Zalo

Bổ sung vitamin C có giúp giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các chuyên gia cho biết vitamin C mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như tăng cường sức đề kháng, tuy nhiên gần đây nhiều giả thiết đặt ra cho thấy bổ sung vitamin C có thể hỗ trợ giảm cân. Vậy thực hư về việc uống vitamin C giảm cân như thế nào?

1. Bao nhiêu Vitamin C mỗi ngày là đủ?

Giới hạn trên an toàn đối với vitamin C là 2.000 miligam mỗi ngày. Tuy nhiên có rất nhiều bằng chứng cho thấy việc dùng 500 miligam mỗi ngày là an toàn nhất. Chúng ta nên chú ý bổ sung vitamin C đầy đủ cho cơ thể, việc thiếu vitamin C gặp ở người lớn suy dinh dưỡng có thể dẫn đến bệnh còi cọc, thiếu máu, dễ bầm tím, chảy máu và răng lung lay.

Hiện chưa có nhược điểm nào được tìm thấy khi dùng thực phẩm bổ sung 500 miligam vitamin C mỗi ngày, ngoại trừ việc gây kích ứng dạ dày. Chúng ta nên dùng vitamin C ở dạng đệm, không có tính axit. Tuy nhiên thực phẩm mới là cách tốt nhất để bổ sung các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần. 

vitamin C giảm cân
Dùng 500 miligam vitamin C giảm cân mỗi ngày là an toàn nhất 

2. Uống vitamin C có giảm cân không?

Dùng vitamin C có giúp giảm cân không là thắc mắc của một số người đang muốn bổ sung loại vitamin này hàng ngày.

Một nghiên cứu được thực hiện gần đây đã chỉ ra rằng, thiếu hụt vitamin C có thể gia tăng chất béo trong dạ dày. Mỡ dạ dày hoặc mỡ ở bụng là mô mỡ xung quanh hoặc mỡ tồn tại bên trong ổ bụng, chúng được phân thành 2 loại tùy theo vị trí: lớp mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Mỡ nội tạng thường liên quan mật thiết đến các vấn đề về sức khỏe theo hướng tiêu cực như bệnh tim, đột quỵ, ung thư... Mỡ dạ dày thường kích thích cơ thể tiết cortisol - hormone khiến huyết áp tăng, thay đổi hàm lượng cholesterol.

Vitamin C là một trong những loại vitamin có vai trò quan trọng trong việc chuyển hóa chất béo làm oxy hóa mô mỡ, tăng trao đổi chất, thúc đẩy sự chuyển hóa cholesterol trong gan thành chất hòa tan trong mật. Nếu cơ thể chúng ta bị thiếu hụt trầm trọng vitamin C sẽ dẫn đến tăng dự trữ cholesterol, gan và các cơ quan nội tạng sẽ tích tụ mỡ để chống đỡ lại sự thiếu hụt này. Bên cạnh đó vitamin C còn thúc đẩy quá trình tổng hợp carnitine - chất tác động lên phần mỡ béo.

Điều này có nghĩa là nếu bạn tăng hoạt động thể chất nhưng không cung cấp đủ vitamin C thì cơ thể không thể đốt cháy lượng mỡ dư thừa. Như vậy chúng ta có thể thấy rằng quan điểm uống vitamin C giảm cân là hoàn toàn có căn cứ. Tuy nhiên vitamin C phải được cung cấp một cách khoa học, cơ thể cần từ 80-90mg vitamin C mỗi ngày nhưng để uống vitamin C giảm cân, bạn cần nạp một lượng gấp 04 lần như vậy.

vitamin C giảm cân
Cách tốt nhất uống vitamin C giảm cân là có chế độ ăn giàu thực phẩm chứa vitamin C tự nhiên

3. Cách uống vitamin C giảm cân hiệu quả

Cách tốt nhất uống vitamin C giảm cân là có chế độ ăn giàu thực phẩm chứa vitamin C tự nhiên như các loại trái cây có múi như cam, quýt, bưởi, mãng cầu, lựu… Ngoài ra, vitamin C cũng rất dồi dào trong các loại rau như rau ngót, rau dền đỏ, rau đay, mồng tơi, diếp cá, rau mùi tàu, rau cần tây, kinh giới… 

Tuy nhiên, vitamin C tự nhiên rất dễ bị phân hủy một phần ở nhiệt độ 190 độ C và quá trình phân hủy sẽ diễn ra hoàn toàn ở nhiệt độ 550 độ C. Thực phẩm bảo quản trong tủ lạnh sẽ làm giảm lượng vitamin C tự nhiên. Khi chế biến các thực phẩm giàu vitamin C, chúng ta nên nấu chúng với lượng nước tối thiểu để không làm mất đi một số vitamin tan trong nước trong quá trình nấu.

Vitamin C là một vitamin “tan trong nước” và cơ thể không lưu trữ được nên chúng ta cần bổ sung vitamin C từ chế độ ăn uống hoặc các chế phẩm bổ sung. Cùng với đó, bạn có thể bổ sung thêm các loại vitamin và dưỡng chất khác như canxi, magie, vitamin A, B, protein, axit béo có lợi, tinh bột… để đảm bảo việc cung cấp đủ vitamin, khoáng chất cho cơ thể hoạt động tốt.

Có thể thấy vitamin C có vai trò rất quan trọng trong quá trình giảm cân, khi loại vitamin này giúp cơ thể tăng cường đề kháng, không bị mệt mỏi và hỗ trợ quá trình trao đổi chất. Nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng thêm liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ dưới da: Tất cả những điều bạn cần biết

Cách giảm mỡ dưới da: Tất cả những điều bạn cần biết

Cảnh giác rối loạn nội tiết ở bệnh nhân béo phì

Cảnh giác rối loạn nội tiết ở bệnh nhân béo phì

Hàng ngày uống nước khổ qua có giảm béo không?

Hàng ngày uống nước khổ qua có giảm béo không?

Điểm danh các biện pháp điều trị thừa cân béo phì

Điểm danh các biện pháp điều trị thừa cân béo phì

Béo phì trung tâm là gì?

Béo phì trung tâm là gì?

89

Bài viết hữu ích?