Zalo
top-ads

Giảm béo thất bại là gì? Nguyên nhân, cách khắc phục

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm béo thất bại là tình trạng người bệnh giảm cân không đủ hoặc tăng cân trở lại sau khi đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân. Giảm béo thất bại không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất mà còn khiến tinh thần trở nên căng thẳng và lo âu. Vậy giảm béo thất bại thường đến từ nguyên nhân nào?

1. Thế nào là giảm béo thất bại?

Béo phì là tình trạng tích tụ quá nhiều chất béo trong cơ thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta. Cụ thể, béo phì được chứng minh làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý mãn tính nguy hiểm như đái tháo đường tuýp 2, bệnh tim mạch, đột quỵ, ung thư, ảnh hưởng đến sức khỏe xương khớp và khả năng sinh sản.

Hiện nay, tỷ lệ người mắc bệnh béo phì đang gia tăng nhanh chóng. Năm 2022, cứ 8 người trên thế giới thì có 1 người bị béo phì. Số lượng người trưởng thành bị béo phì trên toàn thế giới đã tăng gấp đôi kể từ năm 1990 và tăng gấp 4 lần ở thanh thiếu niên.

Những phương pháp giảm béo hiệu quả là vấn đề được rất nhiều người mắc bệnh béo phì quan tâm. Tuy nhiên, có những trường hợp dù áp dụng rất nhiều cách nhưng vẫn không giảm béo được hay giảm béo thất bại. 

Giảm béo thất bại có thể được phân thành hai loại, bao gồm giảm cân không đủ và cân nặng tăng trở lại dù bạn đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân khác nhau trong một khoảng thời gian nhất định. Trong đó, giảm cân không đủ là giảm cân ít hơn so với tiêu chuẩn mong đợi và tăng cân trở lại, có nghĩa là cân nặng nhanh chóng trở về giai đoạn bạn chưa giảm cân.

Người không giảm béo được trong thời gian dài dù thực hiện nhiều biện pháp sẽ trở nên chán nản, mệt mỏi và mất niềm tin vào bản thân. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần mà lâu dần sức khỏe tổng thể cũng sẽ suy giảm nghiêm trọng, chưa kể đến nguy cơ mắc nhiều bệnh lý mãn tính nguy hiểm.

Giảm béo thất bại là tình trạng giảm cân không đủ hoặc cân nặng tăng trở lại sau một thời gian giảm cân.
Giảm béo thất bại là tình trạng giảm cân không đủ hoặc cân nặng tăng trở lại sau một thời gian giảm cân.

2. Nguyên nhân giảm béo thất bại? 

Giảm béo thất bại không chỉ làm suy giảm chất lượng cuộc sống mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tinh thần. Vậy nguyên nhân khiến bạn giảm béo mãi không thành công là gì?

2.1 Ăn quá nhiều

Hành vi ăn uống là một yếu tố phổ biến nhất khiến bạn khó giảm béo. Nhiều người giảm béo mãi không thành công do ăn quá nhiều mỗi bữa khiến lượng calo nạp vào nhiều hơn lượng calo cơ thể đốt cháy mỗi ngày. 

Bên cạnh đó, một số người có thói quen ăn uống vô độ, ăn một lượng lớn thức ăn nhiều hơn mức cơ thể cần hay ăn ngay cả khi không cảm thấy đói. 

Ngoài ra, ăn quá nhanh cũng là một nguyên nhân khiến bạn không giảm béo được. Nhiều nghiên cứu cho thấy rằng thói quen ăn chậm và chánh niệm có thể giúp bạn cảm thấy no sớm hơn và thúc đẩy quá trình giảm cân lâu dài.

2.2 Ăn không đủ chất đạm

Protein là một dưỡng chất quan trọng trong quá trình giảm cân. Chế độ ăn giàu protein có thể thúc đẩy quá trình giảm béo và giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Nguyên nhân là do protein có thể giúp bạn cảm thấy no lâu và giúp duy trì mức tiêu hao năng lượng khi nghỉ ngơi khiến bạn đốt cháy nhiều calo hơn. Bên cạnh đó, tiêu thụ nhiều protein cũng được chứng minh là giúp ngăn ngừa tăng cân trở lại.

2.3 Tập thể dục không đủ

Tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả. Nếu bạn không tập luyện thường xuyên hoặc tập luyện với cường độ nhẹ thì lượng calo cơ thể đốt cháy không nhiều, dẫn đến giảm béo thất bại.

Vì vậy, tập luyện thể dục thường xuyên với cường độ vừa phải kết hợp cùng chế độ ăn kiêng lành mạnh sẽ giúp bạn giảm béo hiệu quả và nâng cao sức đề kháng cho cơ thể.

2.4 Ngủ không ngon giấc

Giấc ngủ ngon là một trong những yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe thể chất, tinh thần và cân nặng của chúng ta. Ngủ không đủ giấc là một trong những yếu tố nguy cơ lớn nhất dẫn đến béo phì và tình trạng giảm béo mãi không thành công.

Vì vậy, để giảm béo thành công bạn cần ngủ đủ 7–8 giờ mỗi đêm đối với người lớn, 8–10 giờ đối với thanh thiếu niên và 9–16 giờ đối với trẻ em và trẻ sơ sinh tùy thuộc vào độ tuổi.

Mất ngủ có thể là nguyên nhân khiến bạn giảm béo không thành công.
Mất ngủ có thể là nguyên nhân khiến bạn giảm béo không thành công.

2.5 Không uống đủ nước

Uống nước có thể giúp bạn giảm cân, vì uống đủ nước sẽ góp phần tăng cường quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Việc bạn áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng không cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ dẫn đến giảm cân thất bại.

Ngoài ra, uống một ly nước trước mỗi bữa ăn sẽ giúp giảm lượng calo nạp vào và tăng số lượng calo cơ thể đốt cháy.

2.6 Tiêu thụ quá nhiều rượu

Uống rượu có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sự thèm ăn, khiến bạn cảm thấy đói hơn. Hậu quả là bạn ăn nhiều hơn lượng calo cơ thể cần, dẫn đến không giảm béo được.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng giảm tiêu thụ rượu có thể giúp giảm cân, đặc biệt ở những người mắc bệnh tiểu đường.

2.7 Mắc một số bệnh lý

Một số bệnh lý có thể khiến bạn tăng cân và khó giảm béo như: suy giáp, chứng ngưng thở khi ngủ và hội chứng buồng trứng đa nang. Bên cạnh đó, tiểu đường, tăng huyết áp và tăng lipid máu cũng là những yếu tố cản trở quá trình giảm béo.

Một số loại thuốc cũng có thể khiến bạn giảm béo thất bại hoặc gây tăng cân như thuốc steroid, thuốc chống trầm cảm, thuốc chống loạn thần và thuốc kháng histamin.

2.8 Yếu tố tâm lý

Trầm cảm, rối loạn lo âu, lạm dụng chất gây nghiện và một số bệnh lý tâm thần có thể liên quan đến việc giảm béo không thành công.

3. Giải pháp của Drip FIT chuyên biệt dành cho người giảm béo thất bại có gì đặc biệt?

Drip FIT là giải pháp tiêu hao mỡ ở cấp độ tế bào dành cho những người đã từng giảm béo thất bại. Khi thực hiện giải pháp Drip FIT bạn sẽ trải qua 3 giai đoạn, bao gồm:

  • Giai đoạn 1 - Đánh giá mỡ thừa: Bạn sẽ được tầm soát sức khỏe, xét nghiệm vi chất chuyên sâu và phân tích cơ thể với hệ thống công nghệ tiên tiến. Sau đó, hội đồng chuyên gia bao gồm bác sĩ nội khoa, bác sĩ dinh dưỡng và chuyên gia vận động tư vấn thiết kế phác đồ điều trị cụ thể.
  • Giai đoạn 2 - Điều trị bệnh lý nền: Bệnh lý nền tiềm ẩn là một trong những nguyên nhân khiến bạn giảm béo thất bại. Trong giai đoạn này bạn sẽ được thực hiện các khảo sát lâm sàng để tầm soát và đánh giá bệnh lý nền, từ đó đưa ra phác đồ phù hợp giúp cải thiện bệnh lý nền.
  • Giai đoạn 3 - Điều trị giảm mỡ: Tùy thuộc vào tình trạng béo phì, cơ địa và bệnh lý nền mà các bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ dinh dưỡng và tập luyện cá nhân hóa cho từng người.

Giải pháp Drip FIT chuyên biệt dành cho người giảm béo thất bại sẽ mang lại hiệu quả giảm béo tối ưu nhờ tiếp cận vấn đề tăng cân đa chiều, khả năng đánh giá toàn diện tình trạng sức khỏe, cải thiện bệnh nền và giảm nguy cơ mắc các bệnh mạn tính. Không chỉ vậy, tùy thuộc vào từng trường hợp mà các chuyên gia sẽ đưa ra chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp.

Điểm nhấn quan trọng trong giải pháp giảm béo của Drip FIT là tổ hợp vi hoạt chất DWL 662 độc quyền từ Drip FIT được truyền trực tiếp vào tĩnh mạch, giúp tăng chuyển hóa mỡ thành năng lượng sống ATP, làm tiêu mỡ, giảm cân hiệu quả.

Mạng lưới hỗ trợ từ các bác sĩ chuyên khoa là một trong những yếu tố quan trọng giúp bạn giảm béo bền vững thành công. Đồng thời, các chuyên gia dinh dưỡng sẽ theo dõi và liên tục điều chỉnh những hành vi ảnh hưởng đến quá trình giảm béo của mỗi cá nhân.

Vì vậy, giải pháp Drip FIT hoàn toàn phù hợp với những người giảm béo thất bại. Giải pháp này không chỉ giúp bạn giảm 1-1.2% cân nặng mỗi tuần, giảm mỡ nội tạng, ngăn ngừa các bệnh lý do thừa cân mà còn tăng cường năng lượng, giúp làn da săn chắc và tinh thần sảng khoái.

Bên cạnh việc điều chỉnh chế độ ăn uống, tập luyện hiện áp dụng giải pháp Drip FIT đang là một sự lựa chọn tuyệt vời dành cho người giảm cân thất bại. Vì thế bạn có thể tham khảo để thấy được hiệu quả rõ rệt.

Nguồn: healthline.com -ncbi.nlm.nih.gov

xem thêm
Cách cải thiện dáng người hình chữ nhật để thon gọn hơn

Cách cải thiện dáng người hình chữ nhật để thon gọn hơn

Làm sao để biết dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ?

Làm sao để biết dấu hiệu cơ thể đang đốt mỡ?

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Trong một tô bánh canh bao nhiêu calo?

Trong một tô bánh canh bao nhiêu calo?

Thích ăn hạt điều có béo không?

Thích ăn hạt điều có béo không?

42

Bài viết hữu ích?