Zalo

Sau sinh, kích thước bắp tay bao nhiêu là đẹp?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các chị em phụ nữ sau sinh không chỉ mong muốn có được vòng eo thon gọn, mà còn luôn ước sở hữu đôi cánh tay nuột nà. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân mà không phải ai cũng đạt được mong ước ấy. Do đó, rất nhiều chị em bị ám ảnh, không biết số đo bắp tay con gái bao nhiêu là đẹp? Cùng tìm hiểu bắp tay bao nhiêu là đẹp trong bài viết sau đây.

1. Kích thước bắp tay bao nhiêu là đẹp? 

Xoay quanh thắc mắc số đo bắp tay nữ bao nhiêu là đẹp? Có khá nhiều quan điểm được đưa ra và vẫn chưa có điểm chung. Do đó, để có được câu trả lời chính xác cho câu hỏi này thì còn dựa vào cơ địa của từng người chứ không có một tiêu chuẩn cụ thể cho mọi người. Để xác định mình có số đo bắp tay đẹp hay không và có cân đối với thân hình của mình thì bạn cần xác định kết quả của 2 chỉ số dưới đây:

  • Chiều cao cơ thể (đơn vị cm) x 0.145
  • Chiều cao cơ thể (đơn vị cm) x 0.16

Sau khi đã có kết quả của 2 chỉ thước dây để đo kích thước bắp tay ở vị trí to thô nhất. Nếu kết quả trên bạn tính ra nằm trong khoảng giữa của 2 chỉ số trên bạn là người sở hữu bắp tay đẹp. Còn trong trường hợp số đo bạn tính ra được bé hơn 2 chỉ số trên thì một điều chắc chắn rằng bắp tay của bạn thuộc dạng hơi gầy và trường hợp số đo này lớn hơn thì tức là bắp tay của bạn hơi to. Hoặc bạn có thể tham khảo bảng mẫu phân loại bắp tay theo chiều cao tiêu chuẩn dưới đây: 

Chiều cao cơ thểKích thước vùng bắp tayChiều cao cơ thể (đơn vị cm) x 0.145Chiều cao cơ thể (đơn vị cm) x 0.16Kết luận
1m50Bắp tay 24cm22cm24cmBắp tay đẹp
Bắp tay 25cm22cm24cmBắp tay nhỏ
Bắp tay 26cm22cm24cmBắp tay nhỏ
Bắp tay 27cm22cm24cmBắp tay nhỏ
1m55Bắp tay 24cm22.475cm24.8cmBắp tay đẹp
Bắp tay 25cm22.475cm24.8cmBắp tay to
Bắp tay 26cm22.475cm24.8cmBắp tay to
Bắp tay 27cm22.475cm24.8cmBắp tay to
1m60Bắp tay 24cm23.2cm25.6cmBắp tay đẹp
Bắp tay 25cm23.2cm25.6cmBắp tay vừa
Bắp tay 26cm23.2cm25.6cmBắp tay to
Bắp tay 27cm23.2cm25.6cmBắp tay to
1m65Bắp tay 24cm23.925cm26.4cmBắp tay đẹp
Bắp tay 25cm23.925cm26.4cmBắp tay đẹp
Bắp tay 26cm23.925cm26.4cmBắp tay đẹp
Bắp tay 27cm23.925cm26.4cmBắp tay to
1m70Bắp tay 24cm24.65cm27.2cmBắp tay nhỏ
Bắp tay 25cm24.65cm27.2cmBắp tay đẹp
Bắp tay 26cm24.65cm27.2cmBắp tay đẹp
Bắp tay 27cm24.65cm27.2cmBắp tay vừa
1m75Bắp tay 24cm25.375cm28cmBắp tay nhỏ
Bắp tay 25cm25.375cm28cmBắp tay nhỏ
Bắp tay 26cm25.375cm28cmBắp tay đẹp
Bắp tay 27cm25.375cm28cmBắp tay đẹp

2. Một số cách giảm mỡ bắp tay?

  • Massage vùng bắp tay bằng muối

Đây là cách giảm mỡ vùng tay được nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng do thực hiện khá dễ, đơn giản và có hiệu quả cao. Không những thế, các động tác massage còn giúp kích thích quá trình lưu thông máu, làm thư giãn cơ bắp, hạn chế tình trạng căng thẳng, stress và giúp người thực hiện cảm thấy thoải mái, dễ chịu cho cơ thể. Khi massage, bạn có thể dùng kết hợp với các loại kem dưỡng da, dầu oliu, dầu dừa để giúp cho làn da cánh tay trở nên mềm mại và mịn màng hơn. 

Bạn nên thực hiện các động tác massage thật nhẹ nhàng không nên dùng lực quá mạnh gây tổn thương vùng da bắp tay. 

  • Mang gen ở bắp tay

Sản phẩm này giúp định hình và làm thon gọn bắp tay. Thông thường sản phẩm này được thiết kế đơn giản, gọn gàng để có thể dễ dàng mang vào người và sử dụng bất kỳ lúc nào, kể cả khi đi ngủ vào ban đêm. 

Loại gen này được làm từ các sợi dệt chuyên dụng cùng với các đường vân sóng có tác dụng giúp massage, định hình và chống chảy xệ cho vùng cơ ở bắp tay. Nhờ đó làm tăng độ săn chắc cũng như giúp giảm mỡ thừa cho bắp tay một cách nhanh chóng. Ngoài ra khi sử dụng loại gen này, các chị em có thể kết hợp thêm kem massage có công dụng làm tan mỡ để giúp cho hiệu quả giảm mỡ thừa vùng bắp tay tăng lên đáng kể.

  • Tập nâng tạ

Các huấn luyện viên thể hình khuyến cáo rằng các bài tập nâng tạ sẽ có hiệu quả cao với những ai mong muốn giảm mỡ bắp tay trong thời gian ngắn. Ngoài công dụng giúp cho bắp tay trở nên thon gọn và săn chắc hơn, tập nâng tạ còn giúp tăng cường khối lượng cơ bắp và đẩy nhanh quá trình đốt cháy calo trong cơ thể. Bạn nên bắt đầu với những loại tạ có trọng lượng từ 0,5kg và tăng dần sau khi đã quen. Tốt nhất là nên thực hiện các bài tập này vào buổi sáng và thực hiện nâng tạ ít nhất với khoảng thời gian từ 15-20 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả.

bắp tay bao nhiêu là đẹp
Tập nâng tạ giúp giảm mỡ bắp tay nhanh chóng
  • Tăng cường thực phẩm nhiều chất xơ và protein vào khẩu phần ăn hàng ngày

Đây là hai thành phần quan trọng có khả năng giúp cơ thể kiểm soát cân nặng và giảm tình trạng tích tụ mỡ thừa vô cùng hiệu quả. Cụ thể, lượng chất xơ có trong các loại rau củ quả và trái cây tươi giúp thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể cũng như khiến bạn luôn có cảm giác no lâu và hạn chế cảm giác thèm ăn vặt.

Còn đối với các thực phẩm protein với hàm lượng cao như thịt, cá, trứng, sữa giúp nạp đủ năng lượng các hoạt động cơ thể, hình thành cơ bắp và chuyển hóa chất béo. 

  • Tập gym với bài tập phần thân trên

Công dụng chính của việc tập gym là giúp đốt cháy mỡ thừa. Ngoài ra, còn đem lại nhiều lợi ích khác như tăng cường sức khỏe, săn chắc cơ bắp và vóc dáng cân đối. 

Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp các bài tập phần vai, tay và các bài tập toàn thân khác bằng sử dụng xe đạp tập, máy chạy bộ tại nhà,… để giúp giảm mỡ hiệu quả.

  • Tập luyện các bài tập cardio

Cardio là các bài tập thể dục thể thao cường độ cao trong thời gian ngắn giúp giảm mỡ cánh tay khá hiệu quả nếu áp dụng đúng cách. Không những thế, thường xuyên tập cardio còn giúp bạn giảm stress, cải thiện quá trình lưu thông máu, tăng cường và rèn luyện sức bền, sự dẻo dai cho cơ thể. 

  • Giảm lượng carb tinh chế nạp vào mỗi ngày

Bánh mì, gạo trắng, thức uống ngọt, các loại thực phẩm đóng hộp hoặc chế biến sẵn là những loại thực phẩm carb tinh chế. Đây là những thực phẩm có chỉ số đường huyết cao, rất ít chất xơ, vitamin và khoáng chất. Do đó, khi ăn những thực phẩm này khiến lượng đường trong máu tăng nhanh và kéo theo việc làm tăng nồng độ insulin sau mỗi bữa ăn dẫn đến ăn nhiều hơn lượng calo mà cơ thể cần.

Do đó, thay vì chọn những loại thực phẩm trên bạn hãy bắt đầu thay thế dần các loại ngũ cốc nguyên hạt như: quinoa, kiều mạch, lúa mạch, yến mạch, lúa miến... vừa đảm bảo nguồn dinh dưỡng vừa không gây tăng cân.

  • Uống nhiều nước mỗi ngày

Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày hoặc 35 - 40ml/kg thể trọng. Đặc biệt, hãy bắt đầu hình thành thói quen uống 1 ly nước khoảng 200 - 300ml vào trước mỗi bữa ăn chính sẽ giúp bạn có cảm giác no và hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể sau mỗi bữa ăn. 

  • Nâng cao chất lượng giấc ngủ, giảm căng thẳng

Ngủ đủ giấc giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa và xây dựng cơ bắp. Bên cạnh đó, việc nâng cao chất lượng giấc ngủ giúp giảm cảm giác thèm ăn và tăng cường hiệu quả giảm mỡ thừa tích tụ nhanh chóng. 

bắp tay bao nhiêu là đẹp
Ngủ đủ giấc giúp giảm mỡ tích tụ hiệu quả

Chính vì vậy để có một bắp tay đẹp các chị em phụ nữ nên hình thành thói quen đi ngủ đúng giờ, hạn chế dùng các thiết bị điện tử như laptop, máy tính, điện thoại... trước giờ đi ngủ ít nhất 30 phút, đặc biệt không sử dụng các chất gây kích thích như như nicotine và caffeine.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm mỡ vùng bắp tay bạn cần phải thật kiên trì trong thời gian ít nhất từ 2 đến 5 tháng thì mới có thể đạt được hiệu quả. Do đó, trước khi thực hiện thì bạn cần phải thật sự quyết tâm, kiên nhẫn, kiên trì và không được nôn nóng hoặc bỏ dở nửa chừng.

Bài viết trên đã giúp giải đáp cụ thể về thắc mắc bắp tay to bao nhiêu là đẹp? Các chị em phụ nữ hãy áp dụng những gợi ý trên để sở hữu một bắp tay đẹp nhằm tăng thêm vẻ đẹp của một thân hình cân đối. 

Để giảm mỡ bắp tay hiệu quả, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng, giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, đảm bảo an toàn và sớm giúp bạn có một thân hình cân đối như ý muốn.

Dịch truyền trong liệu trình Truyền tiêu hao năng lượng là các loại vitamin và khoáng chất giúp chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ nội tạng, mỡ máu thành dạng năng lượng để tiêu hao theo có chế tự nhiên mà không cần xâm lấn. Cùng với đó là các buổi tập massage chuyên sâu với hệ thống máy hiện đại, giúp đánh tan các bọng mỡ vùng tay, bụng, đùi - đây là các vùng dễ tích tụ mỡ trên cơ thể giúp bạn có một thân hình cân đối, khỏe bên trong, đẹp bên ngoài.

Trước khi thực hiện liệu trình bạn cũng được thăm khám, siêu âm, làm các xét nghiệm để lựa chọn liệu trình phù hợp. Vì thế, bạn có thể yên tâm và tin tưởng tuyệt đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Các thói quen khiến bắp tay to chị em phải cải thiện sớm

Các thói quen khiến bắp tay to chị em phải cải thiện sớm

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Tìm hiểu cơ chế giảm mỡ khi tập thể dục

Tìm hiểu cơ chế giảm mỡ khi tập thể dục

Phụ nữ có bắp tay 25cm là to hay nhỏ?

Phụ nữ có bắp tay 25cm là to hay nhỏ?

1416

Bài viết hữu ích?