Zalo

Nước detox chanh mật ong có tác dụng thanh lọc cơ thể không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Detox chanh mật ong là loại nước quen thuộc và rất bổ dưỡng, trong đó đặc biệt là khả năng thanh lọc cũng như giải độc cơ thể. Vậy nước detox chanh mật ong cần được chế biến như thế nào để mang lại hiệu quả?

1. Tác dụng của nước detox chanh mật ong

Uống detox chanh mỗi ngày là một biện pháp thanh lọc cơ thể được rất nhiều người tin tưởng. Theo các chuyên gia, chanh dù chỉ là một loại quả có kích thước nhỏ nhưng lại chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C. Nước cốt chanh có khoảng 80-82% là nước, 5-7% là acid citric (đôi khi lên đến 10%), 1-2% acid citric, canxi và kali, một ít citrat etyl và khoảng 0.4-0.5% acid malic. Ngoài ra trong nước cốt chanh còn có một số dưỡng chất khác như đường interventi, vitamin C, vitamin B1 và riboflavin. Theo y học cổ truyền, nước cốt chanh có vị chua, tính mát với tác dụng chỉ khát, thanh nhiệt, lợi tiểu, giải độc và thanh lọc cơ thể. Theo y học hiện đại, chanh rất giàu vitamin C và nhiều hoạt chất chống oxy hóa thuộc nhóm flavonoid (nhiều gấp 20 lần rau quả thông thường), qua đó mang đến chức năng giải độc, bảo vệ mạch máu, tăng cường miễn dịch và hạn chế tác hại của những gốc tự do.

Mật ong, thành phần còn lại trong nước detox chanh mật ong, từ lâu đã được xem là món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người. Trong mật ong có chứa hỗn hợp các loại đường và nhiều thành phần dinh dưỡng khác, trong đó chủ yếu là carbohydrate, nước, vitamin, các chất chống oxy hóa và số lượng calo nhất định… Thành phần carbohydrate trong mật ong chiếm đến 82%, bao gồm 2 loại đường chính là fructose và glucose, bên cạnh đó là các thành phần khác như mantozơ, saccarozơ và một số hỗn hợp carbohydrate. Trong mật ong chứa khoảng 2% khoáng chất và các vitamin tốt cho sức khỏe, vitamin bao gồm vitamin B2, B3, B6, B9, vitamin C… và một số khoáng chất như photpho, sắt, kẽm, canxi, magie… Với thành phần dinh dưỡng cao nên việc mật ong kết hợp với chanh sẽ mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe và hỗ trợ làm đẹp, trong đó bao gồm khả năng thanh lọc cơ thể và giải độc.

Theo các chuyên gia, nước detox chanh mật ong mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, cụ thể như sau:

  • Khi kết hợp với mật ong, uống detox chanh mỗi ngày là một giải pháp giúp thanh lọc cơ thể, mang lại tác dụng lợi tiểu cũng như đào thải độc tố tích tụ trong cơ thể;
  • Cung cấp năng lượng, cải thiện chức năng hệ tiêu hóa, bao gồm việc loại bỏ độc tố khỏi dạ dày;
  • Tăng cường chức năng hệ thống miễn dịch, trong đó các hoạt chất chống oxy hóa và kháng khuẩn là yếu tố chính góp phần tăng sức đề kháng;
  • Nước detox chanh mật ong còn hỗ trợ giảm ho, giảm đau họng, hỗ trợ giảm cân, làm đẹp da và giúp hơi thở thơm tho hơn.
Uống detox chanh mỗi ngày là một biện pháp thanh lọc cơ thể
Uống detox chanh mỗi ngày là một biện pháp thanh lọc cơ thể

2. Một số cách làm nước detox chanh mật ong

2.1. Nước detox chanh mật ong đơn giản

Không quá khi nói rằng chanh và mật ong là bộ đôi nguyên liệu "thần thánh" trong vấn đề giảm cân và thanh lọc cơ thể, kèm theo đó là khả năng dưỡng ẩm cao và tăng cường đào thải độc tố ra khỏi cơ thể.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Rửa sạch 1 trái chanh, sau đó thái thành từng lát mỏng;
  • Bước 2: Cho chanh đã chuẩn bị vào chai thủy tinh, sau đó cho vào 1 lít nước lọc và 1 thìa mật ong nguyên chất;
  • Bước 3: Bảo quản nước detox chanh mật ong đã chuẩn bị trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 đến 3 tiếng rồi lấy ra thưởng thức.

2.2. Detox chanh mật ong và quả mâm xôi

Uống detox chanh mỗi ngày là một biện pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả và tác dụng sẽ đặc biệt tăng cao khi kết hợp với mật ong và quả mâm xôi. Để thực hiện nước detox chanh mật ong và mâm xôi, bạn cần tiến hành theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Rửa sạch khoảng 10 quả mâm xôi, sau đó cho vào bình thủy tinh cùng với 1 lít nước lọc và vài muỗng cà phê mật ong;
  • Bước 2: Rửa sạch 1 quả chanh, sau đó thái thành lát mỏng rồi cho tất cả vào bình thủy tinh;
  • Lưu ý: Giữ bình thủy tinh ở nhiệt độ phòng khoảng 60 phút, sau đó bảo quản trong tủ lạnh khoảng 3 tiếng là có thể lấy ra thưởng thức.
Chanh và mật ong là bộ đôi nguyên liệu
Chanh và mật ong là bộ đôi nguyên liệu "thần thánh"

2.3. Detox chanh mật ong và dứa

Sự kết hợp của dứa và chanh sẽ mang lại một bộ đôi ăn ý, thêm vào đó một chút mật ong sẽ kích thích tăng đốt cháy mỡ thừa và thanh lọc cơ thể cực kỳ hiệu quả. Khi áp dụng công thức detox chanh mật ong và dứa một cách thường xuyên, đồng thời luyện tập thể dục thể thao thì chắc chắn cơ thể sẽ được cải thiện theo hướng khỏe khoắn, thon gọn hơn, kèm với đó là một làn da mềm mại và căng tràn sức sống.

Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Thái lát ½ trái chanh và ½ quả dứa, sau đó cho tất cả vào bình thủy tinh;
  • Bước 2: Đổ thêm khoảng 1 lít nước lọc và một ít mật ong vào bình cho vào ngăn mát tủ lạnh. Sau 2 giờ, bạn có thể lấy ra, cho vào một vài lá bạc hà để tăng thêm hương thơm và thưởng thức.

2.4. Detox chanh mật ong kết hợp táo xanh

Chanh, mật ong và táo xanh đều là những nguyên liệu tự nhiên vô cùng bổ dưỡng, đặc biệt là rất tốt cho làn da và thanh lọc cơ thể. Sự kết hợp của táo và chanh tươi còn hỗ trợ tăng cường tuần hoàn và giảm cholesterol máu rất hiệu quả.

Các bước chế biến nước detox chanh mật ong táo xanh như sau:

  • Bước 1: Cắt lát ½ quả táo và thái vài lát chanh, sau đó cho vào bình thủy tinh;
  • Bước 2: Đổ thêm 1 lít nước lọc và ít mật ong vào, sau đó để trong ngăn mát tủ lạnh;
  • Bước 3: Sau khoảng 3 đến 5 tiếng bảo quản lạnh là có thể lấy ra thưởng thức.

Có thể thấy cách làm nước detox chanh mật ong vô cùng đơn giản và mang đến nhiều hiệu quả tích cực cho sức khỏe. Tuy nhiên để đạt được nhiều lợi ích hơn bạn có thể tham khảo thêm liệu pháp phục hồi sức khỏe với sự kết hợp của chất lỏng truyền tĩnh mạch, vitamin, chất điện giải và chất chống oxy hóa giúp cơ thể trở lên nhẹ nhàng, sảng khoái đồng thời loại bỏ các loại độc tố một cách hiệu quả. Hiện phương pháp này đang được rất nhiều người tin tưởng, lựa chọn bởi đây là liệu pháp chăm sóc sức khỏe tổng thể từ cấp độ tế bào Độc quyền từ Drip Hydration (Mỹ).

Nguồn: healthline.com, womensbest.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hướng dẫn các công thức nước detox thanh lọc cơ thể

Hướng dẫn các công thức nước detox thanh lọc cơ thể

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

13

Bài viết hữu ích?