Zalo
top-ads

Năng lượng sống ATP là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Năng lượng sống ATP là phân tử năng lượng cần thiết cho tế bào cơ thể thực hiện chức năng sống. Vai trò của năng lượng của ATP khá đa dạng như: Tạo collagen tái tạo da, giúp cho làn da trắng mịn, chuyển hóa mỡ thành năng lượng… Có thể sử dụng một số biện pháp để cung cấp năng lượng sống ATP cho cơ thể, nhưng trước khi thực hiện cần tư vấn từ bác sĩ.

1. Năng lượng ATP là gì? Vai trò của năng lượng ATP trong cơ thể?

ATP là dạng năng lượng gì là điều không phải ai cũng biết.  ATP chính là từ viết tắt của adenosin triphosphat, có nguồn gốc từ nguồn cung cấp năng lượng sinh học. ATP là phân tử mang năng lượng, có chức năng vận chuyển năng lượng đến các nơi cần thiết để tế bào sử dụng, giúp cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh, tỉnh táo, chuyển hóa tốt, nhiều năng lượng và sức sống. 

Mặc dù vậy, không ít người lầm tưởng năng lượng sống ATP là chất dinh dưỡng từ thức ăn. Thực tế sau khi sử dụng thực phẩm và tiêu hóa thức ăn, cơ thể sẽ dự trữ các chất dinh dưỡng ở dạng carbon, chất béo hay protein. Các chất này tiếp tục được phân giải để tạo thành các chất đơn giản hơn như acid amin, acid béo… và đường vận chuyển các tế bào bằng đường máu. Nhưng các tế bào không thể thực hiện lấy trực tiếp năng lượng từ các chất dinh dưỡng kể trên. Vì vậy, cơ thể cần các hệ năng lượng để xử lý và biến đổi thành năng lượng ATP. Các năng lượng ATP này sẽ được dự trữ và cung cấp cho tế bào khi cần thiết.

Trong tự nhiên, các ATP được tìm thấy ở một số loại thảo dược quý như đông trùng hạ thảo hay linh chi…

Các ATP thường được tìm thấy ở một số loại thảo dược quý
Các ATP thường được tìm thấy ở một số loại thảo dược quý

Vai trò của ATP với cơ thể đặc biệt là làn da:

  • Trong tế bào năng lượng ATP kích thích khả năng sinh collagen của adenosine thúc đẩy quá trình chữa lành và sửa chữa mô tế bào. Collagen còn cần thiết cho quá trình chữa lành và tái tạo cấu trúc của tế bào da. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng adenosine bôi tại chỗ giúp tăng tốc độ liền của vết thương. Ngoài ra hợp chất này còn giúp chống viêm thông qua ức chế các hoạt động gây viêm của các bạch cầu trung tính. 
  • ATP còn có vai trò trong chống lão hoá đồng thời ngăn ngừa sự hình thành nếp nhăn. Kết quả nghiên cứu đã chứng minh được hiệu quả chống nhăn khi thực hiện với 126 tình nguyện viên và được cung cấp 1 trong ba sản phẩm kem chứa ATP, màng thuốc chứa ATP, và giả dược. Sau 2 tháng sử dụng với 2 sản phẩm có chứa ATP đã giúp cho người tham gia cải thiện đáng kể về độ mịn màng của da và giảm sự xuất hiện của các nốt tàn nhang. Đồng thời cải thiện cả nếp nhăn ở vùng giữa hai lông mày. 
  • Làm sáng da. Năng lượng ATP giúp cho các tế bào da hoạt động mạnh thúc đẩy tái tạo và đào thải các tế bào chứa melanin làm cho làn da trở nên sáng mịn. 

Đối với những người thường xuyên luyện tập để duy trì thể hình cân đối, năng lượng ATP giúp chuyển hoá năng lượng khá tốt và mang lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ cũng như tăng khối lượng cơ cho cơ thể. 

Năng lượng có vai trò quan trọng với cơ thể người bởi vì nếu không có ATP các tế bào sẽ không thể sử dụng năng lượng có trong thức ăn để thúc đẩy quá trình hoạt động của tế bào và cơ thể không thể có sự sống. Điều này có thể được giải thích đơn giản như trong thực tế một chiếc xe ô tô hết xăng và đang đỗ bên đường. Điều duy nhất để chiếc ô tô chạy được là đổ một ít xăng vào bình. Đối với sự sống cũng tương tự, ATP giống như nhiên liệu trong bình xăng của oto. Khi cơ thể không có năng lượng ATP thì tế bào sẽ không có nguồn năng lượng để sử dụng và cơ thể sẽ bị chết.

ATP là phân tử năng lượng cần thiết cho tế bào cơ thể thực hiện chức năng sống
ATP là phân tử năng lượng cần thiết cho tế bào cơ thể thực hiện chức năng sống

2. Quy trình tổng hợp/ giải phóng năng lượng ATP trong cơ thể?

Năng lượng ATP tích luỹ ở cả 3 nhóm photphat có cấu tạo bao gồm adenine với cấu trúc vòng của các phân tử C, H, N và ribose với phân tử đường có 5 cacbon. Phần đuôi có 3 phân tử photphat vô cơ tạo liên kết Pi chứa nhiều năng lượng. Tách thành phần này chính là mấu chốt của quá trình giải phóng năng lượng ATP.
Cơ chế truyền năng lượng của ATP là khi một phân tử glucose phân tách thành hai hợp chất CO2 và nước. Đồng thời sẽ thực hiện giải phóng khoảng 686 Kcal/mol. Năng lượng này được giải phóng ở dạng nhiệt năng. 

Nguồn năng lượng ATP phân giải này sẽ được lưu trữ ở trong môi trường tế bào. Khi tế bào cần năng lượng, thì những ATP này sẽ được phân huỷ làm gãy liên kết giữa oxy và nguyên tử phosphate cuối cùng. Kết quả là quá trình này sẽ tạo ra phosphate vô cơ, một adenosine diphosphate (ADP) và 7 kcal năng lượng. ADP ngay lập tức được chuyển đổi thành ATP nhờ enzym ATP synthase ở trong màng ti thể và tiếp tục cung cấp năng lượng cho cơ thể. 

3. Giải pháp giảm cân của Drip FIT giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng ATP như thế nào?

Tiêu hao mỡ Drip FIT là quá trình đưa trực tiếp vào tĩnh mạch tổ hợp vi chất DWL 662, bao gồm: 

  • B- complex có tác dụng giúp duy trì, tăng cường chức năng não bộ, hàn cải thiện tâm trạng và giấc ngủ. 
  • Vitamin C giúp tăng cường chuyển hóa chất béo đồng thời đốt cháy mỡ thừa ở gan và nội tạng tốt hơn. Cùng với các hoạt chất độc quyền của Drip Weight Loss giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng, kiểm soát cân nặng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. 
  • L-cartinite là chất bổ sung dinh dưỡng có vai trò quan trọng trong sản xuất năng lượng thông qua quá trình vận chuyển acid vào ty thể tế bào. Khi đó ty thể hoạt động như động cơ trong tế bào và đốt cháy chất béo để tạo năng lượng. Quá trình này cũng cần có sự tham gia của vitamin C. 

Do L-cartinite giúp di chuyển nhiều acid béo trong tế bào để đốt cháy lấy năng lượng. Nên có thể sử dụng L-cartinite như chất bổ sung giảm cân. Kết quả nghiên cứu về hợp chất này được đánh giá trong 37 nghiên cứu cho thấy, bổ sung L-cartinite giảm cân khá hiệu quả. Tuy nhiên, với vị trí mỡ bụng và tỷ lệ mỡ cơ thể thì chưa có sự thay đổi rõ rệt. 

  • NAD+ là loại đồng yếu tố có nguồn gốc từ tự nhiên xuất hiện trong cơ thể tham gia vào nhiều quá trình sinh học của cơ thể. NAD+ giúp tăng mức năng lượng trong cơ thể và cải thiện sức khỏe toàn diện. Đồng thời kích thích sản xuất năng lượng ATP tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó đốt cháy năng lượng nhiều hơn và đào thải mỡ thừa hiệu quả. Chính vì vậy NAD+ giúp cải thiện được hiệu suất bài tập cường độ mạnh và hỗ trợ quá trình giảm cân tối ưu. 
Các thành phần vi hợp chất trong dịch truyền DWL 662 của Drip FIT
Các thành phần vi hợp chất trong dịch truyền DWL 662 của Drip FIT

Cơ chế hoạt động của giải pháp Drip FIT là sử tổ hợp các vi hoạt chất tác động trực tiếp và mạnh mẽ vào các tế bào mỡ. Từ đó giúp chuyển hóa tế bào mỡ thành năng lượng sống ATP, và tăng cường tiêu hoa năng lượng cơ bản, giúp giảm kích thước và số lượng mỡ. Đồng thời cung cấp nhiều năng lượng hoạt động cho cơ thể. 

Cơ chế của Drip FIT trong việc tăng chuyển hóa tế bào mỡ để tạo thành năng lượng sống ATP giúp tiêu hao mỡ thừa, giảm mỡ và bổ sung năng lượng, thúc đẩy hoạt động của tế bào
Cơ chế của Drip FIT trong việc tăng chuyển hóa tế bào mỡ để tạo thành năng lượng sống ATP giúp tiêu hao mỡ thừa, giảm mỡ và bổ sung năng lượng, thúc đẩy hoạt động của tế bào

Giải pháp của Drip FIT giúp chuyển hóa mỡ thành năng lượng tốt nhất bởi công nghệ hiện đại cho phép cơ thể khách hàng giảm từ 1 đến 1,2% cân nặng mỗi tuần, giảm mỡ toàn thân bao gồm cả mỡ nội tạng và mỡ dưới da, ngăn ngừa tái béo và tích luỹ mỡ thừa... Công nghệ hoàn toàn không xâm lấn, không mất thời gian nghỉ dưỡng và hoàn toàn an toàn với người được thực hiện. 

Ngoài việc chuyển hóa tế bào mỡ nhanh chóng, công nghệ Drip FIT còn giúp tăng 2.5% cơ so với việc chỉ tập thể dục. Khi tăng cường khối lượng cơ trong cơ thể sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất được thực hiện nhanh và hiệu quả. Đồng thời giúp bảo vệ sức khoẻ hệ thống cơ thể như xương khớp, tim mạch, sức bền của cơ thể. 

Ưu điểm nổi bật của giải pháp Drip FIT bao gồm: 

  • Trước quá trình điều trị được thiết kế phác đồ điều trị chính xác, chi tiết, đa chiều (đa trị liệu giúp đốt mỡ toàn diện). Quá trình điều trị được thực hiện bởi hội đồng chuyên gia và bác sĩ giàu kinh nghiệm, đồng thời thực hiện kiểm soát và điều trị một số bệnh lý nền
  • Trong quá trình điều trị. Tổng thời gian điều trị khoảng 8 giờ mang lại sự thoải mái cho người được thực hiện, không có xâm lấn hoặc phẫu thuật và không có biến chứng. 
  • Sau quá trình điều trị giúp cho người được thực hiện hình thành lối sống lành mạnh hơn. Vóc dáng được trẻ hoá, và quá trình chuyển hóa được cải thiện, bệnh lý nền cải thiện đồng thời giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính. 

Một ưu điểm tốt nhất của Drip FIT là giảm khả năng tái béo khá cao. Drip FIT chính là giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào dành cho những người đã từng giảm béo thất bại. 

Năng lượng sống ATP không chỉ cung cấp nguyên liệu cho các tế bào của cơ thể hoạt động, mà còn được sử dụng trong ngành làm đẹp da. Hiện nay với sự phát triển công nghệ tiên tiến giải pháp Drip FIT giúp chuyển hóa mỡ thành năng lượng hiệu quả và chất lượng. Nếu áp dụng nên tìm hiểu và tư vấn từ bác sĩ và chuyên gia. 

Tài liệu tham khảo: Verywellhealth.com, Britannica.com

xem thêm
Dịch truyền DWL 662 gồm những gì và nó giúp tiêu mỡ, giảm béo ra sao?

Dịch truyền DWL 662 gồm những gì và nó giúp tiêu mỡ, giảm béo ra sao?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Giảm cân bằng cách nhịn ăn tối có hiệu quả và an toàn?

Giảm cân bằng cách nhịn ăn tối có hiệu quả và an toàn?

Cách tính calo tiêu hao khi giảm cân

Cách tính calo tiêu hao khi giảm cân

Trong sữa chua bao nhiêu calo? Ăn sữa chua có béo không?

Trong sữa chua bao nhiêu calo? Ăn sữa chua có béo không?

22

Bài viết hữu ích?