Zalo

Giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hiện nay với sự phát triển của khoa học công nghệ, rất nhiều phương pháp đã được phát minh ra để có thể thỏa mãn nhu cầu làm đẹp của con người, một trong số đó là thiết bị phát sóng siêu âm làm giảm mỡ. Vậy giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm có tốt không và cần lưu ý gì khi sử dụng máy giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm?

1. Giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm là gì?

Giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm là một phương pháp thẩm mỹ sử dụng công nghệ siêu âm để phá vỡ các tế bào mỡ bên dưới da. Đây là một phương pháp không phẫu thuật để giảm tình trạng cellulite (sần vỏ cam ở da) và lượng mỡ cục bộ trên các vùng cơ thể khác nhau. Ngày nay, việc sử dụng công nghệ sóng RF (Radio Frequency) hay còn gọi là sóng siêu âm vô tuyến điện là giải pháp được nhiều người quan tâm nhất do phương pháp này không gây tổn thương, không cần thời gian nghỉ dưỡng… Tuy nhiên hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và sáng tạo ra một số biện pháp hiện đại khác như việc sử sóng siêu âm hội tụ (Focused Ultrasound) thông qua một thiết bị gọi là Ultrashape Contour 1. Giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm là một thủ thuật tương đối an toàn được FDA chấp thuận.

Về cơ bản, quy trình giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm liên quan đến việc tạo các áp lực liên tục lên các tế bào mỡ thông qua các rung động vô tuyến và sóng siêu âm tần số thấp. Những sóng này tạo thành “bong bóng áp lực” xung quanh chất béo tích tụ dưới da. Các bong bóng sau đó vỡ ra và áp lực này đủ cao để làm cho các tế bào mỡ bị phân hủy thành dạng lỏng. Cụ thể, các chất béo lắng đọng được thay đổi thành glycerol và axit béo tự do. Glycerol sau đó được cơ thể tái sử dụng trong khi các axit béo tự do di chuyển đến gan và được bài tiết dưới dạng chất thải. Cơ thể sau đó có thể loại bỏ nó dưới dạng nước tiểu hoặc mồ hôi của bạn.

Sóng siêu âm có tác dụng phân hủy mỡ thừa 

Phương pháp điều trị này thường được sử dụng kết hợp với các biện pháp giảm cân khác để giúp loại bỏ mỡ thừa. Đây là một phương pháp được ưa chuộng hơn các thủ thuật xâm lấn khác để loại bỏ mỡ trong cơ thể. Điều quan trọng cần lưu ý là cân nặng của bạn có thể quay trở lại nếu bạn áp dụng chế độ ăn nhiều calo.

Vì quy trình được tùy chỉnh theo nhu cầu của từng cá nhân nên thời gian thực hiện cũng như hiệu quả sẽ phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người. Tuy nhiên, quá trình điều trị tiêu chuẩn nên được hoàn thành trong 1 - 3 buổi với hai tuần cách nhau mỗi buổi tùy thuộc vào phương pháp điều trị. Mỗi phiên điều trị có thể kéo dài khoảng 45- 75 phút. Mất khoảng 6 - 12 tuần để bạn cảm thấy hiệu quả của phương pháp.

2. Chỉ định sử dụng máy giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm

Đến đây, nhiều người sẽ đặt ra câu hỏi rằng giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm có thể được sử dụng cho những đối tượng nào. Hầu như, những người có tích tụ nhiều mỡ thừa tại các cơ quan trong cơ thể, điều này thường xảy ra ở những người thừa cân, phụ nữ sau sinh, phụ nữ sau mãn kinh, bệnh nhân béo phì… Ngoài ra, đôi khi nhiều người xem giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm như một biện pháp làm đẹp thông thường.

Tuy vậy, các chuyên gia cũng như bác sĩ khuyến cáo những đối tượng dưới đây không nên sử dụng biện pháp này:

  • Phụ nữ mang thai 
  • Phụ nữ sau khi sinh hoặc đang trong giai đoạn cho con bú.
  • Người có độ dày lớp mỡ dưới da dưới 2 cm (bạn sẽ được kỹ thuật viên kiểm đo đạc chỉ số này tại thời điểm thăm khám trước thủ thuật)
  • Những người đang có tình trạng nhiễm trùng hoặc viêm ở khu vực dự định sẽ thực hiện giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm.
  • Người có tiền sử mắc bệnh ác tính
  • Bệnh nhân có máy tạo nhịp tim hoặc cấy ghép các thiết bị kim loại khác trong cơ thể.
  • Người bị rối loạn đông máu hoặc đang dùng thuốc ảnh hưởng đến quá trình đông máu.
  • Những người mắc các bệnh nghiêm trọng như đái tháo đường, tim mạch, loãng xương…

Máy giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm cũng thường được các chuyên gia chỉ định thực hiện trên các bộ phận sau:

  • Vùng bụng
  • Vùng hông
  • Khuôn mặt
  • Vùng cổ 
  • Vùng cánh tay trên
  • Vùng đùi

Ngoài ra, một số nghiên cứu gợi ý rằng phương pháp điều trị này cũng có hiệu quả trên những vùng da khó giảm, bao gồm vùng lưng và ngực.

Giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm 

3. Giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm có tốt không?

Cũng giống như mọi phương pháp điều trị khác, giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm cũng có một số ưu điểm và nhược điểm nhất định.

3.1. Ưu điểm

Dưới đây là một số ưu điểm khi áp dụng phương pháp  giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm:

  • Thời gian thực hiện thủ thuật ngắn, không cần sử dụng các thuốc gây tê hay gây mê.
  • Bệnh nhân hầu như không cần phải nằm viện sau khi thực hiện thủ thuật.
  • Kết quả sau điều trị thường được kéo dài nếu có sự kết hợp với các biện pháp giảm cân khác như chế độ ăn, tập luyện và lối sống lành mạnh.
  • Rất ít xảy ra những biến chứng nguy hiểm.
  • Đây là biện pháp không xâm lấn nên hầu như không để lại sẹo.

3.2. Nhược điểm

Dưới đây là một số nhược điểm khi áp dụng phương pháp giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm:

  • Hiệu quả giảm cân thường ít hơn so với các phương pháp khác, ví dụ như phương pháp hút mỡ
  • Hiệu quả có thể không cao trên những người có cơ địa khó giảm, hoặc lượng mỡ thừa đã tích tụ đã lâu hoặc quá nhiều.
  • Để đạt được hiệu quả tốt nhất yêu cầu bổ sung với các phương pháp giảm cân khác.
  • Không thể biết chính xác lượng mỡ bị mất‌‌.
  • Đây là một phương pháp giảm mỡ không bền vững nên không có hiệu quả vĩnh viễn.
  • Dù ít nhưng vẫn có thể xảy ra những phản ứng trong và sau thủ thuật.

Tác dụng phụ khi giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm, bao gồm:

  • Mẩn đỏ da: Da luôn phản ứng với bất kỳ loại điều trị nào dù nó có lợi hay có hại, gây mẩn đỏ xung quanh vùng điều trị. Giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm cũng có thể dẫn đến một số mẩn đỏ xung quanh khu vực mà đầu dò tiếp xúc. Tuy nhiên, trong phương pháp điều trị này mẩn đỏ chỉ là tác dụng phụ tạm thời, nó có thể giảm bớt hoặc có thể mất sau 4 - 5 giờ kể từ sau thủ thuật. 
  • Bầm tím nhẹ: Đôi khi da phản ứng khác với phương pháp này có thể dẫn đến bầm tím nhẹ. Máy giảm mỡ bụng hoạt động với sóng âm thanh tần số thấp nhưng vẫn làm xáo trộn lớp biểu bì của da và nhắm vào các tế bào mỡ. Sự xáo trộn này có thể gây ra vết bầm tím nhẹ ở vùng được điều trị, vết bầm này có thể biến mất sau vài giờ hoặc từ 24 - 72 giờ sau khi thực hiện thủ thuật.
  • Ngứa, sưng: Trong quá trình giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm, một loại gel được thoa lên vùng cần điều trị và ở đầu thiết bị siêu âm cầm tay. Loại gel này hoặc sóng âm thanh có thể khiến da của bạn xuất hiện triệu chứng nhạy cảm như ngứa hoặc những vết sưng nhỏ xung quanh khu vực được điều trị.

Ngoài ra, một số tác dụng phụ toàn thân cũng được ghi nhận khi áp dụng phương pháp này, bao gồm:

Tuy nhiên, những ảnh hưởng này có thể được giảm bớt hay khắc phục bằng những biện pháp can thiệp hoặc chỉ đơn giản là những hướng dẫn trước và sau điều trị của bác sĩ.

Một số lời khuyên để việc sử dụng máy giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm được an toàn hơn:

  • Đây là phương pháp điều trị khá an toàn, tuy nhiên, hãy nhớ không thực hiện bất kỳ phương pháp điều trị nhiệt nào trước và sau quá trình. Tránh điều trị bằng laser trong khoảng 72 giờ. Lý do đằng sau biện pháp phòng ngừa này là sau khi điều trị bằng siêu âm, cơ thể sẽ dần cải thiện để trở lại trạng thái bình thường vì phương pháp điều trị này làm xáo trộn các tế bào. Do đó, điều trị bằng laser có thể làm hỏng vùng da nhạy cảm đã trải qua quá trình siêu âm tan mỡ.
  • Khi thực hiện quá trình siêu âm, cơ thể chúng ta cần nhiều nước hơn cho quá trình giải độc. Các bác sĩ khuyên nên uống một lượng lớn ít nhất 1,5 lít nước trước khi điều trị và 2 lít sau khi điều trị. Uống nước giúp trong quá trình giải độc và tăng tốc độ hoạt động của hệ thống bạch huyết. Hơn nữa, nó sẽ giúp tránh viêm nhiễm bên trong và làm tăng tác dụng đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể.
Uống nước có thể làm tăng hiệu quả và sự an toàn trong điều trị
  • Bằng cách tuân thủ chăm sóc sau và trước khi điều trị của bác sĩ, bạn sẽ đảm bảo quy trình diễn ra an toàn và có thể không để lại bất kỳ tác dụng phụ lâu dài nào trên cơ thể. 
  • Lời khuyên của các chuyên gia là không sử dụng bất kỳ vật liệu hoặc sản phẩm nhuộm da nào trên vùng điều trị vì có thể làm hỏng da của bạn và bạn có thể bị đau trước và sau khi điều trị.

Giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm là một biện pháp giảm cân tương đối an toàn do ít có khả năng gây ra những biến chứng nguy hiểm. Ngoài ra, hiệu quả giảm mỡ cũng tương đối tốt và có thể duy trì được kết quả trong thời gian dài. Tuy nhiên, để quá trình giảm cân được hiệu quả và bền vững hơn, hãy kết hợp phương pháp giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm với các giải pháp khác như thực hiện chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thường xuyên và tạo lập thói quen sống lành mạnh.

Nhắc đến các phương pháp giảm cân hiện đại, khoa học thì ngoài cách giảm mỡ bụng bằng sóng siêu âm thì hiện nay những người thừa cân, béo phì còn lựa chọn thêm một phương pháp khác mang đến hiệu quả cao hơn gấp nhiều lần, đó là truyền tiêu hao năng lượng.

Khi phương pháp truyền tiêu hao năng lượng chú trọng vào việc giảm mỡ bụng hay mỡ toàn thân trên cơ thể thông qua việc truyền vào tĩnh mạch người thừa cân các loại vitamin, khoáng chất có tác dụng thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể. Bên cạnh đó phương pháp này còn có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Nên sử dụng phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng không chỉ giúp bạn giảm mỡ bụng mà còn cả vấn đề mỡ nội tạng, mỡ dưới da, mỡ đùi nếu có.

Hiện mọi quy trình giảm cân đến từ phương pháp truyền tiêu hao năng lượng đều được thực hiện dưới sự chỉ định của các bác sĩ, chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm. Do đó khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về kết quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Đặng Phước Bảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ bụng bằng yến mạch

Cách giảm mỡ bụng bằng yến mạch

Sau sinh muốn giảm cân có nên uống sữa tươi trân châu đường đen?

Sau sinh muốn giảm cân có nên uống sữa tươi trân châu đường đen?

Làm thế nào giúp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng?

Làm thế nào giúp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng?

Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn nhiều đạm thực vật có tốt không?

Giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm có khó không?

Giảm mỡ bụng sau sinh 2 năm có khó không?

1048

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.