Zalo

Tiêm tan mỡ có hiệu quả không hay nguy hiểm với người tiêm?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tăng cân, tích tụ mỡ là nỗi ám ảnh của nhiều phụ nữ hiện nay. Đó là lý do khiến nhiều người đã tìm đến phương pháp tiêm tan mỡ để giảm cân nhanh chóng. Vậy tiêm tan mỡ có hiệu quả và an toàn cho người tiêm không?

1. Phương pháp tiêm tan mỡ là gì? 

Tiêm tan mỡ là phương pháp tiêm mesotherapy hay tiêm meso. Đây là kỹ thuật tiêm vi điểm, đưa thuốc hay dưỡng chất vào khu vực mỡ thừa, từ đó tạo ra một chuỗi các phản ứng viêm, ly giải và tiêu hủy tế bào mỡ thừa

Tiêm tan mỡ là gì
Tiêm tan mỡ là phương pháp tiêm thuốc hay dưỡng chất vào khu vực mỡ thừa, từ đó tiêu hủy tế bào mỡ thừa.

Quy trình tiêm vi điểm được thực hiện đơn giản, ít xâm lấn và không cần gây mê hay gây tê. Chỉ cần sát khuẩn vùng tiêm, dùng kim tiêm đưa thuốc từ từ vào vùng mỡ thừa, rút kim và sát khuẩn lại. Kỹ thuật tiêm này có thể thực hiện ở nhiều vị trí trên cơ thể như: cằm, bắp tay, đùi, bụng,...

Hiện nay có nhiều loại thuốc dùng để tiêm tan mỡ như: Phosphatidylcholine, Deoxycholic acid, Melilotus,... Ngoài ra, thành phần thuốc còn phối hợp với các dưỡng chất kích thích tạo collagen giúp săn chắc cơ và giảm chảy xệ. 

Vậy tiêm tan mỡ có an toàn không? Chưa có đầy đủ căn cứ khoa học về sự hiệu quả của phương pháp này, và chưa có một loại thuốc tan mỡ nào đảm bảo an toàn tuyệt đối. Quá trình tiêm tan mỡ vẫn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm như: viêm, hoại tử tại chỗ, nhiễm trùng tái phát, thậm chí có thể gây nhiễm trùng máu. 

2. Phương pháp tiêm tan mỡ để giảm cân có hiệu quả không?

Liệu trình giảm cân này có thể thực hiện một lần hoặc vài lần tùy từng đối tượng khách hàng, loại thuốc sử dụng và cơ sở thực hiện.

Tiêm tan mỡ là phương pháp có hiệu quả, lấy đi lượng mỡ thừa trong cơ thể nhanh chóng mà không cần các biện pháp kiêng khem hay tập luyện phối hợp. Tuy nhiên, giảm cân nhanh luôn đi kèm với nhiều rủi ro cho cơ thể.

Nếu lựa chọn phương pháp này để giảm cân, khách hàng nên chọn cơ sở có uy tín, thuốc tiêm phải có nguồn gốc rõ ràng và bác sĩ thực hiện và có kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ.  

Khuyến cáo một số đối tượng sau không được sử dụng phương pháp tiêm tan mỡ như:

  • Trẻ em dưới 18 tuổi nên sử dụng các phương pháp giảm cân bằng chế độ ăn uống và tập luyện.
  • Bệnh nhân có các rối loạn đông chảy máu do nguy cơ chảy máu không cầm, áp xe, hoại tử tại vị trí tiêm.
  • Người đang có vết thương hở tại vị trí tiêm, bệnh nhân đang mắc các bệnh lý nhiễm trùng.
  • Phụ nữ mang thai, phụ nữ vừa sinh xong và đang cho con bú. 
Tiêm tan mỡ là gì
"Tiêm tan mỡ có hiệu quả không?" là thắc mắc của nhiều khách hàng 

3. Biến chứng của tiêm tan mỡ

Một số biến chứng có thể xảy ra khi thực hiện phương pháp tiêm tan mỡ

  • Sưng đau, bầm tím, áp xe, loét, nhiễm trùng tại vị trí tiêm.
  • Hoại tử tại vùng tiêm.
  • Nôn ói, đau bụng, tiêu chảy.
  • Rối loạn kinh nguyệt
  • Ở một số người có cơ địa dễ nhiễm trùng sẽ gây ra các phản ứng nhiễm trùng nặng nề, tái phát nhiều lần, thậm chí có thể dẫn đến hôn mê, nhiễm trùng máu.
  • Quá trình tiêm nếu không được thực hiện tại cơ sở đầy đủ trang thiết bị, bác sĩ thực hiện chưa đủ kinh nghiệm cũng sẽ gây ra nhiều biến cố như tổn thương thần kinh, vỡ mạch máu, hoại tử cơ,...  
  • Dưỡng chất tiêm phải được đưa vào đúng vị trí mô mỡ, tiêm quá nông hay quá sâu không những không đạt được hiệu quả mong muốn mà còn có thể gây các biến chứng đau, hoại tử mô, tổn thương cơ, xương, thần kinh. 
  • Vị trí tiêm tại vùng mặt như cằm, hàm có thể xuất hiện các nốt viêm đỏ, sưng tấy, loét khó hồi phục. Khi lành cũng sẽ gây sẹo mất thẩm mỹ.

4. Cần làm gì để có thể giảm cân an toàn?

Có thể thấy tiêm tan mỡ là phương pháp giúp lấy đi lượng mỡ dư thừa tại vị trí mong muốn một cách nhanh chóng mà không cần các phương pháp giảm cân phối hợp nào khác. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể giảm mỡ bằng phương pháp này và những nguy hiểm mà nó mang lại đôi khi nhiều hơn lợi ích.
Do đó, trước khi quyết định lựa chọn bất cứ một phương pháp giảm cân nào, khách hàng nên đi xét nghiệm, siêu âm cá thể hóa bản thân trước. Dựa vào lần kiểm tra và kết quả xét nghiệm, đội ngũ bác sĩ cùng chuyên gia sẽ có những tư vấn tốt nhất về tình trạng sức khỏe của bạn và chỉ định cách giảm cân phù hợp. Việc sử dụng các máy móc, thiết bị hiện đại để kiểm tra, phân tích máu sẽ đảm bảo cung cấp các thông tin về các chỉ số cơ thể, xét nghiệm máu, siêu âm… một cách chính xác. Qua đó bác sĩ có thể đánh giá tổng quát tình trạng sức khỏe để sớm đề xuất phương án giảm cân an toàn và phù hợp nhất cho mỗi người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Tôn Nữ Thảo Vy xem thêm bài viết cùng tác giả
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vì sao chỉ số mỡ nội tạng cao?

Vì sao chỉ số mỡ nội tạng cao?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Có nên tiêm tan mỡ bắp tay không hay nên dùng cách khác?

Có nên tiêm tan mỡ bắp tay không hay nên dùng cách khác?

54

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.