Zalo
top-ads

Cách chuyển hóa tế bào mỡ trong cơ thể và nó tác động đến việc giảm béo thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chuyển hóa tế bào mỡ trong cơ thể là quá trình mà cơ thể sử dụng các tế bào mỡ (adipocytes) để tạo năng lượng hoặc dự trữ năng lượng. Quá trình này mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể như xây dựng cấu trúc tế bào myelin, giữ ấm, giảm béo… Quá trình này bao gồm nhiều bước và cơ chế sinh hóa phức tạp.

1. Chuyển hóa tế bào mỡ và vai trò của nó trong cơ thể?

Chuyển hóa tế bào mỡ là quá trình tổng hợp, phân giải và dự trữ chất béo để dự trữ năng lượng. Phần lớn tế bào mỡ được tìm thấy trong cơ thể người ở dạng chất béo trung tính và cholesterol. 

chuyển hóa tế bào mỡ
Chuyển hóa tế bào mỡ là quá trình tổng hợp, phân giải và dự trữ chất béo để dự trữ năng lượng

Quá trình chuyển hóa tế bào mỡ trong cơ thể giúp xây dựng các cấu trúc bao myelin bọc quanh dây thần kinh, đồng thời tăng cường sự nhạy bén của hoạt động não bộ để bảo vệ não trước những nguy cơ gây suy giảm trí nhớ do tuổi ngày tăng cao. Nhờ quá trình này các loại vitamin tan trong dầu khi vào cơ thể được tiếp cận với môi trường hoà tan giúp hấp thu vitamin cho cơ thể tốt hơn. Thêm vào đó, nhờ có quá trình chuyển hoá mỡ sẽ giúp cho việc giữ ấm cơ thể nhiều hơn, và ngăn cản dòng nhiệt từ bên ngoài môi trường xâm nhập sâu vào cơ thể. 

2. Cơ chế chuyển hóa tế bào mỡ và các yếu tố tác động

2.1. Cơ chế chuyển hóa tế bào mỡ

Cơ chế chuyển hoá mỡ trong cơ thể được thực hiện như sau: 

Năng lượng tiêu thụ quá mức được cung cấp từ chất béo trong thực phẩm hoặc carbs sẽ được lưu trữ trong các tế bào mỡ ở dạng chất béo trung tính. Đây chính là cách cơ thể bảo tồn năng lượng. Tuy nhiên, theo thời gian thì năng lượng này dư thừa và ảnh hưởng đến hình dáng, sức khỏe của cơ thể.

Để chuyển hoá mỡ trong cơ thể hoàn toàn thì cần phải tiêu thụ ít năng lượng hơn so với lượng năng lượng mà cơ thể sẽ đốt cháy nhằm tạo ra sự thâm hụt năng lượng của cơ thể. 

Khi thực hiện chuyển hóa mỡ thành năng lượng tức là duy trì mức thâm hụt calo ổn định, chất béo sẽ được giải phóng khỏi tế bào mỡ và vận chuyển đến nhà má sản xuất năng lượng cho tế bào. Tại đây chất béo sẽ phân huỷ thông qua một loạt quá trúa trình để tạo ra năng lượng. Nếu việc thâm hụt calo vẫn tiếp diễn thì lượng mỡ dự trữ trong cơ thể sẽ được sử dụng làm năng lượng đồng thời giảm lượng mỡ thừa trong cơ thể. 

2.2. Các yếu tố tác động đến cơ chế chuyển hóa tế bào mỡ

  • Chế độ ăn và luyện tập: Đây là hai yếu tố chính thúc đẩy quá trình giảm mỡ hay là cách chuyển hóa mỡ thành năng lượng. Khi thiếu hụt lượng calo sẽ khiến chất béo giải phóng ra khỏi tế bào mỡ và sử dụng năng lượng. Tập thể dục sẽ thúc đẩy quá trình tăng lưu lượng máu đến cơ và tế bào mỡ giúp giải phóng chất béo tạo thành năng lượng cho tế bào cơ sử dụng. Ngoài ra, chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý sẽ cung cấp lượng calo thiếu hụt hợp lý sẽ giúp giảm tế bào mỡ một cách bền vững. 
chuyển hóa tế bào mỡ
Chế độ ăn dinh dưỡng hợp lý sẽ cung cấp lượng calo thiếu hụt hợp lý sẽ giúp giảm tế bào mỡ một cách bền vững 
  • Nơi thực hiện chuyển hóa tế bào mỡ: Khi quá trình giảm mỡ diễn ra thì các tế bào mỡ được kích hoạt đáng kể, và khiến cho thành phần cơ thể thay đổi khá rõ rệt. Sản phẩm của quá trình chuyển hóa tế bào mỡ là carbon dioxide và nước. Carbon dioxide được đi ra bằng được hô hấp, còn nước thì thải qua đường nước tiểu, mồ hôi, hoặc quá trình hít thở. Luyện tập thể dục giúp thải bỏ khá nhiều các sản phẩm này
  • Vị trí chuyển hóa tế bào mỡ đầu tiên: Thông thường mọi người đều muốn giảm tế bào mỡ ở vùng bụng, đùi, mông. Tuy nhiên việc giảm ở những vùng cụ thể chưa được chứng minh có hiệu quả. Điều đó, còn liên quan đến yếu tố di truyền, lối sống và sự phân bổ tế bào mỡ trong cơ thể. Ở một số trường hợp có tiền sử giảm cân và tăng cân trở lại thì mỡ trong cơ thể có thể phân bổ khác nhau. Có thể do sự thay đổi của tế bào mỡ theo thời gian. 
  • Quá trình giảm cân: Khi cơ thể nạp nhiều năng lượng hơn mức cơ thể có khả năng đốt cháy được, thì các tế bào mỡ sẽ tăng cả về kích thước và số lượng. Quá trình chuyển hóa tế bào mỡ sẽ làm cho những tế bào nào thu nhỏ kích thước lại, nhưng vẫn giữ nguyên số lượng. Đây cũng chính là lý do hình dạng cơ thể không thay đổi khi thực hiện giảm cân. Vì vậy, khi giảm cân tế bào mỡ vẫn tồn tại và nếu không nỗ lực duy trì việc giảm cân thì các tế bào mỡ có điều kiện tăng kích cỡ trở lại. 

3. Giải pháp của Drip FIT giúp chuyển hóa tế bào mỡ tốt nhất

Hiện nay, một trong những giải pháp giúp chuyển hóa tế bào mỡ tốt nhất, được nhiều người áp dụng là Drip FIT

Công nghệ tiêu hao mỡ cấp độ tế bào của Drip FIT có nguồn gốc từ Mỹ, sử dụng các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hóa mỡ thành năng lượng ATP. Cùng với các hoạt chất độc quyền của Drip Weight Loss (DWL 662 gồm NAD+, vitamin C, L-cartinite và B-complex), giải pháp này giúp loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng, kiểm soát cân nặng và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Hiệu quả giảm béo bền vững của Drip FIT là một ưu điểm lớn, cho phép cơ thể giảm 1-1,2% cân nặng mỗi tuần, không xâm lấn, không mất thời gian nghỉ dưỡng và hoàn toàn an toàn. Đồng thời Drip FIT cung cấp nhiều năng lượng cho cơ thể, giúp tăng khối lượng cơ so với chỉ tập thể dục. Giải pháp này đặc biệt phù hợp với người giảm béo thất bại nhiều lần.

Tài liệu tham khảo: bnrc.springeropen.com, health.clevelandclinic.org, learn.genetics.utah.edu, healthline.com, biochem.web.utah.edu

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu

26

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Giá trị dinh dưỡng trong củ sen - ăn củ này có béo không?

Giá trị dinh dưỡng trong củ sen - ăn củ này có béo không?

Tập nhảy zumba tốn bao nhiêu calo?

Tập nhảy zumba tốn bao nhiêu calo?

Lượng calo khi đạp xe đốt cháy được bao nhiêu?

Lượng calo khi đạp xe đốt cháy được bao nhiêu?

Trong mì tôm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Trong mì tôm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Trứng hột vịt lộn bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Trứng hột vịt lộn bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

26

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.