Zalo

Giảm mỡ bằng công nghệ laser có tốt không? Ưu và nhược của nó

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bằng công nghệ laser là phương pháp giảm béo không xâm lấn, không cần áp dụng gây mê,... Phương pháp này có thể giúp giảm tế bào mỡ cục bộ dễ dàng hơn. Vậy, cơ chế thực hiện của phương pháp giảm béo bằng công nghệ laser thực hiện như thế nào?

1. Phương pháp giảm cân bằng công nghệ laser là gì và Cơ chế tác động?

Giảm mỡ bằng laser là phương pháp không xâm lấn giúp loại bỏ chất béo tích tụ ở vùng của cơ thể. Phương pháp này sẽ sử dụng chùm tia laser có cường độ tương thích với cơ thể để phá vỡ cấu trúc các tế bào mỡ cơ thể tại các vùng như bụng, đùi, chân, tay…Phương pháp giảm béo bằng laser đào thải mỡ ra khỏi cơ thể nhờ cơ chế tự nhiên như mồ hôi hay nước tiểu. Vì vậy, giảm mỡ bằng công nghệ laser không gây ra tổn thương nào trên cơ thể đồng thời không làm đau và không cần gây tê, nghỉ dưỡng sau khi thực hiện. 

Các phương pháp giảm mỡ bằng công nghệ laser bao gồm: 

  • Phương pháp ly giải mỡ bằng laser xâm lấn tối thiểu: Được thực hiện với việc tạo vết rạch nhỏ trên da và đưa thiết bị laser vào để ly giải mỡ.
  • Phương pháp tiêu mỡ bằng laser không xâm lấn: Phương pháp này không phải thực hiện vết rạch nào vì thiết bị chiếu laser chỉ nằm trên bề mặt của da. 

Phương pháp giảm mỡ bằng công nghệ laser có thể được thực hiện tại phòng khám trong khoảng thời gian 30 phút. Không cần áp dụng phương pháp gây mê. Bác sĩ sẽ gắn các dụng cụ tương tự mái chèo lên vùng điều trị. Khi thực hiện các mái chèo này sẽ phát nhiệt xuyên qua da và làm nóng các tế bào mỡ dưới da. Nhiệt độ tăng lên sẽ làm hư màng tế bào mỡ, và tiêu huỷ tế bào mỡ. Các tế bào mỡ chết được cơ thể đào thải ra ngoài. 

Thời gian thực hiện cho quy trình này khoảng 6 tuần để có thể thấy được kết quả. Tuy nhiên, ở một số người có thể cần thời gian điều trị dài hơn. Sau điều trị quá trình phục hồi khá nhanh chóng. Hầu hết mọi người có thể hoạt động bình thường ngay sau khi thực hiện trị liệu. Mặc dù vậy, vẫn có một số người gặp tình trạng đau nhức hoặc mẩn đỏ tại vị trí điều trị

2. Ưu và nhược điểm của phương pháp giảm cân bằng laser

Ưu điểm phương pháp giảm mỡ bằng công nghệ laser: Phương pháp này giúp giảm mỡ ở những vùng cụ thể trên cơ thể và thường là những vùng khó có thể thay đổi được bằng chế độ ăn và luyện tập. Nguy cơ biến chứng khá thấp và thời gian phục hồi nhanh. 

Tuy nhiên, phương pháp giảm mỡ bằng laser cũng có thể gây ra một số tình trạng tạm thời như đỏ, sưng tấy, bầm tím, tích tụ máu dưới da, sẹo… Chi phí giảm béo bằng laser hiện cũng khá cao và tuỳ thuộc vào liệu trình của từng cá nhân. Trung bình giá điều trị khoảng 7 triệu đồng. 

3. Chỉ định và chống chỉ định phương pháp giảm cân bằng laser

Chỉ định phương pháp giảm cân bằng laser thường áp dụng cho các đối tượng có sức khoẻ tổng thể tốt, không sử dụng thuốc lá, hoặc bỏ hút thuốc lá trước điều trị vài tuần. Tuy nhiên, một số trường hợp nên chống chỉ định với phương pháp này như: Những người mắc bệnh thừa cân béo phì, da bị lỏng lẻo, gặp một số tình trạng bệnh lý như đái tháo đường, bệnh tim mạch hoặc bệnh gan…

Giảm béo bằng laser là phương pháp điều trị không xâm lấn mang lại hiệu quả nhất định khi giảm béo cục bộ. Phương pháp này thực hiện trong thời gian ngắn và người bệnh có thể thực hiện hoạt động hàng ngày ngay sau đó. Tuy nhiên, trước khi thực hiện nên khám và tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa để có liệu trình giảm béo bằng laser an toàn và hiệu quả. 

giảm mỡ bằng công nghệ laser
Chỉ định phương pháp giảm cân bằng laser thường áp dụng cho các đối tượng có sức khoẻ tổng thể tốt 

Ngày nay, bạn có thể sử dụng Drip FIT để giảm béo/ giảm mỡ hiệu quả. Cơ chế hoạt động của giải pháp Drip FIT là sử tổ hợp các vi hoạt chất tác động trực tiếp và mạnh mẽ vào các tế bào mỡ. Từ đó giúp chuyển hóa tế bào mỡ thành năng lượng sống ATP và tăng cường tiêu hoa năng lượng cơ bản, giúp giảm kích thước và số lượng mỡ. Đồng thời cung cấp nhiều năng lượng hoạt động cho cơ thể. Công nghệ hoàn toàn không xâm lấn, không mất thời gian nghỉ dưỡng và hoàn toàn an toàn với người được thực hiện. Một ưu điểm tốt nhất của Drip FIT là giảm khả năng tái béo. Drip FIT chính là giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào dành cho những người đã từng giảm béo thất bại. 

Tài liệu tham khảo: Webmd.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Review cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Review cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Các cách giảm cân mà không cần nhịn ăn khắc nghiệt

Các cách giảm cân mà không cần nhịn ăn khắc nghiệt

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

29

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.