Zalo

Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng dưới được đánh giá là vùng khó giảm cân nhất trên cơ thể. Nguyên nhân là do phần mỡ bụng dưới có thể xuất phát từ mỡ nội tạng hay mỡ dưới da. Việc thực hiện giảm mỡ bụng cấp tốc có thể làm là thay đổi chế độ dinh dưỡng, tập luyện thể dục thể thao, tập yoga,... Bạn có thể theo dõi bài viết dưới đây để biết được cách giảm mỡ bụng nhanh nhất.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Nguyễn Thị Thanh Huyền - Bác sĩ Da liễu Thẩm mỹ

1. Thay đổi chế độ dinh dưỡng giúp giảm mỡ bụng nhanh

Nguyên tắc đầu tiên trong giảm cân nói chung và giảm mỡ bụng siêu nhanh nói riêng là những gì bạn đưa vào cơ thể cần ít hơn những gì tiêu thụ. Khi bạn đã giảm được cân thì chắc chắn mỡ trong cơ thể cũng sẽ giảm theo. Bạn nên xác định lượng calo cần thiết của cơ thể mỗi ngày. Sau đó, bạn cần theo dõi cẩn thận những gì ăn vào để kiểm soát tình trạng dư thừa calo, làm ảnh hưởng đến mục đích giảm mỡ bụng.

Giảm mỡ bụng hiệu quả 

Chế độ dinh dưỡng điều độ và có kế hoạch quản lý chặt chẽ không chỉ giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh. Một số loại thực phẩm bạn cần bổ sung và nên hạn chế để quá trình giảm mỡ bụng cấp tốc đạt hiệu quả cao gồm:

1.1. Hạn chế ăn uống các thực phẩm có chứa nhiều đường

Đường là thực phẩm tối kị nhất đối những người đang muốn giảm mỡ bụng cấp tốc. Thành phần đường sẽ làm bạn bị dư thừa lượng calo mà cơ thể cần thiết mỗi ngày. Lượng đường ăn hàng ngày tích tụ lại trong cơ thể sẽ chuyển hóa sang mỡ, tích trữ lại trong nhiều bộ phận của cơ thể và nằm nhiều ở vùng bụng. Chính việc tiêu thụ đường quá nhiều sẽ dẫn đến tăng hình thành mỡ thừa ở vùng bụng.

1.2. Cắt giảm tinh bột trong khẩu phần ăn

Tinh bột bản chất cũng là đường. Khi bạn tiêu thụ quá nhiều tinh bột thì cơ thể sẽ hấp thụ tinh bột và chuyển hóa thành đường.

Tinh bột có nhiều trong thức ăn hàng ngày của chúng ta cụ thể như: Cơm, xôi, mì, bún phở,… Khi bạn tiêu thụ quá nhiều tinh bột thì cơ thể bạn sẽ hấp thu, phần dư thừa sẽ được chuyển thành mỡ và tích trữ chúng trong cơ thể, gây ra nhiều mỡ tập trung ở phần bụng dưới. Vậy nên, cách giảm mỡ bụng nhanh nhất bạn nên lưu ý đến lượng tinh bột cung cấp cho cơ thể mỗi ngày.

1.3. Tăng cường chất xơ trong khẩu phần ăn mỗi ngày 

Chất xơ là thành phần có nhiều trong các loại thực phẩm như rau, củ, quả. Khi bạn ăn quá nhiều chất xơ, cơ thể có xu hướng no lâu hơn và sẽ hạn chế ăn vặt, từ đó hỗ trợ giảm mỡ bụng hiệu quả.

1.4. Bổ sung rau xanh và trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày 

Những loại rau xanh, hoa quả, đặc biệt là quả mọng không những có chứa các dưỡng chất với công dụng làm đẹp da, mà còn kích thích cơ thể đẩy mạnh quá trình trao đổi chất để giảm mỡ bụng siêu nhanh. Các loại quả mọng có thể kể đến bao gồm: quýt, cam, bưởi, mâm xôi, dâu tây đều cung cấp nhiều loại vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Một số loại ra củ khác bạn cũng có thể đưa vào chế độ ăn hàng ngày để giảm mỡ bụng cấp tốc như các loại rau bina, rau họ nhà cải,….

Bổ sung rau xanh và trái cây vào khẩu phần ăn hàng ngày là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất 

2. Tập thể dục giảm mỡ bụng cấp tốc

Tập thể dục thường xuyên là 1 trong những cách giảm mỡ bụng nhanh nhất. Việc tập thể dục thường xuyên sẽ có tác dụng giúp đốt cháy nhiều calo hơn, duy trì và tăng khối lượng cơ trong thời gian giảm cân. Nguyên nhân là do khối lượng cơ nặng hơn mỡ nên việc giảm mỡ bụng nhanh nhất và tăng cơ diễn ra đồng thời, có thể cân nặng sẽ không thay đổi hoặc thậm chí còn có thể là tăng lên. Cách giảm mỡ bụng nhanh nhất thông qua tập thể dục với một số bài tập cụ thể như sau: 

2.1. Bài tập gập bụng - bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh

Tập giảm mỡ bụng siêu nhanh bằng cách thực hiện các bài tập gập bụng là 1 trong những cách nhanh nhất để bạn có được vòng eo thon gọn. Vì vậy, bài tập gập bụng luôn đứng đầu danh sách những bài tập làm giảm mỡ bụng nhanh nhất.

Hướng dẫn cách tập giảm mỡ bụng siêu nhanh với bài tập gập bụng:

  • Nằm ở một bề mặt phẳng sao cho đầu, lưng mông đều áp sát bề mặt, đầu gối co gập lại và bàn chân chạm mặt đất. Ngoài ra, bạn cũng có thể tập ở tư thế nhấc chân lên cao một góc 90 độ so với mặt sàn.
  • Đặt tay phía sau đầu hoặc bắt chéo để ở vị trí bên trên ngực.
  • Hít sâu, khi bạn gập người thì kết hợp nhấc phần thân trên lên khỏi sàn thì thở ra.
  • Thực hiện động tác lặp lại, bạn nằm xuống, hít sâu, sau đó thở ra khi nhấc người lên.
  • Trong thời gian mới bắt đầu tập luyện thì bạn nên gập bụng 10 lần/1 lần tập, sau sẽ tăng dần lên.

2.2. Bài tập bụng chéo - bài tập giảm mỡ bụng cấp tốc

Khi bạn đã dần quen với việc thực hiện bài tập gập bụng thông thường thì bạn có thể chuyển sang thực hiện bài tập nâng cao là gập bụng chéo. Bài tập bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh tại nhà này có thể dễ dàng tập luyện và nhanh mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng.

Hướng dẫn cách tập thể dục bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh gập eo chéo:

  • Nằm xuống sàn với tư thế để hai bàn tay đặt ra phía sau đầu.
  • Tư thế của chân và đầu gối tương tự như đối với bài tập gập bụng ở trên.
  • Tuy nhiên, một điểm nâng cao hơn so với với động tác gập bụng thông thường là bạn phải nhấc thân trên của mình lên khi thực hiện những cú gập thì ở gập bụng chéo. Động tác có phần khó thực hiện hay nâng cao hơn một chút. Đồng thời thì bạn cũng cần đưa vai phải sang bên trái và giữ nguyên phần bên trái áp sát so với mặt sàn.
  • Sau đó đổi lại, nhấc vai trái lên đưa về phía bên phải, giữ phía bên phải của thân mình so với mặt đất.
  • Thực hiện bài tập bụng chéo giảm mỡ bụng 10 lần trong 1 lần tập và ngày tập từ 2 đến 3 lần.

2.3. Bài tập đạp xe trên không để giảm mỡ bụng

Bài tập đạp xe trên không là 1 trong các bài tập thể dục tại nhà giúp giảm mỡ bụng siêu nhanh bạn có thể tập ở nhiều thời điểm trong ngày. Tư thế của bài tập thể dục giảm mỡ bụng này tương tự so với bài gập bụng nhưng điểm ưu việt trong bài tập này là chân của bạn cũng sẽ đốt mỡ.

Hướng dẫn thực hiện bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh với bài tập đạp xe:

  • Nằm trên sàn nhà và để hai tay gập ra phía sau đầu tương tự như khi bạn thực hiện theo bài tập gập bụng thông thường.
  • Nâng cả hai chân lên cao và uốn cong đầu gối lên so với mặt sàn một chút.
  • Đặt vị trí gối phải chạm vào ngực trong khi giữ nguyên tư thế của chân trái.
  • Lúc này bạn để chân phải duỗi ra và đưa gối trái chạm vào phần ngực của bạn.
  • Thực hiện động tác này từ 10 đến 15 lần tác dụng giảm mỡ bụng này mỗi lần tập.

Ngoài thói quen thường xuyên tập thể dục, bạn nên vận động nhiều hơn mỗi ngày như đi xe đạp hoặc đi bộ, đi dạo sau khi ăn thường xuyên làm việc nhà. Với những chị em làm việc văn phòng phải ngồi nhiều thì bạn nên đứng dậy ít nhất 1 lần sau mỗi 60 phút và đi lại xung quanh hoặc thực hiện động tác duỗi cơ… càng vận động tích cực thì sẽ càng đốt cháy được thêm được nhiều calo, từ đó giúp giảm mỡ bụng siêu nhanh.

Đi xe đạp là cách giảm mỡ bụng nhanh 

3. Cách theo dõi giảm mỡ bụng nhanh

Cách theo dõi quá trình bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh hiệu quả như sau:

  • Tự cân mỗi tuần một lần vào cùng một thời điểm trong ngày nhằm tự theo dõi sự thay đổi của bản thân về cân nặng. Tuy nhiên, nếu bạn thực hiện chế độ dinh dưỡng giàu protein kết hợp với việc tập thể dục thường xuyên thì khối lượng cơ sẽ tăng khiến cân nặng không giảm dù đã thực hiện giảm mỡ. Do đó, nếu bạn chỉ dựa vào con số trên bàn cân sẽ là không chính xác hoàn toàn để theo dõi hiệu quả giảm mỡ vùng bụng.
  • Để biết đã giảm mỡ bụng hay không thì bạn cần sử dụng thước dây để đo vòng eo. Đứng thẳng và thả lỏng bụng, đồng thời, thực hiện quấn thước dây bên dưới khung xương sườn, trên rốn và đặt ở phần nhỏ nhất của eo để đo. Chú ý, bạn không nên quấn quá chặt, mỗi lần đo đều phải đặt ở vùng một vị trí. Một dấu hiệu rất dễ nhân thấy bạn đã bài tập giảm mỡ bụng siêu nhanh thành công là quần áo mặc hàng ngày trở nên thoải mái hơn.
Sử dụng thước dây để đo vòng eo đánh giá giảm mỡ bụng

Có thể thấy giảm mỡ bụng siêu nhanh là 1 hành trình dài đòi hỏi sự kiên trì, có thời gian và chăm chỉ tập luyện. Nếu quá trình luyện tập và xây dựng chế độ dinh dưỡng hàng ngày không mang đến hiệu quả tối ưu thì bạn có thể lựa chọn phương pháp giảm cân đa trị liệu. 

Phương pháp giảm cân đa trị liệu là cách giảm mỡ bụng nhanh nhất thông qua việc giải quyết tận gốc nguyên nhân tích trữ mỡ thừa dựa trên các công nghệ y khoa hiện đại nhất đến từ Hoa Kỳ. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được thăm khám làm các xét nghiệm chuyên sâu để tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng tích trữ mỡ thừa lâu năm, sau đó tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe đối với từng người cụ thể mà bác sĩ sẽ tư vấn lộ trình giảm cân phù hợp, vừa đảm bảo sức khỏe và cũng vừa giúp bạn có một thân hình cân đối.

Phương pháp giảm cân đa trị liệu được kết hợp từ 2 cơ chế, đầu tiên là truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất với công dụng đào thải, tiêu hao chuyển hóa lượng mỡ xấu và mỡ nội tạng trong cơ thể. Cùng với đó, bạn sẽ được cung cấp dịch vụ thực hiện các buổi massage chuyên sâu với máy LIPO  CAVITATION với tác động làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ bụng lâu năm. Vì thế, các mô mỡ này sẽ bị hóa lỏng thành các acid béo gốc tự do, do đó có thể đào thải ra khỏi cơ thể giúp bạn vừa loại bỏ mỡ xấu và có một thân hình sắc chắc, cân đối.. Từ đó giúp giảm mỡ bụng nhanh và bền vững.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Uống thuốc giảm mỡ máu có giảm cân không?

Uống thuốc giảm mỡ máu có giảm cân không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Đường ăn kiêng bao nhiêu calo? Có giúp giảm cân không?

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng - 4 tháng

Các cách giảm mỡ bụng sau sinh 3 tháng - 4 tháng

Tập boxing có giảm cân không?

Tập boxing có giảm cân không?

73

Bài viết hữu ích?