Zalo

Cách nào giảm mỡ ở cánh tay hiệu quả?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ cánh tay hay mỡ bắp tay luôn là trở ngại của nam giới hay nữ giới khi muốn diện lên mình những chiếc áo sát nách hay áo body. Mỡ cánh tay, mỡ bắp tay còn gây cản trở các vận động của tay trong sinh hoạt hàng ngày. Theo dõi bài viết sau đây để biết những cách giảm mỡ ở cánh tay hiệu quả.

1. Vì sao mỡ cánh tay lại khó giảm

Dù là bộ phận hoạt động nhiều nhất trong các sinh hoạt của con người, nhưng bắp tay lại cho thấy là một trong các bộ phận khó giảm mỡ nhất. Đặc biệt ở nữ giới, nguyên nhân chính gây ra mỡ thừa ở cánh tay mà bạn chưa biết, đó có thể là: 

  • Bắp tay nhiều mỡ do di truyền: Theo các nhà khoa học thì gen di truyền ở cha mẹ có bắp tay nhiều mỡ thì con cái cũng sẽ có tình trạng tương tự nếu ở tình trạng thừa cân hay béo phì
  • Bắp tay nhiều mỡ do nội tiết tố: Ở nữ giới, hàm lượng estrogen nhiều cũng sẽ khiến cho mỡ tích tụ ở bắp tay nhiều hơn 
  • Phân bố trọng lượng cơ thể không đều: Khi bạn tăng cân thì sẽ thấy rằng bắp tay sẽ là phần tăng kích thước và tích trữ mỡ nhiều hơn, chỉ sau vùng bụng dưới. 

Để giảm mỡ cánh tay hiệu quả, bạn không chỉ cần phải ăn kiêng mà còn phải thực hiện các bài tập tác động lên nhóm cơ cánh tay, bắp tay để kích thích vùng này giảm mỡ

Giảm mỡ ở cánh tay như thế nào là băn khoăn của nhiều ngườ
Giảm mỡ ở cánh tay như thế nào là băn khoăn của nhiều ngườ

2. Cách giảm mỡ ở cánh tay hiệu quả bằng chế độ ăn

2.1.Chế độ ăn cắt giảm tinh bột

Khi bạn chủ động cắt giảm lượng tinh bột so với mức ăn bình thường, thay vào đó ăn nhiều rau xanh và protein thì cơ thể sẽ bắt đầu quá trình đốt mỡ thừa có sẵn. Điều này sẽ giúp giảm mỡ ở cánh tay hiệu quả hơn bao giờ hết.  Mặc dù tinh bột chứa carbohydrate cần thiết cho hoạt động hàng ngày, đặc biệt là não bộ, nhưng ăn nhiều tinh bột sẽ không giúp giảm cân mà ngược lại còn gây ra thừa cân béo phì. Bạn nên sử dụng dạng tinh bột giàu chất xơ như khoai lang, gạo lứt và các loại đậu.

2.2.Ăn nhiều protein

Một trong các bí quyết giảm cân tốt và giảm mỡ ở bắp tay hiệu quả đó chính là ăn nhiều protein. Protein có nguồn cung từ thịt gà, thịt bò hay cá, thịt heo nạc sẽ giúp bạn có được phần bắp tay săn chắc để thực hiện các bài tập giảm mỡ bắp tay. Hãy chú ý chỉ nên ăn thịt nạc và tránh phần mỡ.

2.3. Bổ sung các nhóm vitamin và khoáng chất

Vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và đặc biệt là tham gia vào hoạt động chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Bạn có thể bổ sung vitamin và khoáng chất bằng chế độ ăn nhiều rau xanh, trái cây, các loại hạt, hoặc có thể sử dụng thực phẩm bổ sung. 

2.4. Sử dụng đường ăn kiêng

Nếu bạn là một người có thói quen uống cà phê hay các loại nước trái cây như nước chanh, trà gừng thì nên sử dụng đường ăn kiêng sẽ giúp ích nhiều trong công cuộc giảm mỡ bắp tay. Đường ăn kiêng giúp bạn nạp ít năng lượng hơn so với các loại đường tinh luyện hiện nay nhưng vẫn đảm bảo hương vị ngọt. 

3. Các bài tập bắp tay săn chắc bạn có thể áp dụng

Các bài tập bắp tay săn chắc là phương pháp tốt nhất để giảm mỡ ở cánh tay. Không những vậy, các bài tập này còn giúp bạn có được cánh tay khỏe và cơ bắp hơn, cực kỳ có ích trong cuộc sống hàng ngày. 

Tập hít đất giảm mỡ ở bắp tay hiệu quả 

Bài tập hít đất là một trong các cách giảm mỡ ở cánh tay, bắp tay hiệu quả và cũng có ích trong việc giảm cân. Để thực hiện bài tập hít đất bạn cần thực hiện các động tác như sau để có thể giảm mỡ ở cánh tay và tránh các chấn thương:

  • Bước 1: Đặt 2 tay chống thẳng xuống sàn nhà, lưu ý tư thế 2 tay phải ngang vai. Xòe các ngón tay để phân chia lực đều và không bị mất thăng bằng khi hít. Hai chân ở tư thế chống mũi, thẳng lưng để giữ được thăng bằng cho phần thân dưới. 
  • Bước 2: Hạ phần ngực dần dần xuống sàn nhà, hai tay làm nhiệm vụ chống cho phần thân trên không ngã hoàn toàn xuống sàn nhà, khi thực hiện động tác này thì bạn nên hít vào thật sâu.
  • Bước 3: Đẩy người lên và thở ra, lưu ý nên lên chậm để cảm nhận được các cơ tay vận động. Tiến hành lặp lại động tác này 4-5 lần, ban đầu, khi mới tập lại hít đất thì bạn sẽ cảm thấy khó khăn, tuy nhiên, sau khi tập 1-2 tuần thì sẽ thích nghi và hít được nhiều cái hơn trong một hiệp tập.

Hít đất là bài tập giúp cơ tay săn chắc, đặc biệt là cơ tay sau, bài tập này cũng giúp giảm mỡ ở cánh tay, bắp tay vô cùng hiệu quả mà ai cũng có thể tập được tại nhà.

Tập hít đất giúp giảm mỡ ở cánh tay hiệu quả
Tập hít đất giúp giảm mỡ ở cánh tay hiệu quả

Bài tập bench tricep dips 

Đây là bài tập mà bạn nên tập ở phòng gym, nếu ở nhà thì bạn bần có một cái ghế thấp và thật chắc chắn, sau đó để ghế sát tường để có điểm tựa tốt. 

  • Đứng sát ghế, hai tay của bạn đưa ra sau và chống vào ghế, mông ngang với mặt ghế và hai chân duỗi thẳng. Hạ trọng tâm xuống đất dần, lúc này hai tay sẽ có nhiệm vụ giữ cho cơ thể bạn không chạm xuống đất, hạ trọng tâm xuống hít vào và khi chống lên thì thở ra. Mỗi hiệp thực hiện 8-10 lần, khi quen dần có thể tăng số lần tập trong một hiệp. 

Bài tập giảm mỡ ở cánh tay với tạ đơn 

Đây là bài tập khá cơ bản và dễ thực hiện nhất. Bạn chỉ cần chuẩn bị hai thanh tạ đơn vừa sức tập của mình. 

  • Bước 1: Hai chân đứng rộng bằng vai, mỗi tay cầm một thanh tạ đơn và lòng bàn tay, lòng bàn tay hướng về phía trước. 
  • Bước 2: Dùng cơ bắp tay (con chuột) cuộn tạ đơn về phía vai, tiến hành cuộn từng bên. Khi cuốn tạ lên thì thì thở ra, khi đưa tạ về vị trí ban đầu thì hít vào. 
  • Bước 3: Khi mới thực hiện bài tập này thì bạn sẽ rất nhanh mỏi, do đó để đạt hiệu quả giảm mỡ ở cánh tay thì nên khởi đầu với mức tạ nhẹ để thực hiện được nhiều lần trong một hiệp tập. 

Bài tập plank kết hợp tạ một bên 

Tập plank truyền thống giúp bạn giảm béo toàn thân và săn chắc cơ bụng, đối với bài tập plank nâng tạ một bên thì bạn sẽ dễ dàng giảm mỡ ở bắp tay

  • Bước 1: Thực hiện tư thế plank một bên, chú ý hai bàn chân xếp chồng lên nhau. Nâng hông lên để tạo thành một đường thẳng từ vai tới chân.
  • Bước 2: Nâng tạ bằng tay không chống xuống sàn nhà ở tư thế cánh tay song song với sàn nhà. Tiến hành nâng tạ lên tạo với vai một đường thẳng, sau đó đưa tạ về lại vị trí ban đầu. 
  • Bước 3: Khi nâng tạ lên thì thở ra, khi hạ tay cầm tạ xuống thì hít vào. 

Chơi các môn thể thao sử dụng cơ tay thường xuyên  

Ngoài các động tác mà bạn có thể tự mình tập luyện ở phòng gym hay tại nhà được thì chơi các môn thể thao dưới đây cũng sẽ giúp bạn khỏe khoắn hơn đồng thời giảm mỡ ở cánh tay cực kỳ tốt. 

  • Cầu lông: Cầu lông là bộ môn yêu cầu người chơi phải di chuyển và sử dụng cơ tay, cơ chân nhiều. Với các động tác đánh cầu, việc giảm mỡ ở cánh tay sẽ hiệu quả hơn. 
  • Tennis: Tennis là một môn thể thao yêu cầu thể lực và sức bền tốt, bên cạnh đó, bạn cũng cần phải có một bắp tay chắc chắn để có thể thực hiện những cú đánh bóng chéo sân. Do đó, chơi tennis cũng là một cách để luyện cơ tay, đồng thời giảm mỡ ở bắp tay cực kỳ hiệu quả. 
Chơi các môn thể thao cũng là một trong những cách giảm mỡ ở cánh tay
Chơi các môn thể thao cũng là một trong những cách giảm mỡ ở cánh tay

Trên đây là những phương pháp giúp bạn giảm mỡ ở cánh tay cực kỳ hiệu quả hiện nay. Ngoài ra, phương pháp giảm cân đa trị liệu hiện nay cũng là một trong các phương pháp được nhiều người lựa chọn để giảm mỡ bắp tay nhanh chóng mà vẫn đảm bảo sức khỏe. Với phương pháp này thì người bệnh sẽ được áp dụng truyền dịch tiêu hao năng lượng bao gồm các vitamin và khoáng chất, trong đó có khoáng chất selen vàng và chủ yếu và vitamin nhóm B, C giúp tham gia quá trình chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Thông qua phương pháp này thì người bệnh có thể đào thải mỡ thừa của mình theo cách tự nhiên nhất mà không cần can thiệp các phẫu thuật xâm lấn. Với phương pháp giảm cân đa trị liệu này, tính cá nhân hóa sẽ được đề cao khi mỗi bệnh nhân trước khi lên phác đồ điều trị sẽ được thăm khám, đo lường các chỉ số mỡ, cơ bắp và thực hiện xét nghiệm máu. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa được nhiều người tin tưởng sử dụng nhất tại các nước đang phát triển và phát triển hiện nay trên toàn thế giới. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tập dance giảm cân được không?

Tập dance giảm cân được không?

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Đang giảm cân nên sắp xếp thời gian ăn ngủ như thế nào là hợp lý

Đang giảm cân nên sắp xếp thời gian ăn ngủ như thế nào là hợp lý

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

14

Bài viết hữu ích?