Zalo

Cách lành mạnh nhất để giảm cân nhanh là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân có thể là một quá trình đầy thử thách và khó hiểu, đặc biệt là khi có quá nhiều sự lựa chọn. Có thể khó xác định chế độ ăn kiêng, chất bổ sung và chương trình giảm cân nào là an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, nhiều sản phẩm và chương trình giảm cân hứa hẹn mang lại kết quả nhanh chóng nhưng có thể gây hại cho sức khỏe của bạn.

Điều quan trọng là phải hiểu rằng giảm cân nhanh có thể ảnh hưởng xấu đến cơ thể của bạn. Các chuyên gia trong lĩnh vực y tế đồng ý rằng tốc độ giảm cân an toàn thường được coi là từ 1-2 pound mỗi tuần. Hãy xem xét một số phương pháp giảm cân an toàn, thiết thực có thể đẩy nhanh quá trình giảm cân của bạn một cách an toàn. 

1. Ăn kiêng để giảm cân

Chế độ ăn kiêng khắc nghiệt có thể giúp giảm cân nhanh chóng nhưng kết quả không kéo dài. Nhiều người ăn kiêng lấy lại cân nặng mà họ đã giảm ngay sau khi họ bỏ ăn kiêng, điều này gây căng thẳng và có thể khiến cơ thể bạn rơi vào tình trạng tồi tệ hơn trước. Chế độ ăn kiêng thường bao gồm những thay đổi mạnh mẽ đối với cách ăn uống, điều này có thể khó duy trì. 

Điều này có thể dẫn đến tăng cân ở cả những người có cân nặng khỏe mạnh. Các công cụ hỗ trợ:

  • Ứng dụng hỗ trợ
  • Thay đổi nguồn protein 
  • Bổ sung nước và nước ion khoáng

Bạn có thể giảm cân một cách lành mạnh và bền vững bằng cách thực hiện những thay đổi nhỏ trong chế độ ăn uống tăng dần. Giảm cân sẽ không nhanh như ăn kiêng khắc nghiệt, nhưng nó sẽ bền vững hơn

  • Chọn thức ăn và đồ uống tốt cho sức khỏe 
  • Nhai giúp cơ thể bạn có thêm thời gian để kích hoạt não khi bạn no. 
  • Sử dụng đĩa và cốc đo lường nhỏ hơn 
  • Chọn đồ uống và thực phẩm ít đường và ít chất béo. 
giảm cân
Bổ sung thực phẩm giàu protein mỗi ngày 

Một nhược điểm tiềm ẩn là kế hoạch bữa ăn có thể cứng nhắc và có thể không cho bạn nhiều chỗ để linh hoạt hoặc biến chúng thành của riêng bạn. Đây là lý do tại sao điều quan trọng là phải chọn một kế hoạch cung cấp đủ sự linh hoạt cho lối sống của bạn trong khi vẫn giúp bạn đi đúng hướng và có trách nhiệm. 

Khi thay đổi cách ăn uống, điều quan trọng cần nhớ là cần xem xét các tình trạng sức khỏe khác nhau và khả năng dung nạp thực phẩm. Trước khi bắt đầu kế hoạch ăn uống, bạn nên nói chuyện với chuyên gia y tế nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào về sức khỏe hoặc nghĩ rằng mình có thể bị dị ứng thực phẩm. Đếm lượng calo là cách giảm cân phổ biến được nhiều người áp dụng. 

Chế độ ăn kiêng rất ít calo (VLCD), trong đó bạn giảm lượng calo xuống dưới 1.000 mỗi ngày, là một phần của nhiều kế hoạch giảm cân nhanh chóng. Một số chế độ ăn kiêng này có thể giúp bạn giảm cân nhanh chóng, nhưng chúng cũng có thể gây khó khăn cho cơ thể bạn.:

  • Thiếu hụt chất dinh dưỡng
  •  Đói và thèm ăn
  • Mất nước 
  • Mệt mỏi và cáu kỉnh
  • Sỏi mật

Đếm lượng calo có thể là một cách hiệu quả để giảm cân, nhưng điều quan trọng là phải thực hiện theo cách lành mạnh và lâu dài.

  • Thực phẩm tươi mới
  • Ăn chậm trong khi chú ý đến việc ăn uống của bạn 
  • Chú ý đến khẩu phần ăn của bạn 
  • Nhận nhiều protein và chất xơ.
giảm cân
Tính calo trong khẩu phần ăn để giảm cân hiệu quả hơn 

2. Ứng dụng hữu ích để giảm cân

Bạn có thể theo dõi tiến trình của mình và chọn thực phẩm lành mạnh hơn với sự trợ giúp của một số ứng dụng giảm cân có sẵn. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải hiểu được những ưu điểm và nhược điểm của việc sử dụng các ứng dụng giảm cân cũng như nhiều loại ứng dụng hiện có. 

Một lợi ích của việc sử dụng ứng dụng giảm cân là khả năng theo dõi lượng thức ăn và tập thể dục của bạn một cách thuận tiện và dễ dàng. Nhiều ứng dụng cho phép bạn nhập các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ, đồng thời theo dõi lượng calo tiêu thụ. 

Nhiều ứng dụng chứa các chức năng như diễn đàn hỗ trợ xã hội hoặc thử thách có thể giúp bạn duy trì động lực và kết nối với mọi người. Tuy nhiên, sử dụng một ứng dụng giảm cân có thể có một số hậu quả không mong muốn. 

3. Tầm quan trọng của việc tập thể dục để giảm cân

Một lối sống lành mạnh phải bao gồm tập thể dục, điều này có thể rất hữu ích cho việc giảm cân. Tập thể dục thường xuyên có thể làm tăng quá trình trao đổi chất, đốt cháy calo và giúp bạn tăng cơ, tất cả đều có thể giúp bạn giảm cân. Tuy nhiên, những lợi ích của việc tập thể dục còn vượt ra ngoài việc giảm cân và bao gồm những cải thiện đối với sức khỏe nói chung, hạnh phúc và tuổi thọ. Tập thể dục đã được chứng minh là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm

giảm cân
Tập thể dục giúp tăng cường trao đổi chất 

Tập thể dục có nhiều hình thức khác nhau, tất cả đều có khả năng tốt cho cả việc giảm cân và sức khỏe nói chung. Ví dụ bao gồm các bài tập rèn luyện sức mạnh như nâng tạ hoặc sử dụng dây kháng lực và các bài tập tim mạch như chạy bộ, đạp xe và bơi lội.

Điều quan trọng là tìm các hoạt động mà bạn thích và phù hợp với mức độ thể chất.

4. Lựa chọn thực phẩm bổ sung giảm cân một cách an toàn

  • Thuốc giảm cân theo toa 

Một số loại thuốc giảm cân theo toa có thể giúp các cá nhân giảm cân và cải thiện sức khỏe tổng thể của họ. Những loại thuốc này hoạt động theo những cách khác nhau, bao gồm giảm cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất và ngăn chặn sự hấp thụ chất béo.

  • Wegovy 

Wegovy là một loại thuốc giảm cân có thể mua theo toa và được FDA chấp thuận để kiểm soát cân nặng lâu dài. Thuốc này có dạng tiêm mỗi tuần một lần. Một lợi ích của việc sử dụng Wegovy dưới dạng thuốc tiêm là thiết lập một ngày cụ thể hàng tuần để điều trị. 

5. Phẫu thuật giảm cân 

Phẫu thuật giảm cân là một thủ thuật được thực hiện trên những người rất thừa cân hoặc béo phì để giúp họ giảm cân và cải thiện sức khỏe. Có nhiều loại phẫu thuật giảm cân, chẳng hạn như cắt bỏ dạ dày, cắt bỏ dạ dày bằng ống tay áo và băng dạ dày có thể điều chỉnh. 

Hầu hết những người cần phẫu thuật giảm cân đều bị thừa cân hoặc béo phì nghiêm trọng, có chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 40 trở lên hoặc có vấn đề về sức khỏe liên quan đến béo phì và chỉ số BMI từ 35 trở lên.

Giảm cân có thể khó khăn và phức tạp, vì vậy trao đổi với chuyên gia y tế. Có nhiều cách để giảm cân, nhưng nghiên cứu cho thấy rằng việc kết hợp chế độ ăn kiêng, tập thể dục và thay đổi thói quen của bạn sẽ có hiệu quả lâu dài nhất.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 098 250 6666 hoặc đặt hẹn ngay Tại đây
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các phương pháp điều trị rối loạn chuyển hóa ở người

Các phương pháp điều trị rối loạn chuyển hóa ở người

Bệnh rối loạn chuyển hóa protein gây ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Bệnh rối loạn chuyển hóa protein gây ảnh hưởng thế nào tới sức khỏe?

Bệnh rối loạn chuyển hóa đường là gì và tác động của nó tới sức khỏe?

Bệnh rối loạn chuyển hóa đường là gì và tác động của nó tới sức khỏe?

Các lưu ý khi sử dụng thuốc chữa rối loạn chuyển hóa

Các lưu ý khi sử dụng thuốc chữa rối loạn chuyển hóa

Thiền định có giúp bạn sống thọ hơn?

Thiền định có giúp bạn sống thọ hơn?

3

Bài viết hữu ích?