Zalo

Gợi ý thực đơn 500 calo 1 bữa để giảm mỡ tăng cơ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Việc thực hiện thực đơn 500 calo 1 bữa có thể gây ra những ý kiến trái chiều về việc giảm cân, tăng cơ, giảm mỡ. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện như thế nào có thể tham khảo gợi ý thực đơn 500 calo 1 bữa để giảm mỡ tăng cơ trong bài viết dưới đây.

1. Bữa ăn 500 calo 1 bữa có thể giúp tăng cơ giảm mỡ không? 

Bữa ăn 500 calo có thể là nhiều cũng có thể là ít, tùy vào đối tượng cụ thể sử dụng. Tuy nhiên bữa ăn 500 calo 1 bữa để giảm mỡ tăng cơ thì sẽ dễ tiếp cận hơn các phương pháp ăn kiêng với mức năng lượng thấp hơn. Tuy nhiên thực đơn 500 calo 1 bữa có thể sẽ khiến nam giới khó tăng cơ hơn phụ nữ, vì nhu cầu nạp năng lượng của nam thường trong khoảng 1800- 2500 calo.

Mặc dù chế độ ăn 500 calo mỗi bữa có thể hơi bất khả thi với nam nhưng nếu xét ở nhóm đối tượng tăng cơ giảm mỡ thì không hoàn toàn đúng. Do đó, bản thân người lựa chọn bữa ăn dưới 500 calo hay bữa ăn 500 calo đều cần tìm hiểu rõ về cách tính năng lượng, cách lên thực đơn. Đặc biệt là bản thân người ăn cần hiểu rõ nhu cầu cơ thể và đáp ứng đúng nhu cầu đó. 

Nhu cầu giảm mỡ tăng cơ nên được ứng dụng cụ thể trong trường hợp bản thân người thực hiện có đang gặp vấn đề sức khỏe nào đặc biệt hay có cường độ vận động cụ thể thế nào. Ngoài ra, tuổi tác và giới tính cũng nên chú trọng để xây dựng chế độ ăn 500 calo mỗi bữa phù hợp hơn với nhu cầu.

Nếu mỗi ngày sử dụng 3 bữa ăn chính với chế độ ăn 500 calo mỗi bữa thì 1 ngày sẽ nhận 1500 calo. Đánh giá nhu cầu giảm mỡ với thực đơn 1500 calo có vẻ sẽ khó khăn ở nhóm nữ hơn nam, vì sự thâm hụt calo ở nữ thấp hoặc dường như không có. Trước hết việc giảm mỡ được hiểu là sử dụng phương trình cân bằng năng lượng đánh giá và xây dựng thực đơn nạp vào ít hơn tiêu hao. Với lý thuyết đó, phụ nữ có nhu cầu tiêu thụ 1200 - 1500 calo sẽ khó khăn để giảm mỡ.

Tuy nhiên, bữa ăn 500 calo được sử dụng để kết hợp giảm mỡ và tăng cơ nên điều tưởng rằng bất khả thi lại có thể được thực hiện. Tuy nhiên để tăng cơ giảm mỡ thì cần xây dựng thực đơn 500 calo 1 bữa và lên kế hoạch hàng ngày giúp cơ thể chuyển hóa mỡ thừa, đồng thời vẫn xây dựng cơ bắp. 

Không thể khẳng định thực đơn 500 calo 1 bữa giúp tăng cơ giảm mỡ một cách chắc chắn. Tuy nhiên nếu người xây dựng thực đơn hiểu cơ thể và áp dụng đúng đối tượng thì kết quả đạt được vẫn đúng như mong muốn ban đầu. 

thực đơn 500 calo 1 bữa
Không thể khẳng định thực đơn 500 calo 1 bữa giúp tăng cơ giảm mỡ một cách chắc chắn 

2. Gợi ý chế độ ăn 500 calo mỗi bữa giúp tăng cơ giảm mỡ

Chế độ ăn 500 calo mỗi bữa có thể tăng cơ giảm mỡ, trước tiên cần đảm bảo người dùng có mức tiêu thụ năng lượng cao hơn 1500 calo. Ngoài ra thành phần dinh dưỡng sử dụng nên chú trọng bổ sung protein và các chất dinh dưỡng hỗ trợ phát triển cơ bắp để giúp thúc đẩy phát triển.

Thực đơn 500 calo 1 bữa có thể xây dựng theo tuần để tạo sự đa dạng giúp người dùng không bị nhàm chán mỗi khi ăn. Sau đây là thực đơn tham khảo cho chế độ ăn 500 calo mỗi bữa trong 1 tuần.

Ngày 1

  • Bữa sáng : Tô cháo yến mạch thịt bò nấu kèm bí đỏ. 
  • Bữa trưa: 100gr cơm trắng, 150 gam cốt lết heo cùng rau luộc
  • Bữa tối: Đùi gà áp chảo sử dụng dầu oliu và sốt làm từ các loại rau củ sẵn có

Ngày 2

  • Bữa sáng: salad lườn gà áp chảo cùng sốt dầu giấm và vài lát dưa leo
  • Bữa trưa: 200 gam cơm gạo lứt, 200 gam tôm nõn hấp và rau củ luộc
  • Bữa tối: 150gr thịt bò nấu đậu ăn cùng 2 chiếc bánh mì nguyên cám

Ngày 3

  • Bữa sáng: 50 gam ngũ cốc dinh dưỡng ăn kèm 200ml sữa tươi
  • Bữa trưa: 150gr thịt bò áp chảo, 2 quả trứng luộc và rau xà lách ăn kèm
  • Bữa tối: 1 kg sườn nướng kèm sốt rau củ quả

Ngày 4

  • Bữa sáng: Mỳ ý thịt bò băm sốt pho mai và canh bí đỏ nấu thịt băm
  • Bữa trưa: 4 quả trứng gà luộc, rau cải luộc
  • Bữa tối: Salad hải sản gồm 100 gam tôm nõn, cà rốt, dưa chuột, xà lách, sốt….

Ngày 5

  • Bữa sáng: 100 gam ức gà áp chảo cùng cà chua kẹp trong bánh burger 
  • Bữa trưa: Bún bò Huế nhiều thịt bò
  • Bữa tối: 150 gam cá hồi nướng cùng đậu xanh và bơ, tráng miệng 2 quả chuối 

Ngày 6

  • Bữa sáng: 1 bát cơm gạo lứt, 150 gam bò lúc lắc, canh rong biển đậu hũ
  • Bữa trưa: Bánh yến mạch nhân gà ngô nấm, tráng miệng 1 quả táo
  • Bữa tối: Ức gà áp chảo sốt chanh dây ăn kèm mì pasta

Ngày 7

  • Bữa sáng: 200ml sữa tươi và bánh ngũ cốc dinh dưỡng
  • Bữa trưa: 200 gam cốt lết xào rau củ ăn kèm bông cải xanh nướng
  • Bữa tối: Diên mạch, đậu xanh, cải xoăn và súp lơ trộn

Thực đơn 500 calo 1 bữa hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ sẽ tăng cường sử dụng các thực phẩm bổ sung vitamin và hạn chế chất béo. Tuy nhiên, để tăng cường hiệu quả khi dùng, mỗi người nên tham khảo trước với bác sĩ để được kiểm tra sự phù hợp. Ngoài ra, mỡ thừa khó loại bỏ và cơ bắp khó tăng nếu chỉ dựa vào chế độ ăn 500 calo mỗi bữa. Do đó, bạn nên xây dựng thói quen sống lành mạnh, cùng chế độ luyện tập phù hợp để giúp tăng hiệu quả cho thực đơn 500 calo 1 bữa.

thực đơn 500 calo 1 bữa
Thực đơn 500 calo 1 bữa hỗ trợ tăng cơ giảm mỡ sẽ tăng cường sử dụng các thực phẩm bổ sung vitamin và hạn chế chất béo 

Ngoài ra, để tăng cơ, giảm mỡ hiệu quả bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm cân khoa học khi sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất giúp tiêu hao và đào thải mỡ thừa, mỡ nội tạng trong cơ thể để thành năng lượng để tiêu hao.

Chính cơ chế giảm cân khoa học này giúp bạn không bị mất cơ, mất nước, ngược lại còn giúp bạn siết cơ, giúp bạn có một thân hình săn chắc, khỏe mạnh và không bị tái béo phì.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vì sao tăng cơ nhưng không giảm mỡ?

Vì sao tăng cơ nhưng không giảm mỡ?

Các dấu hiệu tăng cơ giảm mỡ

Các dấu hiệu tăng cơ giảm mỡ

Bạn nên giảm tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể như thế nào?

Bạn nên giảm tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể như thế nào?

Cách tính calo trong thực đơn eat clean để giảm cân

Cách tính calo trong thực đơn eat clean để giảm cân

Để có body đẹp: Nên tăng cơ hay giảm mỡ trước?

Để có body đẹp: Nên tăng cơ hay giảm mỡ trước?

1530

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.