Zalo

Có nên thải độc cơ thể bằng dầu dừa?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay, dầu dừa được xem là một phương pháp thải độc khá phổ biến. Một số người thường sử dụng dầu dừa cho mục đích đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Vậy thực chất thải độc cơ thể bằng dầu dừa có thực sự hiệu quả không? Cùng theo dõi bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời.

1. Dầu dừa có thải độc không? Vì sao?

Cho đến nay chưa có đầy đủ các bằng chứng chứng minh cho thấy việc sử dụng detox bằng dầu dừa đem lại lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên, những người ủng hộ việc dùng dầu dừa thải độc cơ thể đưa ra một số lợi ích tiềm năng như sau:

  • Thành phần axit caprylic và axit lauric có trong dầu dừa có thể giúp làm sạch ruột khỏi các loại nấm, vi khuẩn và virus khác.
  • Hạn chế sự phát triển quá mức của nấm Candida. Đây là một loại nấm phổ biến trên da, miệng và đường tiêu hóa. Việc sử dụng quá nhiều đường, carbohydrate tinh chế hoặc rượu có thể khiến cơ thể nhiễm nấm candida.
  • Giúp giảm cân nhanh chóng với một chế độ ăn kiêng tuyệt đối chỉ uống dầu dừa và nước lọc trong 3 - 4 ngày liên tiếp, mỗi ngày khoảng 10 - 14 muỗng cà phê dầu dừa.
Giảm cân bằng cách dùng detox bằng dầu dừa
Giảm cân bằng cách dùng detox bằng dầu dừa

Việc thần thánh hóa tác dụng thải độc cơ thể bằng dầu dừa của một số người đã khiến những người khác hoang mang và sử dụng dầu dừa một cách thiếu khoa học. Hậu quả của tình trạng này là ăn vào một lượng lớn dầu dừa có thể gây ra những tác dụng phụ như tiêu chảy, chuột rút và cảm giác khó chịu ở đường tiêu hóa. Dầu dừa cũng có thể làm tăng hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể, dẫn tới làm tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch do nồng độ chỉ số cholesterol cao. Vì vậy, trong trường hợp bạn có kết quả chỉ số cholesterol cao qua thăm khám định kỳ thì nên trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định áp dụng phương pháp detox bằng dầu dừa cho mục đích giảm cân hoặc thải độc cơ thể. Một số người chống chỉ định sử dụng phương pháp dùng dầu dừa thải độc cơ thể như sau:

  • Người bệnh bị rối loạn hấp thu chất béo
  • Người bệnh tiểu đường tuýp 1
  • Phụ nữ đang trong thai kỳ và bà mẹ cho con bú
  • Trẻ nhỏ và thanh thiếu niên
  • Người có tiền sử hoặc đang bị rối loạn về ăn uống

2. Hướng dẫn cách làm an toàn hiệu quả

Theo cơ chế tự nhiên, cơ thể chúng ta cũng có khả năng giúp loại bỏ độc tố, sửa chữa những tổn thương và ngăn ngừa các bệnh tật như ruột có nhiệm vụ bài tiết các chất cặn bã, phổi giúp thải ra khí cacbonic, da tiết mồ hôi và thận thực hiện các chức năng như lọc máu và bài tiết nước tiểu. Nếu muốn áp dụng phương pháp thanh lọc cơ thể bằng dầu dừa nên trao đổi ý kiến với bác sĩ để xem xét khả năng phù hợp để thực hiện phương pháp này. Dưới đây là một số hướng dẫn liên quan tới việc thanh lọc cơ thể bằng dầu dừa như sau:

  • Quá trình thanh lọc cơ thể dùng detox bằng dầu dừa thường kéo dài trong khoảng 3 - 4 ngày.
  • Mỗi ngày phải dùng khoảng 10 - 14 muỗng canh dầu dừa nguyên chất hữu cơ không tinh chế.
  • Không sử dụng những loại dầu dừa được chế biến và xử lý bằng các hóa chất có thể gây nguy hại cho cơ thể khi dùng với một lượng lớn và dài ngày.
  • Để hạn chế tác dụng phụ không mong muốn như đau bụng hoặc tiêu chảy, bạn nên bắt đầu với số lượng ít một rồi tăng dần để giúp cơ thể làm quen. Có thể dùng với một lượng nhỏ dầu dừa vào khẩu phần ăn uống hằng ngày của bạn trong 1 tuần hoặc lâu hơn trước khi bắt đầu quá trình detox bằng dầu dừa.
  • Sử dụng dầu dừa pha với nước hoặc với một lượng nhỏ sữa chua không đường. Bạn cũng có thể kết hợp với uống nước chanh không đường hoặc nước chanh ấm để hiệu quả thải độc cao hơn.
  • Một số người kết hợp với ăn cùi dừa trong quá trình detox bằng dầu dừa.
  • Uống nhiều nước, ít nhất 2 lít mỗi ngày hoặc 35 - 40ml/kg thể trọng.
  • Hạn chế các hoạt động mạnh
  • Trong trường hợp bạn cảm thấy choáng, chóng mặt hay ngất xỉu, bạn cần dừng việc detox bằng dầu dừa, hãy ăn một lượng nhỏ thức ăn rắn như protein.
Việc áp dụng detox bằng dầu dừa thải độc cơ thể chưa có bằng chứng khoa học chứng minh phương pháp này có hiệu quả.
Việc áp dụng detox bằng dầu dừa thải độc cơ thể chưa có bằng chứng khoa học chứng minh phương pháp này có hiệu quả.

Tóm lại, việc áp dụng detox bằng dầu dừa thải độc cơ thể chưa có bằng chứng khoa học chứng minh phương pháp này có hiệu quả. Để đảm bảo an toàn, bạn nên tham khảo những phương pháp thải độc cơ thể khoa học, đã được chứng minh về tính hiệu quả cũng như được các bác sĩ chuyên môn khuyên dùng. Như hiện nay nhiều người đã tìm đến phương pháp truyền thải độc bao gồm sự kết hợp của chất lỏng truyền tĩnh mạch, vitamin, chất điện giải và chất chống oxy hóa có tác dụng giúp cơ thể nhẹ nhàng, sảng khoái. Hiện phương pháp này được các bác sĩ chỉ định và tư vấn nên áp dụng cho những người cần thải độc cơ thể cũng như thải độc detox cấp độ tế bào. Hiệu quả khi áp dụng là giúp ngủ ngon hơn, hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, tăng cường hấp thụ dinh dưỡng, cải thiện các bệnh về gan, giảm men gan… Hiện đây đang là giải pháp thải độc cơ thể nhanh nhất bằng phương pháp trung hoà các độc tố có trong tế bào. Do đó những người đang có nhu cầu muốn thải độc cơ thể nên tham khảo và có thể áp dụng để thấy được sự cải thiện tích cực về mặt sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các công thức detox thải độc cho cơ thể

Các công thức detox thải độc cho cơ thể

Có phải diệp lục thải độc ruột được không?

Có phải diệp lục thải độc ruột được không?

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Detox thải độc ruột có an toàn không?

Detox thải độc ruột có an toàn không?

Chất chống oxy hóa là gì?

Chất chống oxy hóa là gì?

495

Bài viết hữu ích?