Zalo

Làm thế nào giúp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
“Dân văn phòng bị béo bụng” hay “giảm mỡ bụng cho dân văn phòng” là từ khóa được nhiều người tìm kiếm hiện nay. Để hiểu rõ hơn về các phương pháp giảm béo khoa học cho dân văn phòng, đừng bỏ lỡ bài chia sẻ dưới đây.

1. Tại sao dân văn phòng bị béo bụng?

Một số lý do khiến dân văn phòng bị béo bụng chính là:

1.1. Thói quen ngồi nhiều, ít vận động

Khi được hỏi về những trở ngại lâu ngày của các chị em làm việc tại văn phòng, không ít người bày tỏ sự lo lắng với việc mỡ bụng đeo bám, béo bụng, tăng cân. Theo các thống kê, thời gian làm việc mỗi ngày của dân văn phòng càng ngày càng tăng lên, nhiều hơn 8 tiếng/ ngày, điều này khiến cho việc ngồi tại chỗ tăng thời gian dễ dẫn tới tích trữ mỡ thừa vùng dưới bụng. 

giảm mỡ bụng cho dân văn phòng
Một số lý do khiến dân văn phòng bị béo bụng chính 

Với việc công nghệ thông tin ngày càng phát triển, các hình thức làm việc online ngày càng được ưa chuộng. Do đó, với những người làm việc ở môi trường văn phòng hay làm việc máy tính thường xuyên thì việc di chuyển khỏi địa điểm làm việc là rất hạn chế, đôi khi ngồi liên tục 8-9 giờ/ ngày là chuyện bình thường. 

Ngồi lâu một tư thế sẽ khiến mỡ sẽ dồn xuống phần bụng dưới và gây ra tình trạng béo bụng. Ngay cả những người có thân hình và chỉ số khối cơ thể chưa tới mức thừa cân, nhưng vẫn có một lớp mỡ dày ở phần bụng dưới. 

1.2. Áp lực công việc

Thời gian lao động mỗi ngày của những chị em văn phòng có thể kéo dài hơn 8 tiếng/ ngày nên tình trạng căng thẳng và stress là điều dễ xảy ra. Hậu quả của stress là khiến cơ thể sẽ tiết ra cortisol nhiều hơn bình thường, hormone này có chức năng chuyển hóa chất béo và carbonhydrate để cung cấp lượng đường cần thiết trong máu. Điều này đồng nghĩa với việc khi cortisol tiết ra càng nhiều thì cảm giác đói bụng sẽ càng đến nhanh hơn. Do đó, khi bị stress thì những người làm việc ở văn phòng thường có xu hướng ăn nhiều hơn. 

1.3. Thói quen ăn vặt, dùng thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều đường

Đây là 1 trong những thói quen mà bất kỳ chị em nào khi làm việc tại môi trường văn phòng đều có. Thói quen ăn vặt giữa giờ làm hoặc dùng các thực phẩm chế biến sẵn, thức ăn nhanh để làm tăng ca là điều không khó để bắt gặp ở dân văn phòng

1.4. Thời gian làm việc và nghỉ ngơi không đều đặn

Không chỉ ở nước ngoài, kể cả ở Việt Nam thì thời gian làm việc của dân văn phòng được cho là khó điều chỉnh, dễ dẫn tới tình trạng ăn uống và nghỉ ngơi không điều độ. Điều này hoàn có thể dẫn tới việc thừa cân, béo bụng và mất cân bằng trong cuộc sống.

2. Cách giảm cân cho dân văn phòng

Trên thực tế, có rất nhiều cách để giảm cân cho dân văn phòng. Dưới đây sẽ là một số cách giảm cân cho dân văn phòng hiệu quả mà ai cũng có thể áp dụng:

2.1. Cách giảm cân cho dân văn phòng bằng cách ngồi đúng tư thế

Đa số những chị em làm việc văn phòng hiện nay không có tư thế ngồi đúng. Đa số mọi người đều tìm cho mình 1 tư thế thoải mái như gác chân, vắt chéo chân,.... Đặc biệt, tư thế ngồi gây ra sự tích tụ mỡ thừa ở bụng dưới đó chính là thư thế mà phần đùi và lưng tạo thành một góc > 90 độ hoặc <90 độ. Để có một tư thế ngồi chuẩn và hạn chế mỡ thừa tích tụ ở vùng bụng dưới, các chị em nên ngồi ở tư thế với đùi và bắp chân vuông góc, lưng thẳng tựa vào ghế, phần cổ và đầu nên giữ ở tư thế thẳng. Nên đứng dậy đi dạo 4-5 phút và quay trở lại với công việc, thay vì ngồi 1 chỗ suốt thời gian dài. 

2.2. Tăng cường vận động thể lực 

Với thời lượng ngồi làm việc mỗi ngày kéo dài, lâu dần cơ bắp và các khớp của chị em văn phòng có thể trở nên kém linh hoạt và dễ bị mỏi. Để cải thiện tình trạng này, các chuyên gia khuyên rằng nên bỏ ra 15 phút để chạy bộ vào thời gian rảnh trước khi đi làm. Chị em cũng có thể lựa chọn leo cầu thang để cải thiện để lực, thúc đẩy các khối cơ bắp và khớp được trao đổi chất thường xuyên hơn. 

3. Chế độ ăn giúp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng

Nếu như các chế độ tập luyện không thể giúp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng, thì 1 chế độ ăn uống khoa học hợp lý sẽ giúp cải thiện tình trạng này. 

3.1. Sử dụng nước detox hàng ngày

Nước detox là 1 trong cách giảm cân cho dân văn phòng mà bất cứ ai cũng có thể làm được. Với chỉ vài nguyên liệu đơn giản kết hợp với nước lọc, các chị em văn phòng cũng có thể có cho mình 1 loại thức uống giúp thải độc và giảm mỡ bụng cực kỳ hiệu quả. 

giảm mỡ bụng cho dân văn phòng
Nước detox là 1 trong cách giảm cân cho dân văn phòng mà bất cứ ai cũng có thể làm được. 

3.2. Không sử dụng các loại thức ăn nhanh 

Thức ăn nhanh dĩ nhiên là loại thực phẩm được tiêu thụ nhiều ở dân văn phòng. Đặc biệt, những món ăn như pizza, gà rán hay đồ chiên đôi khi cũng được sử dụng cùng với các loại thức uống có gas. Thói quen ăn uống này theo các khảo sát cũng là 1 trong các nguyên nhân gây ra thừa cân và mỡ bụng. Do đó, các chị em cần hạn chế những loại thực phẩm này nhé.

3.3. Cách giảm cân cho dân văn phòng bằng cách ăn nhiều chất xơ, hạn chế ăn mỡ

Chế độ ăn nhiều chất xơ có thể giúp người làm văn phòng có cảm giác no lâu, từ đó giúp hạn chế ăn các bữa phụ hay sử dụng các đồ uống nhiều năng lượng như thư nước có gas và trà sữa.

Ở các bữa ăn chính, thay vì ăn cơm trắng, anh chị em làm việc văn phòng có thể chuẩn bị cho mình cơm gạo lứt hoặc khoai lang, đây là 2 loại tinh bột nhiều chất xơ, giúp cơ thể no lâu mà vẫn đảm bảo dinh dưỡng. Ngoài ra, các món ăn chiên xào cũng nên được thay thế bằng các món hấp luộc như rau củ luộc,...

4. Tìm hiểu về phương pháp giảm cân khoa học hiện nay

Tỷ lệ người làm việc trong văn phòng bị béo phì, thừa cân đã đạt đến mức khá báo động. Do đó, nhu cầu giảm cân, giảm mỡ bụng cho dân văn phòng đang trở nên thành xu thế. Tuy nhiên, vấn đề mà đa số dân văn phòng gặp phải khi giảm cân là công việc quá bận rộn nên không có đủ thời gian để thực hiện các bài tập. Dẫn đến sự bỏ dở giữa chừng, các biện pháp giảm cân đều thất bại. 

Thấu hiểu được điều này, các chuyên gia trong lĩnh vực y tế đã nghiên cứu và phát minh ra phương pháp giảm cân đa trị liệu - Truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp được thực hiện bằng cách truyền trực tiếp các vitamin và khoáng chất (B-complex, Vitamin C, khoáng chất Vàng Selen…) vào đường tĩnh mạch của người dùng. Cùng với kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện được bác sĩ đề ra, truyền tiêu hao năng lượng sẽ giúp thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ của cơ thể bạn 1 cách nhanh nhất (tới tận tế bào) mà không cần ăn kiêng hay tập luyện vất vả. Bạn vẫn có thể hoàn thành công việc của mình mà vẫn đạt được mục tiêu giảm cân, đào thải mỡ thừa, giảm mỡ nội tạng, mỡ bụng 1 cách hiệu quả và bền vững. Hiện nay, phương pháp truyền tiêu hao năng lượng là giải pháp tối ưu dành cho những người làm văn phòng bận rộn không có thời gian giảm cân hoặc đã từng áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng thất bại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách tiêu hao năng lượng khi đi bộ

Cách tiêu hao năng lượng khi đi bộ

Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

Nguy cơ béo phì khi thức khuya

Nguy cơ béo phì khi thức khuya

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Vì sao rất dễ tích mỡ bụng dưới?

Vì sao rất dễ tích mỡ bụng dưới?

44

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.