Zalo

Hướng dẫn các công thức nước detox thanh lọc cơ thể

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cơ thể chúng ta luôn được thanh lọc và đào thải mỗi ngày. Tuy nhiên quá trình tự nhiên này không phải lúc nào cũng giúp loại bỏ hoàn toàn các thành phần gây hại. Vì thế mà nhiều người thường sử dụng tới nước uống detox để thanh lọc cơ thể như một giải pháp hữu hiệu. Vậy hiện nay có những công thức nước detox thanh lọc cơ thể nào?

1.Nước uống detox cơ thể có gì đặc biệt?

1.1 Khi nào nên sử dụng nước detox cơ thể để thanh lọc? 

Cơ thể thường xuyên hấp thụ dinh dưỡng nhưng cũng đào thải không ít chất cặn và độc tố. Khi độc tố và chất thải không được đưa ra ngoài sẽ tích tụ lại gây ảnh hưởng cho sức khỏe. Do vậy nước uống detox cơ thể là cách giúp cơ thể thúc đẩy quá trình thanh lọc.

Ngoài ra, nước detox có thể sử dụng thay cho nước uống hàng ngày. Do vậy mọi đối tượng đều có thể sử dụng không chỉ riêng những trường hợp cần thanh lọc loại bỏ độc tố của cơ thể.

1.2 Thành phần dinh dưỡng và nguyên liệu của nước uống detox cơ thể

Công thức nước detox thanh lọc cơ thể thường khá đa dạng về nguyên liệu. Có thể thấy rằng mỗi công thức là một đặc trưng về hương vị và nguyên liệu. Do đó thành phần dinh dưỡng của nước uống detox cơ thể cũng đa dạng. Tuy nhiên mọi loại nước đều cần có thành phần là nước lọc để tạo ra nước detox.

Một số nghiên cứu đã phân tích thành phần dinh dưỡng từ nước uống detox cơ thể. Các nghiên cứu cho thấy hầu hết các loại nước detox đều giàu dinh dưỡng và chứa các thành phần dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể:

  • Năng lượng cho cơ thể
  • Chất đạm
  • Chất béo
  • Chất xơ
  • Tinh bột
  • Đường
  • Mangan
  • Magie
  • Kali
  • Đồng
  • Sắt
  • Vitamin A
  • Vitamin nhóm B
  • Vitamin C
  • Vitamin E

1.3 Lợi ích với sức khỏe mà các loại nước thanh lọc có thể mang lại

Các loại nước thanh lọc cơ thể không được khuyến khích sử dụng nhiều. Tuy nhiên nếu sử dụng đúng cách và đủ liều lượng cơ thể bạn sẽ nhận được những lợi ích phổ biến như:

  • Cung cấp năng lượng giúp cơ thể khỏe mạnh
  • Cải thiện sức khỏe tinh thần khỏi tình trạng uể oải mệt mỏi
  • Cải thiện sức khỏe thể chất tránh yếu cơ
  • Giảm tâm trạng tiêu cực và căng thẳng
  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất
  • Hỗ trợ giảm cân
  • Cải thiện các hoạt động đường ruột
  • Loại bỏ độc tố tích tụ trong các cơ quan nội tạng
Sử dụng nước thanh lọc đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe
Sử dụng nước thanh lọc đúng cách có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

2. Hướng dẫn các công thức nước detox thanh lọc cơ thể

Các công thức detox thanh lọc cơ thể có thể là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu hoặc một nguyên liệu. Sẽ thùy theo mong muốn và mục đích mà bạn lựa chọn từng loại nước uống detox phù hợp.

2.1 Nước uống detox cơ thể giúp gan khỏe mạnh

Gan là bộ phận lọc độc tố và giải độc cho cơ thể. Khi sức khỏe gan suy giảm độc tố sẽ tích tụ gây hại cho gan và làm suy giảm sức khỏe. Do vậy có thể áp dụng công thức sau để thanh lọc gan:

  • 1000 ml nước lọc
  • 2 giọt tinh chất từ ngưu bàng
  • 2 thìa nghệ tươi
  • Vài lát chanh

Tinh chất từ ngưu bàng là một sản phẩm được nghiên cứu để cải thiện chức năng và hỗ trợ gan thải độc. Nghệ có thể làm lành vết thương và chống viêm. Sự kết hợp các thành phần đều hướng đến sức khỏe gan và hỗ trợ gan đào thải độc tố.

2.2 Nước detox cơ thể với dưa leo

Dưa leo là sản phẩm làm đẹp cũng là thực phẩm giảm cân ít calo. Ngoài ra có thể dùng dưa leo để làm nước uống detox cơ thể. Đây là sản phẩm tiện lợi phù hợp cho người bận rộn có thể làm một lượng lớn sử dụng cả ngày thông qua việc bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh. Nguyên liệu cần dùng bao gồm:

  • Dưa leo thái lát
  • Muối hồng himalaya
  • Chanh thái lát
  • Nước có tính kiềm

Nước được pha sẽ giúp bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể như vitamin A, vitamin C, kali, natri.. Những khoáng chất này rất tốt cho cơ thể giúp tăng cường sức đề kháng và thải độc. Tuy nhiên hàm lượng muối trong muối hồng khá cao nên không được sử dụng nhiều. 

2.3. Hỗn hợp dưa chuột, chanh và bạc hà

Dưa chuột, chanh và bạc hà được làm sạch và chế biến sau đó ngâm trong nước. Tỉ lệ sử dụng là nửa quả dưa chuột, 1 quả chanh vài nhánh bạc hà và 1000ml nước.

Hỗn hợp nước uống detox cơ thể này có thể cung cấp nhiều chất chống oxy hóa. Hơn thế chanh còn kích thích dạ dày hoạt động, làm sạch mạch máu và tăng cường giải phóng độc tố cho gan. 

Bạc hà không những tạo hương vị thanh mát mà còn có thể thúc đẩy tiêu hóa và chống viêm. Hương thơm từ bạc hà kết hợp với chanh sẽ giúp tinh thần thư giãn và hạn chế căng thẳng mệt mỏi sau khi sử dụng.

Hỗn hợp dưa chuột, chanh và bạc hà cung cấp nhiều chất chống oxy hóa
Hỗn hợp dưa chuột, chanh và bạc hà cung cấp nhiều chất chống oxy hóa

2.4 Nước uống dưa hấu bạc hà

Dưa hấu là trái cây nhiệt đới có chứa kali giúp thận hoạt động để đào thải độc. Khi kết hợp dưa hấu thái nhỏ cùng bạc hà tươi sẽ giúp hương vị thanh mát và phát huy hiệu quả thanh lọc cơ thể. 

Mỗi ngày có thể dùng 1000ml nước kết hợp 1 cốc nhỏ dưa hấu cắt hạt lưu và vài nhánh bạc hà tươi để tạo ra hỗn hợp nước uống detox cơ thể dưa hấu bạc hà. Lưu ý nên chọn dưa còn tươi và mới vì các trái cây không đảm bảo chất lượng sẽ gây ảnh hưởng xấu cho cơ thể.

2.5 Chanh gừng bạc hà

Gừng vốn là gia vị có khả năng khử mùi thực phẩm, tuy nhiên các nghiên cứu cũng cho thấy sử dụng gừng thúc đẩy tiêu hóa. Khi cơ thể rối loạn tiêu hóa có thể dùng gừng để ngăn chặn vi khuẩn gây viêm loét đường ruột. Ngoài ra tính ấm của gừng mang lại rất nhiều lợi ích cho cơ thể như phòng bệnh và làm ấm cơ thể. 

Công thức chanh gừng bạc hà là sự kết hợp giữa 1 quả dưa chuột thái lát, 1 miếng gừng tươi nhỏ, 2 quả chanh, lá bạc hà và muối himalaya cùng trộn với nước. 

Khi sử dụng nước chanh gừng bạc hà detox cơ thể, ngoài loại bổ độc tố sẽ giúp ngăn ngừa cảm lạnh. Các bệnh nhân có dấu hiệu đau nhức hay viêm họng cũng có thể sử dụng nước gừng để xoa dịu cơn đau

2.6 Hỗn hợp gừng và dứa

Một miếng dứa, 2 thìa gừng cùng 1000ml nước lọc có thể tạo ra hỗn hợp nước uống detox cơ thể. Trong thành phần dứa là bromelain một loại enzyme hỗ trợ tiêu hóa làm giảm triệu chứng đầy hơi chướng bụng. Thêm vào đó gừng có hiệu quả làm dịu dạ dày giúp ổn định đường huyết.

Hỗn hợp nước uống này có thể cải thiện sức khỏe kết hợp kích thích tiêu hóa. Từ đó cơ thể đào thải độc tố và chất cặn tích tụ nhưng không gây mệt mỏi uể oải sau khi thanh lọc.

2.7 Công thức nước detox thanh lọc cơ thể với quả mọng

  • 2 trái dâu tây
  • 6 trái việt quất
  • 4 quả mâm xôi đỏ
  • 4 quả mâm xôi đen

Các thành phần đều được làm sạch và cắt làm đôi hoặc cắt lát tùy theo kích thước. Các thành phần được ngâm trong 1000ml nước. Thời gian ngâm kéo dài 4 - 6 giờ để nước ngấm dinh dưỡng của quả mọng. Sau đó có thể sử dụng làm nước uống detox cơ thể.

Quả mọng là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và có hương vị thơm ngon. Sử dụng nước detox từ quả mọng giúp tăng cường chất chống oxy hóa và bổ sung năng lượng. Từ đó cơ thể sẽ đào thải độc tố và được bổ sung năng lượng tránh mệt mỏi hay phản ứng không tốt cho sức khỏe.

2.8 Nước detox cơ thể từ cần tây

Cân tây cắt nhỏ để ép lấy nước nguyên chất uống trực tiếp. Tuy nhiên mùi vị cần tây khá nồng nên nếu mới uống bạn có thể ép thử một chút một hoặc kết hợp cần tây cùng một vài loại trái cây khác mà bạn yêu thích.

Thành phần cấu tạo hóa sinh của cần tây có chứa luteolin và apigenin giúp chống viêm và bảo vệ hệ thần kinh.

2.9 Nước ép táo kết hợp với quế

Táo là trái cây chứa nhiều dinh dưỡng đồng thời cũng là thực phẩm hỗ trợ tiêu hóa. Sử dụng nước tinh khiết để tạo nước ép táo sau đó cho một thìa bột quế là đã tạo ra nước uống detox cơ thể.

Tuy nhiên cần sử dụng nước đun sôi để pha giúp các nguyên liệu dễ hòa trộn vào nhau. Ngoài ra có thể gọt vỏ táo rồi đun trong nước để chiết xuất nước táo giúp hương vị ngọt thanh hơn.

2.10 Hỗn hợp dâu và húng quế

Dâu tây có vị ngọt, húng quế hơi nồng sẽ tạo ra mùi hương kích thích vị giác. Khi sử dụng bạn có thể cho thêm đá để giúp nước uống detox cơ thể thêm ngon hơn. 

Trên đây là những công thức nước detox thanh lọc cơ thể mà bạn có thể tham khảo để áp dụng nhằm giúp sức khỏe được nâng cao hơn thông qua việc loại bỏ những độc tố có hại. Ngoài ra nếu muốn thanh lọc cơ thể tốt hơn bạn cũng có thể lựa chọn liệu pháp chăm sóc sức khỏe tổng thể từ cấp độ tế bào với công thức độc quyền từ Mỹ để mang đến tác dụng kép, vừa giúp phục hồi sức khỏe, vừa đào thải độc tố và nâng cao hệ miễn dịch.

Liệu pháp này sử dụng dịch truyền có chứa các vi hoạt chất giúp cơ thể bù khoáng, cấp nước, thải độc và cải thiện tận gốc tế bào. Mang lại vẻ đẹp rạng rỡ, tự tin, mãi tươi trẻ như tuổi 20. 

Nguồn: absopure.com - byrdie.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Nước detox chanh mật ong có tác dụng thanh lọc cơ thể không?

Nước detox chanh mật ong có tác dụng thanh lọc cơ thể không?

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Dùng hoa quả sấy detox có tốt không?

Thanh lọc cơ thể 7 ngày có tác dụng gì?

Thanh lọc cơ thể 7 ngày có tác dụng gì?

Detox thải độc ruột có an toàn không?

Detox thải độc ruột có an toàn không?

Cơ chế thải độc của cơ thể

Cơ chế thải độc của cơ thể

17

Bài viết hữu ích?