nước detox được làm từ các loại trái cây và rau củ tươi giúp cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng làm tan mỡ thừa trên cơ thể.
  • Cung cấp năng lượng cho cơ thể: Detox trái cây giảm cân được làm từ nhiều loại trái cây, rau củ tươi tác dụng đem đến nguồn năng lượng tự nhiên với lượng chất xơ, vitamin và lượng calo nạp vào cơ thể một cách vừa phải.

Về cơ bản thì dùng nước detox trái cây mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe, bên cạnh việc giảm cân. Tuy nhiên đối với những người có thể trạng thừa cân nhiều hoặc đã sử dụng nước detox nhưng không mang lại hiệu quả thì có thể tham khảo thêm một giải pháp giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả hơn đó là truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sẽ chú trọng đến việc sử dụng dịch truyền từ các loại vitamin, khoáng chất để truyền vào cơ thể qua đó có tác dụng làm kích hoạt năng lượng từ các tế bào mỡ, tăng quá trình chuyển hóa cơ bản cũng như tăng phân giải chất béo. Điều này khiến cho việc hình thành tế bào mỡ thừa trong cơ thể trở nên khó khăn hơn. Hiện truyền tiêu hao năng lượng có tổng thời gian trị liệu là 8 giờ, trong đó 2 giờ để thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết, tiến hành truyền dịch và 6 giờ để vận động tăng cơ (trong khoảng 30 phút/buổi và liên tục trong 12 buổi) sẽ giúp giảm từ 6 đến 10% tổng cân nặng/ số đo sau thời gian 6 tuần. Với chế chế tác động chuyên sâu trên, phương này này không chỉ giúp giảm mỡ bắp tay hiệu quả mà quá trình giảm mỡ nội tạng, mỡ dưới da hay mỡ bụng cũng trở lên đơn giản hơn. Tóm lại, việc sử dụng nước uống detox giảm mỡ bắp tay có thể mang lại hiệu quả nếu như chị em biết thực hiện đúng cách. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân thì chị em nên đến phòng khám chuyên khoa hoặc địa chỉ giảm béo uy tín để được bác sĩ tiến hành thăm khám, đồng thời, đánh giá tình trạng mỡ của cơ thể và từ đó có những tư vấn phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vì sao giảm béo cho người khung xương to lại khó?

Vì sao giảm béo cho người khung xương to lại khó?

Hàm lượng calo trong đậu gà

Hàm lượng calo trong đậu gà

Thường xuyên ăn hoa quả sấy khô có béo không?

Thường xuyên ăn hoa quả sấy khô có béo không?

Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng

Cách uống hạt chia giảm mỡ bụng

Vì sao người béo phì không thể giảm cân?

Vì sao người béo phì không thể giảm cân?

23

Bài viết hữu ích?