Zalo

Khi tập gym uống nước dừa được không? Có làm tăng cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nước dừa là một trong những loại thức uống tự nhiên có vị thơm ngon, bổ dưỡng và được nhiều người yêu thích. Vậy đối với những người vận động mạnh, cụ thể là người tập gym uống nước dừa được không, uống nước dừa có tăng cân không?

1. Thành phần dinh dưỡng và công dụng của nước dừa

Nước dừa là nguồn bổ sung kali tự nhiên được ưu tiên lựa chọn khi cần bổ sung nước và năng lượng. Theo các phân tích trong 100ml nước dừa chứa khoảng 18,9 calo, lượng calo này đến từ carbohydrate 76%, protein 14.8% và từ chất béo là 9.2%. Nước dừa rất giàu giá trị dinh dưỡng với các vitamin và khoáng chất như: vitamin C, canxi, sắt, magie… đặc biệt ion kali, magie trong trái dừa rất cao. Vị ngọt tự nhiên của nước dừa giúp nó luôn đứng trong top đầu các loại hoa quả có sức tiêu thụ lớn trên thị trường. Với nhiều thành phần bổ dưỡng, nước dừa đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe có thể kể đến như sau:

  • Nước dừa giúp bù nước và điện giải, điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Do đó không nói qua khi nước dừa được xem là liều thuốc bổ tự nhiên cho những người muốn nhanh chóng hồi phục thể trạng đang bị mất nước.
  • Tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa nhờ một lượng axit lauric vừa đủ, sau khi nạp vào cơ thể sẽ chuyển hóa thành hợp chất monolaurin. Hợp chất này đặc biệt hiệu quả để kháng virus, kháng khuẩn, chống giun sán ở đường ruột, chống lại các ký sinh trùng hoặc bệnh nhiễm trùng khác ở đường tiêu hóa;
  • Tốt cho tim mạch nhờ tác dụng làm giảm lượng cholesterol máu. Ngoài ra, nước dừa cũng rất thích hợp cho bệnh nhân cao huyết áp vì có khả năng bổ sung được lượng kali thiếu hụt ở những đối tượng này. 
  • Giảm cân hiệu quả: uống nước dừa có béo không, uống nước dừa có tăng cân không? Thay vì chọn các loại nước có ga hay đồ uống có cồn, nước dừa là lựa chọn hoàn hảo cho những người giảm cân nhờ công dụng làm giảm cảm giác thèm ăn. Do đó việc bổ sung thức uống này vào chế độ ăn kiêng hàng ngày sẽ giúp mục tiêu giảm cân nhanh chóng hoàn thành;
  • Ngoài ra, nước dừa còn mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc trong việc làm đẹp da, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn việc hình thành tác nhân gây sỏi thận, chống oxy hóa…
tập gym uống nước dừa được không
Rất nhiều người đặt câu hỏi tập gym uống nước dừa được không? 

2. Tập gym uống nước dừa được không? Vì sao?

Đối với người tập thể dục thể thao nói chung và người tập gym nói riêng, thận của họ sẽ bài tiết chất thải qua đường mồ hôi rất nhanh. Chính vì lý do này mà cơ thể sẽ mất đi 1 lượng nước và muối khoáng quan trọng. Cường độ tập luyện càng cao, chúng ta cần bù lại nguồn điện giải đã mất đi do tập luyện. Lúc này nước dừa tươi được xem là lựa chọn hoàn hảo để bù lại lượng điện giải cho cơ thể. Ngoài ra trong nước dừa còn có lượng đường tự nhiên, vitamin, đạm, kali, magie… rất bổ dưỡng cho cơ thể, riêng đối với dân tập gym, nước dừa còn có những công dụng đặc biệt như:

  • Chất điện giải tự nhiên có trong nước dừa có tác dụng tương đương với các loại nước uống thể thao và thậm chí còn được đánh giá cao hơn vì độ tinh khiết, không thêm đường hay chất làm ngọt nhân tạo, các loại màu thực phẩm… Tuy nhiên có một nhược điểm là nước dừa chứa ít natri hơn các loại thức uống thể thao. Natri mới là chất điện giải chính bị thất thoát do mất mồ hôi và lượng carbohydrate trong nước dừa cũng thấp hơn, do đó nước dừa sẽ không đủ cung cấp đủ năng lượng nếu người tập tham gia một buổi tập dài hơn 90 phút. Đối với người tập gym nước dừa chỉ có tác dụng bù nước là chính.
  • Mỗi cốc nước dừa chỉ nạp khoảng 45 calo, thấp hơn nhiều so với soda hay nước trái cây, thích hợp với những người sợ tăng cân.
  • Lượng kali trong nước dừa cao gấp 10 lần so với các nước uống thể thao, 225ml nước dừa sẽ cung cấp lượng kali tương đương với 1 trái chuối, giúp người tập gym phòng tránh chuột rút khi tập luyện, giữ cân bằng chất lỏng và chất điện giải trong cơ thể. Lượng kali trong nước dừa cũng nhiều hơn natri giúp kiểm soát tác dụng của natri hiệu quả trên chỉ số huyết áp.
  • Canxi và magie là 2 thành phần không thể bỏ qua trong nước dừa. Sau khi tập các bài tập, xương cần sử dụng canxi để phục hồi và sửa chữa, magie sẽ giúp di chuyển canxi và kali vào cơ bắp. Vì vậy tình trạng thiếu magie cũng khiến người tập dễ gặp tình trạng chuột rút.
  • Nước dừa chứa những thành phần chống oxy hóa cần thiết khi uống tươi, nếu nước dừa đã qua tiệt trùng hay đun nóng các chất chống oxy hóa sẽ ít hơn.
  • Axit amin rất cần thiết để sửa chữa mô và cấu tạo nên protein xây dựng cơ, trong khi đó nước dừa chứa nhiều alanine, arginine, cystine ​​và serine nhiều hơn cả sữa bò. Arginine còn là một loại axit amin giúp cơ thể phản ứng lại với căng thẳng khi tập những bài tập khó và giúp người tập có một trái tim khỏe mạnh.
  • Bù nước: đổ nhiều mồ hôi khiến người tập gym bị thất thoát một lượng nước lớn và các chất điện giải. Nếu không kịp bù nước sẽ nhanh chóng mệt mỏi, chóng mặt, đau đầu, chuột rút, giảm hiệu suất tập luyện. Nước dừa sẽ là một giải pháp bù nước thích hợp.
tập gym uống nước dừa được không
Biết được các công dụng của nước dừa sẽ giúp bạn trả lời được câu hỏi tập gym uống nước dừa được không?

Không nghi ngờ gì về lợi ích của việc uống nước dừa trong và sau khi tập gym. Nhưng bên cạnh đó, người tập nên uống nước gì khi tập gym ngoài nước dừa tươi? Sau đây là những thức uống tốt cho cơ thể sau khi tập luyện gồm:

  • Trà đen và trà xanh: thức uống giúp thư giãn cơ bắp;
  • Nước ép anh đào: thức uống giúp phục hồi chức năng cơ và giảm viêm;
  • Sữa sô cô la: thức uống giúp phục hồi chức năng tổng thể của cơ thể;
  • Nước: bù nước và phục hồi sức lực.
tập gym uống nước dừa được không
Vậy ngoài nước dừa thì nên uống nước gì khi tập gym?

Có thể thấy, nước dừa rất tốt cho sức khỏe và phù hợp với nhiều người. Bạn nên bổ sung nước dừa vào chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt phù hợp trong những ngày thời tiết nắng nóng ngày hè hiện nay.

Ngoài tập gym để có thể giảm cân nhanh và bền vững, bạn nên cân nhắc lựa chọn liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp này chỉ cần thời gian trị liệu là 8 giờ, trong đó 2 giờ để thực hiện các xét nghiệm cần thiết, tiến hành truyền dịch và 6 giờ để tập các bài tập giúp tăng cơ (khoảng 30 phút/buổi, 12 buổi). Dịch truyền được sử dụng trong liệu pháp này bao gồm các vitamin nhóm B, khoáng chất vàng Selen, vitamin C, được truyền theo đường tĩnh mạch, ngay lập tức chuyển hóa năng lượng của các tế bào mỡ thành loại năng lượng ATP. Đây là loại năng lượng cần cho việc thực hiện các hoạt động của tế bào và giúp hồi phục các cơ quan. Năng lượng ATP đồng thời giúp làm tăng hoạt động của tế bào, làm tiêu hao nhanh chóng mỡ thừa, dẫn đến kết quả là làm giảm khối lượng và kích thước tế bào toàn thân, bao gồm cả việc làm giảm lượng mỡ nội tạng trong cơ thể. Do đó, nếu đang có nhu cầu và mong muốn giảm cân bạn có thể tham khảo phương pháp trên.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Các bài tập gym giảm cân cho nữ

Các bài tập gym giảm cân cho nữ

Gợi ý cách giảm 8kg trong 1 tuần bằng trứng gà

Gợi ý cách giảm 8kg trong 1 tuần bằng trứng gà

131

Bài viết hữu ích?