Zalo

Review cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Review cách giảm cân hiệu quả nhất là cụm từ được nhiều người quan tâm. Các cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay bao gồm: Phương pháp xâm lấn, phương pháp không xâm lấn và thay đổi lối sống. Hiệu quả giảm cân có thể thay đổi tùy thuộc vào từng người.

1. Review cách giảm cân hiệu quả nhất bằng phương pháp không xâm lấn

1.1. Review giảm cân hiệu quả bằng Cryolipolysis

Phương pháp Cryolipolysis đã được FDA chấp thuận vào năm 2010 để điều trị giảm mỡ. Cơ chế giảm cân của phương pháp này là tế bào mỡ có nhiệt độ đóng băng cao hơn các mô xung quanh. Công nghệ cryolipolysis nhắm mục tiêu chính xác vào các tế bào mỡ, làm lạnh chúng đến nhiệt độ từ -11°C đến 5°C, gây ra quá trình chết tự nhiên của tế bào mỡ. Các tế bào mỡ đông lạnh sẽ chết mà không ảnh hưởng đến các mô xung quanh.

Kết quả rõ rệt sau vài tuần khi cơ thể đã loại bỏ hoàn toàn các tế bào mỡ chết. Phương pháp này dùng cho mỡ thừa ở hầu hết các khu vực: bụng, mông, đùi, bắp tay, nọng cằm,…

Tác dụng không mong muốn của Cryolipolysis là sưng đỏ, đau (thường nhẹ và thoáng qua).

1.2. Review cách giảm cân hiệu quả nhất - Mesotherapy (Tiêm giảm mỡ)

Mesotherapy là phương pháp xâm nhập tối thiểu đưa thuốc và hoạt chất vào trong hoặc dưới da. Phương pháp này đã được FDA chấp thuận để điều trị giảm mỡ.

Cơ chế giảm cân: Hoạt chất được tiêm vào vùng cơ thể thừa mỡ, làm tăng quá trình chuyển hóa mỡ. Các hoạt chất này tác động trực tiếp đến tế bào mỡ, phá hủy cấu trúc của chúng và cải thiện vi tuần hoàn tại chỗ, giúp tăng đào thải sản phẩm trong quá trình chuyển hóa mỡ. Các hoạt chất thường dùng gồm:

  • Chất hoạt hóa mạch: Buflomedial, pentoxifylline, dicynone, theophylline, aminophylline, caffeine.
  • Chất đốt cháy mỡ: Phosphatidylcholine + deoxycholate, calcitonin, L-carnitine.

Ưu điểm của phương pháp này là giảm mỡ thừa dưới da ở các vùng như nọng cằm, má, bắp tay, bắp chân, lưng, đùi, hông, bụng,… Đặc biệt hiệu quả với các vùng mỡ nhỏ, khu trú (nọng cằm). Làm thon gọn các vùng da nhiều mỡ, thiếu săn chắc, và tình trạng cellulite (da sần vỏ cam).

Tuy nhiên, tác dụng không mong muốn của Mesotherapy là: Đau, sưng nề, bầm tím (thường nhẹ).

1.3. Radiofrequency

Radiofrequency (RF) là phương pháp dùng sóng RF tạo năng lượng nhiệt để phá hủy tế bào mỡ, đã được FDA chấp thuận.

  • Cơ chế: Sóng RF tạo ra năng lượng nhiệt khác nhau ở các mô dựa vào các cơ chế như hướng của các phân tử lưỡng cực trong mô, sự phân cực của các phân tử để tạo ra lưỡng cực, và sự dịch chuyển của các điện tử và ion trong mô. Phương pháp này làm nóng bề mặt da khoảng 40-44°C, trong khi lớp mỡ bên dưới khoảng 65°C, giúp phân hủy các tế bào mỡ và kích thích tăng sinh collagen và elastin.
  • Ưu điểm: Giảm mỡ thừa dưới da ở các vùng như nọng cằm, má, bắp tay, bắp chân, lưng, đùi, hông, bụng. Đồng thời, phương pháp này giúp nâng cơ và săn chắc da.
  • Tác dụng không mong muốn: Đỏ da nhẹ.

1.4. Cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay - Laser

Liệu pháp laser mức độ thấp (Low-level laser therapy – LLLT) là phương pháp không xâm lấn để giảm mỡ, đã được FDA chấp thuận vào năm 2010. Laser đơn độc có hiệu quả kém, thường phải phối hợp với các phương pháp khác.

1.5. Cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay - HIFU

Công nghệ HIFU (sóng siêu âm hội tụ cường độ cao) là phương pháp điều trị hiệu quả, không xâm lấn, rất an toàn và đang thịnh hành để giảm mỡ, đã được FDA chấp thuận.

  • Cơ chế: HIFU nhanh chóng tăng nhiệt cục bộ tại các tế bào mỡ lên tới 55°C, gây hoại tử đông tế bào, dẫn đến tiêu hủy tế bào mỡ trong vùng được điều trị.
  • Hiệu quả: Vòng bụng có thể giảm ngay lập tức 2-4 cm sau lần điều trị đầu tiên. Sau một liệu trình từ 3-6 buổi điều trị, kết hợp với chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý, người bệnh có thể giảm 3-6cm vòng bụng. Phương pháp này rất thích hợp cho những người có mỡ vùng bụng mức độ nhẹ hoặc vừa, muốn giảm mỡ nhanh mà không cần phẫu thuật.
  • Tác dụng không mong muốn: Sưng, đỏ vùng da sau điều trị trong khoảng 5-10 phút, không gây đau.
review cách giảm cân hiệu quả nhất
HIFU là phương pháp giảm cân không xâm lấn hiệu quả (Nguồn ảnh: Internet)

2. Review cách giảm cân hiệu quả nhất bằng phương pháp xâm lấn

2.1. Review giảm cân hiệu quả với công nghệ PAL

Đây là phương pháp phẫu thuật nội soi sử dụng cannula kết hợp công nghệ PAL để hút mỡ. 

  • Cơ chế: Cannula trong công nghệ PAL là một thiết bị rung, có tác dụng đánh tan mỡ bụng. Cannula được hỗ trợ năng lượng, hoạt động bằng cách di chuyển qua lại, xoay lắc và rung để hóa lỏng mỡ. Với tốc độ cao lên đến 4000 chu kỳ/phút, quá trình này hầu như không nhìn thấy bằng mắt thường và không gây tổn thương thần kinh hay mạch máu.
  • Chỉ định: Giảm mỡ thừa ở vùng bụng, mông, đùi, cánh tay,… Hiệu quả giảm mỡ có thể lên đến 10-15 cm vùng bụng sau 1 lần điều trị.

2.2. Phẫu thuật tạo hình

Đối với những bệnh nhân có lượng mỡ thừa quá nhiều kèm theo da chảy xệ nặng, các phương pháp không xâm lấn ít có hiệu quả. Cần phải phẫu thuật cắt bỏ lớp mỡ và tạo hình để loại bỏ vùng da thừa, nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất.

Người thực hiện có thể giảm 15-20 cm vùng bụng sau phẫu thuật, đồng thời cải thiện tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ.

2.3. Phẫu thuật cắt vạt tạo dạ dày hình ống

Phẫu thuật cắt vạt tạo dạ dày hình ống được sử dụng phổ biến nhất (chiếm 50%). 

  • Phương pháp này được thực hiện bằng việc cắt một phần dạ dày để tạo thành dạ dày hình ống.
  • Ưu điểm của phương pháp này có khả năng giảm 50-60% trọng lượng thừa của cơ thể (so với cân nặng chuẩn). Đồng thời, phương pháp có tỷ lệ biến chứng thấp (<1%) và không thay đổi đường ruột.
  • Nhược điểm là không thể phục hồi đoạn dạ dày bị cắt và có nguy cơ suy dinh dưỡng.

2.4. Phẫu thuật thu nhỏ dạ dày nối tắt

Đây là kỹ thuật được sử dụng nhiều thứ hai (chiếm khoảng 40%). Cơ chế của phương pháp này là làm nhỏ lại thể tích của dạ dày (chỉ còn 50ml) bằng cách nối tắt qua một phần lớn dạ dày xuống ruột non.

  • Hiệu quả: Khả năng giảm trọng lượng thừa tương tự phương pháp phẫu thuật cắt vạt dạ dày hình ống.
  • An toàn: Tỷ lệ rò và chảy máu ruột khoảng <1%, nhưng đây là phẫu thuật khá phức tạp, đòi hỏi phẫu thuật viên có kinh nghiệm.

2.5. Review giảm cân hiệu quả - Phẫu thuật thắt đai dạ dày

Kỹ thuật này từng là trào lưu nhưng hiện nay ít được sử dụng (chiếm khoảng 7%) do khả năng giảm cân thấp hơn. Phương pháp sử dụng đai áp lực tùy chỉnh ở phần cao của dạ dày để điều chỉnh lượng thức ăn vào dạ dày.

Phương pháp này không hiệu quả cao, chỉ giảm được khoảng 20% trọng lượng thừa của cơ thể, tỷ lệ biến chứng thấp (<1%).

2.6. Phẫu thuật chuyển dòng mật tụy

Kỹ thuật này chiếm tỷ lệ thấp, chỉ khoảng 1% trong các phẫu thuật giảm béo. Đây là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất, có khả năng giảm được khoảng 60-70% trọng lượng thừa của cơ thể.

Tuy nhiên, phương pháp này có nguy cơ gây suy dinh dưỡng cao nhất, nên cần phải cân nhắc kỹ lưỡng trước khi sử dụng.

review cách giảm cân hiệu quả nhất
Phương pháp tạo hình dạ dày hình ống được nhiều người áp dụng thành công (Nguồn ảnh: Internet)

3. Một số chỉ định khi áp dụng các phương pháp giảm cân

3.1. Chỉ định của phẫu thuật giảm béo

Các review cách giảm cân hiệu quả nhất chỉ được chỉ định trong các trường hợp sau: 

  • Người trưởng thành từ 18 đến 60 tuổi.
  • Người đã mắc béo phì ít nhất 5 năm.
  • Nam nữ có BMI > 40 hoặc BMI > 35 kèm theo một trong các điều kiện sau: Đái tháo đường type 2, rối loạn cảm xúc hoặc tâm lý gây ảnh hưởng đến khả năng tham gia các hoạt động xã hội, béo phì liên quan đến hội chứng cuồng ăn tâm thần, hạn chế vận động do béo phì gây bệnh lý về khớp, hen phế quản hoặc hội chứng ngưng thở khi ngủ, không đáp ứng với thay đổi chế độ ăn uống và lối sống, bệnh nhân sẵn sàng hợp tác và có khả năng duy trì chế độ ăn uống, tập luyện theo chỉ định của bác sĩ…

3.2. Chống chỉ định của phẫu thuật giảm béo

  • Người có nguy cơ cao gặp biến chứng sau phẫu thuật như suy dinh dưỡng, chảy máu.
  • Thời gian sống thêm ngắn do các bệnh lý nghiêm trọng như ung thư, suy thận giai đoạn cuối, suy gan giai đoạn cuối, đái tháo đường không kiểm soát được.
  • Bị xơ gan.
  • Có tình trạng nghiện rượu.
  • Sử dụng thuốc phiện, ma túy hoặc các chất gây nghiện khác.
review cách giảm cân hiệu quả nhất
Mọi phương pháp giảm cân xâm lấn cần chỉ định của bác sĩ (Nguồn ảnh: Internet)

4. Review cách giảm cân hiệu quả nhất bằng thay đổi lối sống

4.1. Nhai kỹ và nhai chậm

Để duy trì sức khỏe và kiểm soát cân nặng, việc nhai kỹ và nhai chậm có vai trò quan trọng. Bộ não cần thời gian để nhận biết rằng cơ thể đã được cung cấp đủ thức ăn.

Việc nhai kỹ giúp bạn ăn chậm hơn, từ đó giảm lượng thức ăn tiêu thụ, tăng cảm giác no và dẫn đến khẩu phần ăn nhỏ hơn. Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng việc ăn chậm có liên quan đến chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn đáng kể so với việc ăn nhanh.

Để cải thiện thói quen này, hãy thử đếm số lần nhai mỗi miếng thức ăn để đảm bảo bạn nhai đủ.

4.2. Ăn nhiều chất đạm

Protein có tác dụng đáng kể đến sự thèm ăn nhằm giúp tăng cảm giác no, giảm cảm giác đói. Từ đó, bạn sẽ tiêu thụ ít calo hơn. Protein ảnh hưởng đến các hormone điều chỉnh sự thèm ăn như ghrelin và GLP-1. Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn nhiều protein giúp giảm cân hiệu quả hơn so với chế độ ăn kiêng protein tiêu chuẩn.

Nếu bữa sáng của bạn chủ yếu là ngũ cốc, hãy cân nhắc tăng cường protein. Ví dụ, ăn trứng và bánh mì nướng có thể giúp bạn cảm thấy no hơn và tiêu thụ ít calo hơn vào cuối ngày.

4.3. Uống nước thường xuyên

Uống nước có thể giúp giảm cảm giác đói và lượng calo tiêu thụ, đặc biệt khi uống nước trước bữa ăn. Nghiên cứu cho thấy uống nước trước bữa ăn có thể giảm lượng thức ăn tiêu thụ mà không làm giảm cảm giác no. Thay thế đồ uống chứa calo cao như soda bằng nước có thể có tác dụng giảm cân lớn hơn.

4.4. Ngủ đủ giấc và giảm căng thẳng

Giấc ngủ và sự căng thẳng có tác động mạnh mẽ đến sự thèm ăn và cân nặng. Thiếu ngủ và căng thẳng có thể làm rối loạn các hormone điều chỉnh sự thèm ăn như leptin và ghrelin, đồng thời tăng mức cortisol, dẫn đến cảm giác đói gia tăng và tiêu thụ calo cao hơn. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh như tiểu đường loại 2 và béo phì.

Đảm bảo có giấc ngủ đủ và quản lý căng thẳng hiệu quả để hỗ trợ kiểm soát cân nặng và sức khỏe tổng thể.

4.5. Không sử dụng đồ uống có đường

Tiêu thụ nhiều đồ uống có đường như soda có thể liên quan đến nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường loại 2. Đồ uống có đường chứa nhiều calo lỏng mà không ảnh hưởng nhiều đến cảm giác no như thức ăn đặc. Giảm đồ uống có đường có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Vì vậy, bạn nên thay thế đồ uống có đường bằng đồ uống ít calo hoặc không có calo như nước, cà phê, hoặc trà xanh để hỗ trợ quá trình giảm cân.

review cách giảm cân hiệu quả nhất
Giảm cân cần kết hợp với chế độ ăn uống và tập luyện (Nguồn ảnh: Internet)

Ngoài ra, giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào Drip FIT đã và đang được nhiều khách hàng lựa chọn nhờ nhiều ưu điểm vượt trội như: 

  • Drip FIT giúp giảm mỡ nhanh chóng và hiệu quả, mang lại kết quả rõ rệt chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng.
  • Phương pháp này không chỉ giúp giảm béo mà còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng cường năng lượng và sự dẻo dai cho cơ thể.
  • Giúp cải thiện quá trình tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.
  • Drip FIT có thể kết hợp dễ dàng với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thể thao để đạt được kết quả tối ưu.

Trên đây là review cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay, như đã đề cập hiệu quả của mỗi phương pháp sẽ phụ thuộc vào từng người. Mọi phương pháp khi được áp dụng cần được bác sĩ thăm khám và chỉ định.

Tài liệu tham khảo: Healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Các cách giảm cân mà không cần nhịn ăn khắc nghiệt

Các cách giảm cân mà không cần nhịn ăn khắc nghiệt

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

Lượng mỡ trong cơ thể có tác dụng gì?

Lượng mỡ trong cơ thể có tác dụng gì?

6

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.