Zalo

Giảm béo không xâm lấn có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngày nay, một thân hình sẵn chắn, không có mỡ thừa là một hình mẫu hướng đến không chỉ của chị em phụ nữ mà ngay cả cánh mày râu. Vì vậy ngày càng có nhiều người có nhu cầu giảm mỡ tìm đến các phương pháp giảm béo xâm lấn hoặc không xâm lấn. Vậy giảm béo không xâm lấn có hiệu quả không?

1. So sánh giảm béo không xâm lấn và giảm béo xâm lấn

1.1. Giảm béo xâm lấn là gì?

Giảm béo xâm lấn có là quá trình sử dụng một chất nào đó tiêm vào cơ thể hoặc sử dụng dao kéo để làm tan mỡ. Sau đây là ví dụ về 3 phương pháp giảm béo xâm lấn hiện nay:

  • Phẫu thuật thẩm mỹ: phương pháp này sử dụng các dụng cụ y khoa (như dao, kéo) để can thiệp trên cơ thể người bệnh, giúp xử lý lượng mỡ thừa trên cơ thể, điều chỉnh các nhược điểm và đem lại vóc dáng thanh thoát, gọn gàng như mong đợi trong thời gian ngắn. Phương pháp giảm béo xâm lấn này giúp khắc phục được hầu hết các nhược điểm béo phì do mỡ và có thời gian giảm nhanh chóng, tuy nhiên chi phí khá cao, đòi hỏi bác sĩ thực hiện giảm béo xâm lấn phải có chuyên môn, kinh nghiệm, kỹ năng để đảm bảo an toàn. Phương pháp giảm béo xâm lấn này cũng có thời gian phục hồi lâu do đau nhiều, người bệnh có khả năng tăng lạ và làm ảnh hưởng ít nhiều đến sức khỏe.
  • Tiêm chất làm tan mỡ (Tiêm Botox): giảm béo xâm lấn sẽ tiêm trực tiếp vào vùng mỡ trên cơ thể với chi phí thấp hơn so với phẫu thuật thẩm mỹ, thời gian thực hiện thủ thuật nhanh chóng, không đau, không mất thời gian nghỉ dưỡng. Tuy nhiên phương pháp giảm béo xâm lấn này có chất làm tan mỡ dễ bị vón cục, không tan hết, thời gian tồn tại ngắn và tiềm ẩn nguy cơ cao sử dụng các sản phẩm không rõ nguồn gốc. Phương pháp này không được Bộ Y tế công nhận là phương pháp giảm béo an toàn.
  • Cấy chỉ Collagen: dùng những sợi/bó chỉ sinh học giúp tiêu mỡ và tăng cường chức năng chuyển hóa, đào thải mỡ ra khỏi cơ thể trong thời gian nhanh chóng, không đau, không cần thời gian nghỉ dưỡng với chi phí hợp lý nhưng với những người có cơ địa hàn, hiệu quả sẽ chậm hơn bình thường,  đòi hỏi người thực hiện có kỹ thuật chuyên môn cao.

1.2. Giảm béo không xâm lấn là gì?

Giảm béo không xâm lấn là phương pháp giảm béo không sử dụng đến các chất tác động từ bên ngoài làm ảnh hưởng đến bên trong cơ thể. Ví dụ một số phương pháp giảm béo không xâm lấn:

  • Giảm béo bằng tay: sử dụng kỹ thuật tay, trong đó có bấm huyệt và kỹ thuật uốn cơ thường sẽ có sự kết hợp với đầm rung giảm béo với tần số rung cao, giúp rút ngắn cho thời gian thực hiện, hiệu quả rõ rệt sau mỗi buổi làm và chi phí ở mức tầm trung..
  • Giảm béo bằng công nghệ: sử dụng các thiết bị làm đẹp công nghệ cao, liệu pháp ánh sáng, lực hút chân không, đông hủy mỡ, laser tần số thấp, tần số vô tuyến… để tác động trực tiếp vào sâu bên trong của vùng điều trị, sau đó hóa lỏng và đào thải mỡ ra ngoài cơ thể thông qua các tuyến mồ hôi và hệ thống đào thải của cơ thể.
Giảm béo không xâm lấn
Vậy giảm béo không xâm lấn có hiệu quả không?

2. Ưu nhược điểm giảm béo không xâm lấn là gì?

Hiện nay, một số công nghệ giảm béo không xâm lấn đã được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chứng nhận hỗ trợ giảm béo, giảm mỡ, đặc biệt là mỡ bụng. Vậy trước khi tìm hiểu ưu - nhược điểm của phương pháp này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu giảm béo không xâm lấn có hiệu quả không?

  • Để giảm mỡ, hiện nay thường tập trung vào một số công nghệ nổi bật. Trong đó có công nghệ giảm béo bằng sóng RF (Radio Frequency): sử dụng nhiệt lượng phá hủy tế bào mỡ, do tế bào mỡ dễ bị tổn thương do nhiệt nhanh hơn tế bào khác. Mặc dù sử dụng nhiệt độ cao, nhưng bề mặt da luôn được bảo vệ để tránh bị phỏng bằng dụng cụ làm lạnh bề mặt đặc biệt. Trong quá trình điều trị có thể đau nhẹ, da đỏ và phù nề nhẹ tuy nhiên sẽ biến mất trong vòng 24 giờ. Một vài tác dụng phụ không đáng kể như đau, dị cảm tạm thời, tạo nốt dưới da… Tuy nhiên sóng RF chỉ giới hạn ở vùng mỡ nông, không đi sâu vào mỡ nội tạng và không ngăn ngừa tái hình thành mỡ.
  • Công nghệ giảm mỡ xâm lấn tiêu hủy mỡ do đông lạnh (đông ly giải mỡ), tương tự phương pháp trên tế bào mỡ rất nhạy cảm với sự thay đổi nhiệt độ, rất dễ bị tổn thương với nhiệt độ lạnh hơn các tế bào xung quanh. Do đó một số thiết bị ứng dụng công nghệ đông lạnh, sẽ đưa nhiệt độ âm dần để phá hủy tế bào mỡ một cách chọn lọc, không gây tổn thương cấu trúc lân cận. Thủ thuật giảm mỡ không xâm lấn này có thể gây cảm giác châm chích, sưng, đỏ và đau do lạnh, biến mất sau 5-10 phút. Hiệu quả thấy được sau 3 tuần đầu điều trị và đạt kết quả tối ưu sau 2 tháng, kéo dài 6 tháng. Thông thường mỗi người cần tối thiểu 1-3 đợt điều trị.
  • Ngoài ra, một số công nghệ khác hỗ trợ giảm béo, giảm mỡ bằng sóng siêu âm hội tụ cường độ cao (HIFU), laser lạnh…. sử dụng năng lượng sóng âm tạo năng lượng nhiệt đến lớp bì sâu và lớp xơ cơ mà không gây tổn thương mô xung quanh, có thể đến 5mm trong lớp mỡ dưới da gây phá hủy màng tế bào mỡ ngay lập tức.
  • Đối với phương pháp giảm mỡ bằng laser sẽ tạo các lỗ nhỏ trên vách tế bào mỡ gây thoát mỡ, điều này đặc biệt hữu ích với những vùng mỡ cứng không véo lên được ở mặt ngoài đùi. Phương pháp này cần ít nhất 6-8 đợt điều trị, mỗi đợt cách nhau 6-8 tuần.
Giảm béo không xâm lấn
Giảm béo không xâm lấn không cần thời gian nghỉ dưỡng

Ưu điểm chung của các phương pháp giảm mỡ không xâm lấn:

  • Thời gian thực hiện giảm mỡ không xâm lấn nhanh chóng;
  • Không đau, không cần thời gian nghỉ dưỡng;
  • Thời gian phục hồi sau khi giảm béo nhanh chóng
  • Cải thiện độ đàn hồi cho da.

Nhược điểm của các phương pháp giảm béo không xâm lấn:

  • Hầu hết các công nghệ giảm mỡ không xâm lấn chỉ giúp giảm mỡ nông, hủy mô mỡ thừa trong giai đoạn sau liệu trình giảm béo, nhưng không giúp ngăn việc tái hình thành mỡ sau này. Do đó việc giảm mỡ và giảm béo vẫn là một quá trình đòi hỏi sự bền bỉ và lâu dài, kết hợp thêm với chế độ ăn uống, sinh hoạt, tập luyện.
  • Chi phí thực hiện còn hơi cao, người dùng cần phải theo đúng liệu trình giảm béo.

3. Giảm béo không xâm lấn có hiệu quả ở người giảm cân thất bại nhiều lần không?

Những đối tượng phù hợp áp dụng phương pháp giảm mỡ công nghệ cao không xâm lấn:

  • Người béo do cơ địa từng thử nhiều phương pháp giảm béo nhưng thất bại;
  • Phụ nữ sau sinh gặp phải tình trạng tăng cân không kiểm soát;
  • Nam giới muốn giảm mỡ bụng;
  • Bệnh nhân mắc bệnh đái tháo đường, cao huyết áp muốn giảm mỡ nhưng lo ngại các phương pháp xâm lấn có thể gây biến chứng.
  • Người muốn giảm béo nhanh mà không phải ăn kiêng hay tập luyện.
  • Người béo không đồng đều, mỡ thừa chỉ tập trung tại một vùng trên cơ thể.

Do đó có thể thấy phương pháp giảm béo không xâm lấn hoàn toàn có thể áp dụng cho người giảm cân thất bại nhiều lần.

4. Lời khuyên về phương pháp giảm béo khoa học

Thực tế, phương pháp giảm cân nào cũng có những ưu nhược điểm nhất định, nên điều quan trọng là bạn cần chọn phương pháp giảm cân phù hợp với thể trạng của mình. Với những người từng giảm cân thất bại nhiều lần có thể lựa chọn phương pháp giảm cân đa trị liệu, giúp tiêu hao mỡ theo cấp độ tế bào bằng cách truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất vào trong cơ thể để giải quyết tận gốc nguyên nhân gây mỡ thừa, chuyển hóa thành dạng năng lượng và đào thải khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, người dùng cũng được thực hiện các buổi trị liệu MASSAGE kết hợp máy LIPO CAVITATION tạo những bóng bóng chân không giữ các mô mỡ và làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm, từ đó mang đến hiệu quả giảm cân, giảm mỡ tối ưu.

Có thể thấy, phương pháp giảm cân này là phương pháp giảm cân không xâm lấn mang lại hiệu quả cao cho người dùng béo cơ địa, béo lâu năm bởi có thể tác động trực tiếp nguyên nhân gây mỡ thừa, cùng với đó là cân bằng, điều điều chỉnh rối loạn chuyển hóa. Trước khi thực hiện, người dùng cũng được thăm khám với bác sĩ chuyên khoa để đưa ra phác đồ điều trị chuẩn xác giúp bạn có một thân hình cân đối mà không gây ra tác dụng phụ, tái béo phì.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Giảm mỡ bằng công nghệ laser có tốt không? Ưu và nhược của nó

Giảm mỡ bằng công nghệ laser có tốt không? Ưu và nhược của nó

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Năng lượng dư thừa trong cơ thể là hệ quả của béo phì đúng hay sai?

Năng lượng dư thừa trong cơ thể là hệ quả của béo phì đúng hay sai?

Chạy bộ bằng máy có giảm cân không?

Chạy bộ bằng máy có giảm cân không?

Sau sinh ăn được quả gì để không tăng cân?

Sau sinh ăn được quả gì để không tăng cân?

30

Bài viết hữu ích?