Zalo

Cách cải thiện dáng người hình chữ nhật để thon gọn hơn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dáng người hình chữ nhật thường không lộ rõ ba vòng của cơ thể. Để cải thiện điều này, có thể áp dụng một số bài tập như squats, planks… nhằm siết chặt vùng cơ eo để lộ vòng hai, đồng thời đẩy mạnh sự phát triển của cơ ngực, và cơ mông đùi săn chắc. Ngoài ra, có thể áp dụng một số lưu ý trong chế độ ăn nhằm đạt hiệu quả luyện tập tạo vóc dáng gợi cảm cho dáng người hình chữ nhật.

1. Đặc điểm của dáng người hình chữ nhật 

Dáng người chữ nhật thường có kích thước ba vòng bằng nhau, và đường cong cơ thể của dáng này khá khó để phân biệt. Dáng người hình chữ nhật cũng gặp khá nhiều khó khăn cho việc lựa chọn quần áo cho phù hợp và cải thiện dáng người hình chữ nhật. 

Đặc điểm dễ nhận thấy nhất của những người sở hữu dáng người hình chữ nhật chính là phần vai thường ngang thẳng, vòng hai và vòng ba có chiều rộng gần bằng nhau. Số đo vòng một của người có dáng người hình chữ nhật thường nằm trong khoảng kích thước trung bình và nhỏ. Đồng thời tỷ lệ chênh lệch giữa vai và phần ngực có thể dao động trong khoảng 5%. Thêm một điểm nữa ở người có dáng người hình chữ nhật chính là phần mông khá phẳng. Nhưng tay chân tương đối thon gọn và nhỏ. Những người có thân hình chữ nhật thường có chân khá dài. 

Dáng người hình chữ nhật cũng có khá nhiều ưu và nhược điểm. Có thể gây khó khăn khi lựa chọn trang phục phù hợp để tôn dáng. 

Ưu điểm của dáng người hình chữ nhật ngoài ba vòng có kích thước tương tự nhau thì cánh tay hay cẳng chân khá thon gọn. Những người này có thể mặc các trang phục đơn giản để che đi khuyết điểm. 

Còn những khuyết điểm của dáng người này như ba vòng không có sự khác biệt. Vì vậy, dáng người không có đường cong. Phần hông và vai ở những người có dáng chữ nhật thường to và thẳng. Số đo vùng hông có thể gần giống số đo vai. Vì thế dáng người trông có vẻ nam tính và thô hơn. 

Những người có dáng người hình chữ nhật có thể bị thừa cân và tăng nguy cơ mắc các bệnh đái tháo đường, tim mạch… Riêng phụ nữ có dáng người hình chữ nhật thường có nguy cơ mắc bệnh liên quan đến các vấn đề về kinh nguyệt, suy dinh dưỡng, lo âu, trầm cảm…

Dáng người hình chữ nhật là như thế nào?
Dáng người hình chữ nhật là như thế nào?

2. Dáng người hình chữ nhật giảm cân có dễ không?

Người có dáng người hình chữ nhật thì chất béo có thể tích đều cả ba vòng.  Những vị trí này khi giảm cân thường gặp nhiều khó khăn để giảm mỡ tích tụ. Bởi vì mỡ ở các vùng này khá cứng và khó loại bỏ hơn. 

Vì những lý do đó, nên những người có dáng hình chữ nhật cho dù có ăn uống hợp lý, kết hợp luyện tập thường xuyên thì cũng cần một thời gian dài mới giảm lượng mỡ dự trữ. 

3. Cách giảm cân/cải thiện dáng vóc cho dáng người hình chữ nhật?

Người có dáng hình chữ thường có tỷ lệ các phần cơ thể khá đồng đều. Vì vậy, để cải thiện vóc dáng và tạo đường cong cho người có dáng người hình chữ nhật cần phải có kế hoạch luyện tập phù hợp và kết hợp với chế độ ăn hợp lý. 

3.1. Các bài tập cho dáng người hình chữ nhật

Dáng người hình chữ nhật nên tập gì? Do dáng người hình chữ nhật không có điểm nhấn trên cơ thể nên cần thực hiện các bài tập để phân biệt số đo các vòng. Để cải thiện dáng người hình chữ nhật có thể áp dụng các bài tập: 

  • Squats là bài tập tác động tới cơ đùi và siết cho cơ đùi được săn chắc hơn. Đồng thời thực hiện bài tập squats còn làm cho mông nở nang hơn. Vì vậy sẽ tập cho cơ thể có đủ ba vòng thấy rõ rệt. 
  • Bài tập plank mang lại khá nhiều hiệu quả cho người có dáng người hình chữ nhật. Tác dụng của bài tập này là giúp cho vòng bụng nhỏ lại, cơ ngực phát triển, khi đó sẽ vòng eo sẽ lộ ra một cách tinh tế. 
  • Bài tập chống đẩy là bài tập cũng được khá nhiều người có dáng hình chữ nhật lựa chọn. Bài tập này sẽ tác động tới cơ ngực làm cho ngực nở nang và săn chắc. Từ đó tạo đường cong phần eo khá rõ. Hơn nữa bài tập còn giúp cho vòng mông săn chắc làm lộ rõ vòng 3. 
Bài tập squats giúp cải thiện dáng người hình chữ nhật
Bài tập squats giúp cải thiện dáng người hình chữ nhật

3.2. Chế độ ăn cho dáng người hình chữ nhật để cải thiện dáng vóc

Đối với những người có dáng người hình chữ nhật, việc xây dựng chế độ ăn phù hợp để giảm cân hoặc có vóc dáng cân đối thì cần lưu ý: Thực hiện chế độ ăn hạn chế calo. Thực hiện luyện tập thể dục đều đặn và kết hợp với chế độ ăn kiêng hợp lý mới giúp đánh bay lượng mỡ dưới da hiệu quả. Bên cạnh đó có một số lưu ý trong việc thực hiện chế độ ăn phù hợp cho đối tượng này.

  • Hạn chế lượng calo nạp vào mỗi ngày. Không lựa chọn các loại thực phẩm có hàm lượng đường và chất béo nhiều. 
  • Nên ăn nhiều rau xanh trái cây, và ngũ cốc nguyên hạt hoặc nguyên cám. 
  • Nên sử dụng các loại thực phẩm giàu chất béo lành mạnh từ cá, bơ, các loại hạt, … và các loại thực phẩm có protein thực vật cao.
  • Không nên sử dụng các loại thức ăn chế biến sẵn trong thực đơn của người có dáng người hình chữ nhật. 
  • Không sử dụng các loại ngũ cốc tinh chế như gạo trắng, bánh mì trắng, mì ống…
  • Không sử dụng các loại đồ uống cồn, hàm lượng đường nhiều
  • Cung cấp đủ lượng nước đủ theo nhu cầu cho cơ thể. 

Ngoài ra, những người sở hữu vóc dáng người hình chữ nhật có thể sử dụng Drip FIT - sản phẩm giảm béo/ giảm mỡ có nhiều ưu điểm như: giúp tầm soát mỡ thừa hiệu quả với việc thực hiện sàng lọc các bệnh lý nền cũng như biến chứng liên quan đến thừa cân béo phì. Đồng thời hỗ trợ cải thiện bệnh lý nền song song với liệu trình giảm mỡ siết cơ.

Bên cạnh đó, sẽ tuỳ vào tình trạng sức khỏe, lượng mỡ dư thừa cũng như nhu cầu mục tiêu mà người thừa cân sẽ được thiết kế một quy trình giảm mỡ siết cơ, quản trị cân nặng hiệu quả. Vì thế nên áp dụng sản phẩm Drip FIT có thể giúp bạn giảm 6kg trong 6 tuần cùng với giảm mỡ nội tạng, ngăn ngừa hoặc giảm các bệnh lý do thừa cân, béo phì, bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng chuẩn, đồng thời ngăn tái béo hiệu quả.

Dáng người hình chữ nhật thường có ba vòng tỷ lệ gần bằng nhau. Thêm vào đó phần hông và vai thường có chiều rộng tương đương nhau khiến cho dáng người trở nên thô cứng. Để cải thiện dáng người này cần thực hiện các bài tập bổ trợ để lộ rõ vòng 1, 2, 3. Đồng thời có chiến lược luyện tập và cách lựa chọn trang phục sẽ giúp khắc phục các hạn chế của dáng người này. 

Nguồn: livestrong.com

xem thêm
Bổ sung chất béo lành mạnh có giảm cân không?

Bổ sung chất béo lành mạnh có giảm cân không?

Giảm cân có chữa được bệnh hen suyễn không?

Giảm cân có chữa được bệnh hen suyễn không?

Gợi ý thực đơn giảm cân cho người trung niên

Gợi ý thực đơn giảm cân cho người trung niên

Thích ăn hạt điều có béo không?

Thích ăn hạt điều có béo không?

Lượng calo cần thiết cho người giảm cân

Lượng calo cần thiết cho người giảm cân

19

Bài viết hữu ích?