Zalo

Phụ nữ có bắp tay 25cm là to hay nhỏ?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bắp tay to là vấn đề khiến nhiều chị em lo lắng, thậm chí trở nên tự ti vì ngoại hình của mình. Tuy nhiên, thực tế bắp tay to do nhiều yếu tố tác động đến và có nhiều cách để bạn có thể sở hữu một bắp tay thon gọn hơn. Vậy bắp tay 25cm có to không và làm thế nào để giảm bắp tay to?

1.  Cách đo bắp tay chính xác

Muốn biết bắp tay 25cm là to hay nhỏ thì đầu tiên bạn phải biết cách xác định chính xác chu vi bắp tay của mình là bao nhiêu? Có hai cách để có thể đo kích thước bắp tay của mình là thả lỏng và uốn cong. Các bước sẽ được thực hiện như sau:

Cách đo bắp tay thư giãn:

  • Đứng thẳng với cánh tay thả lỏng ở hai bên.
  • Nhờ người khác giữ thước dây mềm quanh bắp tay của bạn, điểm giữa giữa đầu vai và đầu khuỷu tay của bạn sẽ giúp bạn biết được mình có bắp tay 25cm hay là bao nhiêu ?

Cách đo bắp tay gấp:

  • Bước 1: Ngồi vào bàn và đặt khuỷu tay lên mặt bàn. Gấp đôi nắm tay của bạn và cong cẳng tay về phía vai. Gập bắp tay của bạn càng mạnh càng tốt và giữ phần cơ bắp uốn cong.
  • Bước 2: Giữ đầu thước dây liền mạch ở điểm cao nhất của bắp tay. Quấn thước dây thẳng quanh cánh tay trên và đọc số đo trên thước sau khi quấn một vòng quanh bắp tay bạn. Chú ý đo ở điểm cao nhất của bắp tay để xác định chu vi của cánh tay trên.
  • Bước 3: Tiếp tục giữ cánh tay cong, mở bàn tay và thư giãn cơ uốn cong. Thực hiện một phép đo khác để xác định độ giãn nở của bắp tay.
  • Bước 4: Gập bắp tay lại. Giữ đầu thước dây ở gốc bắp tay, phía trong cánh tay. Đo từ điểm cao nhất của cơ đến gốc cơ ở bên ngoài để xác định kích thước thực tế của bắp tay. 

2.   Phụ nữ có bắp tay 25cm có to không?

Sau khi đã biết được cách đo chu vi bắp tay, vậy thì bắp tay 25cm có to không? Chu vi cánh tay và kích thước bắp tay của bạn thay đổi theo độ tuổi. Kích thước bắp tay trung bình cũng khác nhau giữa hai giới.

Dưới đây là chu vi trung bình của cánh tay giữa theo độ tuổi của nữ tính dựa trên thông tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ. Lưu ý rằng phép đo này cũng tính đến lượng mô mỡ cũng như cơ bắp.

Tuổi Kích thước bắp tay trung bình tính bằng cm
20–2931,5
30–3932,7
40–4932,7
50–5932,7
60–6932,2
70–7932
80+28.9

Như vậy dựa vào bảng thông tin trên bạn sẽ biết được bắp tay 25cm là to hay nhỏ? Có thể thấy rằng, theo đánh giá của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ chu vi bắp tay sẽ phụ thuộc vào độ tuổi, và đối với câu hỏi bắp tay 25cm có to không thì có thể thấy rằng câu trả lời là không. Nếu bạn có bắp tay 25cm thì đây được xem là một cánh tay thon gọn dù cho bạn đang ở lứa tuổi nào. 

Bắp tay 25cm là to hay nhỏ còn phụ thuộc vào tỷ lệ tay so với cả cơ thể
Bắp tay 25cm là to hay nhỏ còn phụ thuộc vào tỷ lệ tay so với cả cơ thể

Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận rằng, việc chỉ đánh giá một bộ phận trên cơ thể là to hay nhỏ sẽ thiếu chính xác nếu không dựa trên tổng thể là hình dáng, cân nặng và vóc dáng. Chẳng hạn, đối với thể trạng người phương Tây thì thường sẽ có xu hướng to cao hơn người Việt Nam nên kích thước bắp tay bình thường đối với người nước ngoài chưa hẳn là đã nhỏ với người Việt. Chính vì thế, khi xem xét vấn đề bắp tay 25cm là to hay nhỏ thì đòi hỏi bạn phải dựa trên từng trường hợp cụ thể về thể trạng, chiều cao hay dân tộc của cá nhân đó để đảm bảo tính chính xác.

3. Cách làm giảm bắp tay to

Giờ bạn đã biết bắp tay 25cm có to không? Nếu bạn sở hữu bắp tay 25cm thì đây là một tình trạng rất tốt. Tuy nhiên, nếu không sở hữu một bắp tay thon gọn thì cũng có nhiều cách để giảm kích thước bắp tay, điều quan trọng là phải hiểu rằng việc giảm một điểm cụ thể là rất khó. Điều này có nghĩa là bạn không thể nhắm mục tiêu giảm mỡ cụ thể chỉ ở một vùng trên cơ thể. Thay vào đó, bạn cần tập trung vào việc giảm cân tổng thể và giảm mỡ trong cơ thể. Dưới đây là một số chiến lược giúp bạn đạt được mục tiêu giảm bắp tay to:

  • Tạo sự thiếu hụt calo: Tạo ra sự thiếu hụt calo bằng cách tiêu thụ ít calo hơn mức cơ thể bạn cần. Điều này có thể đạt được thông qua sự kết hợp của thay đổi chế độ ăn uống và tăng cường hoạt động thể chất. Đặt mục tiêu giảm cân dần dần và bền vững từ khoảng 0,5kg mỗi tuần để bạn có được một thân hình và bắp tay thon gọn.
  • Chế độ ăn uống cân bằng: Thực hiện chế độ ăn uống cân bằng và bổ dưỡng bao gồm nhiều loại trái cây, rau quả, protein nạc, ngũ cốc nguyên hạt và chất béo lành mạnh. Giảm lượng thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhẹ có đường và đồ uống sẽ là cách tốt nhất để bạn tránh xa những lo lắng về bắp tay, chẳng hạn như bắp tay 25cm có to không?
  • Tập cardio thường xuyên: Tham gia các bài tập cardio thường xuyên như chạy bộ, đạp xe, bơi lội hoặc đi bộ nhanh sẽ giúp đốt cháy calo và góp phần giảm cân tổng thể cũng như có được bắp tay thon gọn hơn.
  • Thêm các bài tập nâng tạ: Kết hợp các bài tập rèn luyện sức đề kháng toàn cơ thể như nâng tạ để xây dựng cơ bắp săn chắc và tăng cường trao đổi chất tổng thể của cơ thể. Điều này không chỉ giúp giảm mỡ vùng cánh tay và mang lại cho cơ thể bạn vẻ ngoài săn chắc hơn. 
Bài tập nâng tạ rất thích hợp cho những người muốn giảm bắp tay to
Bài tập nâng tạ rất thích hợp cho những người muốn giảm bắp tay to
  • Luyện tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT): Kết hợp các bài tập HIIT vào thói quen luyện tập là cách hiệu quả để đốt cháy calo và thúc đẩy quá trình giảm mỡ. Chúng bao gồm những đợt tập luyện cường độ cao ngắn, sau đó là những khoảng thời gian nghỉ ngơi. Đây được đánh giá là những bài tập cực kỳ hiệu quả cho mục tiêu bắp tay 25cm của bạn. 
  • Tính nhất quán và tiến bộ: Hãy tuân thủ kế hoạch tập luyện và dinh dưỡng của bạn một cách nhất quán. Tăng dần cường độ và thời gian tập luyện để thử thách cơ thể và tiếp tục tiến bộ sẽ giúp bạn mau đạt được mục tiêu giảm bắp tay to hơn.
  • Nghỉ ngơi và phục hồi: Cho cơ thể bạn có đủ thời gian để nghỉ ngơi và phục hồi giữa các buổi tập. Điều này giúp ngăn ngừa việc tập luyện quá sức và thúc đẩy sự phát triển và sửa chữa cơ bắp.
  • Uống đủ nước: Việc uống đủ nước hàng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc giảm mỡ cánh tay. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước trong suốt bữa ăn có thể làm tăng cảm giác no và giảm tổng lượng thức ăn và lượng calo tiêu thụ.

Ngoài ra, nước cũng có thể thúc đẩy trao đổi chất tạm thời. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng việc uống 500ml nước có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất lên tới 30% trong khoảng thời gian 30-40 phút. Tuy nhiên, hãy lưu ý chọn nước, trà hoặc đồ uống không đường thay vì các loại nước có đường như soda hoặc nước trái cây.

Như vậy, thông qua các thông tin trên sẽ giúp bạn biết được bắp tay 25cm có to không? Sở hữu một bắp tay thon gọn không chỉ mang lại vẻ đẹp ngoại hình mà còn giúp chị em thêm phần tự tin. Tuy nhiên, cần nhớ rằng để giảm bắp tay to đòi hỏi một chiến lược giảm mỡ tổng thể và một lối sống lành mạnh cũng như luyện tập đều đặn, bền bỉ.

Ngoài ra, áp dụng phương pháp giảm cân đa trị liệu cũng đang là một trong các cách giảm mỡ bắp tay nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Với phương pháp này thì người thừa cân sẽ được truyền dịch tiêu hao năng lượng để đào thải mỡ thừa cấp độ tế bào theo cách tự nhiên nhất mà không cần can thiệp các phẫu thuật xâm lấn. Với phương pháp giảm cân đa trị liệu này, tính cá nhân hóa sẽ được đề cao khi mỗi bệnh nhân trước khi lên phác đồ điều trị sẽ được thăm khám, đo lường các chỉ số mỡ, cơ bắp và thực hiện xét nghiệm máu. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa được nhiều người tin tưởng sử dụng nhất tại các nước đang phát triển và phát triển hiện nay trên toàn thế giới. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách detox giảm mỡ bắp tay

Cách detox giảm mỡ bắp tay

Vì sao tăng mỡ máu gây viêm tụy cấp?

Vì sao tăng mỡ máu gây viêm tụy cấp?

Hướng dẫn cách giảm chất béo trong cơ thể hiệu quả, an toàn

Hướng dẫn cách giảm chất béo trong cơ thể hiệu quả, an toàn

Các thói quen khiến bắp tay to chị em phải cải thiện sớm

Các thói quen khiến bắp tay to chị em phải cải thiện sớm

1175

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.