Zalo

Làm thế nào để giảm mỡ cánh tay?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều mỡ thừa vùng cánh tay không chỉ khiến bạn tự ti khi mặc các loại áo ngắn tay mà tình trạng này còn tiềm ẩn nhiều vấn đề về sức khỏe. Vì thế khi xuất hiện mỡ vùng cánh tay nhiều người luôn mong muốn tìm cách giảm mỡ vùng này. Vậy hiện nay có những cách giảm mỡ cánh tay bằng cách nào?

1. Mỡ cánh tay là gì?

Mỡ cánh tay là da và mỡ thừa nằm ở dưới cánh tay, biểu hiện cho sự dư thừa chất béo trong cơ thể. Trong đa phần các trường hợp thì mỡ cánh tay thường gây mất thẩm mỹ, khiến chúng ta thiếu tự tin về ngoại hình. Da và mỡ thừa cánh tay có thể do béo phì hoặc do di truyền, đặc biệt là nữ giới có nguy cơ dư thừa mỡ cánh tay nhiều hơn so với nam giới. Ngoài ra, việc mất cân bằng nội tiết và lối sống thụ động cũng có thể gây ra mỡ dưới da ở cánh tay do tình trạng giữ nước trong cơ thể hoặc cơ bắp không được tập luyện săn chắc hàng ngày. 

giảm mỡ cánh tay bằng cách nào
Mỡ cánh tay là vấn đề ngoại hình gây khó chịu cho nhiều người

2. Cách nào giảm mỡ cánh tay hiệu quả?

Có rất nhiều cách giảm mỡ cánh tay mà bạn có thể lựa chọn. Các phương pháp tự nhiên có thể bao gồm thay đổi chế độ ăn và tập thể dục, vì mỡ ở cánh tay thường liên quan đến tình trạng thừa cân, béo phì. Nếu đang lo lắng về tình trạng mỡ cánh tay quá nhiều thì ngay từ bây giờ bạn hãy kết hợp các bài tập làm săn chắc cơ bắp bên cạnh việc giảm cân, giảm mỡ.

Một số cách cụ thể để giảm mỡ cánh tay như sau:

  • Tập kháng lực: Đây là những bài tập liên quan đến việc sử dụng cơ bắp chống lại các áp lực liên tục nhằm kích thích phát triển khối lượng cơ, sức mạnh. Mặc dù phương pháp này không gây giảm mỡ trực tiếp nhưng có thể làm săn chắc cánh tay, thon gọn bắp tay hơn. Ngoài ra, xây dựng khối lượng cơ nạc còn giúp tăng cường trao đổi chất, tăng số lượng calo đốt cháy khi nghỉ ngơi một cách tự nhiên.
giảm mỡ cánh tay bằng cách nào
Tập thể dục là cách giúp giảm mỡ cánh tay và mỡ toàn thân hiệu quả
  • Bổ sung thêm chất xơ: Thêm chất xơ vào khẩu phần ăn có thể giúp giảm cân và giảm mỡ thừa trong cơ thể, kể cả mỡ cánh tay. Trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và các loại đậu là các thực phẩm giàu chất xơ lành mạnh mà bạn có thể áp dụng hàng ngày.
  • Bổ sung thêm protein: Tăng lượng protein nạp vào cơ thể là một cách đơn giản khác để hạn chế cảm giác thèm ăn và hỗ trợ quản lý cân nặng, giảm mỡ thừa cơ thể. Thịt, gia cầm, hải sản, các loại đậu, trứng và sữa đều là những nguyên liệu giàu protein có thể giúp bạn giảm mỡ cánh tay nhanh chóng.
  • Cắt giảm lượng carb tinh chế: Carb tinh chế là carbohydrate đã trải qua quá trình xử lý tạo ra sản phẩm cuối cùng có hàm lượng vitamin và khoáng chất thấp, lượng calo cao lại ít chất xơ khiến đường máu tăng nhanh, dễ dẫn tới tích tụ mỡ thừa. Carb tinh chế thường được tìm thấy trong các thực phẩm như mì ống, bánh mì trắng, ngũ cốc ăn sáng và các nguyên liệu đóng gói sẵn khác.
  • Tập cardio: Là loại bài tập tập trung vào việc nâng cao nhịp tim để đốt cháy nhiều calo hơn, cũng chính là mấu chốt trong việc giảm mỡ cánh tay. Thông thường bạn nên tập cardio ít nhất 20-40 phút mỗi ngày hoặc 150-300 phút mỗi tuần. Chạy bộ, đạp xe, chèo thuyền, bơi lội và khiêu vũ đều là các hoạt động cardio phổ biến và hiệu quả.
  • Ngủ đủ giấc: Bên cạnh chế độ ăn uống và tập luyện thì giấc ngủ mỗi đêm rất quan trọng trong việc giảm mỡ cánh tay.
  • Uống đủ nước: Là phương pháp rất quan trọng trong việc giảm mỡ cánh tay nói riêng và giảm mỡ toàn thân nói chung nhờ khả năng tăng cường trao đổi chất tạm thời. Việc uống nước trong bữa ăn cũng thúc đẩy cảm giác no và giảm tổng lượng calo tiêu thụ hiệu quả hơn. Tuy nhiên hãy chọn nước lọc, trà hoặc đồ uống không đường để không khiến cơ thể nhận nhiều calo hơn mức cần thiết.

Ngoài ra, lựa chọn phẫu thuật để giảm mỡ cánh tay cũng đang khá phổ biến, được nhiều phụ nữ lựa chọn trong các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ, còn được gọi là phương pháp căng da cánh tay. Trong quá trình này bác sĩ sẽ loại bỏ da và mỡ thừa bên dưới cánh tay sau và định hình lại đường viền của tay, sau đó đắp da lại lên cánh tay để giúp da săn chắc. Thời gian phục hồi sau phẫu thuật có thể mất khoảng 4 tuần và bạn cần theo sát phác đồ điều trị của bác sĩ để tránh các biến chứng sau mổ.

Ngoài ra, áp dụng phương pháp giảm cân đa trị liệu cũng đang là một trong các cách giảm mỡ bắp tay nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Với phương pháp này thì người thừa cân sẽ được truyền dịch tiêu hao năng lượng bao gồm các vitamin và khoáng chất, trong đó có khoáng chất selen vàng và chủ yếu và vitamin nhóm B, C giúp tham gia quá trình chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Thông qua phương pháp này cơ thể sẽ đào thải mỡ thừa của mình theo cách tự nhiên nhất mà không cần can thiệp các phẫu thuật xâm lấn. Với phương pháp giảm cân đa trị liệu này, tính cá nhân hóa sẽ được đề cao khi mỗi bệnh nhân trước khi lên phác đồ điều trị sẽ được thăm khám, đo lường các chỉ số mỡ, cơ bắp và thực hiện xét nghiệm máu. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa được nhiều người tin tưởng sử dụng nhất tại các nước đang phát triển và phát triển hiện nay trên toàn thế giới. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả

20

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Dáng người hình tam giác ngược có dễ tích mỡ không?

Dáng người hình tam giác ngược có dễ tích mỡ không?

Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

10 bài tập đánh tan mỡ dưới cánh tay

10 bài tập đánh tan mỡ dưới cánh tay

20

Bài viết hữu ích?