Zalo

Dáng người hình tam giác ngược có dễ tích mỡ không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dáng người tam giác ngược thường tập trung cơ ở phần trên của cơ thể. Hạn chế của dáng người này chính là vai dày, dáng người thô và khó khăn trong việc lựa chọn trang phục. Vậy những người sở hữu dáng người hình tam giác có dễ giảm cân không?

1. Khái niệm và đặc điểm của dáng người tam giác ngược 

Dáng người tam giác ngược được nhận định là vóc dáng ở phần vai và phần ngực bị thiếu cân đối hơn so với tổng thể cơ thể. Vì vậy, những người có dáng hình tam giác ngược thường sẽ có phần thân dưới nhỏ hơn phần thân trên. 

Đặc điểm cụ thể của dáng người tam giác:

  • Phần vai sẽ có kích thước rộng hơn so với phần mông, hoặc một số người sẽ có dáng hơi vuông và đứng. 
  • Phần ngực có thể sẽ ở size nhỏ, hoặc trung bình và lớn

Với vóc dáng này những người sở hữu dáng người hình tam giác ngược thường rất khó khăn trong việc lựa chọn trang phục. Bởi tỉ lệ các bộ phận trên cơ thể thường không cân đối cũng như dáng người thường thô và to.

Mặc dù vậy, dáng người tam giác ngược còn là dấu hiệu cảnh báo một số vấn đề liên quan đến sức khoẻ. Trong một nghiên cứu đã cho kết quả ở những người phụ nữ có hình dáng tam giác ngược có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn so với những người bình thường. Nguyên nhân giải thích cho nguy cơ này là do dáng của phụ nữ là tam giác ngược nên cơ thể có xu hướng cấu tạo với vòng eo nhỏ, hông rộng và vai thì to. Với cấu trúc hình thể như vậy thường được kết nối với mức hormone estrogen cao hơn so với hình thường. Và đây chính là hormon có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú. Thêm vào đó, những người phụ nữ có dáng người tam giác ngược có vòng ngực lớn, khi đó lượng mô vú cũng lớn hơn và có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú

Phụ nữ có hình dáng tam giác ngược có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn so với những người bình thường
Phụ nữ có hình dáng tam giác ngược có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn so với những người bình thường

2. Dáng người tam giác ngược có dễ giảm cân không?

Dáng người hình tam giác ngược cũng tương tự như những dáng người khác, để giảm cân hiệu quả cần tuân thủ các nguyên tắc về năng lượng tiêu hao và năng lượng nạp vào.

Về lý thuyết, người trưởng thành cần cung cấp khoảng 2000 calo mỗi ngày. Nếu nạp nhiều hơn lượng năng lượng này sẽ khiến dư thừa năng lượng và tích mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy, thực hiện giảm cân ở người có dáng hình tam giác ngược cần được tư vấn từ chuyên gia dinh dưỡng để có kế hoạch giảm cân hiệu quả. 

3. Cách giảm cân cho dáng người tam giác ngược 

Để giảm cân hiệu quả cho những người có dáng tam giác ngược, có thể áp dụng kết hợp các cách sau: 

3.1. Luyện tập thường xuyên

Với người có dáng tam giác ngược thì có thể thực hiện các bài tập với tạ đòn giúp săn chắc cơ bắp phần trên của cơ thể. Một số bài tập có thể áp dụng hiệu quả: 

  • Bài tập squat lưng thanh cao 
  • Bài tập ép chân ngược
  • Bài tập squat phía trước
  • Bài tập mở rộng chân…

Khi áp dụng các bài tập này, người tập cần lưu ý thực hiện bài tập thân dưới mỗi tuần. Đầu tiên có thể tập trung vào cơ tứ đầu. Sau đó tập trung vào gân kheo, cùng với cơ tứ đầu. Khi rèn luyện cả hai cơ này mỗi ngày sẽ giảm tình trạng đau cơ quá mức và siết cơ phần trên cơ thể săn chắc hơn. 

3.2. Xây dựng chế độ ăn phù hợp

Đối với những người có thân hình tam giác để giảm cân hiệu quả có thể áp dụng chế độ ăn lành mạnh. Giảm đường và tinh bột là cách nhanh nhất để cắt giảm lượng calo cung cấp một ngày cho cơ thể.

Với kế hoạch ăn uống này còn giúp cho cơ thể tận dụng cơ hội đốt cháy chất béo dư thừa tốt hơn. Đồng thời bổ sung nhiều rau xanh và trái cây không chỉ giúp cung cấp các vi chất dinh dưỡng cần thiết mà còn tăng hàm lượng chất xơ cung cấp cho cơ thể giúp đào thải mỡ thừa dễ dàng hơn. 

Xây dựng chế độ ăn phù hợp giúp giảm cân cho dáng người tam giác ngược
Xây dựng chế độ ăn phù hợp giúp giảm cân cho dáng người tam giác ngược

Ngoài ra, có thể áp dụng một số mẹo ăn uống để giảm cân lành mạnh như:

  • Ăn một bữa sáng giàu hàm lượng protein giúp giảm cảm giác thèm ăn và đảm bảo năng lượng cho cả ngày. Đồng thời nên tránh sử dụng các đồ uống có đường và nước trái cây, bởi vì lượng calo rỗng từ đường không mang lại lợi ích cho cơ thể và có thể cản trở quá trình giảm cân. 
  • Thực hiện uống nước trước mỗi bữa ăn đã được các nghiên cứu chứng minh giúp giảm lượng calo nạp vào và mang lại hiệu quả trong quản lý cân nặng. 
  • Sử dụng thực phẩm có hàm lượng chất xơ hoà tan giúp thúc đẩy quá trình giảm cân nhanh hơn đã được các nghiên cứu chứng minh. Chẳng hạn như bổ sung chất xơ glucomannan.
  • Chế độ ăn dựa vào thực phẩm toàn phần giúp cơ thể no lâu hơn, và chỉ cần một lượng nhỏ cũng cung cấp cho một ngày. 
  • Nên ăn chậm, bởi vì khi nạp thức ăn vào sẽ có thời gian để cơ thể cảm nhận được đủ lượng thức ăn và báo hiệu cho não dừng lại. Tránh tình trạng ăn nhanh và ăn lượng thức ăn quá lớn khiến dư thừa năng lượng gây tích mỡ thừa. 
  • Chất lượng giấc ngủ cũng là yếu tố quan trọng liên quan đến dư thừa cân. Vì vậy cần đảm bảo ngủ đủ 7-9 tiếng mỗi ngày. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng Drip FIT một sản phẩm giảm béo/ giảm mỡ có nhiều ưu điểm như: giúp tầm soát mỡ thừa hiệu quả với việc thực hiện sàng lọc các bệnh lý nền cũng như biến chứng liên quan đến thừa cân béo phì. Bên cạnh đó, sẽ tuỳ vào tình trạng sức khỏe, lượng mỡ dư thừa và nhu cầu mục tiêu, bác sĩ sẽ thiết kế quy trình giảm mỡ siết cơ, quản trị cân nặng hiệu quả cho người thừa cân. 

Nhờ có quy trình giảm cân khoa học chuyên sâu nên khi áp dụng sản phẩm Drip FIT, có thể giúp bạn giảm 6kg trong 6 tuần cùng với giảm mỡ nội tạng, ngăn ngừa hoặc giảm các bệnh lý do thừa cân, béo phì, bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng chuẩn, ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa trong cơ thể. Đồng thời giúp làn da luôn được săn chắc và mịn màng. 

Dáng người tam giác ngược thường gây khó khăn cho đối tượng nữ giới trong việc lựa chọn trang phục và thậm chí có thể còn là dấu hiệu cảnh báo của một số bệnh lý tiềm ẩn. Do đó, những người có dáng tam giác ngược có thể áp dụng chế độ ăn uống hợp lý và luyện tập phù hợp để cải thiện vóc dáng và duy trì cân nặng hợp lý.

Nguồn: health.clevelandclinic.org - pharmeasy.in 

Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

Vì sao béo phì gây suy giảm trí nhớ?

Làm sao để không bị tái béo phì sau khi giảm cân?

Làm sao để không bị tái béo phì sau khi giảm cân?

Bị tăng cân liên tục là bệnh gì?

Bị tăng cân liên tục là bệnh gì?

223

Bài viết hữu ích?