Zalo

Bị nhờn thuốc giảm cân phải làm sao?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Uống thuốc giảm cân một thời gian dài mà không giảm được nữa là vấn đề được nhiều người thắc mắc. Vậy uống thuốc giảm cân lâu ngày có nhờn thuốc không và khi bị nhờn thuốc giảm cân phải làm sao?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Phạm Trần Thiên Nhân - Cố vấn chuyên môn

1. Bị nhờn thuốc giảm cân là gì?

Nhờn thuốc giảm cân hay lờn thuốc giảm cân là tình trạng thuốc giảm cân không còn tác dụng sau một thời gian sử dụng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thuốc giảm cân được bày bán tràn lan. Nếu chẳng may người dùng mua nhầm sản phẩm thuốc giảm cân có chứa chất kích thích tác động lên hệ thần kinh trung ương sẽ rất dễ gặp phải tình trạng thuốc giảm cân bị nhờn.

Thêm vào đó hầu hết thuốc giảm cân thường chỉ có tác dụng trên những cơ địa dễ giảm như: người trẻ tuổi, chuyển hóa tốt, yếu tố di truyền phù hợp và kém tác dụng với các trường hợp ngược lại. Vì vậy, nếu sử dụng thuốc giảm cân sai cách, kể cả thuốc giảm cân đạt chuẩn cũng sẽ bị nhờn thuốc.

2. Dấu hiệu bị nhờn thuốc giảm cân?

Dấu hiệu nhờn thuốc giảm cân rõ ràng nhất là sử dụng lâu mà không có tác dụng. Ngoài ra, không dừng lại ở đó, việc nhờ thuốc giảm cân còn tiềm ẩn nguy cơ gia tăng các tác dụng phụ có hại với các dấu hiệu như: rối loạn chuyển hóa chất dinh dưỡng, tình trạng protein cao trong cơ thể dẫn đến khó ngủ hoặc rối loạn huyết áp, tác động tiêu cực đến gan và thận, tinh thần thường xuyên căng thẳng, trí nhớ giảm sút, trầm cảm, rối loạn nội tiết, da nhăn nheo, rụng tóc và tăng sắc tố melanin, chán ăn, buồn nôn, bủn rủn tay chân…

Bị nhờn thuốc giảm cân phải làm sao
Lạm dụng quá nhiều thuốc giảm cân dễ gây ra tác dụng phụ không mong muốn 

3. Bị nhờn thuốc giảm cân phải làm sao?

3.1. Không dùng các thuốc giảm cân gây ức chế thần kinh

Hiện nay, nhiều loại thuốc giảm cân cấp tốc thường hoạt động dựa trên nguyên lý ức chế thần kinh trung ương khiến cơ thể rơi vào trạng thái chán ăn, mất nước. Những loại thuốc này không chỉ gây hại cho sức khỏe mà còn không mang lại tác dụng giảm cân bền vững, ngay khi ngừng dùng thuốc, cân nặng sẽ tăng lên trở lại khi cơ thể đủ bù nước.

Thuốc giảm cân tác động lên thần kinh trung ương gây chán ăn dẫn đến giảm thiểu năng lượng đưa vào cơ thể. Loại thuốc giảm cân này đặc biệt dễ gây phụ thuộc thuốc hoặc nhờn thuốc, dùng lâu thuốc giảm cân sẽ mất tác dụng, muốn có hiệu quả thì liều lượng thuốc phải tăng lên.

Lệ thuộc thuốc do sử dụng thuốc giảm cân và hệ thần kinh thường có những ảnh hưởng rất nguy hiểm, tăng tác dụng phụ. Khi các hoạt động sống bị thiếu năng lượng, cơ thể buộc phải cắt bớt nguồn năng lượng dự trữ từ gan, từ cơ đến mỡ dẫn đến rối loạn chuyển hóa.

Dưới đây là một số tác dụng phụ thường gặp của các loại thuốc giảm cân tác động lên hệ thần kinh trung ương:

  • Mất ngủ, khó ngủ: Các thuốc ức chế appetite như phentermine, sibutramine có thể gây ra chứng mất ngủ hoặc khó ngủ do tác động lên hệ thần kinh trung ương.
  • Lo lắng, căng thẳng: Sibutramine có thể gây ra cảm giác lo lắng và căng thẳng ở một số bệnh nhân do ảnh hưởng đến hoạt động của serotonin và norepinephrine trong não.
  • Rối loạn tâm trạng: Phentermine có thể gây ra chứng trầm cảm, lo âu ở một số người do tác động lên các dẫn truyền thần kinh.
  • Ý nghĩ tự tử: thuốc hướng thần ở liều cao có thể làm tăng nguy cơ ý nghĩ tự tử ở bệnh nhân béo phì do ảnh hưởng lên não.
  • Đau đầu: Các thuốc như phentermine, lorcaserin có thể gây ra chứng đau đầu ở một số người do co mạch não .
  • Mất phương hướng: Sibutramine hiếm khi gây ra hội chứng mất phương hướng ở bệnh nhân cao tuổi do ảnh hưởng lên não.
Bị nhờn thuốc giảm cân phải làm sao
Rối loạn tim mạch do dùng nhiều thuốc giảm cân

3.2. Tránh sử dụng các loại thuốc giảm cân “ảo”

Các thuốc giảm cân ảo cũng có thể khiến tình trạng nhờn thuốc tệ hơn:

  • Thuốc lợi tiểu: thuốc này chỉ dùng cho bệnh nhân suy tim, cao huyết áp, vì tác dụng giảm cân của thuốc là do làm mất nước, mất cân bằng điện giải dẫn đến cân nặng trở lại trạng thái ban đầu sau khi ngưng thuốc giảm cân;
  • Thuốc nhuận tràng: thuốc thường được táo bón hoặc đi cầu ra máu, tác dụng và tác hại của thuốc giảm cân này tương tự như thuốc lợi tiểu. Ngoài ra, sử dụng thuốc nhuận tràng lâu ngày có thể dẫn đến mất trương lực ruột, dẫn đến rối loạn tiêu hóa, đại tiện bất thường.

3.3. Lựa chọn thuốc giảm cân an toàn

Nên chọn thuốc giảm cân theo cơ chế sinh lý chuyển hóa tự nhiên của cơ thể, chọn thuốc tác động vào thủ phạm gây tăng cân với thành phần tự nhiên, không gây chán ăn, mất nước, suy nhược thần kinh để tránh mệt mỏi. Các sản phẩm thuốc giảm cân này phải được thử nghiệm lâm sàng để đảm bảo an toàn và nguồn gốc xuất xứ của thuốc.

Bị nhờn thuốc giảm cân phải làm sao
Uống thuốc giảm cân có thể khiến bạn mất nước, suy nhược cơ thể 

3.4. Sử dụng thuốc giảm cân đúng hướng dẫn

Nhiều người dùng thuốc giảm cân không có tác dụng gì thường đổ lỗi do bị lờn thuốc. Tuy nhiên, thuốc giảm cân không có tác dụng đôi khi cũng là do người dùng không tuân theo hướng dẫn sử dụng (như uống sai liều, sai thời điểm).

Cụ thể, một số thuốc giảm cân nên sử dụng trước bữa ăn sáng và tối 30 phút, chia làm 2 lần để đạt được mục đích giảm cân và kiểm soát cân nặng. Những hướng dẫn này cần được tuân theo để có hiệu quả, uống thuốc giảm cân lúc đói cách bữa ăn 10-30 phút để thuốc hấp thu từ dạ dày xuống ruột non.

Uống thuốc giảm cân đúng liều lượng, đúng thời điểm để đạt hiệu quả tốt nhất. Không uống thuốc giảm cân nhiều hơn hoặc ít hơn quy định vì muốn đốt cháy giai đoạn, giảm cân cấp tốc.

Chúng ta nên chú ý đến một số loại thuốc cải thiện bệnh như thuốc huyết áp, thuốc điều trị bệnh, các loại thực phẩm đang dùng và đang sử dụng vì yếu tố này cũng có thể ảnh hưởng đến sự hấp thu của các loại thuốc giảm cân.

Nên uống nhiều nước khi sử dụng các loại thuốc giảm cân do nước sẽ thúc đẩy đào thải chất độc hại ra khỏi cơ thể, hỗ trợ việc giảm cân nhanh chóng và hiệu quả hơn.

4. Phương pháp giảm béo khoa học bạn nên áp dụng 

Các phương pháp giảm béo tại nhà hoặc truyền thống đòi hỏi sự kiên trì tập luyện, kết hợp chế độ ăn kiêng. Nếu không đảm bảo khoa học thì khi thực hiện các chế độ trên thì có thể dẫn đến tình trạng tập cường độ quá cao hoặc cơ thể mệt mỏi kiệt sức do ăn kiêng không đúng. Khắc phục những hạn chế của các phương pháp truyền thống, phương pháp giảm béo khoa học mới có khả năng loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng, đem lại hiệu quả và đảm bảo an toàn với sức khỏe người sử dụng, đặc biệt rất phù hợp với những người bị nhờn thuốc giảm cân, người giảm cân thất bại.

Những ưu điểm của phương pháp truyền tiêu hao năng lượng có thể kể đến như: 

  • Liệu trình chuẩn y khoa Mỹ, được thiết kế riêng phù hợp với thể trạng từng người;
  • Truyền tiêu hao năng lượng giúp bổ sung các loại vitamin và khoáng chất vào cơ thể qua đường tĩnh mạch, có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa các tế bào mỡ nên đảm bảo an toàn, không gây tác dụng phụ.
  • Phương pháp giảm cân đa trị liệu, không xâm lấn, kết hợp giảm mỡ toàn thân cùng bảo tồn và tăng cơ, giúp khách hàng giảm cân nhưng được tăng cường sức khoẻ và sự dẻo dai.
  • Chế độ dinh dưỡng được thiết kế linh hoạt cùng sự chăm sóc nhiệt tình chuyên nghiệp của đội ngũ y bác sĩ tận tâm, từng bước thay đổi thói quen sinh hoạt của người dùng sang trạng thái cân bằng mới của cân nặng, giúp khách hàng giảm cân nhẹ nhàng và giảm tối đa nguy cơ tái béo.

Với những ưu điểm đó, truyền tiêu hao năng lượng hiện đang là phương pháp giảm cân tối ưu, hứa hẹn sẽ mang đến kết quả tốt, giúp bạn có thân hình cân đối chỉ sau 6 tuần của liệu trình.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Uống thuốc giảm béo có hại không?

Uống thuốc giảm béo có hại không?

Có nên dùng thuốc giảm cân sau sinh cho con bú?

Có nên dùng thuốc giảm cân sau sinh cho con bú?

Cách tính calo tiêu hao khi giảm cân

Cách tính calo tiêu hao khi giảm cân

Đang uống thuốc giảm cân cần kiêng những gì?

Đang uống thuốc giảm cân cần kiêng những gì?

Tại sao uống thuốc giảm cân tim lại đập nhanh?

Tại sao uống thuốc giảm cân tim lại đập nhanh?

1167

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.