Zalo

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn xoài chín và xoài bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều phụ nữ sau sinh mong muốn nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn bằng cách sử dụng các thực phẩm tự nhiên giúp giảm cân. Trong đó, xoài chín là một lựa chọn được nhiều chị em sử dụng. Vậy một quả xoài bao nhiêu calo và bà mẹ muốn giảm cân sau sinh có nên ăn xoài chín?

1. Thành phần dinh dưỡng của xoài

Xoài là một loại trái cây phổ biến ở Việt Nam, được sử dụng để ăn vặt hoặc chế biến thành món gỏi, kem, sinh tố, … Quả xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, E, C, vitamin nhóm B, sắt, đồng, kẽm, kali,… và các thành phần khác như chất xơ, glucid, lipid, protein.

Một quả xoài bao nhiêu calo? Theo các báo cáo dinh dưỡng, 100g xoài chín có hàm lượng các chất dinh dưỡng như sau:

  • Năng lượng: 60 kcal.
  • Đường: 15g
  • Lipid: 0,5g
  • Chất xơ: 1.8g
  • Natri: 1mg
  • Kali: 168mg
  • Vitamin A: 1,082 IU
  • Vitamin C: 36,4mg
  • Canxi: 11mg

Tuy nhiên, để biết được cụ thể 1 quả xoài bao nhiêu calo, chúng ta phải dựa vào loại xoài, trạng thái và khối lượng xoài, chẳng hạn như:

  • Xoài xanh: Theo nghiên cứu, xoài xanh chứa các chất dinh dưỡng như protein, đường, chất xơ, vitamin A, C, … Tuy nhiên, xoài xanh có hàm lượng đường thấp, lượng vitamin và chất xơ cao. Vì thế, 100g xoài xanh cung cấp khoảng 50 kcal. Ngoài ra, xoài xanh không chứa chất béo nên phụ nữ sau sinh có thể yên tâm sử dụng như một loại thực phẩm giảm cân.
  • Xoài vàng: Xoài chín bao nhiêu calo? Khác với xoài xanh, xoài vàng chín có lượng đường chiếm 14%, nên 100g xoài chín sẽ chứa khoảng 59 kcal.
  • Xoài non: So với xoài vàng thì lượng calo trong xoài non thấp hơn và hoàn toàn không chứa chất béo, ước tính năng lượng trong 100g xoài non là khoảng 50 kcal. Đặc biệt, xoài non là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất dồi dào cho cơ thể và có tác dụng tăng cường miễn dịch, bảo vệ da và tóc, ngăn ngừa ung thư, ...
  • Xoài cát: 1 quả xoài bao nhiêu calo? Một trái xoài cát nặng trung bình 400 – 600g, mật độ năng lượng là 59 kcal/100g.
  • Xoài tứ quý: Một quả xoài tứ quý nặng trung bình 1,5 – 2kg. Lượng calo chứa trong loại xoài này khá thấp, 1 trái cung cấp khoảng 375 kcal.
  • Xoài Đài Loan: 1 quả thường nặng từ 1 – 1,2kg. Xoài Đài Loan được sử dụng để ăn trực tiếp hoặc sấy khô, làm mứt, nước ép. Ước tính 100g xoài Đài Loan chứa khoảng 59 kcal.
  • Xoài keo: Năng lượng trong xoài keo cũng khá thấp, khoảng 82 kcal/100g. 1 trái xoài keo nặng trung bình 300g sẽ chứa khoảng 156 kcal.

2. Ăn xoài có béo không?

Sau khi biết được xoài bao nhiêu calo thì nhiều người lo lắng không biết rằng ăn nhiều xoài có béo không. Dưới đây là những lý do giải thích tại sao ăn xoài không gây béo:

  • Xoài chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe mà lại không chứa cholesterol và muối. Năng lượng chứa trong xoài tương đối ít, ước tính trung bình 50 – 59 kcal/ 100g xoài nên bạn có thể yên tâm ăn xoài mà không lo tăng cân.
  • Xoài là thực phẩm thích hợp cho những người đang có ý định giảm cân vì lượng chất xơ trong xoài sẽ giúp tăng cảm giác no và giảm tiêu thụ thực phẩm.
  • Các chất dinh dưỡng trong xoài có tác dụng phá hủy chất béo lâu năm trong cơ thể, đánh bay mỡ thừa hiệu quả. Vì thế, xoài là một gợi ý để thêm vào thực đơn giảm cân của bạn.
  • Để tăng hiệu quả giảm cân với xoài, hãy ăn 1 quả xoài trước khi tập luyện 10 phút để hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng trong xoài như vitamin A, vitamin C, đồng, sắt, kali, …
  • Khi biết xoài bao nhiêu calo, bạn sẽ kiểm soát được lượng calo nạp vào cơ thể mỗi khi ăn xoài. Nếu lượng calo vượt quá nhu cầu của cơ thể thì ăn thêm xoài sẽ gây tăng cân và đầy hơi, khó tiêu.
xoài bao nhiêu calo
Xoài bao nhiêu calo là vấn đề nhiều người thắc mắc

3. Phụ nữ sau sinh muốn giảm cân có nên ăn xoài không?

Nhiều ý kiến cho rằng xoài có tính nóng nên phụ nữ sau sinh không được ăn xoài. Tuy nhiên, theo quan điểm y học cổ truyền, xoài có tính bình, vị chua ngọt, ngoài làm thực phẩm thì có thể sử dụng làm thuốc. Mặt khác, một số trái cây có tính nóng nhưng nếu được sử dụng đúng cách thì vẫn có lợi cho sức khỏe. Ngược lại, thực phẩm dù tốt nhưng lạm dụng quá mức cũng có thể gây hại.

Theo khuyến cáo của chuyên gia dinh dưỡng, có thể ăn xoài chín sau sinh vì loại quả này giàu vitamin và khoáng chất, có tác dụng rất tốt cho sức khỏe của bà mẹ như bổ máu, cải thiện thị lực, sinh lý, cân bằng nội tiết, tốt cho xương khớp.

Những lợi ích của xoài đối với sức khỏe của phụ nữ sau sinh là:

  • Cung cấp năng lượng: Xoài chín bao nhiêu calo? Như đã đề cập ở trên, trung bình 100g xoài chín cung cấp cho cơ thể khoảng 59 kcal. Ngoài ra, xoài còn giúp cơ thể bổ sung protein, lipid, vitamin và khoáng chất giúp tăng đề kháng cho mẹ sau sinh.
  • Ngăn ngừa táo bón: 100g xoài chín chứa 1,8 – 2g chất xơ. Nhờ vậy, phụ nữ ăn xoài chín có tác dụng làm mềm phân, giảm táo bón sau sinh.
  • Ngăn ngừa thiếu máu: Xoài chín chứa khoảng 0,2mg/ 100g. Vì vậy, phụ nữ sau sinh ăn xoài giúp ngăn ngừa thiếu máu, đặc biệt là với những người sinh mổ. Cung cấp đủ sắt cho cơ thể sẽ giúp sản xuất hồng cầu để bù đắp lượng máu bị mất đi khi sinh con.
  • Tăng cường hệ tiêu hóa: Trong xoài chín có chứa enzyme amylase giúp phá vỡ cấu trúc của những thực phẩm khó hấp thu. Nhờ đó xoài chín có tác dụng tăng cường hệ tiêu hóa của bà mẹ sau sinh.
  • Giảm căng thẳng: Với hàm lượng vitamin nhóm B phong phú như B1, B2, B5, B6, xoài có vai trò quan trọng với hệ thần kinh và não bộ, giúp tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng, chống lại trầm cảm sau sinh.
  • Tốt cho mắt và tim mạch: Hợp chất alpha-carotene trong xoài chín khi được hấp thu sẽ chuyển hóa thành vitamin A. Vitamin A, vitamin E, selen trong xoài kết hợp với nhau rất tốt cho mắt và tim mạch.
  • Cải thiện sinh lý: Vitamin E trong xoài chín có tác dụng kích sinh sản xuất hormone nữ estrogen. Estrogen giúp cân bằng nội tiết tố, đặc biệt là ở phụ nữ sau sinh. Nhờ vào khả năng này, xoài chín giúp cải thiện chức năng sinh lý nữ.
  • Tốt cho gan và xương khớp: Xoài chín chứa một lượng tương đối canxi, đồng, kẽm, … có tác dụng tăng cường sức khỏe xương khớp và tốt cho gan.
  • Kiểm soát cholesterol xấu, làm lành vết thương: Vitamin C trong xoài chín là thành phần có vai trò tăng sức đề kháng, tăng tổng hợp collagen để làm vết thương nhanh lành và kiểm soát cholesterol xấu.

Mặc dù có nhiều lợi ích với sức khỏe, nhưng phụ nữ sau sinh cần lưu ý một số vấn đề sau khi ăn xoài chín:

  • Không nên ăn xoài chua vì chứa nhiều acid mạnh, không tốt cho hệ tiêu hóa và men răng của bà mẹ sau sinh. Khi sinh xong, hệ tiêu hóa của phụ nữ đang còn yếu, vì vậy nên ăn những thực phẩm dễ tiêu hóa.
  • Người bị dị ứng với xoài không nên ăn xoài vì có thể gây nổi mẩn, ngộ độc. Không chỉ vậy, các thành phần gây dị ứng trong xoài có thể khiến bệnh hen suyễn tái phát và gây nguy hiểm. Vì vậy, người mắc bệnh hen suyễn cũng không nên ăn xoài.
  • Xoài có chứa nhiều đường nên sẽ khiến người có bệnh mẩn ngứa, vết lở loét, mưng mủ nghiêm trọng hơn.
xoài bao nhiêu calo
Khi đã biết 1 quả xoài bao nhiêu calo, phụ nữ sau sinh có thể dễ dàng kết hợp xoài với các thực phẩm hỗ trợ giảm cân khác để đa dạng chế độ ăn kiêng 

Khi đã biết 1 quả xoài bao nhiêu calo cũng như tác dụng của xoài với sức khỏe, phụ nữ sau sinh có thể dễ dàng kết hợp xoài với các thực phẩm hỗ trợ giảm cân khác để đa dạng chế độ ăn kiêng và cung cấp đủ dưỡng chất. Với những người không có đủ thời gian để thực hiện chế độ ăn giảm cân từ những thực phẩm thiên nhiên, có thể sử dụng tới công nghệ giảm béo sau sinh như truyền tiêu hao năng lượng một giải pháp giúp loại bỏ mỡ thừa hiệu quả thông qua việc truyền các loại vitamin, khoáng chất vào cơ thể để từ đó có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe.

Mọi quy trình thăm khám và thực hiện với giảm cân truyền tiêu hao năng lượng được thực hiện bởi các bác sĩ, chuyên gia. Do đó, chị em hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng cũng như độ an toàn.

Phương pháp này ngoài có tác dụng giúp loại bỏ mỡ thừa vùng bụng thì còn hỗ trợ được giảm mỡ vùng cánh tay, mỡ đùi, mỡ nội tạng, mỡ dưới da… một cách hiệu quả. Do đó, không chỉ chị em phụ nữ sau sinh mà cả những người đang gặp tình trạng thừa cân béo phì cũng hoàn toàn có thể áp dụng cách giảm cân khoa học tới từ Hoa Kỳ này để nhận thấy được hiệu quả tích cực.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Các loại quả gì ít calo nhất

Các loại quả gì ít calo nhất

Sau sinh có nên theo chế độ ăn giảm cân với ức gà?

Sau sinh có nên theo chế độ ăn giảm cân với ức gà?

Hạt dẻ bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt dẻ?

Hạt dẻ bao nhiêu calo? Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt dẻ?

Sau sinh, ăn rau lang có giảm cân không?

Sau sinh, ăn rau lang có giảm cân không?

117

Bài viết hữu ích?