Zalo

11 thực phẩm bổ sung và thảo mộc giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Từ xa xưa, các loại thảo mộc từ thiên nhiên đã được con người áp dụng để chế biến các loại thức uống vị thuốc để chữa bệnh. Ngoài ra, thảo mộc cũng được sử dụng trong các công thức giảm cân và nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Nếu bạn chưa biết nhiều về các chức năng của chúng thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được 11 loại thực phẩm bổ sung và thảo mộc giảm cân hiệu quả.

1. Vì sao nên lựa chọn thực phẩm giảm cân từ thảo mộc thiên nhiên?

Ngày nay, với các sản phẩm giảm cân đang xuất hiện nhiều trên thị trường thì việc lựa chọn thực phẩm giảm cân đã không còn quá khó khăn như trước. Nhiều người lựa chọn giảm cân bằng thảo mộc với các loại trà có nguồn gốc từ thiên nhiên. Trà thảo mộc giảm cân thường được làm từ các nguyên liệu tự nhiên như trà xanh, gừng, nghệ, cam đắng, hạt chia,... Đây đều là những thành phần tốt cho sức khỏe, ít gây tác dụng phụ và cũng dễ dàng chế biến. Ngoài ra, bên cạnh tác dụng giảm cân thì trà thảo mộc cũng có nhiều tác dụng như tăng cường miễn dịch, cải thiện tình trạng đường huyết ở người bị tiểu đường và tốt cho tim mạch.

2. 11 loại thảo mộc giảm cân hiệu quả

2.1. Trà xanh

Trà xanh là 1 trong số các loại thực vật được chế biến thành thực phẩm giảm cân phổ biến, trà xanh được cho là có thể hỗ trợ quá trình giảm cân một cách tự nhiên. Theo các nghiên cứu thì trong trà xanh có chứa các hợp chất có tên là catechin và EGCG, đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và có thể giúp tăng cường quá trình chuyển hóa chất béo trong cơ thể, bao gồm cả mỡ nội tạng. Nếu bạn đã làm quen với cảm giác đói trong quá trình giảm cân thì bạn hoàn toàn có thể sử dụng trà thảo mộc giảm cân làm từ trà xanh một cách hiệu quả mỗi ngày

Sử dụng trà xanh thảo mộc giảm cân mang lại hiệu quả tốt
Sử dụng trà xanh thảo mộc giảm cân mang lại hiệu quả tốt

2.2. Gừng

Trong gừng chứa một lượng lớn chất gingerol và shogaol có tác dụng chống oxy hóa, trong đó, shogaol ngăn ngừa các gốc tự do gây ung thư và gingerol giúp cho quá trình trao đổi chất và đốt cháy chất béo trong cơ thể được diễn ra nhanh hơn. Trong các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả thì trà gừng, chanh và mật ong là một sự kết hợp tuyệt vời vào bữa sáng để giúp bạn làm sạch đường ruột, tăng cường chức năng tiêu hóa đồng thời đốt cháy chất béo hiệu quả. Sử dụng gừng trong các món ăn như salad, trà để tăng hiệu quả giảm cân nhé.

2.3. Nghệ

Trong nghệ có chứa nhiều curcumin, là một hợp chất có  tác dụng chống lại các phản ứng viêm và chống oxy hóa mạnh mẽ. Theo nhiều nghiên cứu, nghệ giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất và hỗ trợ đốt cháy chất béo trong cơ thể. Không những là một trong các loại thực phẩm giảm cân, nghệ còn được sử dụng để tăng cường gia vị cho các món ăn như món kho, xào,... Ngoài tác dụng giảm cân, nghệ còn có nhiều công dụng khác như trị sẹo, hỗ trợ lành các vết thương trong viêm loét dạ dày, viêm họng.

2.4. Hạt chia

Hạt chia là 1 trong số các loại hạt được dùng làm thực phẩm giảm cân và được nhiều chị em tin dùng nhất hiện nay. Hạt chia chứa nhiều chất xơ và protein, là hai chất dinh dưỡng phù hợp cho các chế độ ăn kiêng, ăn low carbs. Hạt chia thường được dùng để pha với nước lọc, hoặc thêm vào các món ăn như sữa chua, sinh tố, cháo yến mạch. Hạt chia khi hấp thu nước sẽ tạo ra lớp gelatin bao bọc quanh, khi ăn hạt chia thì bạn sẽ cảm thấy nhanh no, từ đó giúp hạn chế việc ăn quá nhiều thức ăn và tinh bột ở trong bữa chính. Có thể nói hạt chia là một trong số các loại hạt hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Trong các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả thì trà gừng là một lựa chọn tuyệt vời
Trong các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả thì trà gừng là một lựa chọn tuyệt vời

2.5. Hạt lanh

Ngoài hạt chia thì hạt lanh cũng là một trong các loại thực phẩm giảm cân hiệu quả mà bạn có thể sử dụng hàng ngày. Trong hạt lanh có chữa nhiều protein, omega 3 và các khoáng chất như canxi, sắt, magie. Hạt lanh giúp kích thích quá trình trao đổi chất trong cơ thể, trong đó có hỗ trợ giảm mỡ máu. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, hạt lanh còn giúp kiểm soát đường huyết, giảm nguy cơ đái tháo đường ở người cao tuổi. Nếu bạn muốn áp dụng phương pháp giảm cân bằng thảo mộc với nguyên liệu là hạt lanh, bạn có thể tham khảo các món sau để đưa vào thực đơn hàng ngày của mình:

  • Sữa hạt lanh;
  • Salad trái cây;
  • Thêm hạt lanh vào các món cháo, súp, yến mạch, sữa chua.

2.6. Khổ qua rừng

Nếu bạn đang tìm một loại trà thảo mộc giảm cân hiệu quả thì khổ qua rừng là một sự lựa chọn phù hợp. Trà khổ qua rừng được nhiều bác sĩ khuyên dùng bở nó có công dụng giảm cholesterol máu và hỗ trợ giảm cân. Trong khổ qua rừng có chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, khi sử dụng trà khổ qua rừng thường xuyên cũng giúp cơ thể giảm sự tích tụ chất béo, ngăn ngừa các tai biến cho béo phì và đái tháo đường gây ra.

2.7. Chiếc xuất hạt cà phê xanh

Theo nhiều nghiên cứu mới nhất hiện nay thì hạt cà phê xanh (có tên tiếng anh là Green coffee bean) là một trong các loại thảo mộc giảm cân có công dụng hiệu quả nhờ hàm lượng chất axit chlorogenic có tác dụng chống oxy hóa tự nhiên. Axit chlorogenic còn có khả năng ngăn chặn sự hấp thụ đường của cơ thể. Dù vậy, chiếc xuất từ hạt cà phê xanh chưa được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam.

2.8. Đậu Guar

Đậu Guar là 1 trong các thực phẩm thảo mộc giảm cân hiện nay được sử dụng nhiều. Trong đậu Guar có chứa nhiều chất xơ, đậu Guar có tính hút nước do đó khi vào trong dạ dày sẽ hấp thụ các chất lỏng và phồng lên, do đó đây là loại đậu cho người ăn cảm giác nhanh no. Bạn có thể sử dụng đậu Guar cho vào nước lọc hàng ngày để uống hoặc thêm vào các món súp, món trộn để tăng cường lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể.

2.9. Trà giảm cân lá ổi

Một trong các phương pháp giảm cân bằng thảo mộc hiện nay được nhiều người tin dùng đó là dùng trà lá ổi. Trà lá ổi chứa nhiều các loại vitamin nhóm B giúp chống oxy hóa và giảm cholesterol máu hiệu quả. Dù vậy, khi bạn sử dụng trà thảo mộc giảm cân từ lá ổi cần cũng cần lưu ý về các vấn đề dị ứng với caffeine, người mắc bệnh tim mạch hay đã từng có tiền sử rối loạn tiền đình.

Hạt chia là 1 trong số các loại hạt được dùng làm thực phẩm giảm cân
Hạt chia là 1 trong số các loại hạt được dùng làm thực phẩm giảm cân

2.10. Dây thìa canh

Một trong các công dụng hiệu quả của dây thìa canh đó là giúp giảm cân. Theo nhiều nghiên cứu, chiếc xuất từ dây thìa canh có thể giúp cơ thể giảm cholesterol toàn phần, triglyceride. Dây thìa canh có thể dùng để nấu nước uống hàng ngày hoặc có thể kết hợp với một số loại nguyên liệu khác để làm trà.

2.11. Cây cam đắng

Theo nhiều nghiên cứu, vỏ cây cam đắng có tác dụng chống oxy hóa và tăng sự chuyển hóa chất béo trong cơ thể thành năng lượng. Ngoài ra, cam đắng cũng được cho là có tác dụng giảm đường huyết, giảm cảm giác thèm ăn, có thể sử dụng để giảm cân hiệu quả. Bên cạnh các thực phẩm giảm cân và trà thảo mộc giảm cân được gợi ý trên đây, bạn đọc đừng quên kết hợp thêm các bài tập thể dục và các phương pháp giảm cân chuẩn y khoa hiện nay để đạt được hiệu quả giảm cân an toàn và nhanh chóng. Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Có thể giảm cân 6kg - 7kg trong 1 tuần được không?

Có thể giảm cân 6kg - 7kg trong 1 tuần được không?

13

Bài viết hữu ích?