Zalo

Hút mỡ bụng có nguy hiểm không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bụng dường như khá khó khăn nên những người có tình trạng dư thừa mỡ bụng thường có xu hướng lựa chọn phương pháp nhanh là hút mỡ bụng. Tuy nhiên hút mỡ bụng có nguy hiểm không và các lưu ý khi hút mỡ bụng không phải ai cũng nắm rõ. Sau đây là một số thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn hút mỡ bụng dưới có ảnh hưởng gì không?

1. Hút mỡ bụng dưới có nguy hiểm không?

t mỡ bụng là thủ thuật được sử dụng trong làm đẹp với mục đích hóa lỏng mỡ và loại bỏ mỡ thừa vùng bụng một cách hiệu quả. Đây là một phương pháp giảm cân thay thế được sử dụng để thúc đẩy quá trình giảm mỡ và hỗ trợ người thừa cân giảm cân nhanh hơn. Khi hút mỡ bụng, cơ thể sẽ gặp nhiều biến đổi. Lượng mỡ bụng được lấy ra từ các công cụ chuyên dụng sẽ giúp mỡ thừa giảm đi nhanh chóng hơn so với các phương pháp giảm cân khác. Tuy nhiên chính vì lấy được mỡ thừa nhanh chóng nên nguy hiểm là khó tránh và có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe sau khi thực hiện.

Hút mỡ bụng
Hút mỡ bụng có nguy hiểm không là thắc mắc của nhiều người

2. Các biến chứng sau khi hút mỡ bụng dưới

Không thể phủ nhận các nguy hiểm khi hút mỡ bụng từ phản ứng phụ cho đến biến chứng nguy hiểm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người thực hiện như: Phản ứng phụ sau khi hút mỡ bụng

  • Sẹo trên da sau khi hút mỡ có thể xuất hiện. Điều này thường xảy ra khi có tác động ảnh hưởng đến vùng da khi bị tổn thương.
  • Vùng da sau khi hút mỡ không hoàn toàn bằng phẳng mà có xu hướng nhấp nhô. Nguyên nhân được phát hiện là do quá trình hút mỡ tác động đến mỗi vùng khác nhau nên gây ra mất thẩm mỹ cho da sau hút mỡ.
  • Khu vực tiến hành hút mỡ bị ảnh hưởng do các dây thần kinh bị tác động.
  • Hút mỡ có thể gây tổn thương sâu nếu quá trình thực hiện không đúng cách.
  • Thuyên tắc mỡ hay béo phì trở lại và nghiêm trọng hơn
  • Tim và thận bị đe dọa do chất lỏng dùng để hút mỡ tương tác xấu đến cơ quan nội tạng
  • Thuốc gây mê phản ứng với cơ thể gây ra tác dụng phụ

Biến chứng do hút mỡ bụng Biến chứng do hút mỡ bụng có thể xuất hiện ngay sau khi kết thúc. Đôi khi một thời gian sau biến chứng mới biểu hiện rõ làm cho người hút mỡ không biết nguyên nhân cũng như không xác định được nguy hiểm cơ thể đang đối mặt như thế nào. Biến chứng sau khi hút mỡ bụng có ảnh hưởng gì không thường ít được quan tâm. Đây là tâm lý muốn làm đẹp và giảm mỡ nhanh chóng khiến vấn đề sức khỏe tạm thời bị bỏ qua cho tới khi biến chứng đó bộc lộ rõ và gây nguy hiểm cho cơ thể. Thuốc tê khi thực hiện hút mỡ ngoài có tác dụng phụ thì cũng là nguyên nhân gây ra biến chứng nghiêm trọng cho cơ thể. Theo các phân tích, thuốc tê tương tác do dị ứng hay dùng quá liều sẽ gây ra tử vong khó giải quyết kịp. Do vậy khi sử dụng thuốc gây mê hay thuốc tê nên lựa chọn bệnh viện hoặc cơ sở uy tín để được chăm sóc kiểm tra kỹ lưỡng độ phù hợp và nồng độ thuốc. Quá trình hút mỡ sẽ cần thiết bị đi qua da đến vùng mỡ thừa và hút mỡ ra ngoài. Đây chính là nguyên nhân gây tổn thương mạch máu khó phát hiện. Mạch máu có thể chịu nhiều áp lực trong khi cơ thể tiến hành hút mỡ. Sau khi hút xong vùng da đặt thiết bị có thể tụ dịch, nhiễm trùng… Biến chứng sau hút mỡ có xu hướng ảnh hưởng lâu dài. Tùy vào mỗi đối tượng và cơ địa khác nhau thì biến chứng cũng có mức độ nguy hiểm khác nhau. Những bệnh nhân khi tiến hành hút mỡ cần kiểm tra kỹ nguy cơ và phòng tránh cho bản thân. Đặc biệt tình trạng gây mất thẩm mỹ sau hút mỡ rất dễ xảy ra nếu không kiểm soát tốt. Bản thân các bác sĩ khi làm thủ thuật đều sẽ đánh giá và kiểm tra kỹ cho bệnh nhân. Biến chứng hút mỡ bụng có thể xuất hiện do nhu cầu giảm cân quá nhanh chóng của đối tượng Thông thường khi giảm mỡ bụng cần mất một khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên có nhiều đối tượng lại mong một lần hút sạch mỡ thừa dẫn đến biến chứng khó lường trước được.

3. Giải pháp giảm mỡ bụng thay thế hút mỡ bụng có tồn tại

Hút mỡ bụng là phương pháp giảm cân nhanh nhưng không phải duy nhất. Nhiều khi con người vẫn tự hỏi hút mỡ bụng có nguy hiểm không nhưng vẫn lựa chọn để gây ra ảnh hưởng lớn đến sức khỏe thậm chí là tính mạng. Do vậy hút mỡ có nguy hiểm không còn phải dựa vào cách giải quyết của các bác sĩ và nhu cầu của người bệnh. Ngoài lựa chọn hút mỡ để giảm cân nhanh chóng thì các phương pháp giảm cân khác cũng có thể được cân nhắc. Người giảm cân nên dựa theo thể trạng cơ thể cũng như chọn ra phương pháp phù hợp và hiệu quả nhất để tránh biến chứng hay hậu quả do giảm cân sai cách.

  • Hạn chế năng lượng nạp vào cơ thể

Giảm mỡ bụng sẽ hiệu quả khi năng lượng cơ thể tiếp nhận là vừa đủ. Cân bằng chế độ dinh dưỡng với thực phẩm lành mạnh ít calo sẽ tăng thúc đẩy chuyển hóa mỡ thừa vùng bụng giúp cho quá trình giảm mỡ được diễn ra thuận lợi hơn

  • Giảm thiểu tinh bột từ thực phẩm sử dụng

Tinh bột là một thành phần gây tăng cân béo phì rất nhanh nên thay vì ăn thực phẩm chứa hàm lượng tinh bột cao, nên chọn thực phẩm ít tinh bột và có thêm thành phần hỗ trợ chuyển hóa thức ăn cho cơ thể. Đồng thời có thể thay thế tinh bột bằng những loại chất khác cũng đảm bảo năng lượng mà không gây tích tụ mỡ thừa.

  • Hạn chế thêm đường trong khẩu phần ăn

Chất đường bột có sức hấp dẫn với khẩu vị mỗi người. Khi bỏ đường hay ăn thực phẩm chứa tinh bột nhu cầu ăn uống thường tăng lên dẫn đến tình trạng mỡ thừa và béo phì nhanh chóng xuất hiện. Vì thế hãy hạn chế tối đa tình trạng ăn đường.

  • Uống nước theo nhu cầu của cơ thể

Nước là đồ uống cần thiết cho cơ thể mỗi ngày. Trung bình mỗi ngày nữ cần uống 1, 5 lít nước còn nam thì trên 2 lít để đảm bảo môi trường cơ thể không bị thiếu hay mất nước. Bên cạnh đó nước không chứa năng lượng và có thể tạo cảm giác no nhất thời. Đây cũng là nguyên nhân khi uống nhiều nước cơ thể sẽ chống lại cảm giác đói. Hơn nữa nước giúp cơ thể tăng trao đổi chất và tuần hoàn máu tốt hơn nên sẽ hỗ trợ chuyển hóa thức ăn cùng mỡ thừa thành năng lượng cho cơ thể.

  • Thải độc và thanh lọc cơ thể

Cơ thể tích tụ mỡ thừa hay tăng mỡ bụng có thể ảnh hưởng do hệ tiêu hóa. Hệ tiêu hóa sẽ làm nhiệm vụ tiếp nhận dinh dưỡng và đào thải phần còn lại ra ngoài. Trong trường hợp hệ tiêu hóa hoạt động kém cơ thể sẽ rơi vào tình trạng béo phì. Thải độc và thanh lọc sẽ giúp cơ thể được làm sạch tăng khả năng vận động cũng như sức khỏe của các cơ quan. Đặc biệt hệ tiêu hóa hoạt động tốt khi cơ thể khỏe mạnh sẽ giảm tình trạng béo phì.

  • Luyện tập thể dục theo khả năng

Để giảm mỡ bụng có một số bài tập chuyên tác động đến khu vực này. Với các bài tập bụng, người mới sẽ gặp không ít khó khăn vì cần có thể lực tốt và sự kiên trì. Mới đầu khi luyện tập bụng khó tránh được đau nhức hay những tâm lý dễ nản. Tuy nhiên nếu có thể kiên trì tốt thì cơ bụng sẽ được cải thiện và giảm nguy cơ tích tụ mỡ thừa cho vùng bụng.

Hút mỡ bụng
Hút mỡ bụng có an toàn không phụ thuộc vào cách và tay nghề của người thực hiện

Hút mỡ bụng có an toàn không phụ thuộc vào cách và tay nghề của người thực hiện. Bản thân các phương pháp xâm lấn đều có biến chứng và ảnh hưởng, tuy nhiên nếu tham khảo kỹ sẽ phòng tránh được từ sớm. Ngoài ra bản thân người sử dụng phương pháp giảm cân cũng nên tìm hiểu và ưu tiên hơn cách giảm mỡ, giảm cân ít xâm lấn như thực phẩm giảm cân, chế độ sinh hoạt hoặc lựa chọn phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng tới từ Hoa Kỳ. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, giúp loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể thông qua việc đưa các loại vitamin, khoáng chất thiết yếu để thúc đẩy các tế bào mỡ chuyển hóa thành năng lượng phục vụ cho các hoạt động hàng ngày. Phương pháp giảm cân này không can thiệp và không tác động chuyên sâu nên trong quá trình thực hiện người thừa cân vẫn có thể sinh hoạt, làm việc bình thường mà không gây tổn hại đến sức khỏe. Không chỉ có hiệu quả với mỡ bụng, cách giảm cân này còn giúp loại bỏ được đồng đều mỡ trên cơ thể, kể cả mỡ nội tạng, mỡ dưới da, mỡ cánh tay nếu tồn tại.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Các cách đốt mỡ bụng nhanh nhất cho nam giới

Các cách đốt mỡ bụng nhanh nhất cho nam giới

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Cách nào giảm mỡ bụng tuổi trung niên tốt nhất?

Cách nào giảm mỡ bụng tuổi trung niên tốt nhất?

15

Bài viết hữu ích?