Zalo

Có nên tiêm tan mỡ bắp tay không hay nên dùng cách khác?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bắp tay to là khuyết điểm ngoại hình hay gặp của nhiều chị em và khiến họ trở nên mất tự tin cũng như hạn chế trong việc lựa chọn trang phục,... Vì thế, nhiều người tìm kiếm các phương pháp giảm mỡ bắp tay 1 cách nhanh chóng và hiệu quả. Tiêm tan mỡ bắp tay được nhiều viện thẩm mỹ giới thiệu là cách giúp các chị em có được một bắp tay thon gọn nhanh chóng và không cần can thiệp phẫu thuật. Vậy, tiêm tan mỡ bắp tay có hiệu quả không và tiêm tan mỡ bắp tay giữ được bao lâu?

1. Tiêm tan mỡ bắp tay là gì?

Tiêm tan mỡ là 1 phương pháp được nhiều cơ sở thẩm mỹ giới thiệu và áp dụng để làm giảm kích thước của các vùng trên cơ thể bằng cách tiêm thuốc vào mô dưới da để làm tan các khối mỡ thừa. Thuốc sau khi đi sâu vào các mô sẽ làm tiêu hủy mỡ tại vùng điều trị. Tiêm tan mỡ có thể được dùng cho bất kỳ vị trí nào trên cơ thể, đa phần là tại bụng, bắp tay, nọng cằm, đùi và bắp chân. Khi tiêm tan mỡ cần chú ý tiêm đúng độ sâu của lớp mỡ và dùng đủ liều lượng thuốc để đảm bảo làm ly giải tế bào mỡ theo tình trạng mỡ thừa ở bắp tay.  Tay và chân có kết cấu mô mỡ khá chắc chắn và khó tiêu hơn so với vùng bụng và mặt cũng như khó phân biệt được cơ và mô mỡ. Tiêm tan mỡ bắp tay là thủ thuật áp dụng cho người có bắp tay to, bị thừa cân. Để đảm bảo an toàn, chỉ những người từ 21 tuổi mới được thực hiện phương pháp thẩm mỹ này. Quy trình tiêm tan mỡ bắp tay như sau:

  • Làm sạch và sát khuẩn da vùng cần điều trị
  • Sử dụng kim có độ dài phù hợp, đưa lượng thuốc đủ liều vào lớp mỡ thừa;
  • Sát khuẩn lại.

Khi tiêm cần đảm bảo tiêm đúng lớp mỡ, nếu tiêm sai có thể gây ra tai biến hoại tử cơ và các lớp da khác thay vì tan mỡ.

Tiêm tan mỡ bắp tay là thủ thuật áp dụng cho người có bắp tay to, bị thừa cân
Tiêm tan mỡ bắp tay là thủ thuật áp dụng cho người có bắp tay to, bị thừa cân

2. Có nên tiêm tan mỡ bắp tay không hay nên dùng cách khác?

Tiêm tan mỡ bắp tay có hiệu quả không? Câu trả lời của nhiều khách hàng sau khi thực hiện phương pháp này là có. Sau khi tiêm tan mỡ bắp tay khoảng 2 – 3 tuần, vùng cánh tay của bạn sẽ thon gọn dần lại và hiệu quả này được duy trì từ 6 – 12 tháng. Tuy nhiên, vùng mỡ dưới cánh tay có thể trở lại tùy vào cơ địa và nếu bạn không có được chế độ ăn uống và luyện tập phù hợp để duy trì. Một số trung tâm thẩm mỹ có thể tư vấn bạn đi tiêm nhắc lại, nhưng theo các chuyên gia bạn không nên thực hiện tiêm tan mỡ bắp tay quá 2 liệu trình/ năm. Tiêm tan mỡ bắp tay chỉ là 1 thủ thuật giảm mỡ cấp tốc, để có thể phát huy tối đa hiệu quả cũng như duy trì một cánh tay thon gọn, bạn cần phải có một chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện đều đặn và sinh hoạt khoa học. Tiêm tan mỡ bắp tay được quảng cáo là phương pháp tiêu mỡ đơn giản, hiệu quả nhanh chóng và chi phí thấp,…Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, nơi có các bác sĩ có chuyên môn thực hiện cũng như được sử dụng loại tinh chất tan mỡ có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo an toàn.…

3. Tiêm tan mỡ bắp tay có nguy hiểm không ?

Tiêm tan mỡ bắp tay có hại không? Mặc dù được xem là phương pháp làm đẹp không xâm lấn và ít có rủi ro so với phẫu thuật hút mỡ, tiêm tan mỡ bắp tay vẫn có thể gây ra các tác dụng phụ và tai biến trong và sau quá trình thực hiện. Khách hàng có thể gặp tình trạng sưng đau, tấy đỏ, bầm tím,… tại vị trí tim. Tình trạng này nếu nhẹ có thể giảm dần trong vài ngày sau khi thực hiện thủ thuật. Tuy nhiên, nếu bạn tiêm giảm mỡ bắp tay tại các trung tâm thẩm mỹ kém chất lượng, sử dụng thuốc tiêm không rõ nguồn gốc, hoặc người tiêm không có trình độ chuyên môn,… thì có thể gặp những tai biến nguy hiểm khôn lường:

  • Viêm mô tế bào.
  • Hoại tử.
  • Sốc phản vệ.
  • U nang tại vùng bắp tay.

Với câu hỏi tiêm tan mỡ bắp tay giữ được bao lâu thì kết quả thực tế sẽ dựa trên rất nhiều yếu tố như chất lượng thuốc tiêm, tay nghề người thực hiện; cơ địa khách hàng, chế độ ăn uống và rèn luyện,... Trung bình, tác dụng của việc tiêm tan mỡ bắp tay sẽ kéo dài trong vòng 1 năm. Nếu bạn áp dụng một chế độ ăn uống khoa học, tập luyện đều đặn các bài tập săn cơ, giảm mỡ và có chế độ sinh hoạt lành mạnh thì có thể duy trì một bắp tay thon gọn trong thời gian dài hơn. Thông thường, khách hàng thực hiện liệu trình tiêm thon gọn bắp sẽ cần 3 - 7 buổi, cách nhau 1 - 2 tuần tùy thể trạng khách hàng và thành phần của thuốc. Bạn có thể tiêm nhắc lại nếu mỡ quay trở lại, tuy nhiên, không tiêm quá 2 liệu trình/ năm. Điều quan trọng bạn cần nhớ là không phải tiêm duy nhất 1 lần là có thể tiêu hết mỡ thừa và giúp duy trì hiệu quả vĩnh viễn cũng như sau khi thực hiện phương pháp này là bạn có thể ăn uống thoải mái. Mỡ thừa sẽ tích tụ lại nếu bạn không có kế hoạch sinh hoạt khoa học.

Vậy tiêm tan mỡ bắp tay có hiệu quả không?
Vậy tiêm tan mỡ bắp tay có hiệu quả không?

4. Những cách giảm mỡ bắp tay hiệu quả khác

Một thực tế rằng, cho đến nay, phương pháp tiêm thuốc tan mỡ vẫn chưa có trong danh mục kỹ thuật được Bộ Y tế cấp phép cấp phép dành cho ngành da liễu hay thẩm mỹ và nghiên cứu lâm sàng lâu dài về tác dụng phụ của tinh chất tan mỡ cũng chưa có. Vì thế, trước khi quyết định thực hiện phương pháp làm đẹp này bạn cần hết sức cân nhắc giữa hiệu quả và các nguy cơ. Để giảm mỡ bắp tay 1 cách an toàn và hiệu quả, bạn có thể tham khảo các lựa chọn thay thế sau:

4.1. Tập trung vào giảm cân tổng thể

Giảm mỡ tại chỗ là việc áp dụng các phương pháp và kỹ thuật tập trung đốt cháy chất béo tại một vùng cơ thể nhất định như: Bụng, đùi và cánh tay,... Nghe có vẻ đơn giản nhưng thực tế hiệu quả của những phương pháp này khá thấp, thậm chí ít mang lại hiệu quả thực sự. Một nghiên cứu ở 104 người khi thực hiện một liệu trình tập luyện sức bền kéo dài trong vòng 3 tháng liên tục chỉ sử dụng cánh tay với mục đích làm giảm mỡ bắp tay. Kết quả ghi nhận rằng trong khi lượng mỡ tổng thể tăng lên thì những tác động thực sự đến vùng bắp tay là không đáng kể. Do đó, tập trung vào việc giảm cân tổng thể và kiểm soát cân nặng sẽ giúp bạn thực hiện giảm mỡ ở các vị trí cụ thể như: bụng, đùi, bắp tay,… tốt hơn và bạn cũng nên thực hiện các bài tập thể dục để săn chắc cơ hơn là giảm mỡ.

4.2. Thực hiện chế độ ăn hợp lý

Tăng lượng chất xơ trong khẩu phần ăn: Tăng cường chất xơ trong chế độ dinh dưỡng là cách để bạn bắt đầu giảm cân và giảm mỡ thừa trong cơ thể. Chất xơ giúp tăng thời gian làm rỗng dạ dày và giảm các cơn kích thích đói bụng. Theo một nghiên cứu trên 252 phụ nữ, tiêu thụ thêm mỗi gam chất xơ có liên quan đến việc giảm 0,25 kg trọng lượng cơ thể và giảm 0,25% lượng chất béo dư thừa. Trái cây, rau xanh, hạt, ngũ cốc nguyên hạt, quả hạch và các loại đậu là những thực phẩm giàu chất xơ, bổ dưỡng và là lựa chọn hợp lý của 1 chế độ ăn lành mạnh. 

Bổ sung protein vào chế độ ăn: Tăng lượng protein là cách đơn giản để kiểm soát sự thèm ăn của bạn bằng cách tăng cảm giác no và khi ăn nhiều đạm hơn bạn sẽ có cảm giác no lâu hơn trong khi lượng calo thực sự nạp vào lại thấp hơn. Một nghiên cứu đã chứng minh mỗi liên quan giữa việc tiêu thụ nhiều protein chất lượng hơn với việc giảm mỡ bụng. Từ đó có thể thấy rằng một chế độ ăn giàu protein sẽ có tác dụng cải thiện thành phần cơ thể và tăng lượng chất béo tiêu hao. Thịt, gia cầm, các loại đậu, trứng, hải sản và các sản phẩm từ sữa là những sự lựa chọn cho các thực phẩm giàu protein chất lượng có thể giúp bạn giảm mỡ cánh tay nhanh chóng. 

Cắt giảm Carbs tinh chế trong khẩu phần ăn: Các loại carbohydrate đã qua quá trình xử lý sẽ làm mất lượng lớn vitamin, chất xơ và khoáng chất trong khi lại có hàm lượng calo cao là nguyên nhân khiến lượng đường trong máu tăng cao, dẫn đến cảm giác đói và calo dư thừa trong cơ thể là yếu tố gây ra mỡ tích tụ tại nhiều vùng trong đó có phần dưới cánh tay. Ngược lại, ngũ cốc nguyên hạt là loại thực phẩm lành mạnh đã được chứng minh giúp hạn chế tăng cân và chất béo trong cơ thể. Lượng carbs tinh chế lại thường thiếu các chất dinh dưỡng thường có trong các loại mì ống, ngũ cốc ăn sáng, bánh mì trắng và các sản phẩm đóng gói khác. Vì thế, hãy lựa chọn ngũ cốc nguyên hạt như: Quinoa, kiều mạch, lúa mạch, yến mạch… thay cho các sản phẩm carbs tinh chế và thưởng thức một cách vừa phải để có được một cánh tay thon gọn.

4.3. Tập Cardio nhiều hơn

Cardio các bài tập tập trung vào việc nâng cao sức bền, nhịp tim của bạn nghe có vẻ không liên quan nhưng lại là một cách hiệu quả để đốt cháy calo và giúp ích cho quá trình giảm mỡ cánh tay của bạn. Các nghiên cứu cho kết quả rằng cardio là 1 chiến lược giảm cân an toàn và hiệu quả trong khi còn giúp tăng khối lượng cơ đáng kể. Nghiên cứu được thực hiện trên 141 người khi thực hiện tập 40 phút một ngày và 3 lần mỗi tuần trong một chương trình quản lý cân nặng đã cho thấy khả năng giảm đến 9% trọng lượng cơ thể chỉ trong 6 tháng. Vì thế, hãy lên kế hoạch cho các buổi luyện tập cardio với thời gian ít nhất 30–40 phút một ngày và từ 150–300 phút mỗi tuần nếu bạn đang có ý định giảm mỡ, giảm cân nói chung và giảm mỡ bắp tay nói riêng. Ngoài ra, các bài tập như chạy bộ, đi xe đạp, bơi lội, chèo thuyền, nhảy dây và khiêu vũ cũng là những hoạt động có thể giúp bạn đạt được mục đích này.

4.4. Uống nước nhiều hơn

Uống nhiều nước mỗi ngày có thể thúc đẩy cảm giác no, tăng cường chuyển hóa và làm giảm tổng lượng thức ăn nên có vai trò rất quan trọng khi muốn giảm mỡ cánh tay. Tuy nhiên, bạn hãy nhớ lựa chọn loại thức uống hợp lý, nước lọc, nước trái cây tươi, đồ uống không đường thay vì các loại nước có gas, nước ngọt hoặc nước trái cây đóng chai. Đây là những thức uống có hàm lượng calo cao sẽ làm tăng thêm calo cho cơ thể và cản trở quá trình giảm cân.

Tiêm tan mỡ bắp tay là phương pháp giảm mỡ bắp tay nhanh chóng
Tiêm tan mỡ bắp tay là phương pháp giảm mỡ bắp tay nhanh chóng

Như vậy, tiêm tan mỡ bắp tay là phương pháp giảm mỡ bắp tay nhanh chóng, không xâm lấn được các viện thẩm mỹ giới thiệu đến các chị em. Vì là phương pháp chưa được công nhận bởi các cơ quan y tế 1 cách chính thức nên việc lựa chọn có thực hiện không dựa vào sự cân nhắc của khách hàng giữa nhu cầu giảm mỡ bắp tay nhanh chóng với những nguy cơ có thể gặp phải. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các phương pháp giảm mỡ khác an toàn và hiệu quả đã được chứng minh như chế độ ăn uống và sinh hoạt khoa học, hợp lý, tập luyện các bài tập cardio, bài tập tăng cơ giảm mỡ đều đặn,... Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Vì sao người béo phì bị bệnh tim mạch nhiều?

Vì sao người béo phì bị bệnh tim mạch nhiều?

Các yếu tố nguy cơ gây bệnh đái tháo đường type 2

Các yếu tố nguy cơ gây bệnh đái tháo đường type 2

27

Bài viết hữu ích?