Zalo

Mẹo để đi ăn nhà hàng không bị tăng cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi đang cố gắng giảm cân, bạn có thể dễ duy trì các thói quen tốt lành mạnh ở nhà. Tuy nhiên, khi bạn phải ăn ngoài, chẳng hạn như nhà hàng, bạn sẽ khó kiểm soát khẩu phần ăn hơn và ăn nhiều hơn. Vậy làm thế nào để đi ăn nhà hàng không bị tăng cân?

Gặp gỡ khách hàng, trò chuyện với gia đình, bạn bè,… dường như mỗi tuần đều có những lý do buộc bạn phải đi ăn bên ngoài. Tưởng chừng như vô hại, nhưng thường xuyên ăn ngoài có thể làm thất bại chế độ ăn kiêng mà bạn đang áp dụng. Theo dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, ăn uống bên ngoài vài lần mỗi tuần có thể dẫn đến tăng cân và béo phì. Một nghiên cứu năm 2010 của Bộ cho thấy mỗi bữa ăn ngoài trung bình làm tăng thêm 134 calo so với lượng mà bạn tiêu thụ hàng ngày. Đặc biệt, nếu ăn ở một nhà hàng thức ăn nhanh, bạn có thể tiêu thụ nhiều hơn mức hàng ngày hàng trăm calo. Ăn ngoài cũng liên quan đến việc ăn ít hơn gần một phần tư khẩu phần trái cây, ngũ cốc nguyên hạt và rau lá xanh đối với người trưởng thành. Và đối với những người béo phì, lượng calo dư thừa trong ngày thậm chí còn cao hơn so với những người có cân nặng bình thường vào những bữa ăn ngoài. May mắn thay, có nhiều mẹo đi ăn nhà hàng không bị tăng cân mà bạn có thể sử dụng khi gặp gỡ bạn bè, đối tác làm ăn,… Dưới đây là các hướng dẫn ăn hàng thế nào để không bị béo mà bạn có thể tham khảo:

1. Đi ăn nhà hàng không bị tăng cân: Hãy tìm hiểu thực đơn của nhà hàng trước khi đến đó

Đi ăn hàng thế nào để không bị béo? Để làm được điều này, bạn hãy xem thực đơn nhà hàng trước khi đến đó để biết món ăn nào được phục vụ. Sau đó lên kế hoạch về những gì bạn có thể ăn và xem xét liệu rằng bạn có thể yêu cầu chế biến riêng để phù hợp với chế độ ăn lành mạnh của mình hay không. Ví dụ, nếu bạn biết nhà hàng có phục vụ một món tráng miệng mà bạn muốn thử, hãy lên kế hoạch trước cắt giảm những món ăn khác trong bữa ăn. Nếu bạn đang đói, hãy ăn một chút hạt hạnh nhân hoặc một miếng trái cây tươi trước khi đến nhà hàng, điều này sẽ giúp bạn tránh được những lựa chọn kém lành mạnh hơn ở nhà hàng, chẳng hạn như bánh ngọt, khoai tây chiên, …

Muốn đi ăn nhà hàng không bị tăng cân, hãy tìm hiểu thực đơn suy nghĩ về những gì bạn sẽ ăn trước khi đến
Muốn đi ăn nhà hàng không bị tăng cân, hãy tìm hiểu thực đơn suy nghĩ về những gì bạn sẽ ăn trước khi đến

2. Ăn hàng thế nào để không bị béo? Đừng quên lượng calo đến từ đồ uống

Mặc dù uống rượu với lượng vừa phải có thể có lợi cho sức khỏe nhưng lượng calo rỗng trong rượu có thể khiến bạn tăng cân. Các nhà hàng thường tăng khẩu phần đồ uống, vì vậy thay vì phục vụ một ly rượu vang 150ml, bạn có thể nhận được gần gấp đôi số đó. Do đó, để đi ăn nhà hàng không bị tăng cân, bạn chỉ nên thưởng thức một món tráng miệng hoặc đồ uống, nhưng không phải cả hai. Nếu bạn muốn thưởng thức đồ uống, hãy sử dụng một ly rượu vang hoặc một ly cocktail gầy, ví dụ như rượu vodka pha với một chút nước ép trái cây hoặc soda. Lưu ý rằng khẩu phần được phục vụ trong nhà hàng có thể lớn hơn so với bạn tự chuẩn bị ở nhà, vì vậy hãy nhâm nhi từ từ và uống nước trong bữa ăn. Để thực sự cảm thấy hài lòng dù chỉ với một ly đồ uống, bạn nên thử một loại đồ uống mới lạ và khác biệt. Đồng thời, hãy tập trung vào việc tận hưởng trải nghiệm, không uống nhiều loại đồ uống quen thuộc mà không suy nghĩ.

3. Mẹo ăn ngoài khi đang thừa cân: Cảnh giác với lượng calo tiềm ẩn trên salad và các món rau

Salad và rau là những món ăn tốt cho sức khỏe khi được chế biến theo những cách lành mạnh. Nhưng chúng cũng có thể cung cấp thêm nhiều calo nếu được ngâm trong nước sốt hoặc dầu, chiên ngập dầu hoặc phủ đầy pho mát, bánh mì nướng và trái cây sấy khô. Mẹo ăn ngoài khi đang thừa cân là hãy yêu cầu chế biến món salad theo kiểu lành mạnh để tốt cho sức khỏe hơn. Ví dụ, bạn hãy gọi nước sốt ăn kèm để tiết kiệm calo và bỏ qua bánh mì nướng. Nếu bạn đang gọi một đĩa rau, hãy hỏi cách chúng được chế biến và thử yêu cầu xem món của bạn có thể được làm với càng ít bơ hoặc dầu càng tốt hay không.

4. Muốn đi ăn nhà hàng không bị tăng cân, hãy chọn ăn món ăn nhẹ ít calo và lưu ý về kích thước khẩu phần ăn

Đối với bữa ăn chính, bạn hãy chọn cá tươi hoặc thịt nạc, và tránh bất cứ thứ gì chiên hoặc áp chảo là điều bạn cần làm để đi ăn nhà hàng không bị tăng cân. Mặc dù món xào hoặc áp chảo có thể là một lựa chọn lành mạnh khi nấu nướng tại nhà, nhưng ở nhà hàng, bạn không thể kiểm soát được lượng dầu có hàm lượng calo cao được sử dụng. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên chọn 3 món ăn yêu thích nhất, sau đó hỏi nhân viên phục vụ để được gợi ý về lựa chọn ít calo và tốt cho sức khỏe nhất trong 3 món đó. Một trong những mẹo ăn ngoài khi đang thừa cân là đóng hộp một nửa bữa ăn để mang về nhà trước khi bắt đầu ăn. Nhiều nghiên cứu đã xác nhận rằng không chỉ khẩu phần ăn trong nhà hàng không ngừng tăng lên, mà khẩu phần ăn càng lớn, bạn càng có nhiều khả năng tiêu thụ nhiều calo hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đóng hộp và lấy nó ra khỏi bàn, bạn sẽ tự điều chỉnh tốc độ dựa trên số tiền bạn còn lại. Ngoài ra, cách để tránh tiêu thụ quá nhiều calo là hãy bỏ qua các loại thực phẩm béo mà bạn không thực sự muốn và thay thế chúng bằng các lựa chọn lành mạnh hơn, chẳng hạn như thịt thăn nạc thay vì bít tết, đậu đen thay vì đậu chiên, cơm thay vì cơm chiên.

5. Ăn hàng thế nào để không bị béo? Đừng ăn nhiều đồ ngọt

Nếu sở thích ăn ngọt của bạn luôn xuất hiện vào cuối bữa ăn, hãy ưu tiên những lựa chọn lành mạnh hơn hoặc chia sẻ món tráng miệng với những người khác. Trái cây với mật ong hoặc kem đều là những lựa chọn ngon miệng, tuy nhiên chúng vẫn chứa calo. Vì vậy, mẹo đi ăn nhà hàng không bị tăng cân là hãy hỏi về kích thước khẩu phần trước khi gọi món, để bạn có thể chắc chắn chia nhỏ khẩu phần nếu nó quá lớn. Quy tắc đóng hộp mà bạn đã sử dụng với món chính cũng có thể áp dụng cho món tráng miệng. Đó là nếu nhà hàng phục vụ những lát pho mát hoặc bánh hạnh nhân với kích thước khổng lồ, hãy yêu cầu một chiếc hộp nhỏ và đóng gói một ít mang về nhà. Bạn muốn uống cà phê sau bữa tối? Hãy gọi latte với sữa tách béo thay vì sữa nguyên chất hoặc kem. Và nếu bạn bắt buộc phải đi ăn ngoài nhiều đêm trong tuần, hãy chỉ ăn món tráng miệng trong một hoặc hai đêm và đó nên là một món ăn thỉnh thoảng được mong đợi chứ không phải món kết thúc cần có cho mỗi bữa ăn.

Mẹo đi ăn nhà hàng không bị tăng cân, đừng để chiếc răng hảo ngọt phá vỡ mọi nỗ lực của bạn
Mẹo đi ăn nhà hàng không bị tăng cân, đừng để chiếc răng hảo ngọt phá vỡ mọi nỗ lực của bạn

6. Tập trung vào chất lượng hơn số lượng là cách để đi ăn nhà hàng không bị tăng cân

Nếu món ăn đã đặt không được phục vụ với nước sốt hoặc không có bánh mì như đã yêu cầu, bạn đừng ngần ngại trả lại. Các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên tìm kiếm những trải nghiệm chất lượng, cho dù đó là sản phẩm tươi sống, thịt hữu cơ hay một loại cocktail thú vị thay vì một khẩu phần ăn lớn được phục vụ ở nhà hàng. Muốn đi ăn nhà hàng không bị tăng cân, bạn hãy lên tiếng và yêu cầu những gì tốt cho chế độ ăn uống lành mạnh của mình. Mục tiêu là khi ăn ở bất kỳ nhà hàng nào bạn cũng cảm thấy hài lòng, chứ không phải là việc cảm thấy tội lỗi khi phá hoại một tuần chăm chỉ tại phòng tập thể dục. Hãy nhớ rằng ăn kiêng không có nghĩa là thiếu thốn. Bạn có thể ăn ngoài và giảm cân ở bất kỳ nhà hàng nào, điều quan trọng là chọn những món ăn lành mạnh nhất.

7. Xem nó khi nói đến giỏ bánh mì và các ứng dụng

Ăn hàng thế nào để không bị béo? Bạn hãy yêu cầu người phục vụ không mang bánh mì và bơ hoặc khoai tây chiên lên cùng lúc với món rau, salad. Thay vào đó, hãy yêu cầu họ mang những món đó cùng với món khai vị. Theo các chuyên gia sức khỏe, hầu hết mọi người ăn quá nhiều bánh mì hoặc khoai tây chiên trước bữa ăn, và mặc dù họ không còn đói nhưng họ vẫn ăn những món đã gọi sau đó. Vì vậy, nếu bánh mì được phục vụ cùng với món khai vị, bạn sẽ có nhiều khả năng chỉ ăn một miếng và tập trung vào việc thưởng thức bữa ăn chính của mình chứ không phải là lượng carbs rỗng. Dù ăn ở đâu, hãy luôn đảm bảo rằng bạn đang có những lựa chọn tốt cho bản thân, có nhiều thực phẩm lành mạnh và ít những thực phẩm không tốt cho sức khỏe. Giữ đồ ăn nhẹ lành mạnh như thanh protein, các loại hạt ở nơi tiện dụng để có thể nhâm nhi khi không thể kiểm soát cơn thèm ăn. Và hãy nhớ rằng nếu thỉnh thoảng bạn nuông chiều bản thân quá mức thì cũng không sao cả. Điều quan trọng là đừng bỏ cuộc và đừng quá khắt khe với bản thân, hãy tiếp tục tiến lên trong kế hoạch giảm cân của mình. Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Các câu hỏi giúp bạn chọn chế độ ăn kiêng phù hợp với mình

Các câu hỏi giúp bạn chọn chế độ ăn kiêng phù hợp với mình

Ăn nhiều mỡ lợn có tốt không?

Ăn nhiều mỡ lợn có tốt không?

Bạn nên ăn bao nhiêu calo mỗi ngày để giảm được cân và mỡ?

Bạn nên ăn bao nhiêu calo mỗi ngày để giảm được cân và mỡ?

Người béo ăn kiêng món gì để giảm cân?

Người béo ăn kiêng món gì để giảm cân?

46

Bài viết hữu ích?