Zalo

Có nhất thiết phải giảm béo tại bệnh viện không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm béo tại bệnh viện là một trong các phương pháp giảm béo được lựa chọn từ lâu nay. Tuy nhiên, với sự ra đời của hệ thống spa, thẩm mỹ viện thì số lượng nhiều người cho rằng không cần thiết phải đến các bệnh viện để thực hiện giảm béo an toàn hiệu quả.

1. Có thực sự nên giảm béo tại bệnh viện hay không? 

Từ trước đến nay, các bệnh viện công, bệnh viện tư có cơ sở hạ tầng đầy đủ đều là những địa chỉ giảm béo tại bệnh viện được nhiều người tin tưởng để thực hiện việc giảm béo. Tuy nhiên, hiện nay đã có nhiều phương pháp giảm béo không xâm lấn được thực hiện tại các cơ sở spa, thẩm mỹ viện, do đó, nhu cầu giảm béo tại các bệnh viện ngày càng có xu hướng giảm đi nhiều hơn so với trước đây. 

Giảm béo tại bệnh viện 

Trên thực tế, các công nghệ giảm béo mới hiện nay như dùng sóng điện từ (RF), siêu âm hội tụ (HIFU) hay phương pháp động ly giải mỡ, laser năng lượng thấp đều là những công nghệ giảm cân không xâm lấn, không cần thực hiện trong phòng phẫu thuật. Tuy nhiên, các phương pháp này đều có chung một nhược điểm là không điều trị được những trường hợp béo phì, thừa cân quá độ do lớp mỡ quá dày hoặc không thay đổi được hành vì ăn uống từ người bệnh. Do đó, việc giảm béo tại bệnh viện cũng là một trong số cách giảm béo cực kỳ tốt với những trường hợp kể trên.

2. Khi nào thì nên giảm béo tại bệnh viện? 

Khi béo phì phát triển đến giai đoạn béo phì loại III, lúc này, cơ thể đã trở trong quá khổ, cân nặng vượt mức kiểm soát và người béo phì không thể thay đổi được thành vi ăn uống của mình khiến cho việc giảm mỡ thừa trở nên khó khăn. Nếu như tình trạng người thừa cân béo phì thuộc các trường hợp dưới đây thì nên đi đến bệnh viện giảm béo: 

  • Chỉ số BMI vượt quá 40
  • Chỉ số BMI từ 35.5 đến 39.9 nhưng người béo phì có các bệnh lý nền như tim mạch, tiểu đường, cao huyết áp, ngừng thở khi đang ngủ
  • Cân nặng quá lớn và gặp các vấn đề về vận động, di chuyển và sinh hoạt

Tại các bệnh viện giảm béo có kinh nghiệm hiện nay thì các phương pháp giảm béo phổ biến cho những trường hợp trên sẽ là phẫu thuật thu nhỏ dạ dày, thắt đai dạ dày, tạo hình ống dạ dày, hút mỡ.

3. Các bệnh viện điều trị béo phì tốt nhất hiện nay

3.1. Phẫu thuật giảm béo bệnh viện 108

Phẫu thuật giảm béo bệnh viện 108 là một trong những sự lựa chọn của nhiều người. Tại đây có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng viên có kinh nghiệm nhiều năm trong phẫu thuật giảm béo, sẵn sàng thực hiện các ca phẫu thuật khó ở những bệnh nhân béo phì độ III, gặp khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày. Tại bệnh viện 108 thì phương pháp phẫu thuật được áp dụng chủ yếu là phẫu thuật nội soi thu nhỏ dạ dày hình ống, đồng thời loại bỏ vùng phình vị lớn. Qua đó, vùng tiết ra hormone gây thèm ăn là Ghrelin sẽ bị loại bỏ hoàn toàn, giúp người bệnh sau phẫu thuật sẽ tránh được tình trạng thèm ăn, nhanh đói như trước đây. 

Phẫu thuật giảm béo bệnh viện 108 

Phẫu thuật giảm béo bệnh viện 108 đạt tỷ lệ thành công cao và nguy cơ tái béo sau phẫu thuật rất thấp. Cộng với đội ngũ bác sĩ có kinh nghiệm lâu năm thì đây là một trong các địa chỉ giảm béo tại bệnh viện được tin tưởng nhất hiện nay.

3.2. Giảm béo tại bệnh viện Thu Cúc

Giảm béo tại bệnh viện Thu Cúc là một trong những địa chỉ bệnh viện điều trị béo phì tin cậy hàng đầu hiện nay. Tại bệnh viện Thu Cúc có đa dạng các phương pháp giảm béo từ xâm lấn, không xâm lấn và xâm lấn tối thiểu, không gây đau cho người bệnh. 

  • Hút mỡ bụng nội soi: phương pháp giảm béo hiện đại được thực hiện bằng cách tạo một đường rạch nhỏ ở bụng nhằm đưa thiết bị nội soi vào. Sau đó trực tiếp phá huỷ mô mỡ bằng cách hoá lỏng và hút ra ngoài. 
  • Hút mỡ bụng bằng sóng siêu âm: đây là phương pháp giảm béo tại bệnh viện Thu Cúc được nhiều người tin dùng nhất. Sóng siêu âm có tác dụng vào những vùng mỡ dày nhất mà không gây đau hay khó chịu, đảm bảo mang đến sự an toàn cho người bệnh.
  • Hút mỡ bụng Vaser Lipo là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay được áp dụng tại bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc. Đây là công nghệ đánh tán mỡ thừa bằng sóng siêu âm, xâm lấn tối thiểu trên vùng bụng của người béo phì, dưới tác động của sóng siêu âm Vaser Lipo thì mỡ thừa sẽ được đánh tan và hoá lỏng, sau đó đưa ra ngoài dễ dàng bởi các thiết bị chuyên dụng, đảm bảo vô khuẩn và không gây đau đớn cho người bệnh. Trong công nghệ giảm béo Vaser Lipo thì bệnh viện Thu Cúc còn sử dụng hệ thống hút áp lực âm giúp điều chỉnh lượng mỡ hút ra chính xác, không gây đau và không ảnh hưởng đến các cơ quan khác ở vùng bụng của người bệnh. 
Phẫu thuật giảm béo tại bệnh viện Thu Cúc

3.3. Phòng khám Drip Hydration

Chuỗi phòng khám Drip Hydration hiện nay đang sử dụng phương pháp giảm cân đa trị liệu bằng cách sử dụng dịch truyền tĩnh mạch giúp chuyển hoá mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP để dùng trong các hoạt động của cơ thể. Trong đó, thành phần dịch truyền bao gồm các vi chất là vitamin B, C và khoáng chất vàng selen. Với phương pháp này thì người béo phì có thể giảm luôn cả phần mỡ nội tạng. 

Song song với việc truyền dịch thì người bệnh khi đến với phòng khám Drip Hydration cũng sẽ được tư vấn về chế độ ăn uống, tập luyện và nghỉ ngơi khoa học để đảm bảo không bị tái béo phì sau khi thực hiện phương pháp giảm cân này. 

Giảm cân đa trị liệu là một phương pháp giảm cân chuẩn y khoa mới nhất hiện nay, đảm bảo không xâm lấn và không gây mệt cho người bệnh. Hiện nay đã được áp dụng thành công ở nhiều bệnh nhân tại các nước phát triển như Mỹ, Canada và Tây Ban Nha.

Hy vọng với những thông tin trên bạn đã biết được việc giảm béo có cần đến bệnh viện không và lựa chọn cho mình một cơ sở y tế uy tín để thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Tăng cân có ảnh hưởng đến kinh nguyệt?

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Bánh mì trứng bao nhiêu calo? Có tốt cho bà mẹ sau sinh?

Bánh mì trứng bao nhiêu calo? Có tốt cho bà mẹ sau sinh?

Những dấu hiệu giảm cân cần lưu ý

Những dấu hiệu giảm cân cần lưu ý

Vì sao ăn chất béo khó tiêu?

Vì sao ăn chất béo khó tiêu?

16

Bài viết hữu ích?