Zalo

Detox thải độc ruột có an toàn không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đường ruột là nơi có thể chứa đựng nhiều chất độc đọng lại từ quá trình ăn uống và chuyển hóa của cơ thể. Việc detox thải độc ruột là điều cần thiết để đưa lượng lớn chất độc hại ra khỏi cơ thể. Tuy vậy, thải độc ruột không thể thực hiện bừa bãi và cần thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả, không nguy hại đến sức khỏe. Vậy detox thải độc ruột có an toàn không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

1. Detox thải độc ruột và những lợi ích 

1.1. Vì sao cần thải độc ruột?

Ruột là nơi tích tụ nhiều độc tố của cơ thể, bao gồm từ quá trình ăn uống và trao đổi chất. Lâu ngày, độc tố tích tụ trong ruột và có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân. Việc detox thải độc ruột có thể nghe khá nặng nề với những ai chưa thực hiện lần nào, nhưng theo các bác sĩbác sĩ, nó mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cải thiện tiêu hóa và giúp giảm cân. Tuy nhiên, việc này không phải lúc nào cũng an toàn. 

1.2. Detox thải độc ruột là gì?

Detox thải độc ruột hay còn gọi được gọi là làm sạch đại tràng, được khẳng định rằng có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện tiêu hóa và giảm cân. Tuy nhiên, việc thực hiện sạch đại tràng sẽ đi kèm các rủi ro nếu như bạn không tìm hiểu quá trình này kỹ càng. 

Detox thải độc ruột còn được gọi là tưới sạch đại tràng hoặc thủy liệu pháp đại tràng, đây là phương pháp tưới sạch đại tràng bằng các truyền các chất lỏng để loại bỏ chất thải. Đây là một thực hành tồn tại từ thời xa xưa, và các lợi ích dựa trên giả định rằng chất thải trong hệ tiêu hóa có thể là chất độc đối với cơ thể nếu để chúng tồn tại trong thời gian dài.

Thông thường, quá trình detox thải độc ruột được khuyến cáo thực hiện khi bạn có đủ thời gian rảnh và nằm ở tư thế nghỉ. Quá trình thải độc ruột bao gồm việc đưa khoảng 60 lít chất lỏng qua ống vào hậu môn. Chất độc sau đó được loại bỏ qua một ống khác, và quy trình được lặp lại. Bạn có thể tìm thấy các sản phẩm để detox thải độc ruột  tại cửa hàng thuốc địa phương.

Theo nhiều ghi nhận ở những người đã từng thực hiện detox ruột, họ cho rằng việc loại bỏ chất độc khỏi hệ thống tiêu hóa, họ có thể đạt được nhiều lợi ích, bao gồm giảm cân, cải thiện tiêu hóa, tăng sức năng lượng và làm cho hệ tiêu hóa thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, hầu hết những trường hợp thực hiện detox ruột chưa được gắn liền với công trình nghiên cứu hay công bố nào của các nhà khoa học.

Một thử nghiệm nhỏ tiến hành vào năm 2016 đã ghi nhận sự cải thiện về các triệu chứng tiêu hóa sau khi thực hiện việc detox thải độc ruột ở bệnh nhân mắc hội chứng ruột kích thích.

Detox thải độc ruột là điều cần thiết để đưa lượng lớn chất độc hại ra khỏi cơ thể
Detox thải độc ruột là điều cần thiết để đưa lượng lớn chất độc hại ra khỏi cơ thể

2. Detox thải độc ruột có an toàn không?

Detox thải độc ruột là một quá trình cần thiết để đường ruột của bạn được loại bỏ sạch những chất cặn, chất độc hại bám trong đại tràng. Tuy vậy, việc thực hiện phương pháp này có thể dễ dẫn tới nhiều rủi ro cho sức khỏe. 

  • Mất nước: Mặc dù giảm cân thông qua detox thải độc ruột thể đạt được bằng cách loại bỏ chất thải, nhưng nó cũng gây mất nước, có thể gây suy thận trong các trường hợp nghiêm trọng.
  • Mất cân bằng điện giải:Một trong những rủi ro của quá trình thải độc ruột đó chính là sự đảo lộn cân bằng của các chất điện giải như kali và natri trong cơ thể. Những hóa chất này truyền tín hiệu điện qua các tế bào, và sự mất cân bằng có thể gây mất ý thức cũng như tổn thương thận. Nặng nề hơn, người bệnh có thể phải cần đến trung tâm y tế để thực hiện cấp cứu.
  • Mất cân bằng vi khuẩn và nhiễm trùng: Việc detox thải độc ruột không lành mạnh có thể tạo con đường cho các vi khuẩn không lành mạnh vào hệ thống tiêu hóa dưới sự sử dẫn truyền của dịch detox ruột. Đồng thời, nó cũng loại bỏ các vi khuẩn lành mạnh có khả năng chống lại nhiễm trùng.
  • Thủng ruột: Nếu bạn có các vấn đề về tiêu hóa và đại tràng, đặc biệt là viêm loét đại tràng, thì việc detox ruột sẽ có nguy cơ gây thủng ruột xảy ra khi có vết rách ở thành ruột dưới. Đây được xem là một tình trạng y tế khẩn cấp, với các triệu chứng bắt đầu từ sốt, đau, ớn lạnh và buồn nôn, và nó có thể tiến triển và gây tử vong.

Vậy, nếu detox thải độc ruột là một phương pháp tiềm ẩn nhiều rủi ro như vậy, làm sao để thực hiện phương pháp thải độc ruột này một cách an toàn? 

Detox thải độc ruột có thể dễ dẫn tới nhiều rủi ro cho sức khỏe
Detox thải độc ruột có thể dễ dẫn tới nhiều rủi ro cho sức khỏe

3. Lưu ý trước khi detox ruột để cơ thể được an toàn

  • Hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi bạn bắt đầu bất kỳ quá trình detox thải độc ruột, đặc biệt nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe như bệnh toàn thân hay bệnh về đại tràng.
  • Hãy uống đủ nước, cả trước và sau khi bạn được thực hiện thải độc ruột. Điều này giúp bạn tránh được tình trạng mất nước toàn thân sau khi thực hiện xong quá trình detox ruột.
  • Chọn các nhà cung cấp dịch vụ detox thải độc ruột có uy tín. Nếu bạn quyết định sử dụng phương pháp detox thải độc ruột,  hãy chọn một địa chỉ phòng khám hoặc bác sĩ có kinh nghiệm và đáng tin cậy. Hiện nay việc detox thải độc ruột chưa yêu cầu các bác sĩ hay y tá có giấy phép để thực hiện, do đó đây là yếu tố quan trọng mà bạn nên cẩn thận.
  • Đảm bảo rằng bác sĩ của bạn sử dụng thiết bị, dụng cụ dây truyền mới và dùng một lần, đảm bảo vô khuẩn, tiệt trùng trước khi thực hiện thải độc ruột. Điều này đảm bảo vệ sinh và an toàn, tránh nguy cơ nhiễm trùng đại tràng khi thực hiện.
  • Xem xét các phương thức thay thế: Ngoài việc sử dụng phương pháp detox thải độc ruột truyền nước vào cơ thể hiện nay, còn có các sản phẩm thực phẩm bổ sung trên thị trường. Chúng có thể là viên nang, bột hoặc trà, và chứa chất xơ thực vật và thuốc nhuận tràng tự nhiên. Nếu bạn quyết định sử dụng sản phẩm này, hãy đọc kỹ hướng dẫn và thảo luận với bác sĩ về chúng.

Tóm lại, detox thải độc ruột là một trong những phương pháp giúp loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể được nhiều người tin tưởng và lựa chọn hiện nay. Tuy nhiên, với các rủi ro mà phương pháp này mang lại, bạn hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, đồng thời xem xét sức khỏe cá nhân trước khi thực hiện để đề phòng các rủi ro về sức khỏe đường ruột và sức khỏe của bản thân.

Bên cạnh đó, bạn có thể cân nhắc đến giải pháp truyền thải độc. Giải pháp này là giải pháp thải độc nhanh nhất bằng phương pháp trung hoà các độc tố có trong tế bào. Với sự kết hợp của chất lỏng truyền tĩnh mạch, vitamin, chất điện giải và chất chống oxy hóa. Sau khi hấp thụ vào cơ thể, tổ hợp vi hoạt chất này sẽ giúp thải độc detox cấp độ tế bào. Nhờ đó bạn sẽ thấy ngủ ngơn hơn, cơ thể tươi tắn, tiêu hóa khỏe mạnh, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, tăng miễn dịch, giảm men gan và vui khỏe hơn mỗi ngày.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có phải diệp lục thải độc ruột được không?

Có phải diệp lục thải độc ruột được không?

Hướng dẫn các công thức nước detox thanh lọc cơ thể

Hướng dẫn các công thức nước detox thanh lọc cơ thể

Có nên detox thải độc ruột bằng cafe không?

Có nên detox thải độc ruột bằng cafe không?

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Các tác dụng của detox thải độc với cơ thể

Các tác dụng của detox thải độc với cơ thể

29

Bài viết hữu ích?