Zalo

Giảm cân cấp tốc trong 7 ngày tối đa được mấy kg?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân cấp tốc trong 7 ngày là một chủ đề thu hút nhiều sự quan tâm của những người mong muốn đạt được vóc dáng lý tưởng trong thời gian ngắn. Nhiều người tự đặt ra câu hỏi liệu có thể giảm được bao nhiêu kg chỉ trong một tuần. Tuy nhiên, việc giảm cân nhanh chóng có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro cho sức khỏe.

1. Trong 7 ngày giảm cân nên giảm bao nhiêu để an toàn?

Nhiều người mong muốn giảm cân nhanh chóng trong thời gian ngắn, đặc biệt là trong vòng 7 ngày. Mặc dù giảm được nhiều cân trong 1 tuần có thể khiến bạn vui mừng tức thời, nhưng nó có thể gây hại cho sức khỏe nếu không được thực hiện đúng cách. Vậy, giảm cân cấp tốc trong 7 ngày nên giảm bao nhiêu cân để đảm bảo an toàn và hiệu quả? Theo Tiến sĩ Creel, nguyên tắc chung là giảm khoảng 0,5 – 1kg mỗi tuần. Tuy nhiên, con số này có thể không ổn định giữa các tuần. Nhiều người có thể giảm 2kg trong một tuần, rồi cân nặng không thay đổi trong hai tuần, rồi sau đó họ giảm 1 – 1,5kg.

Tuy nhiên, tốc độ giảm cân của mỗi người là khác nhau và nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chúng bao gồm:

  • Giới tính: Tỉ lệ mỡ cơ thể khác nhau giữa nam và nữ là yếu tố khiến họ có tốc độ giảm cân khác nhau khi cùng áp dụng một công thức giảm cân 7 ngày. Phụ nữ thường có tỉ lệ mỡ/cơ lớn hơn nam giới, dẫn đến tốc độ trao đổi chất chậm hơn 5 – 10% so với nam giới cùng chiều cao. Một nghiên cứu được tiến hành trên 2000 người cùng ăn chế độ 800kcal cho thấy nam giới giảm cân nhiều hơn 16% so với nữ. 
  • Tuổi tác: Quá trình chuyển hóa năng lượng trong cơ thể bị chậm lại khi tuổi tác càng lớn và nó khiến mỡ tích tụ dần. Nghiên cứu cho thấy những người trên 70 tuổi có tốc độ trao đổi chất giảm 20 – 25% so với người trẻ.
  • Sự thâm hụt calo: Để thực hiện 7 ngày giảm cân, bạn cần phải tạo ra sự thâm hụt calo. Chính sự thâm hụt calo này ảnh hưởng đến số cân bạn có thể giảm trong một tuần. Ví dụ, tiêu thụ ít hơn 500 calo mỗi ngày trong 8 tuần có thể sẽ giúp giảm cân nhiều hơn so với việc ăn ít hơn 200 calo mỗi ngày. Tuy nhiên, hãy đảm bảo không để mức thâm hụt calo của bạn quá lớn để tránh rơi vào nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng. Hơn nữa, nó có thể khiến bạn mất cơ nhiều hơn là giảm mỡ.
  • Giấc ngủ: Giấc ngủ có xu hướng là một phần quan trọng nhưng lại bị bỏ qua trong quá trình giảm cân. Chỉ một đêm thiếu ngủ đã được chứng minh là có thể làm tăng ham muốn của bạn đối với những thực phẩm giàu calo, ít chất dinh dưỡng như thức ăn nhanh, đồ ngọt. Một nghiên cứu kéo dài 2 tuần đã chọn ngẫu nhiên những người tham gia theo chế độ ăn hạn chế calo để ngủ 5,5 hoặc 8,5 giờ mỗi đêm, kết quả là những người ngủ ít giảm được ít mỡ hơn.

Ngoài ra, có một số yếu tố khác có thể ảnh hưởng đến tốc độ giảm cân của bạn, bao gồm thuốc điều trị, bệnh lý sẵn có, tiền sử gia đình béo phì, …

7 ngày giảm cân giảm được bao nhiêu kg phụ thuộc vào nhiều yếu tố
7 ngày giảm cân giảm được bao nhiêu kg phụ thuộc vào nhiều yếu tố

2.  Hướng dẫn cách giảm cân cấp tốc trong 7 ngày

Giảm cân cấp tốc trong 7 ngày đòi hỏi bạn phải tuân thủ một kế hoạch nghiêm ngặt về dinh dưỡng và tập luyện. Dưới đây là một hướng dẫn chi tiết để giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân an toàn và hiệu quả trong một tuần:

2.1. Chế độ dinh dưỡng

Với vô số chế độ ăn kiêng giảm cân hiện có - tất cả đều hứa hẹn giúp giảm cân cấp tốc trong 7 ngày, bạn có thể bối rối không biết chế độ nào là tốt nhất. Tuy nhiên, chế độ ăn kiêng giảm cân tốt nhất là chế độ mà bạn có thể duy trì lâu dài. Hãy thử các cách 7 ngày giảm cân dưới đây:

  • Ăn nhiều protein hơn: Tiêu thụ thực phẩm giàu protein đã được chứng minh là có thể giúp bạn cảm thấy no và hài lòng với bữa ăn hơn, tăng trao đổi chất, duy trì và phục hồi cơ bắp trong khi giảm mỡ, … 
  • Cắt giảm đường bổ sung và tinh bột: Một số hình thức ăn kiêng, chẳng hạn như low –carb, tập trung vào việc giảm đường và tinh bột, đồng thời tăng lượng protein và chất béo lành mạnh trong khẩu phần ăn đạt được hiệu quả giảm cân nhanh chóng và lâu dài hơn.
  • Ăn chậm: Nhai kỹ thức ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, từ đó giảm ăn vặt giữa các bữa ăn, cuối cùng là giảm tổng lượng calo nạp vào.
  • Uống trà xanh hoặc trà ô long: Nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống trà xanh có thể tăng cường trao đổi chất và đốt cháy chất béo.
Hướng dẫn chế độ ăn 7 ngày giảm cân
Hướng dẫn chế độ ăn 7 ngày giảm cân

2.2. Chế độ tập luyện

Bên cạnh ăn uống thì tập luyện là yếu tố không thể thiếu trong kế hoạch 7 ngày giảm cân của bạn. Dưới đây là gợi ý:

  • Rèn luyện sức đề kháng: Sức đề kháng tập luyện hoặc nâng tạ có thể giúp chống mất cơ và giảm cân quá trình trao đổi chất có thể xảy ra khi giảm cân.
  • Tập luyện cường độ cao: Tập luyện cường độ cao ngắt quãng (HIIT) bao gồm các đợt tập thể dục ngắn và cường độ cao. Không giống như tập thể dục nhịp điệu thông thường, còn được gọi là cardio, HIIT tiếp tục đốt cháy calo trong thời gian dài sau khi bạn tập luyện.

3. Các điểm cần lưu ý khi giảm cân cấp tốc trong 7 ngày

Các công thức giảm cân 7 ngày với dinh dưỡng và vận động có thể giúp bạn đạt được mục tiêu cân nặng nhanh chóng. Tuy nhiên, nó không phải là lựa chọn tốt cho sức khỏe. Khi giảm cân cấp tốc trong 7 ngày, bạn cần chú ý:

  • Mang thai và cho con bú: Những người đang mang thai hoặc cho con bú cần trao đổi với bác sĩ trước khi áp dụng bất kỳ biện pháp giảm cân nào để tránh ảnh hưởng đến nguồn sữa mẹ và sự phát triển của bào thai.
  • Phụ nữ mãn kinh: Khi giảm cân cho các đối tượng này, cần chú ý bổ sung đủ canxi, magie, omega 3, vitamin D, … để ngăn ngừa loãng xương và các bệnh lý khác liên quan đến tuổi tác.
  • Người bị tiểu đường: Giảm cân mang đến nhiều lợi ích cho người bị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, những người này nên trao đổi với bác sĩ để xây dựng kế hoạch 7 ngày giảm cân phù hợp với quá trình điều trị và giúp kiểm soát đường huyết ổn định.

Nếu bạn muốn giảm cân bền vững, hãy đặt mục tiêu giảm với tốc độ chậm nhưng ổn định ở mức 0,5 – 1kg mỗi tuần. Nghiên cứu cho thấy bạn sẽ dễ duy trì lâu dài chế độ giảm cân chậm hơn so với giảm cân cấp tốc. Đồng thời, bạn sẽ xây dựng được thói quen ăn uống lành mạnh và tránh các các rủi ro mất cơ, trao đổi chất kém, thiếu hụt chất dinh dưỡng và nhiều nguy cơ khác. 

Ngày nay, bạn có thể lựa chọn liệu pháp giảm mỡ Drip Fit chuẩn y khoa từ Mỹ, một phương pháp sử dụng vitamin và khoáng chất để thúc đẩy quá trình chuyển hóa mỡ tự nhiên, an toàn cho sức khỏe. Bạn sẽ được kiểm tra sức khỏe tổng quát trước khi bắt đầu liệu trình. Dựa trên chỉ số khối cơ thể (BMI) và các kết quả xét nghiệm như xét nghiệm máu, bác sĩ sẽ lập phác đồ giảm cân phù hợp cho bạn. Trong suốt quá trình điều trị, bác sĩ sẽ theo dõi chặt chẽ và lập kế hoạch dinh dưỡng cũng như luyện tập phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng người.

Nguồn tham khảo: healthline.com, .menshealth.com

Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Có cách nào giảm 10 cân trong 1 tháng không?

Có cách nào giảm 10 cân trong 1 tháng không?

Giảm cân cấp tốc có gây hại không?

Giảm cân cấp tốc có gây hại không?

7

Bài viết hữu ích?